Logo

Soạn bài tập tình huống GDCD lớp 6 Bài 15: Quyền và nghĩa vụ học tập

Soạn bài tập tình huống GDCD lớp 6 Bài 15: Quyền và nghĩa vụ học tập. Hướng dẫn trả lời các câu hỏi, bài tập trong SGK, hỗ trợ các em tiếp thu bài đạt hiệu quả nhất.
5.0
1 lượt đánh giá

Mời các em học sinh và quý thầy cô tham khảo hướng dẫn giải bài tập tình huống Giáo dục công dân 6 Bài 15: Quyền và nghĩa vụ học tập được đội ngũ chuyên gia biên soạn đầy đủ và ngắn gọn dưới đây.

Soạn bài tập tình huống Giáo dục công dân lớp 6 Bài 15: Quyền và nghĩa vụ học tập

Câu 1: Ở Tình huống 1, em có ý kiến gì về việc làm của ông An?

Trả lời:

Việc làm của ông An là trái với đạo đức và pháp luật. Ông An đã không thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm của người làm cha là lo cho con cái được ăn học. Việc làm của ông An sẽ làm con không có cơ hội được học tập, dân bản sẽ không nâng cao trình độ dân trí được.

Câu 2: Ở Tình huống 2, Thúy Hân đã tranh thủ thời gian say mê học tập như thế nào?

Trả lời:

Thúy Hân tranh thủ thời gian nghỉ hè học thêm môn Toán và Anh văn, lúc rảnh hơn thì Thúy Hân tranh thủ học thêm các môn khác. Bạn cho rằng, đừng bao giờ lãng phí thời gian, việc học đã trở thành một niềm đam mê lạ kì của Thúy Hân. Vì quan niệm, bạn nào say mê học tập đều có thể trở thành học sinh giỏi, nên Hân đã luôn giành được các danh hiệu hiếm có.

Câu 3: Thúy Hân nói: “Em nghĩ rằng bạn nào say mê học tập cũng đều có thể trở thành học sinh giỏi”. Em có ý kiến gì về câu nói này? Có đúng không? Vì sao?

Trả lời:

Câu nói của Thúy Hân hoàn toàn đúng. Bởi vì, chỉ cần chăm chỉ, nỗ lực mỗi học sinh sẽ khắc phục được những môn học yếu của mình. Bên cạnh đó, chúng ta cần biết học nhóm, những nội dung bài khó thì phải chủ động hỏi thầy cô, bạn bè thì mọi sự say mê, nỗ lực sẽ thành hiện thực.

Câu 4: Em hãy rút ra bài học về đạo đức?

Trả lời:

Việc học tập đối với mỗi người là rất quan trọng. Vì: có học tập thì chúng ra mới mở mang được kiến thức, mới có thể làm việc hiệu quả, thực hiện ước mơ, mới có thể chung sống hòa bình, và để khẳng định giá trị của bản thân mình.

Học vấn do người siêng năng đạt được, tài sản do người tinh tế sở hữu, quyền lợi do người dũng cảm nắm giữ, thiên đường do người lương thiện xây dựng.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Soạn bài tập tình huống GDCD 6 Bài 15: Quyền và nghĩa vụ học tập file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
5.0
1 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status