Logo

Giải bài tập Tin học lớp 3 Bài: Bảo vệ thông tin cá nhân trang 47, 48 Cánh Diều

Giải bài tập Tin học lớp 3 Bài: Bảo vệ thông tin cá nhân trang 47, 48 Cánh Diều chi tiết, dễ hiểu nhất, giúp các em học sinh hiểu sâu bài học và tiếp thu bài giảng đạt hiệu quả nhất.
5.0
0 lượt đánh giá

Hướng dẫn giải Bài: Bảo vệ thông tin cá nhân trang 47, 48 sách Cánh Diều được biên soạn bám sát các yêu cầu trong sách giáo khoa, từ đó giúp học sinh hiểu và nắm vững bài học.

Bài: Bảo vệ thông tin cá nhân trang 47, 48 SGK Tin học lớp 3 - Cánh Diều

Tin học lớp 3 trang 47 Khởi động: Kẻ xấu thường lấy cắp thông tin cá nhân trên Internet của một số người rồi dùng thông tin này gây hại cho họ. Trên ti vi có nhiều bản tin về điều này. Nếu em biết được những bản tin như thế, hãy kể cho cả lớp cùng biết.

Trả lời:

Trên báo pháp luật có cảnh báo: “Theo đại tá Trần Mạnh Hải, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng cách xâm nhập dữ liệu của các công ty dịch vụ thứ 3 để đánh cắp thông tin cá nhân của khách hàng là thủ đoạn phạm tội rất tinh vi, có tính chất phức tạp, mới được phát hiện trong thời gian gần đây. Các khách hàng được khuyến cáo hãy thường xuyên cập nhật và tuân thủ các cảnh báo, quy định về an toàn bảo mật thông tin cá nhân được đăng tải trên website của FE CREDIT hoặc các phương tiện truyền thông đại chúng khác”.

1. Thông tin cá nhân có thể được lưu trữ và trao đổi nhờ máy tính

Tin học lớp 3 trang 47 Hoạt động 1: Em hãy cho biết một vài thông tin của gia đình em được lưu trữ ở máy tính hoặc điện thoại của bố, mẹ.

Trả lời:

Trong máy tính và điện thoại của bố, mẹ có lưu trữ hình ảnh của gia đình, tài liệu công việc, số điện thoại của người thân, bạn bè, số tài khoản ngân hàng...

2. Bảo vệ thông tin cá nhân khi giao tiếp qua máy tính

Tin học lớp 3 trang 48 Hoạt động 2:Vì sao em phải bảo vệ thông tin cá nhân và gia đình khi giao tiếp trên Internet?

Trả lời:

Vì việc để lộ thông tin cá nhân và gia đình có thể gây hại cho em và người xung quanh khi người xấu lợi dụng các thông tin đó để giả mạo, lừa đảo hoặc bắt cóc tống tiền.

Tin học lớp 3 trang 48 Luyện tập: Theo em, những thông tin nào dưới đây là thông tin cá nhân và gia đình?

1) Địa chỉ của trường em.

2) Số điện thoại của bố, mẹ em.

3) Địa chỉ nơi làm việc của các thành viên trong gia đình.

4) Tên đầy đủ của em và các thành viên trong gia đình.

Trả lời:

Đáp án: 2 - 3 – 4

Những thông tin về người thân như số điện thoại, địa chỉ nơi làm việc của các thành viên trong gia đình, tên đầy đủ của em và các thành viên trong gia đình, đều là những thông tin cá nhân và gia đình.

Tin học lớp 3 trang 48 Vận dụng: Nếu tùy tiện đưa ra thông tin cá nhân khi giao tiếp trên Internet thì kẻ xấu có thể lợi dụng thông tin này để làm những gì có hại cho em?

Trả lời:

Kẻ xấu có thể lợi dụng thông tin này để giả mạo, lừa đảo hoặc bắt cóc em để tống tiền bố mẹ, …

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Tin học lớp 3 Bảo vệ thông tin cá nhân trang 47, 48 Cánh Diều file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
5.0
0 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status