Logo

Viết một đoạn văn khoảng 150 đến 200 chữ có sử dụng thành ngữ (6 mẫu)

Những bài văn mẫu lớp 6: Tổng hợp 6 đoạn văn khoảng 150 đến 200 chữ có sử dụng thành ngữ hay và đặc sắc nhất, giúp em nắm được dài bài, trau dồi vốn từ vựng và biết cách làm dạng văn này.
2.3
57 lượt đánh giá

Giới thiệu đến các em học sinh cùng thầy cô giáo tổng hợp 6 đoạn văn hay lớp 6: Viết một đoạn văn (khoảng 150 đến 200 chữ) có sử dụng thành ngữ thể hiện cảm nhận của em về lịch sử đất nước sau khi đọc xong các văn bản Thánh Gióng, Sự tích Hồ Gươm. Đây là tài liệu tham khảo hữu ích giúp các em nghiên cứu, bổ sung để hoàn thiện bài viết của mình tốt hơn.

Mẫu đoạn văn khoảng 150 đến 200 chữ có sử dụng thành ngữ - Mẫu số 1

Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, đã có bao kẻ thù nhăm nhe xâm chiếm bờ cõi. Chúng áp bức đô hộ, khiến cuộc sống của nhân dân ta lầm than khổ cực. Thế nhưng, dân tộc ta chưa bao giờ chịu khuất phục. Những người anh hùng như Thánh Gióng luôn sẵn sàng ra trận để chiến đấu chống lại kẻ thù. Những người chủ tướng như Lê Lợi dù trải qua nhiều thất bại nhưng vẫn quyết tâm, giữ vững ý chí chiến đấu vì độc lập của dân tộc. Không những vậy, cha ông ta đã nằm gai nếm mật, vượt qua mọi gian khổ, cùng nhau đoàn kết, kiên cường chống lại kẻ thù. Điều đó được chứng minh qua chiều dài lịch sử dân tộc, là công sức của cả dân làng góp gạo thổi cơm nuôi Gióng để người anh hùng đủ sức ra trận hay dân quân cùng vượt qua mọi thất bại, cùng chung sức chung lòng chống lại giặc Minh tàn ác. Những vất vả, hi sinh xương máu của thế hệ cha anh để đến ngày nay đất nước ta được độc lập, non sông gấm vóc khiến chúng ta càng thêm trân trọng và tự hào. Vì vậy, thế hệ trẻ hôm nay cần ra sức học tập và phấn đấu để xứng đáng với bề dày truyền thống lịch sử hơn bốn nghìn năm của dân tộc Việt Nam.

Viết một đoạn văn khoảng 150 đến 200 chữ có sử dụng thành ngữ - Mẫu số 2

Trong quá trình hình thành và phát triển của dân tộc Việt Nam, việc dựng nước luôn đi liền với giữ nước. Đất nước của chúng ta đã trải qua hàng nghìn năm bị đô hộ. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào vẫn có những bậc anh hùng đứng lên lãnh đạo nhân dân giành lại đất nước. Và tinh thần yêu nước đã trở thành một truyền thống tốt đẹp của con người Việt Nam. Thánh Gióng ba tuổi không biết nói biết cười, nhưng tiếng nói đầu tiên là tiếng nói thể hiện khao khát đi đánh giặc. Dưới sự góp sức của nhân dân, cậu bé làng Gióng lớn nhanh như thổi, vươn vai biến thành tráng sĩ đánh bại giặc Ân. Sự tích Hồ Gươm tái hiện lại sự đoàn kết, đồng lòng của nhân dân dưới sự lãnh đạo của vị chủ tướng tài ba - Lê Lợi. Tất cả khiến cho tôi thêm yêu mến, tự hào về quê hương, đất nước của mình.

Mẫu đoạn văn khoảng 150 đến 200 chữ có sử dụng thành ngữ - Mẫu số 3

Lịch sử dân tộc Việt Nam trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước. Những kẻ thù xâm lược đất nước khiến cho cuộc sống của người dân khổ cực. Thế nhưng, nhân dân ta chưa bao giờ chịu khuất phục. Điều đó được thể hiện rõ qua hình ảnh người anh hùng làng Gióng đánh đuổi giặc Ân. Hay vị chủ tướng Lê Lợi lãnh đạo nghĩa quân Lam Sơn đánh đuổi giặc Minh. Cùng với đó sự ý thức của nhân dân ta về việc đoàn kết thì sống, chia rẽ thì chết. Những trang sử hào hùng, vẻ vang đó đã để lại bài học quý giá cho thế hệ sau. Chúng ta – những người con của đất Việt trong thời bình hãy tích cực học tập để dựng xây và bảo vệ đất nước.

Viết một đoạn văn khoảng 150 đến 200 chữ có sử dụng thành ngữ - Mẫu số 3

Tham khảo thêm:

Viết một đoạn văn khoảng 150 đến 200 chữ có sử dụng thành ngữ - Mẫu số 4

Đất nước Việt Nam đã trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước. Nhân dân ta đã phải đối mặt với rất nhiều kẻ thù xâm lược nguy hiểm. Nhưng trong bất cứ hoàn cảnh nào, chúng ta vẫn giữ vững quyết tâm bảo vệ chủ quyền của đất nước. Đó là hình ảnh vị anh hùng làng Gióng trong truyền thuyết Thánh Gióng. Người tráng sĩ ấy đã chiến đấu bằng tất cả tinh thần yêu nước, lòng căm thù giặc của nhân dân. Sức mạnh của Gióng không chỉ tượng trưng cho sức mạnh của tinh thần đoàn kết toàn dân, đó còn là sức mạnh của sự kết hợp giữa con người và thiên nhiên, bằng cả vũ khí thô sơ (tre) và hiện đại (roi sắt). Hay vị chủ tướng Lê Lợi trong truyền thuyết Sự tích Hồ Gươm. Một con người tài năng, dũng cảm. Dưới sự lãnh đạo của ông, mọi trận chiến của nghĩa quân Lam Sơn đều bách chiến bách thắng. Chính bởi lịch sử vẻ vang đó, thế hệ trẻ hôm nay cần tiếp tục kế thừa truyền thống tốt đẹp của ông cha ta ngày trước, để xây dựng đất nước ngày càng hùng mạnh.

Mẫu đoạn văn khoảng 150 đến 200 chữ có sử dụng thành ngữ - Mẫu số 5

Việt Nam là một đất nước có lịch sử lâu đời. Thế hệ đi trước đã có công xây dựng và bảo vệ đất nước. Những trang sử vẻ vang được viết nên bởi biết bao vị anh hùng. Chuyện về cậu bé làng Gióng, lên ba tuổi nhưng vẫn không biết nói biết cười. Vậy mà tiếng nói đầu tiên cất lên lại là tiếng nói của lòng khao khát đi đánh giặc, cứu nước. Hay như trong sự tích Hồ Gươm tái hiện lại sự đoàn kết, đồng lòng của nhân dân dưới sự lãnh đạo của vị chủ tướng tài ba - Lê Lợi. Nước chảy đá mòn, chiến tranh sẽ đi qua, hòa bình cũng sẽ lập lại, đau thương cũng sẽ trở về quá khứ. Đất nước ta lại đứng lên hiên ngang, để sánh vai với các cường quốc năm châu.

Viết một đoạn văn khoảng 150 đến 200 chữ có sử dụng thành ngữ - Mẫu số 6

Lịch sử của đất nước Việt Nam đã trải qua những ngày tháng đau thương nhưng hào hùng. Nhân dân ta đã phải đối mặt với rất nhiều kẻ thù xâm lược. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, con người Việt Nam vẫn luôn trên dưới một lòng, sống chết có nhau. Chúng ta có thể thấy hình ảnh người anh hùng làng Gióng, với sức mạnh đại diện cho truyền thống đoàn kết của dân tộc. Hay vị chủ tướng Lê Lợi mưu trí và tài năng, là linh hồn của của cuộc khởi nghĩa Lam Sơn. Như vậy, thế hệ trẻ hôm nay có quyền tự hào về truyền thống của dân tộc, cũng như ý thức được trách nhiệm phải giữ gìn truyền thống đó.

Viết một đoạn văn khoảng 150 đến 200 chữ có sử dụng thành ngữ - Mẫu số 6

Tham khảo thêm:

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để download Viết một đoạn văn khoảng 150 đến 200 chữ có sử dụng thành ngữ (6 mẫu) hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
2.3
57 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status