Logo

Đề thi giữa học kì 2 lớp 8 môn Văn Phòng GD Lục Ngạn 2021 (Đáp án)

Cập nhật chính thức Đề thi giữa HK 2 lớp 8 môn Văn Phòng GDĐT huyện Lục Ngạn năm 2021 từ hệ thống đề thi, đề kiểm tra của trường trên cả nước. Hỗ trợ các em lớp 8 ôn luyện giải đề hiệu quả. Có file tải về PDF miễn phí.
3.3
9 lượt đánh giá

Chuẩn bị cho kì thi giữa học kì 2 sắp tới, chúng tôi xin giới thiệu đến các em bộ Đề thi Văn giữa học kì 2 lớp 8 Phòng giáo dục và đào tạo huyện Lục Ngạn năm 2021 có lời giải chi tiết. Nội dung bám sát theo chương trình học trong nhà trường. Giúp các bạn học sinh ôn tập và luyện tập làm quen với nhiều dạng đề, đồng thời cũng chuẩn bị tốt cho kì thi sắp tới của mình. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Đề thi Ngữ văn giữa học kì 2 lớp 8 huyện Lục Ngạn 2021

Câu 1. (4,0 điểm)

Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:

Biết bao hứng thú khác nhau ta tập hợp được nhà cách ngao du thú vị ấy, không kể sức khỏe được tăng cường, tính khí trở nên vui vẻ. Tôi thường thấy những kể ngồi trong các cỗ xe tốt chạy rất êm nhưng mơ màng, buồn bã, cáu kính hoặc đau khổ; còn những người đi bộ lại luôn luôn vui vẻ, khoan khoái và hài lòng với tất cả. Ta hân hoan biết bao khi về gần đến nhà! Một bữa cơm đạm bạc mà sao có vẻ ngon lành thế! Ta thích thú biết bao khi lại ngồi vào bàn ăn! Ta ngủ ngon giấc biết bao trong một cái giường tồi tàn! Khi ta chỉ muốn đến một nơi nào, ta có thể phóng bằng xe ngựa trạm; nhưng khi ta muốn ngao du, thì cần phải đi bộ.

(Trích Đi bộ ngao du, Ru-xô, Ngữ văn 8, tập 2)

a. Xác định phương thức biểu đạt chính.

b. Câu "Ta hân hoan biết bào khi về gần đến nhà!", xét theo mục đích nói thuộc kiểu câu gi? Nêu dấu hiệu nhận biết.

c. Nêu nội dung chính của đoạn trích.

d. Chỉ ra và nêu tác dụng của một biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong câu văn: "Tôi thường thấy những kẻ ngồi trong các cỗ xe tốt chạy rất êm nhưng mơ màng, buồn bã, cáu kỉnh hoặc đau khổ; còn những người đi bộ lại luôn luôn vui vẻ, khoan khoái và hài lòng với tất cả."

e. Từ nội dung đoạn trích và trải nghiệm của bản thân, viết đoạn văn (từ 3 đến 5 câu) trình bày suy nghĩ của em về lợi ích của việc đi bộ.

Câu 2. (6,0 điểm)

Viết bài văn trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của câu tục ngữ: Thương người như thể thương thân.

Đề thi giữa kì 2 môn Văn 8 huyện Lục Ngạn 2021

Nội dung đáp án sẽ sớm được cập nhật, các bạn nhớ F5 liên tục để xem đáp án

File tải miễn phí Đề thi giữa HK 2 Ngữ văn lớp 8 huyện Lục Ngạn 2021:

CLICK NGAY vào đường dẫn dưới đây để tải đề thi giữa học  kì 2 môn ngữ văn 8 của huyện Lục Ngạn năm  2021 file word, pdf hoàn toàn miễn phí.

Tham khảo thêm các đề thi giữa kì 2 lớp 8 khác:

Ngoài nội dung trên, các em xem và tham khảo thêm các môn học khác: Toán, Anh, Hóa, Lí, Sinh, Sử, Địa, GDCD,... được cập nhật liên tục mới nhất tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
3.3
9 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com