Logo

Những câu trích dẫn hay của người nổi tiếng hay nhất mọi thời đại

Không ít khi bạn thấy những câu quotes hay của người nổi tiếng nào đó như: Chủ tịch Hồ Chí Minh, Steve Jobs, Trịnh Công Sơn, Warren Buffett, Phương Hằng, Jack Ma về sự nỗ lực trong mọi hoàn cảnh trong cuộc sống, tạo động lực vươn lên cho những người trẻ, hãy cùng chúng tôi tổng hợp dưới đây.
2.8
2 lượt đánh giá

Những câu nói của người nổi tiếng được đúc kết trong quá trình vươn lên thành công của họ, nó đem lại nguồn năng lượng tích cực tạo động lực giúp chúng ta tìm lại hy vọng, niềm tin trong cuộc sống đầy những khó khăn, thử thách. Hãy cùng chúng tôi tổng hợp và suy ngẫm lại những triết lí của một số người nổi tiếng nhé.

Trích dẫn câu nói hay của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Bác Hồ Chí Minh -  vị cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam, sự đóng góp của Bác vào sự nghiệp giành lại độc lập và giữ nước là vô cùng to lớn. Cả cuộc đời của Bác luôn luôn nghĩ cho dân, cho nước. Những câu nói của Bác luôn là nguồn cảm hứng to lớn cho chúng ta học hỏi.

1. "Học cái tốt thì khó, ví như người ta leo núi, phải vất vả, khó nhọc mới lên đến đỉnh. Học cái xấu thì dễ, như ở trên đỉnh núi trượt chân một cái là nhào xuống vực sâu"

2. "Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước."

3. "Trẻ em như búp trên cành; biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan."

4. "Học cái tốt thì khó, ví như người ta leo núi, phải vất vả, khó nhọc mới lên đến đỉnh."

5. "Chính lòng yêu nước, chứ không phải lý tưởng cộng sản, là nguồn cảm hứng cho tôi."

6. "Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội."

7. "Các ông giết 10 người của chúng tôi, chúng tôi giết 1 người của ông, nhưng cuối cùng các ông sẽ là người kiệt sức."

8. "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một. Sông có thể cạn, núi có thể mòn song chân lý ấy không bao giờ thay đổi."

9. "Cái gì cũ mà xấu thì phải bỏ. Cái gì cũ mà không xấu, nhưng phiền phức thì phải sửa đổi cho hợp lý. Cái gì cũ mà tốt thì phải phát triển thêm. Cái gì mới mà hay thì phải làm"

Steve Jobs quotes

Không chỉ thành công với những sản phẩm công nghệ giá trị, Steve Jobs còn để lại những câu nói truyền cảm hứng rất đáng để chúng ta học tập.

1. "Your time is limited, so don’t waste it living someone else’s life."

→ Cuộc đời của bạn có giới hạn. Chính vì vậy đừng nên phí phạm nó bằng cách sống cuộc đời của kẻ khác.

2. "I always thought of myself as a Humanities person as a kid, but I liked electronics…Then I read something that one of my heroes, Edwin Land of Polaroid, said about the importance of people who could stand at the intersection of humanities and sciences, and I decided that’s what I wanted to do."

→ Thuở nhỏ tôi đã nghĩ mình là con người của xã hội nhân văn, nhưng tôi lại thích công nghệ…. Sau đó tôi hiểu được quan điểm về tầm quan trọng của những người đứng ở giao lộ giữa con đường nhân văn và khoa học từ Edwin Land of Polaroid. Và tôi quyết định đó là điều tôi muốn làm.

3. "My favorite things in life don’t cost any money. It’s really clear that the most precious resource we all have is time."

→ Những điều tôi yêu thích trong cuộc sống không tốn bất kỳ khoản tiền nào. Tài sản quý giá nhất mà chúng ta có là thời gian.

4. "When you first start off trying to solve a problem, the first solutions you come up with are very complex, and most people stop there. But if you keep going, and live with the problem and peel more layers of the onion off, you can oftentimes arrive at some very elegant and simple solutions. Most people just don’t put in the time or energy to get there."

→ Khi bạn bắt đầu cố gắng giải quyết một vấn đề, những giải pháp đầu tiên bạn đưa ra rất phức tạp. Hầu hết mọi người đều dừng lại ở đó. Nhưng nếu bạn tiếp tục, và đối diện và lần lượt giải quyết chúng, bạn có thể có một số giải pháp tinh tế và đơn giản. Hầu hết mọi người không dành thời gian hay năng lượng để làm điều đó.

5. "The only way to do great work is to love what you do."

→ Cách duy nhất để làm một công việc tuyệt vời là yêu điều bạn làm.

6. "Sometimes when you innovate, you make mistakes. It is best to admit them quickly, and get on with improving your other innovations."

→ Đôi lúc bạn phạm sai lầm khi đang đổi mới. Tốt nhất là hãy nhanh chóng chấp nhận nó và tiếp tục cải thiện các đổi mới khác của mình.

7. "That’s been one of my mantras — focus and simplicity. Simple can be harder than complex; you have to work hard to get your thinking clean to make it simple."

→ Một trong những câu thần chú của tôi là “Tập trung và đơn giản”. Đơn giản có thể khó hơn phức tạp; bạn phải làm việc chăm chỉ để thanh lọc tâm trí và làm cho nó đơn giản.”

Trịnh Công Sơn quotes

Ông là một nhạc sĩ có tầm ảnh hưởng rất lớn đến nền âm nhạc Việt Nam, ngoài những tác phẩm để đời làm lên tên tuổi của mình, ông còn nổi tiếng với những câu nói về tình yêu và cuộc sống được thể hiện qua những ca khúc của mình.

1. "Sự khôn ngoan trong mỗi người bảo rằng: “Hãy biết chờ đợi".

2. "Sống làm thế nào cho tròn đầy sự có mặt và chết cho ngập tràn cõi hư không."

3. "Im lặng và lãng quên những lời dị nghị. Xưa nay tôi vẫn làm thế. Người ta không thể đánh mãi vào khoảng không được."

4. "Tất cả mọi điều sẽ qua đi, sẽ biến mất, nhưng tiếng hát, câu ca, một khi đã được khai sinh với ngày thôi nôi huy hoàng của nó thì sẽ ở lại với đời mãi mãi. Đó là một cuộc rong chơi ngậm ngùi của hữu hạn muốn chộp bắt cái vô hạn làm món quà thế chấp cho đời mình."

5. "Con người ta cũng hay đấy chứ. Dễ quên có phải là cái vốn liếng ở đời? Sống với người thì hẹp. Hẹp quá! Mai đây ra đứng trước cõi bao la thì nói chuyện phiêu bồng. Vả chăng, trời đất cũng dễ tính. Làm gì có chuyện trời đất ganh đua với người. Có chăng, chỉ là ganh với hồng nhan, với tài mệnh."

6. "Tôi thấy tình bạn quí hơn tình yêu vì tình bạn có khả năng làm hồi sinh một cơn hôn mê và làm phục sinh một cuộc đời tưởng rằng không còn tái tạo được nữa."

7. "Có những ngày tuyệt vọng cùng cực, tôi và cuộc đời đã tha thứ cho nhau. Từ buổi con người sống quá rẻ rúng, tôi biết rằng vinh quang chỉ là điều dối trá. Tôi không còn gì để chiêm bái ngoài nỗi tuyệt vọng và lòng bao dung. Hãy đi đến tận cùng của tuyệt vọng để thấy tuyệt vọng cũng đẹp như một bông hoa. Tôi không muốn khuyến khích sự khổ hạnh, nhưng mỗi chúng ta hãy thử sống cùng một lúc vừa là kẻ chiến thắng, vừa là kẻ chiến bại. Nỗi vinh nhục đã mang ta ra khỏi đời sống để đưa ta đến những đấu trường."

8. "Tôi rất buồn bã khi nhìn thấy những tâm hồn đẹp đẽ quanh đây bị cuốn hút vào những chọn lựa trào lưu. Những chọn lựa có vẻ đẹp bề mặt. Những chọn lựa không can dự gì với ý thức."

Warren Buffett quotes​​​​​​​

Warren Buffett, ông được biết đến như một nhà đầu vô cùng thành công với những triết lí kinh doanh nổi tiếng, hãy cùng chúng tôi tổng hợp lại một số quan niệm đầu tư của ông dưới đây nhé.

1. "Quy tắc số 1: Đừng để mất tiền. Quy tắc số 2: Đừng quên quy tắc số 1."

2. "Vận may lớn không được tạo ra với danh mục đầu tư gồm 50 cổ phiếu."

3. "Chúng tôi sẽ phải đầu tư cho cuộc sống."

4. "Thị trường giúp những người biết họ đang làm gì, nhưng nó không tha thứ cho những người không làm."

5. "Bạn không cần phải làm những điều phi thường để có được kết quả phi thường."

6. "Với một triệu đô la và đủ 'tiền boa', bạn có thể phá sản trong một năm."

7. "Thật tốt khi học hỏi từ kinh nghiệm của chính bạn, nhưng cũng là từ kinh nghiệm của những người khác."

8. "Đừng bao giờ hỏi thợ làm tóc xem chúng ta có cần cắt tóc không."

Trích dẫn hay của bà Nguyễn Phương Hằng

Các Netizen gọi bà Hằng là “bà hoàng của những câu thành ngữ tự sáng tác” bởi những câu nói đi vào lòng người, rất trần trụi nhưng ý nghĩa lại vô cùng thấm thía. Dưới đây là những câu nói hay được lan truyền nhiều nhất của bà Phương Hằng:

1. "Ngay cả chuyện làm mình bớt đẹp em cũng không làm được, em có lỗi quá!"

2. "Công ty trách nhiệm hữu hạn một mình tao chấp hết!"

3. "Đừng thấy hoa nở mà ngỡ mùa xuân về nha quý dzị!"

4. "Im lặng là vàng còn tôi nói ra tôi mới là kim cương!"

5. "Quý vị đăng YouTube thì lựa chọn hình em khúc nào em đẹp rồi đăng, lựa khúc em xấu mà đăng là sao? Em nhìn em tưởng ngoại em đó quý dzị!"

6. "Đừng đánh tráo khái niệm và tạm ứng niềm tin."

7. "Đừng thấy hào quang mà tưởng vinh quang."

8. “Dĩ dzãng dơ dzáy” dễ gì giấu giếm."

9. "Chỉ có người trong cuộc mới hiểu người trong kẹt!"

10. "Cuộc chiến chỉ mới bắt đầu thôi!"

11. "Em BBQ tụi nó, tụi nó ngu nhất mà tưởng khôn nhì!"

12. "Tiền án tiền sự nhiều hơn tiền mặt!"

Trích dẫn các câu nói hay của Jack Ma

1. "Tôi là một người bình thường."

2. "Họ gọi tôi là Jack điên. Tôi nghĩ điên rồ là một điều tốt. Bởi chúng tôi điên chứ chúng tôi không ngốc."

3. "Nếu nhỏ bé, bạn phải tập trung vào trí tuệ thay cho thể lực của mình."

4. "Tôi không phải người am hiểu công nghệ. Tôi chỉ tìm kiếm ở công nghệ với đôi mắt bình dân học vụ."

5. "Ngày nay, kiếm tiền thật đơn giản. Nhưng duy trì kiếm tiền trong khi phải trách nhiệm với xã hội thì thật khó khăn."

6. "Tôi không còn quan tâm đến doanh thu nữa, bạn có tin không?"

7. "Nếu bạn có một team ăn ý, một người có thể đánh bại mười người."

Hy vọng những trích dẫn câu nói hay của những người nổi tiếng trên đây sẽ tạo nguồn cảm hứng tích cực mỗi khi bạn gặp khó khăn trong cuộc sống. Mọi người đều là người bình thường, họ làm được thì nhất định bạn sẽ làm được. Chúc bạn thành công!

Đánh giá bài viết
2.8
2 lượt đánh giá
Tham khảo thêm:
    CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
    Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
    Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
    Copyright © 2020 Tailieu.com