Logo

Thông tin tuyển sinh đại học Quốc Gia Hà Nội năm 2021 chính thức

Trường đại học Quốc Gia Hà Nội đã công bố thông tin tuyển sinh năm 2021 có những gì thay đổi so với các năm trước. Chúng tôi tổng hợp những thông tin tuyển sinh mới nhất của trường dành cho bậc phụ huynh, thí sinh dự thi tham khảo
5.0
1 lượt đánh giá

Tính đến thời điểm hiện tại, có nhiều trường đại học đang lên kế hoạch cho mùa tuyển sinh năm 2021. Trong đó, có trường đại học Quốc Gia Hà Nội đã chính thức đưa ra đề án tuyển sinh cho năm sau. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về phương thức tuyển sinh có gì thay đổi so với các năm trước trong bài viết dưới đây nhé.

Các thông tin tuyển sinh ĐHQGHN năm 2021

Vào ngày 16/12/2020, ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác tuyển sinh đại học, sau đại học năm 2020 và đưa ra phương thức tuyển sinh năm 2021.

Năm 2021, về cơ bản, ĐHQGHN vẫn giữ vững tổng quy mô đào tạo và chỉ tiêu tuyển sinh và phương thức tuyển sinh. Các đơn vị đào tạo cần cân nhắc điều chỉnh chỉ tiêu của từng ngành/CTĐT phù hợp với quy mô và khả năng đào tạo của đơn vị. Về hình thức và chính sách tuyển sinh, ĐHQGHN tiếp tục kết hợp các phương thức tuyển sinh ổn định như năm 2020 đang áp dụng và tiếp tục nghiên cứu, vận dụng linh hoạt kinh nghiệm tổ chức thi ĐGNL, phát triển các điều kiện cơ sở vật chất để tổ chức kỳ thi ĐGNL trong những năm tiếp theo. Giám đốc Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh “Năm 2021, ĐHQGHN tổ chức kỳ thi ĐGNL cho học sinh THPT. Đây là một kỳ thi đa mục tiêu, trong đó các cơ sở đào tạo của ĐHQGHN có thể sử dụng kết quả kỳ thi này như một phương thức để xét tuyển đại học”. Các đơn vị đào tạo cần cân nhắc, xác định rõ tỷ lệ chỉ tiêu xét tuyển đại học đối với các thí sinh sử dụng kết quả bài thi ĐGNL.

Về tuyển sinh sau đại học, Giám đốc ĐHQGHN nhấn mạnh, trong thời gian tới, nhiệm vụ trọng tâm là nâng cao quy mô và chất lượng tuyển sinh bậc tiến sĩ, ĐHQGHN sẽ tiếp tục xây dựng các chương trình tiền tiến sĩ và quỹ học bổng dành cho nghiên cứu sinh từ nhiều nguồn để hỗ trợ cao nhất cho nghiên cứu sinh trong quá trình đào tạo.

Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển:

HĐTS các đơn vị đào tạo xây dựng quy định cụ thể về đối tượng xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển công bố công khai trên website của đơn vị đào tạo, của ĐHQGHN, trên trang thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và các phương tiện thông tin đại chúng. HĐTS các đơn vị đào tạo nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng và tổ chức xét tuyển thẳng theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT và hướng dẫn của ĐHQGHN.

Xét tuyển:

- Xét tuyển đối với các thí sinh có kết quả thi THPT năm 2021.

- Học sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương và có điểm thi SAT hoặc ACT theo quy định của ĐHQGHN;

- Thí sinh tốt nghiệp THPT và có chứng chỉ quốc tế A-Level theo quy định của ĐHQGHN.

- Thí sinh tốt nghiệp THPT và có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (IELTS, TOEFL,..), kết hợp với điểm 2 môn thi trong tổ hợp xét tuyển của ngành/CTĐT (trong đó bắt buộc phải có môn Toán hoặc Ngữ văn).

-  Thí sinh có kết quả thi ĐGNL học sinh THPT do ĐHQGHN tổ chức, đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của ngành/CTĐT;

- Thí sinh là người nước ngoài hoặc người Việt Nam học tập THPT tại nước ngoài (xét tuyển theo quy định riêng của ĐHQGHN về xét tuyển người nước ngoài).

Hy vọng rằng với những thông tin trên sẽ giúp ích cho bậc phụ huynh, thí sinh dự thi tham khảo về phương thức tuyển sinh trong năm 2021. Chúng tôi liên tục cập những thông tin mới nhất đến các bạn đọc.

Đánh giá bài viết
5.0
1 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com