Logo

Giải sách bài tập GDCD 9 Bài 6: Hợp tác cùng phát triển (đầy đủ nhất)

Giải sách bài tập GDCD 9 Bài 6: Hợp tác cùng phát triển. Hướng dẫn học sinh trả lời câu hỏi, giải bài tập trong SBT chi tiết, chính xác. Hỗ trợ học sinh ôn luyện và củng cố kiến thức.
3.0
2 lượt đánh giá

Mời các em học sinh và quý thầy cô tham khảo ngay hướng dẫn giải sách bài tập Giáo Dục Công Dân 9 Bài 6: Hợp tác cùng phát triển (ngắn gọn) được biên soạn bởi đội ngũ chuyên gia đầy đủ và ngắn gọn dưới đây.

Giải câu hỏi và bài tập SBT GDCD 9 Bài 6

Câu 1 trang 29 SBT GDCD 9: Em hiểu thế nào là hợp tác cùng phát triển? Nêu ví dụ.

Lời giải:

Hợp tác cùng phát triển là cùng chúng sức làm việc, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc, lĩnh vực nào đó vì mục đích chung, hai bên cùng có lợi.

Câu 2 trang 29 SBT GDCD 9: Theo em, vì sao phải hợp tác quốc tế?

Lời giải:

Hiện nay, trên thế giới đang đứng trước những vấn đề cấp thiết, đe dọa sự sống còn của toàn nhân loại (như: bùng nổ dân số, ô nhiễm môi trường, dịch bệnh hiểm nghèo…) ; để giải quyết những vấn đề đó, cần phải có sự hợp tác quốc tế, chứ không một quốc gia, một dân tộc riêng lẻ nào có thể tự giải quyết được.

Câu 3 trang 29 SBT GDCD 9: Hãy nêu các nguyên tắc hợp tác quốc tế của Đảng và Nhà nước ta nhằm xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác với các nước trên thế giới.

Lời giải:

Tôn trọng độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.

Không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau.

Không dùng vũ lực hoặc đe dọa dùng vũ lực.

Giải quyết bất đồng, tranh chấp bằng thương lượng hòa bình.

Câu 4 trang 29 SBT GDCD 9: Những ý kiến nào dưới đây là đúng?

A. Hợp tác là lôi kéo người này cùng chống lại người khác, lôi kéo nước này cùng chống lại nước khác.

B. Hợp tác là cùng chung sức làm việc, giúp đỡ, hỗ trợ lần nhau vì một mục đích tốt đẹp.

C. Hợp tác phải dựa trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau.

D. Hợp tác là sự tranh thủ người khác làm giúp để công việc được nhanh chóng, thuận lợi.

E. Trong bối cảnh thế giới có nhiều vấn đề bức xúc hiện nay, cần thiết phải có sự hợp tác quốc tế.

G. Mỗi quốc gia/dân tộc có thể tự giải quyết được các vấn đề bức xúc mà không cần có sự hợp tác với bên ngoài.

H. Trong học tập, lao động và rèn luyện của họe sinh không cần có sự hợp tác, vì hợp tác sẽ làm mất đi tính độc lập, tự chủ của học sinh.

Lời giải:

Đáp án đúng là: B, C, E

Câu 5 trang 30 SBT GDCD 9: Việc làm nào dưới đây là biểu hiện của sự hợp tác cùng phát triển ?

A. Trong giờ kiểm tra Toán, Lâm và Thành thoả thuận mỗi người làm một số bài, sau đó đổi cho nhau để chép vào bài làm.

B. Các bác sĩ Nga và Việt Nam phối hợp làm phẫu thuật cho bệnh nhân.

C. Một nhóm người liên kết với nhau để khai thác gỗ trái phép chống lại cán bộ kiểm lâm.

D. Khi gặp bài khó, Tâm thường nhờ Chính làm hộ.

Lời giải:

Đáp án đúng là: B

Câu 6 trang 30 SBT GDCD 9: Trong giờ kiểm tra Toán ở lớp, Bình và Tú thoả thuận hợp tác với nhau để làm bài được nhanh: Bình làm một số bài, Tú làm một số bài, sau trao đổi cho nhau để chép vào bài làm.

Câu hỏi:

1/ Theo em, hành vi của Bình và Tú có phải là sự hợp tác không? Vì sao?

2/ Hành vi đó có lợi hoặc có hại như thế nào ?

Lời giải:

1/ Hành vi của Bình và Tú không phải là biểu hiện của sự hợp tác, vì sự hợp tác của 2 bạn không làm cho các bạn tiến bộ.

2/ Hành vi đó có lợi là giúp 2 bạn cùng giải quyết khối lượng công việc được nhanh. Tuy nhiên, cũng có hại là mỗi bạn làm mỗi bài riêng rẽ thì sẽ không tiến bộ lên được, không học hỏi từ nhau được.

Câu 7 trang 30 SBT GDCD 9: Trong giờ ôn tập học kì II, cô giáo dạy môn Giáo dục công dân đưa ra 20 câu hỏi để cả lớp làm đề cương chuẩn bị kiểm tra học kì. Lan - Tổ trưởng tổ 1 đã đưa ra sáng kiến chia số câu hỏi cho 4 tổ chuẩn bị, mỗi tổ 5 câu, sau đó phô tô cho cả lớp.

Câu hỏi:

1/ Em có đồng ý với ý kiến của Lan không? Vì sao?

2/ Là một thành viên trong lớp, em sẽ làm gì?

Lời giải:

1/ Em không đồng ý với ý kiến của Lan. Bởi vì như vậy, các bạn trong lớp sẽ không nắm được cách làm của các bài mình không được phân làm.

2/ Nếu em là thành viên của lớp, em sẽ đóng góp ý kiến rằng: Mỗi nhóm đều làm đủ cả 20 câu, sau đó trình bày trước lớp, tìm ra cách làm đúng nhất.

Câu 8 trang 31 SBT GDCD 9: Mai là học sinh giỏi của lớp. Trong các giờ thảo luận nhóm. Mai lại thường im lặng và lơ đãng với ý kiến mọi người. Có bạn hỏi tại sao như vậy, Mai trả lời rằng, vì các ý kiến của các bạn không có gì mới.

Câu hỏi:

1/ Em có nhận xét gì về việc làm của Mai?

2/ Theo em, người học giỏi có cần hợp tác với các bạn khác không? Vì sao?

Lời giải:

1/ Em thấy việc làm của Mai là ích kỉ, hẹp hỏi, chỉ nghĩ đến mình.

2/ Theo em, không ai là giỏi toàn diện, càng nhiều ý kiến càng giúp ta tốt hơn. Vì vậy, người học giỏi cũng cần hợp tác với các bạn khác.

Hướng dẫn phần Truyện đọc SBT GDCD lớp 9 Bài 6

Trả lời câu hỏi trang 32 SBT GDCD 9: Hợp tác khai thác dầu khí giữa Việt Nam và Liên bang Nga đã đem lại lợi ích gì cho hai nước?

Lời giải:

Tính đến nay, đã khai thác được hơn 200 triệu tấn từ đối tượng này, tạo sự thu hút mạnh mẽ các công ty dầu khí nước ngoài đầu tư trên 12 tỉ đô la vào hoạt động tìm kiếm, thăm dò dầu khí ở thềm lục địa Việt Nam, đã đạt được nhiều kết quả khả quan và đã khai thác trên 200 triệu tấn dầu thô, chiếm tỉ trọng 76% sản lượng khai thác toàn ngành.

Viet-sov-petro đã ngăn chặn được sự suy giảm sản lượng khai thác đã diễn ra trong nhiều năm sau giai đoạn khai thác đỉnh, giữ vững sản lượng mức trên 6 triệu tấn năm.

Mở ra một giai đoạn phát triển mới của ngành Công nghiệp dầu khí nước nhà, góp phần đưa Việt Nam trở thành nước khai thác dầu đứng thứ ba ở Đông Nam Á.

Hoạt động của tập thể lao động quốc tế trong Viet-sov-petro đã góp phần giữ gìn, vun đắp tình hữu nghị quốc tế trong sáng giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân Liên Xô trước đây và Liên bang Nga sau này.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Giải VBT GDCD 9 sách bài tập Giáo Dục Công Dân 9 Bài 6: Hợp tác cùng phát triển (ngắn gọn) file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
3.0
2 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status