Logo

Giải SBT Địa Lí 8 Bài 18: Thực hành: Tìm hiểu Lào và Cam-pu-chia

Giải SBT Địa Lí 8 Bài 18: Thực hành: Tìm hiểu Lào và Cam-pu-chia (Ngắn gọn) hướng dẫn trả lời các câu hỏi chi tiết, ngắn gọn, đủ ý trong sách bài tập. Giúp học sinh củng cố kiến thức, ôn luyện hiệu quả.
5.0
0 lượt đánh giá

Mời các bạn cùng tham khảo hướng dẫn giải bài tập SBT Địa lý Bài 18: Thực hành: Tìm hiểu Lào và Cam-pu-chia lớp 8 được chúng tôi chọn lọc và giới thiệu ngay dưới đây nhằm giúp các em học sinh tiếp thu kiến thức và củng cố bài học của mình trong quá trình học tập môn Địa lý.

Bài 1 trang 51 sách bài tập Địa Lý 8

Dựa vào hình 9 dưới đây:

ảnh

Em hãy:

a) Ghi tên các nước tiếp giáp với Lào và Cam-pu-chia.

b) Ghi tên vịnh biển tiếp giáp với Cam-pu-chia.

c) Tô màu đỏ vào nước Lào, màu xanh vào Cam-pu-chia.

d) Kết hợp với hiểu biết, nêu nhận xét về khả năng liên hệ với nước ngoài của Lào và Cam-pu-chia.

Lời giải:

- Lào không giáp biển nên hạn chế về việc giao lưu kinh tế - xã hội với các nước trong khu vực và trên thế giới bằng đường biển. Đường sông ở đây khá phát triển, thuận lợi trong giao lưu với các nước tiếp giáp.

- Cam-pu-chia có nhiều thuận lợi hơn trong giao lưu liên hệ với bên ngoài: có khả năng phát triển cả đường bồ, đường sông và đường biển. Phía Tây Nam giáp vịnh Thái Lan là vị trí thuận lợi để Cam-pu-chia giao lưu kinh tế với các nước trong khu vực và thế giới bằng đường biển.

Bài 2 trang 52 sách bài tập Địa Lý 8

Quan sát hình 18.1, 18.2 tr 62 SGK và dựa vào kiến thức đã học, hoàn thành bảng tổng kết về Lào và Cam-pu-chia theo gợi ý dưới đây:

Lời giải:

ảnh

ảnh

CLICK NGAY vào TẢI VỀ dưới đây để download giải bài tập Địa lý Bài 18: Thực hành: Tìm hiểu Lào và Cam-pu-chia SBT lớp 8 hay nhất file word, pdf hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
5.0
0 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status