Logo

Giải SBT Địa Lí 8 Bài 8: Tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở châu Á

Giải SBT Địa Lí 8 Bài 8: Tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở châu Á (Ngắn gọn) hướng dẫn trả lời các câu hỏi chi tiết, ngắn gọn, đủ ý trong sách bài tập. Giúp học sinh củng cố kiến thức, ôn luyện hiệu quả.
5.0
1 lượt đánh giá

Mời các bạn cùng tham khảo hướng dẫn giải bài tập SBT Địa lý Bài 8: Tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở châu Á lớp 8 được chúng tôi chọn lọc và giới thiệu ngay dưới đây nhằm giúp các em học sinh tiếp thu kiến thức và củng cố bài học của mình trong quá trình học tập môn Địa lý.

Bài 1 trang 20 sách bài tập Địa Lý 8

Quan sát hình 8.1, tr 25 SGK và dựa vào SGK hoàn thành sơ đồ dưới đây:

Lời giải:

hình ảnh

Bài 2 trang 20 sách bài tập Địa Lý 8

Nối ô chữ bên trái (A) với những ô chữ thích hợp ở bên phải (B) để nêu rõ: Tại sao cây lúa lại là cây lương thực quan trọng nhất ở châu Á?

Lời giải:

ảnh

Bài 3 trang 21 sách bài tập Địa Lý 8

Dựa vào bảng 8.1. Sản lượng khai thác than và dầu mỏ ở một số nước châu Á năm 1998, tr 27 SGK, em hãy:

Lời giải:

a) Vẽ biểu đồ sản lương khai thác, sản lượng tiêu thụ than và dầu mỏ của các nước theo gợi ý dưới đây.

ảnh

ảnh

b) Qua các biểu đồ đó, em rút ra nhận xét gì?

- Các nước có sản lượng khai thác than và dầu mỏ lớn hơn tiêu dùng là: khai thác than có Trung Quốc, In-đô-nê-xi-a (khai thác gấp 4,3 lần tiêu dùng); dầu mỏ có In-đô-nê-xi-a, A-rập Xê-út(gấp 4,7 lần), Cô-oet (gấp 2,4 lần).

- Các nước có sản lượng tiêu dùng than và dầu mỏ lớn hơn khai thác là: than có Nhật Bản (tiêu dùng gấp 36,7 lần khai thác), Ấn Độ và dầu mỏ có Nhật Bản gấp 475,6 lần, Trung Quốc,Ấn Độ.

⇒ Kết luận:

     + Nhật Bản là quốc gia tuy có nguồn tài nguyên than, dầu mỏ hạn chế nhất nhưng lại tiêu dùng nhiều nhất (đặc biệt là dầu mỏ), cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của nền công nghiệp Nhật Bản.

     + Trung Quốc và Ấn Độ là hai quốc gia khai thác than nhiều nhất nhưng đồng thời tiêu thụ lượng than lớn nhất. Đây là các quốc gia có nền công nghiệp phát triển, đồng thời có ưu thế về nguồn nguyên nhiên liệu giàu có.

     + A-rập Xê-út và Cô-oét là hai quốc gia khai thác dầu mỏ lớn nhất, đây là các quốc gia giàu có nhờ nguồn tài nguyên dầu khí phong phú, tuy nhiên trình độ kinh tế chưa phát triển cao.

Bài 4 trang 23 sách bài tập Địa Lý 8

Dựa vào bảng 7.2. tr 22 SGK, em hãy:

Lời giải:

ảnh

a) Vẽ biểu đồ cơ cấu GDP của Nhật Bản và Lào theo gợi ý cụ thể dưới đây:

b) Nêu nhận xét về mối quan hệ giữa tỉ lệ giá trị dịch vụ trong cơ cấu GDP với GDP/người của Nhật Bản và Lào.

- Nhật Bản có tỉ trọng dịch vụ cao nhất với 66,4% trong cơ cấu GDP, đồng thời có GDP/người cao nhất so với các quốc gia còn lại (33 400 USD), gấp 105,4 lần GDP/người của Lào.

- Lào có tỉ trọng dịch vụ thấp trong cơ cấu GDP (24,3%) và GDP/người cũng thấp (317 USD).

⇒ Những quốc gia có ngành dịch vụ phát triển mạnh mẽ thể hiện trình độ phát triển kinh tế cao và chất lượng đời sống nhân dân cao.

CLICK NGAY vào TẢI VỀ dưới đây để download giải bài tập Địa lý Bài 8: Tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở châu Á SBT lớp 8 hay nhất file word, pdf hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
5.0
1 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status