Logo

[ĐÁP ÁN] Cách nào dưới đây có thể tạo ra dòng điện cảm ứng?

Hướng dẫn trả lời câu hỏi trắc nghiệm "Cách nào dưới đây có thể tạo ra dòng điện cảm ứng?" kèm kiến thức lý thuyết trọng tâm. Là tài liệu tham khảo trắc nghiệm Vật lí lớp 9 dành cho các em học sinh.
5.0
1 lượt đánh giá

Mời các em học sinh và thầy cô tham khảo bài tập trắc nghiệm Vật lý lớp 9 lời giải chi tiết được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc từ hệ thống bài thi, bài kiểm tra của các trường THCS trên toàn quốc.

Trả lời câu hỏi: Cách nào dưới đây có thể tạo ra dòng điện cảm ứng

A. Nối hai cực của pin vào hai đầu cuộn dây dẫn

B. Nối hai cực của nam châm với hai đầu cuộn dây dẫn

C. Đưa một cực của acquy từ ngoài vào trong một cuộn dây dẫn kín

D. Đưa một cực của nam châm từ ngoài vào trong một cuộn dây dẫn kín

Lời giải:

Đáp án đúng: D

Giải thích: Cách để tạo ra dòng điện cảm ứng là: Đưa một cực của nam châm từ ngoài vào trong một cuộn dây dẫn kín vì khi đó từ trường của nam châm thay đổi về cường độ và độ lớn đường sức từ tác dụng lên dây dẫn kín tạo ra dòng điện cảm ứng trong vòng dây.

Kiến thức tham khảo về hiện tượng cảm ứng điện từ

- Khi số đường sức từ xuyên qua tiết diện S của cuộn dây biến thiên, trong cuộn dây xuất hiện dòng điện. Dòng điện đó gọi là dòng điện cảm ứng. Hiện tượng xuất hiện dòng điện cảm ứng gọi là hiện tượng cảm ứng điện từ.

- Có thể dùng 2 đền LED mắc song song ngược chiều vào 2 đầu cuộn dây để phát hiện sự đổi chiều của dòng điện cảm ứng, vì đèn LED chỉ sáng khi dòng điện chạy qua đèn theo 2 chiều xác định.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về [LỜI GIẢI] Cách nào dưới đây có thể tạo ra dòng điện cảm ứng? file tải PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
5.0
1 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status