Logo

Soạn văn 7 CTST Tập 1 bài Bài học từ cây cau trang 107

Soạn văn 7 CTST Tập 1 bài Bài học từ cây cau trang 107 chi tiết, dễ hiểu nhất, giúp các em học sinh hiểu và tiếp thu bài giảng đạt hiệu quả.
2.4
7 lượt đánh giá

Hướng dẫn giải và trả lời câu hỏi trong bài Bài học từ cây cau lớp 7 trang 107 Tập 1 bộ sách Chân trời sáng tạo chính xác nhất, mời các em học sinh và phụ huynh tham khảo.

Soạn Ngữ văn lớp 7 Bài: Bài học từ cây cau trang 107 (Chân trời sáng tạo)

* Suy ngẫm và phản hồi

Nội dung chính: Những kỉ niệm tươi đẹp gắn bó và bài học ý nghĩa với Cây cau của gia đình. 

Soạn bài Bài học từ cây cau | Hay nhất Soạn văn 7 Chân trời sáng tạo

Câu 1 (trang 107 SGK Ngữ văn lớp 7 Tập 1): Hãy điền vào bảng sau những lời hỏi – đáp giữa các nhân vật với nhau và với hàng cau

Soạn bài Bài học từ cây cau | Hay nhất Soạn văn 7 Chân trời sáng tạo

Trả lời: 

Soạn bài Bài học từ cây cau | Hay nhất Soạn văn 7 Chân trời sáng tạo

Câu 2 (trang 107 SGK Ngữ văn lớp 7 Tập 1): Theo em, những cây cau có gì đặc biệt mà có thể khơi gợi ở mỗi người trong gia đình của nhân vật “tôi” “một cách nghĩ”, “một cách sáng tạo, cách sống và làm việc, ...”?

Trả lời: 

Những cây cau đặc biệt vì đã gắn bó với ngôi nhà, thân thiết và tự nhiên như tình thân với gia đình. Nó thân thuộc khi luôn hiện diện trước nhà, là thực thể trong đời sống và nhiều sinh hoạt văn hóa. Cả nhà đều yêu cây cau, cây cau là tình yêu nhà, yêu thiên nhiên. 

Câu 3 (trang 107 SGK Ngữ văn lớp 7 Tập 1): Trong đoạn văn cuối, từ câu “Một ngày bình an, tôi ngước lên hàng cau và hỏi: “Ở trên đó cau có gì vui?”, đến hết văn bản, nhân vật xưng “tôi” trò chuyện với hàng cau hay trò chuyện với chính mình? Vì sao em kết luận như vậy?

Trả lời: 

Trong đoạn văn cuối, từ câu “Một ngày bình an, tôi ngước lên hàng cau và hỏi: “Ở trên đó cau có gì vui?”, đến hết văn bản, nhân vật xưng “tôi” trò chuyện với chính mình. Vì không có lời hồi đáp, chỉ là nhân vật tự nói với lòng mình. 

Câu 4 (trang 107 SGK Ngữ văn lớp 7 Tập 1): Tại sao có thể nói: trò chuyện về cây cau, với cây cau cũng là một cách giúp các nhân vật hoàn thiện bản thân?

Trả lời: 

Vì khi trò chuyện với cây cau, mỗi người một cách nghĩ, một “sự thấy” khác nhau đã làm nên sự đa tính cách, khác biệt trong mỗi thành viên, để người này không lặp lại người trước. Mỗi người có những cách sáng tạo, cách sống và làm việc, suy nghĩ để hoàn thiện mình. 

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Soạn Văn 7 Bài: Bài học từ cây cau trang 107 Tập 1 - Chân trời sáng tạo file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
2.4
7 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status