Logo

Soạn Văn 6 Bài: Củng cố và mở rộng trang 56 Tập 1 - Kết nối tri thức

Soạn Văn 6 Bài: Củng cố và mở rộng trang 56 Tập 1 - Kết nối tri thức. Hướng dẫn giải các bài tập, câu hỏi trong sách giáo khoa (SGK) Ngữ Văn 6 chương trình mới. Hỗ trợ các em tiếp thu bài mới đạt hiệu quả nhất.
4.0
2 lượt đánh giá

Mời các em học sinh và quý thầy cô tham khảo hướng dẫn soạn bài: Củng cố và mở rộng trang 56 Ngữ Văn lớp 6 Tập 1 - Kết nối tri thức được đội ngũ chuyên gia biên soạn đầy đủ và ngắn gọn dưới đây.

Soạn Ngữ văn lớp 6 Bài: Củng cố và mở rộng trang 56 (Kết nối tri thức)

Câu 1 (trang 56 SGK Ngữ văn lớp 6 Tập 1 - Kết nối tri thức với cuộc sống):

Nhan đề bài thơ

Nội dung chính

Đặc điểm nghệ thuật

Hình ảnh

Biện pháp tu từ

Yếu tố tự sự, miêu tả

Chuyện cổ tích về loài người

Bài thơ kể lại một cách sinh động về sự ra đời của loài người. Mọi thứ từ mặt trời, mẹ, bố, mặt bể, con đường, trường lớp,… đều sinh ra để phục vụ cho những nhu cầu của trẻ con. Qua đó bài thơ đã bộc lộ tình yêu mến đối với con người nhất là trẻ em. Trẻ em cần được yêu thương, chăm sóc, dạy dỗ. Hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho tuổi thơ.

Trẻ con, mẹ, bà, bố, trường lớp, thầy giáo,…

So sánh, điệp ngữ, yếu tố kì ảo,…

Kể lại sự ra đời của loài người. Mọi thứ từ mặt trời, mẹ, bố, mặt bể, con đường, trường lớp,… đều sinh ra để phục vụ cho những nhu cầu của trẻ con.

Mây và sóng

Thông qua cuộc trò chuyện của em bé với mẹ, bài thơ “Mây và sóng” của Ta-go ngợi ca tình mẫu tử thiêng liêng sâu sắc, chứa đựng những triết lí giản dị nhưng đúng đắn về hạnh phúc trong cuộc đời.

Em bé, mẹ, mây, sóng, …

Điệp ngữ, đối lập, ẩn dụ, nhân hóa.

Cuộc trò chuyện giữa em bé và  những người “trên mây”, “trong sóng”. Miêu tả hình ảnh thiên nhiên tượng trưng cho tình mẫu tử bao la.

Câu 2 (trang 56 SGK Ngữ văn lớp 6 Tập 1 - Kết nối tri thức với cuộc sống):

Hãy diễn tả nội dung một bài thơ đã được học trong bài Gõ cửa trái tim bằng một hình thức nghệ thuật mà em thích (tranh, tuyện, kịch bản, hoạt cảnh). 

- Ví dụ: Vẽ tranh diễn tả nội dung bài thơ “Chuyện cổ tích về loài người”

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Soạn Văn 6 Bài: Củng cố và mở rộng trang 56 Tập 1 - Kết nối tri thức file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
4.0
2 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status