Logo

Những bài văn mẫu biểu cảm về mẹ lớp 7 hay nhất

Tình mẹ dành cho con bao la và vô bờ bến, hình ảnh người mẹ chính là nguồn cảm hứng bất tận trong văn chương. Vì vậy, chúng tôi xin giới thiệu đến các em văn mẫu cảm nghĩ về mẹ lớp 7 hay nhất
2.3
706 lượt đánh giá

Chúng tôi sưu tầm và giới thiệu các em tài liệu văn mẫu lớp 7 bài văn biểu cảm về mẹ hay nhất, được tổng hợp từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm chia sẻ, miễn phí.

Nhằm giúp các em nắm bắt được kỹ năng viết dàn ý chi tiết cho bài văn và viết văn biểu cảm về mẹ thành thạo, mời các em tham khảo một số mẫu bài văn tả mẹ lớp 7 hay có chọn lọc dưới đây.

Dàn ý Cảm nghĩ về người mẹ thân yêu 

Để viết bài văn biểu cảm về mẹ hay nhưng đủ ý, bạn cần nắm rõ dàn ý chi tiết của dạng đề bài này như sau:

a. Mở bài

- Mở bài trực tiếp: Giới thiệu về người mẹ thân yêu của mình.

- Mở bài gián tiếp: Gợi nhắc về mẹ thông qua các câu ca dao, tục ngữ về mẹ. Ví dụ:

Lên non mới biết non cao
Nuôi con mới biết công lao mẹ hiền.

Ta đi trọn kiếp con người
Cũng không đi hết những lời mẹ ru

Ai rằng công mẹ như non,
Thật ra công mẹ lại còn lớn hơn

Lòng mẹ như bát nước đầy,
Mai này khôn lớn, ơn này tính sao

Nhớ ơn chín chữ cù lao,
Ba năm bú mớm biết bao thân tình

Con ho lòng mẹ tan tành,
Con sốt lòng mẹ như bình nước sôi

Nuôi con chẳng quản chi thân,
Chỗ ướt mẹ nằm, chỗ ráo con lăn.

b. Thân bài

- Miêu tả về mẹ:

  • Giới thiệu tên, tuổi, công việc của mẹ.

  • Miêu tả các đặc điểm về ngoại hình: vóc dáng, màu da, mái tóc, đôi mắt, nụ cười…

  • Miêu tả tính cách: hiền dịu, chăm chỉ, chịu thương, chịu khó, cần cù, đảm đang, khéo léo…

  • Miêu tả sở thích, thói quen của mẹ.

  • Mối quan hệ giữa mẹ và những người xung quanh

- Kể lại một kỉ niệm mà em ấn tượng sâu đậm nhất giữa mẹ và em

- Nêu những suy nghĩ, cảm nhận của em:

  • Về con người mẹ.

  • Về tình thương yêu, sự chở che, quan tâm, hi sinh mà mẹ đã dành cho em.

  • Về vai trò, ý nghĩa to lớn, quan trọng của người mẹ đối với em và gia đình.

c. Kết bài

- Nêu tình cảm mà em dành cho mẹ.

- Nêu những lời hứa, quyết tâm, hành động mà em muốn gửi đến mẹ.

Các bài văn mẫu biểu cảm về mẹ

Dưới đây là một số mẫu bài văn cảm nghĩ về mẹ lớp 7 ngắn gọn, ý nghĩa nhất:

Bài văn biểu cảm về mẹ lớp 7 mẫu 1

Hôm nay ở lớp, cô giáo kể cho chúng em nghe rất nhiều mẩu chuyện ngắn về những người mẹ ở trên thế giới. Nghe cô kể, em nhận ra rằng, dù ở bất kì đâu trên thế giới này, dù ở giai cấp nào, thì mẹ vẫn luôn là người yêu thương con nhất, sẵn sàng hi sinh tất cả vì con.

Mẹ em là công nhân may ở nhà máy may của xã. Hằng ngày mẹ đi làm từ sáng, đến chiều mới về. Vì sợ em không ăn uống đầy đủ, mà mẹ luôn dậy từ sớm, nấu cơm cho em ăn trong cả ngày. Buổi tối, về đến nhà, mẹ lại tất bật với những việc dọn dẹp, giặt giũ. Hôm nào cũng mãi đến khuya mới đi ngủ. Nhìn những quầng thâm dưới khóe mắt mẹ, em hiểu được sự mệt mỏi, vất vả mà mẹ đang chịu đựng. Dù thế, mẹ chẳng khi nào để cho bản thân nghỉ ngơi cả. Mẹ cứ luôn cần mẫn làm việc, như chú ong chăm chỉ xây đắp cho mái ấm.

Mẹ luôn quên đi bản thân mình, dành tất cả sự quan tâm, ưu tiên cho em. Mẹ mua cho em những chiếc váy mới, những chiếc nơ thật xinh, cho em ăn những chiếc bánh ngon lành, những bữa thịt nướng cùng bè bạn… CÒn mẹ, vẫn bộ áo quần cũ sờn chỉ ấy, vẫn những bữa cơm đạm bạc. Mẹ bảo mẹ thích ăn rau, mẹ không thích đi chơi. Nhưng em biết là mẹ đang nói dối. Chỉ là mẹ muốn nhường hết cho em mà thôi.

Ôi, tình mẹ bao la đến vô bờ bến. Suốt đời mẹ tần tảo hi sinh vì con cái mà chẳng đòi hỏi gì. Mẹ lúc nào cũng chỉ mong con mình được vui vẻ, được sung sướng là đã mãn nguyện rồi. Chính vì tình cảm nồng ấm vô tư ấy, đã khiến cho những người con cũng vì vậy mà tự nhiên quyến luyến, yêu thương mẹ hết lòng.

Đối với em, mẹ là người quan trọng nhất. Mỗi ngày em luôn cầu mong mẹ có thật nhiều sức khỏe, luôn vui vẻ và yêu đời. Và để góp phần đưa ước mong đó thành sự thật, em đã học tập chăm chỉ, vâng lời thầy cô, bố mẹ. Em cũng cố gắng giúp mẹ tất cả những công việc nhà mình có thể làm. Tất cả chỉ vì một khát vọng duy nhất, để mẹ luôn luôn hạnh phúc ở cạnh bên.

Phát biểu cảm nghĩ của em về mẹ mẫu 2

Trên trời có hàng ngàn hàng vạn vì sao sáng, nhưng cũng không sánh bằng tình yêu thương, hi sinh của mẹ dành cho em.

Mẹ em là một người phụ nữ nội trợ. Hằng ngày, công việc chính của mẹ là chăm sóc cho chồng, cho con. Nghe thì rất đơn giản, nhẹ nhàng. Thế nhưng không phải như vậy, ngày nào mẹ cũng vất vả, tất bật từ sáng sớm đến tối mịt với rất nhiều những công việc không tên. Từ dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ, nấu cơm, đi chợ… đến đưa đón em đến trường, chăm sóc cho em. Rồi còn cả chăm lo cho vườn rau ở sau nhà. Vì là những việc không tên nên mẹ chẳng bao giờ được nghỉ. Cả ngày lễ tết mẹ cũng phải làm việc. Ngày bé, em ngây ngô mà nghĩ rằng, mẹ là siêu nhân, nên mẹ chẳng biết mệt, mẹ cũng chẳng biết sợ là gì. Nhưng lớn lên chút nữa, em hiểu rằng, mẹ không phải là siêu nhân, mẹ chỉ là mẹ mà thôi. Nhưng vì là mẹ, nên có thể vượt qua mọi nỗi sợ, mọi mệt mỏi để đứng dậy, chống lên cả mảng trời hồng tuổi thơ cho em.

Vì vậy, em luôn cố gắng để trở thành một đứa con mà mẹ có thể tự hào. Ở trường em luôn nghe lời thầy cô, học hành chăm chỉ. Ở nhà, em thường giúp mẹ làm việc nhà như gấp áo quần, quét nhà, rửa bát… Em dành thời gian để ngồi cùng mẹ, dù chỉ là xem mẹ làm việc, cùng mẹ tâm sự, tỉ tê những chuyện ở trường. Những lúc như thế, mẹ thường bảo em rằng hãy vào nhà nghỉ đi, đừng ngồi ngoài vườn với mẹ mãi mà bẩn. Nhưng em không nghe, vì em biết rằng mẹ đang rất vui khi có em ngồi cạnh và sẻ chia.

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, mái tóc của mẹ đã dần lấm tấm bạc. Khóe mắt mẹ đã mờ mờ vết chân chim. Vậy nên, em sẽ phải cố gắng hơn nữa, thật ngoan hơn nữa để mẹ luôn được cười vui hạnh phúc, để mẹ có thể ở thật lâu, thật lâu bên cạnh mình.

Bài văn phát biểu cảm nghĩ về mẹ ngắn mẫu 3

Trong những bài hát mà em đã từng nghe, thì em thích nhất chính là những câu hát cuối trong bài Mẹ! Con đã về của nhạc sĩ Mạnh Quân:

Nhưng con chợt nhận ra
Mình vẫn còn có mẹ
Một người mẹ bao dung và hiền hòa
Giúp con quên đi tất cả
Mẹ dạy con biết mỉm cười
Ngoảnh nhìn đời bằng một màu tươi sáng
Và con cảm thấy rất thanh thản
Không còn ưu hoài chán ngán
Gạt tất cả sang ngang. Mẹ ơi! Con đã về…

Mỗi lần nghe câu hát ấy, trong lòng em lại ngập tràn những suy nghĩ yêu thương, kính mến dành cho người mẹ thân thương của mình.

Mẹ em tên là Trang, năm nay 38 tuổi. Mẹ em có vóc dáng không quá cao, chỉ khoảng 155 cm, với thân hình mảnh mai. Dù vậy, đối với em, mẹ vẫn luôn là một nữ anh hùng với tài năng phi thường. Mẹ em có mái tóc đen dài. Khi đi làm mẹ sẽ buộc lên cho gọn gàng. Mỗi lần mẹ xõa tóc ra, ngồi chải, em nhìn thấy như cả một dòng sông đêm đang chảy trên vai mẹ. Đôi mắt mẹ có màu nâu. Mẹ thường đeo một chiếc kính gọng đen đơn giản mỗi khi xem ti vi hay đọc sách. Công việc của mẹ là phát thanh viên ở xã. Mỗi khi có thông tin gì cần thông báo đến bà con, thì mẹ em sẽ ngồi ở phòng phát thanh để đọc tin. Giọng mẹ em vừa trong trẻo lại mềm mại, uyển chuyển. Nên mọi người ai cũng thích nghe mẹ em đọc tin.

Hằng ngày ngày, mẹ luôn bận rộn với rất nhiều công việc không tên, khiến mẹ rất ít khi được nghỉ ngơi. Dù vậy, mẹ vẫn luôn làm mọi việc rất tốt mà không một lời than vãn. Đặc biệt, mẹ em rất giỏi nấu ăn. Món nào mẹ nấu cả nhà cũng đều thích cả. Nói đến tính cách, thì mẹ em là một người rất hiền lành và tốt bụng. Từ bé đến giờ, em chưa thấy mẹ cãi nhau to tiếng với ai cả. Khi ai có việc cần giúp thì mẹ em đều sẵn sàng ngay. Vì thế, bà con lối xóm ai cũng quý mẹ em lắm.

Có một lần, em sốt cao do dầm mưa lúc đi học về. Suốt mấy ngày ấy, ẹm xin nghỉ làm để ở nhà chăm em. Lúc nào mẹ cũng ngồi cạnh, vuốt tóc và chườm khăn cho em. Ánh mắt mẹ tràn đầy sự lo lắng và mỏi mệt. Bởi suốt những ngày ấy, mẹ lơ là cả việc chăm sóc chính mình. Sau khi em khỏi ốm, lần đầu sau mấy ngày, em lại được nhìn thấy nụ cười tươi rạng rỡ của mẹ. Nụ cười ấy vô cùng xinh đẹp, như là mặt trời đang tỏa sáng vậy.

Sau lần ấy, em lại càng yêu thương mẹ hơn. Em càng thấu hiểu được những quan tâm, lo lắng, săn sóc mà mẹ dành cho mình. Đó là những tình cảm thiêng liêng, cao quý được trao đi mà không đòi hỏi bất cứ điều gì. Đối với em, mẹ là một thiên thần vĩ đại, luôn ở bên cạnh em, yêu thương và dẫn dắt em trưởng thành.

Em luôn yêu quý và kính trọng mẹ của mình. Vì vậy, em luôn cố gắng học tập chăm chỉ, cố gắng hết sức để không làm mẹ lo lắng. Và em cũng thường xuyên giúp mẹ làm những công việc vật, để mẹ đỡ vất vả hơn. Em mong mẹ sẽ luôn khỏe mạnh, vui vẻ và yêu đời.

Ngoài nội dung những bài văn tả mẹ lớp 7 hay nhất trên, các em xem và tham khảo thêm các môn học khác được chia theo từng khối lớp tại chuyên trang của chúng tôi.

CLICK NGAY vào TẢI VỀ dưới đây để download các mẫu bài văn tả về mẹ lớp 7 cũng như dàn ý hướng dẫn viết một bài văn biểu cảm về mẹ hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
2.3
706 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status