Logo

Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) nêu cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân ở quê hương em lớp 7

Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) nêu cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân ở quê hương em hay nhất là nguồn tài liệu tham khảo hữu ích giúp các em nâng cao khả năng viết văn để đạt điểm cao trong các bài kiểm tra, bài thi môn Ngữ văn lớp 7 bộ sách Kết nối tri thức
2.8
2 lượt đánh giá

Dưới đây là các mẫu bài văn Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) nêu cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân ở quê hương em chương trình ngữ văn KNTT lớp 7 ngắn gọn nhất, mời các em học sinh cùng tham khảo.

Dàn ý cảm nhận về cảnh sắc và không khí xuân quê hương em

- Mở đoạn: Giới thiệu cảnh sắc và không khí mùa xuân

- Thân đoạn:

+ Không gian mùa xuân về: Đàn én, không khí trong lành, hoa xuân, cây cối nảy lộc,…

+ Cảm xúc khi đứng trước cảnh sắc mùa xuân

+ Không khí xuân cho em cảm giác hồi hộp, vui tươi,…

- Kết đoạn: Nhận xét, cảm nhận chung về mùa xuân.

Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) nêu cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân ở quê hương em - Mẫu 1

Mùa đông lạnh lẽo đã qua đi, mùa xuân lại đến. Tiết trở trở nên ấm áp hơn. Từng đợt gió nhẹ thoảng qua. Mặt trời thức giấc sau một đêm dài, tỏa ánh nắng sưởi ấm vạn vật. Chim hót ríu rít đón chào ngày mới. Trong vườn, hàng trăm loài hoa đang khoe sắc thắm. Vài chú bướm bay rập rờn cùng bầy ong thợ chăm chỉ hút mật. Nụ hoa mai, hoa đào e ấp đợi Tết đến là bừng nở. Trên trời, đàn chim én bay về báo hiệu xuân đến. Lũy tre làng xào xạc trong gió xuân ấm áp. Mọi người trong gia đình có thời gian quây quần bên nhau, chuẩn bị cho dịp Tết. Lòng người thêm hân hoan, háo hức và nhớ quê đến kì lạ. Em yêu biết bao mùa xuân trên quê hương mình.

cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân ở quê hương em - Mẫu 2

Mùa xuân trên quê hương em chào đón với tiết trời se lạnh, thay thế cho sự lạnh giá của mùa đông. Mưa phùn phảng phất đọng lại trên vệt áo. Thi thoảng, những ngày nắng rất đẹp. Mùa xuân – mùa của cây cối đâm chồi nảy lộc. Dọc hai bên đường, người bán đào, bán mai chi chít làm náo nhiệt cả một vùng. Từng nhà dọn dẹp, sắm sửa, tân trang lại ngôi nhà, góc vườn của mình để chào đón một năm mới. Cảnh chợ Tết nhộn nhịp hơn thường ngày. Mọi người nói chuyện rôm rả, tươi tắn, háo hức một năm mới lại đến.

Đoạn văn nêu cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân - Mẫu 3

Mùa xuân về trên quê hương đem lại cảnh sắc và không khí thật tuyệt vời. Sau một mùa đông lạnh giá, cây cối bỗng bừng dậy sức sống. Bầu trời cao và xanh hơn. Thời tiết trở nên ấm áp. Đôi lúc, những hạt mưa xuất bay lất phất báo hiệu mùa xuân đã về. Mưa đem theo hơi ấm của mùa xuân, thấm vào lòng đất lạnh để nuôi dưỡng những mầm cây. Không khí của mùa xuân thật dễ chịu. Con người, cảnh vật như giao hòa, mong chờ một năm mới. Tôi biết biết bao mùa xuân tươi đẹp trên quê hương mình.

Cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân - Mẫu 4

Mùa xuân đã về làm hồi sinh sức sống trên quê hương em. Bầu trời trong xanh, không một gợn mây đen, không khí mát lạnh mơn man da thịt khiến em cảm nhận được tiết trời mùa xuân dịu nhẹ. Những bông hoa nhỏ vươn lên từ giấc ngủ đông đón những tia nắng bình minh, những cành khẳng khiu trơ trụi giờ đã đâm chồi non xanh. Mùi cỏ hòa quyện với làn gió mát lạnh thổi qua không khí. Bướm và ong dang rộng đôi cánh để bay lên bầu trời. Thiên nhiên đẹp làm sao khi mùa xuân đến!

Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) nêu cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân ở quê hương em - Mẫu 5

Mùa xuân là mùa của sức sống tươi mới. Mỗi khi xuân về, lòng em lại hân hoan và háo hức. Tiết trời vào xuân trở nên ấm áp hơn. Bầu trời không còn vẻ u ám như ngày đông. Đám mây trắng đang trôi lững lời. Từng đàn chim én bay về báo hiệu xuân đến. Trên cành cây, chồi non đang căng tràn sự sống. Cánh đồng lúa mênh mông, mang một màu xanh mướt. Không khí rộn ràng khắp các phố phường, làng quê. Mọi người đi mua sắm rộn ràng. Các khu chợ lúc nào cũng đông đúc người mua sắm. Hoa mai, hoa đào đang khoe sắc thắm. Em yêu biết bao mùa xuân của quê hương.

Đoạn văn nêu cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân - Mẫu 6

Trong bốn mùa, mùa xuân là mùa mà em yêu thích nhất. Bởi mỗi khi xuân về, quê hương em như được khoác lên một chiếc áo mới. Không khí buổi sáng vô cùng trong lành và mát mẻ. Ông mặt trời thức dậy thật sớm để đánh thức mọi người sau một đêm dài. Những hạt sương còn đọng trên lá dần tan biến. Làn gió khẽ lướt qua khiến những cành lá rung rinh. Tất cả tạo ra khung cảnh tuyệt thật tuyệt vời. Trên cành cây, chồi non đang căng tràn sức sống. Muôn loài hoa chờ đến ngày xuân để cùng nhau khoe sắc. Thật tuyệt vời biết bao khi sắc xuân đang ngập tràn mọi nơi.

Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) nêu cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân ở quê hương em - Mẫu 7

Xuân đến mang theo nhựa sống cho quê hương em. Bầu trời trong xanh, không một gợn mây đen cùng với không khí trong lành, mát mẻ đã tác động vào da thịt khiến tôi cảm nhận được thời tiết dịu nhẹ khi xuân sang. Những bông hoa nhỏ sau một thời gian ngủ đông đã vươn mình dậy đón những tia nắng của bình minh, những cành cây khẳng khiu, trơ trọi giờ đã trồi lên những lộc xanh mướt. Mùi hương man mác của ngọn cỏ hòa cùng cơn gió se lạnh bay khắp không gian. Những cánh bướm, chú ong đều đang tung bay, dang rộng đôi cánh bay lượn trên bầu trời. Thiên nhiên đất trời khi xuân đến thật đẹp làm sao!

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để download Văn mẫu Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) nêu cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân ở quê hương em - KNTT file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
2.8
2 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status