Logo

Top 9 đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em đối với người thân hay nhất

Những đoạn văn mẫu lớp 3 KNTT: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em đối với người thân hay nhất. Giúp các em nắm được dàn bài, trau dồi vốn từ và biết cách viết đoạn văn hay.
2.6
41 lượt đánh giá

Tài liệu gồm dàn ý và 9 mẫu đoạn văn hay, đạt điểm cao của các em học sinh trên cả nước. Chi tiết tài liệu mời các em học sinh và thầy cô giáo theo dõi dưới đây.

Dàn ý viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em đối với người thân

1. Mở đoạn:

- Giới thiệu người thân/người em yêu quý mà em muốn viết.

2. Thân đoạn:

- Nói về đặc điểm của người thân (ngoại hình, tính cách, dáng vẻ,...).

- Kể lại kỉ niệm đặc biệt giữa em với người thân đó: đi chơi, sinh nhật,...

- Nêu tình cảm, cảm xúc của em với người thân đó: yêu thương, kính trọng, tự hào...

3. Kết đoạn:

- Khẳng định tình cảm của em dành cho người đó.

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em đối với người thân (Ông bà)

Đoạn văn mẫu 1:

Bà nội em đã mất từ lâu nhưng những kỉ niệm về bà lúc nào cũng in sâu trong tâm trí em. Hồi còn sống, bà có mái tóc trứng như cước, hàm răng nhuộm đen bởi ăn trầu. Đôi bàn tay khô gầy và nhăn nheo của bà sẽ tỉ mẩn khâu từng chiếc áo cho em. Bà luôn nấu cho em những món ăn ngon và đưa võng ru em ngủ. Với em đó là những ngày tháng đẹp và ấm áp nhất.

Đoạn văn mẫu 2:

Em rất yêu quý bà ngoại của mình. Bà năm nay đã 70 tuổi nhưng vẫn còn khỏe mạnh, minh mẫn lắm. Hàng ngày, bà vẫn ra vườn hái rau về nấu những món ăn ngon cho em ăn. Bà nói: "Minh phải ăn cơm thật nhiều để mau cao lớn khỏe mạnh nhé". Em mong bà luôn có nhiều sức khỏe để em được ở bên bà thật dài lâu.

Đoạn văn mẫu 3:

Em rất yêu quý, kính trọng ông nội. Nội em năm nay đã ngoài 70 nhưng vẫn còn minh mẫn lắm. Mỗi sáng đúng sáu giờ, em sẽ cùng nội ra thức dậy để ra công viên tập thể dục, hít thở không khí trong lành của sớm mai. Trong 30 phút tập thể dục thì cả hai ông cháu cùng tíu tít đủ thứ chuyện, từ chuyện học hành trên lớp của em đến việc dạo này ông đam mê bộ môn cờ tướng lắm. Có lẽ vì vậy mà trong gia đình em thân với ông nhất. Em mong ông luôn khỏe mạnh và vui vẻ.

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em đối với người thân (Bố mẹ)

Đoạn văn mẫu 4:

Trong gia đình, người em yêu quý và kính trọng nhất là bố. Năm nay, bố bốn mươi tư tuổi. Bố là một bác sĩ. Em cảm thấy rất tự hào với công việc của bố. Bởi vì, bố đã cứu chữa cho thật nhiều người. Công việc của bố rất bận rộn và vất vả. Em thương bố lắm. Thỉnh thoảng, em lại đấm lưng cho bố đỡ mỏi. Lúc rảnh rỗi, bố sẽ đưa em và mẹ đi chơi. Những việc nặng trong nhà, bố đều làm giúp mẹ. Bố chính là điểm tựa vững chắc của hai mẹ con. Em mong bố sẽ luôn khỏe mạnh, hạnh phúc.

Đoạn văn mẫu 5:

Trong gia đình, người em yêu quý nhất là mẹ. Mẹ có dáng người thon thả, khuôn mặt trái xoan. Mái tóc của mẹ dài đen láy, đôi môi đỏ luôn nở nụ cười tươi. Trong mắt em, mẹ chính là người phụ nữ đẹp nhất và cũng chịu khó nhất. Sáng sớm, mẹ đi chợ, đi làm rồi lại nấu cơm, giặt quần áo. Em nhớ nhất lần mình bị ốm mẹ đã phải mẹ thức suốt đêm để trông em, chăm sóc cho em. Em rất yêu mẹ vì đó là mẹ của em.

Đoạn văn mẫu 6:

Bố em là người ít nói nhưng luôn dành cho em tình yêu thương vô bờ bến. Vì vậy, trong trái tim em, bố luôn giữ một vị trí đặc biệt. Năm nay bố đã gần 40 tuổi. Vì làm việc vất vả nên nước da bố ngăm đen và bàn tay có nhiều vết chai sạn. là người đàn ông cao lớn nhưng bố luôn dịu dàng dạy em học bài, nói chuyện nhẹ nhàng với mẹ con em. Em rất hạnh phúc, tự hào khi có bố là người bạn đồng hành dạy bảo em nhiều điều hay, lẽ phải. Với em, bố là người bố 100 điểm.

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em đối với người thân (Anh chị em)

Đoạn văn mẫu 7:

Chị Hà là chị gái của tôi. Hai chị em của tôi rất quý yêu thương nhau. Năm nay, chị hai mươi tư tuổi. Hiện tại, chị đang là giáo viên tiểu học. Chị Hà rất xinh đẹp và hiền dịu. Dáng người chị thanh mảnh. Giọng nói trầm ấm, dễ nghe. Mỗi buổi chiều cuối tuần, tôi lại sang chơi với chị. Những lúc có bài khó, tôi còn nhờ chị giảng bài giúp. Tôi coi chị giống như chị gái của mình. Tôi mong chị sẽ luôn vui vẻ, khỏe mạnh.

Đoạn văn mẫu 8:

Chị họ của tôi là một người dễ mến. Tên của chị là Khánh Hoài. Chị là con của bác Năm. Bác là anh trai của bố tôi. Vì vậy, dù bằng tuổi nhưng cả hai vẫn phải xưng hô là chị - em. Chị Hoài xinh xắn, tốt bụng và hiền lành. Tôi thích nhất là nụ cười của chị. Khi cười, bạn để lộ ra hàm răng trắng xinh. Cuối tuần, tôi sẽ sang nhà chị chơi. Tôi yêu quý chị Hoài lắm!

Đoạn văn mẫu 9:

Hoàng My là em họ của tôi. Chúng tôi rất quý mến nhau. My là một cô bạn xinh xắn, dễ thương. Dáng người nhỏ nhắn, hơi gầy. Khuôn mặt trái xoan với nước da trắng hồng. Mái tóc dài được buộc gọn gàng. Đôi mắt to tròn, đen láy. Tôi thích nhất là nụ cười rạng rỡ của em. Chúng tôi có nhiều sở thích chung như đọc sách, nghe nhạc, xem hoạt hình. Thỉnh thoảng, tôi lại sang nhà My chơi. Hai chị em hay trò chuyện, tâm sự với nhau. Tôi rất yêu quý cô bé.

Hy vọng những đoạn văn mẫu nêu tình cảm, cảm xúc của em đối với người thân chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ là nguồn tài liệu hữu ích dành cho các bạn tham khảo. Theo dõi thêm nhiều tư liệu học tập hay khác tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
2.6
41 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status