Logo

8 mẫu đoạn văn bày tỏ suy nghĩ của em về lời khuyên Hãy tiết kiệm lời hứa hay nhất

Tổng hợp 8 đoạn văn bày tỏ suy nghĩ của em về lời khuyên Hãy tiết kiệm lời hứa cực hay và sáng tạo, giúp em nắm được dài bài, có nhiều ý tưởng hơn khi làm dạng bài này.
4.0
6 lượt đánh giá

Giới thiệu đến các em học sinh cùng thầy cô giáo tổng hợp 8 đoạn văn hay: viết một đoạn văn bày tỏ suy nghĩ của em về lời khuyên "Hãy tiết kiệm lời hứa". Đây là tài liệu tham khảo hữu ích giúp các em nghiên cứu, bổ sung để hoàn thiện bài viết của mình tốt hơn.

Viết một đoạn văn bày tỏ suy nghĩ của em về lời khuyên Hãy tiết kiệm lời hứa - Mẫu 1

Giữ lời hứa - một việc tưởng chừng dễ nhưng thật ra lại rất khó. Nó không chỉ là một việc liên quan đến danh dự, đến con người mình mà còn liên quan đến cả người được hứa. Khi mình thất hứa thì mình sẽ trở thành con người mất đi chữ tín, vô trách nhiệm trước lời nói của mình. Từ đó trở đi sẽ không còn ai tin tưởng bạn và muốn nhờ bạn điều gì nữa. Còn đối với người được hứa, khi chúng ta hứa hẹn với họ điều gì đó cũng chính là lúc ta cho họ hy vọng và mong chờ. Khi ta thất hứa, người đó sẽ cảm thấy mất hết niềm tin ở bạn và trở nên thất vọng. Có thể vì một lời nói mà mọi cố gắng xây dựng hình ảnh của bạn trước mọi người đều bị xóa bỏ. Vì thế cho nên lời hứa cũng không thể tùy tiện được nói ra mà cũng nên “tiết kiệm”.

Đoạn văn bày tỏ suy nghĩ của em về lời khuyên Hãy tiết kiệm lời hứa - Mẫu 2

Trong cuộc sống, mỗi chúng ta đều sẽ có rất nhiều lời hứa dành cho người khác và nhiều lời hứa người khác dành cho mình. Tuy rằng lời hứa vốn dĩ chỉ là một câu nói, và ai cũng có thể dễ dàng nói ra lời hứa. Nhưng lời hứa lại không hề giống những câu nói bình thường khác. Một khi lời hứa được nói ra, nó đã gieo vào lòng người nghe niềm hi vọng và sự tin tưởng. Bởi vậy, khi lời hứa không được thực hiện, mỗi người đều sẽ cảm thấy rất buồn, và niềm tin dành cho nhau sẽ dần dần không còn nữa. Lời hứa tuy không phải tiền, nhưng nó còn quý giá hơn cả tiền, và mỗi chúng ta đều không nên tùy tiện nói ra lời hứa. Vì thế lời hứa cũng cần phải tiết kiệm, mỗi người đều chỉ nên nói ra lời hứa khi bản thân có thể làm được và phải cố gắng hết sức để thực hiện được lời hứa đó.

Suy nghĩ của em về lời khuyên Hãy tiết kiệm lời hứa - Mẫu 3

Lời hứa là một sự xác tín của mình với người khác khi được đề nghị một việc nào đó, hoặc có khi tự mình khơi ra và hứa là sẽ làm một điều gì đó cho người khác. Tiết kiệm là một đức tính tốt, là biết sử dụng đúng mức, hợp lí của cải vật chất, thời gian, sức lực của mình và của người khác. Việc giữ lời hứa không chỉ chứng minh rằng bạn là người đáng tin cậy mà còn chứng minh bạn rất đáng để người khác ủy thác trách nghiệm. Còn nếu không giữ lời hứa, người khác sẽ không những không tin tưởng bạn mà còn xa lánh bạn. Ví dụ như bạn rất tin tưởng và giao một công việc rất quan trọng cho một người bạn nhưng người đó lại không thực hiện mà ngược lại: họ tìm cớ để đùn đẩy trách nghiệm cho việc không giữ lời hứa đó, không thực hiện vì những nguyên nhân này, nguyên nhân khác nghe rất êm tai nhưng sự thật đằng sau lại là người đó lười hoặc quên…. Bạn sẽ cảm thấy mình bị lừa dối và không được tôn trọng. Nếu bạn cũng làm vậy với những người khác, lời hứa của bạn chẳng có chút giá trị nào cả, và uy tín của bạn cũng từ đó mà giảm sút. Vì thế lời hứa cũng cần phải tiết kiệm, mỗi người đều chỉ nên nói ra lời hứa khi bản thân có thể làm được và phải cố gắng hết sức để thực hiện được lời hứa đó.

Suy nghĩ của em về lời khuyên Hãy tiết kiệm lời hứa - Mẫu 3

Đoạn văn bày tỏ suy nghĩ về lời khuyên Hãy tiết kiệm lời hứa - Mẫu 4

Lời hứa là những lời nói ra để xác nhận rằng mình sẽ thực hiện điều đó với người được hứa. Tiết kiệm là một đức tính tốt, chỉ một hành động sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên, tài sản và thời gian. Vậy tại sao phải “tiết kiệm lời hứa”? Lời hứa có thể là một lời nói bâng quơ, cũng có thể là một lời khẳng định được viết trên giấy tờ hay có minh chứng. Tuy nhiên, dù như nào thì khi lời hứa được nói ra, người hứa phải luôn thực hiện được, như thế mới đảm bảo rằng mình là người giữ chữ tín và là người có đạo đức tốt. Nhưng đôi khi có những điều rất khó để thực hiện nên khi mình hứa thì sẽ làm cho người kia hy vọng và chờ đợi. Nếu mình thất hứa mà không thực hiện được thì người được hứa sẽ rất tổn thương và mình lại bị trở thành người mất chữ tín. Do đó lời hứa cũng nên được “tiết kiệm” lại.

Viết một đoạn văn bày tỏ suy nghĩ của em về lời khuyên Hãy tiết kiệm lời hứa - Mẫu 5

Lời hứa! Lời hứa được tạo ra để làm cho người khác tin tưởng mình. Việc giữ lời hứa không chỉ chứng minh việc bạn là người đáng tin cậy mà còn chứng minh bạn là người có trách nhiệm. Giữ lời hứa là điều rất quan trọng và đáng quý. Tạo ra lời hứa thì lúc nào cũng dễ nhưng việc thực hiện và giữ lấy nó lại là điều ngược lại không dễ chút nào. Bạn hứa rất nhiều nhưng bạn có thể không thể giữ được nó. Việc bạn thất hứa đối với bạn thì rất bình thường vì đó chỉ là câu nói thường nhưng đối với người đã đặt lòng tin vào lời hứa của bạn thì đó là điều rất lớn. Bạn có thể làm ra hàng nghìn, hàng vạn lời hứa nhưng lời hứa của bạn không còn là gì đối với người đặt lòng tin vào bạn, vì họ đã mất đi sự tin tưởng và lời hứa của bạn sau khi bạn thất hứa sẽ trở nên vô nghĩa.

Viết nghĩ của em về lời khuyên Hãy tiết kiệm lời hứa - Mẫu 6

Lời hứa suy cho cùng cũng chỉ là một câu nói. Ai cũng có thể nói, ai cũng có thể hứa, nhưng đâu phải ai cũng biết tác hại của việc hứa suông. Để có thể làm yên lòng hay vui lòng người khác, có những người sẵn sàng mang lời hứa ra để nói. Cứ hứa để đấy mà không thấy thực hiện. Dần dần người đó sẽ khiến mọi người không còn cảm thấy tin tưởng mình nữa. Người thất hứa sẽ khiến bản thân họ bị mất chữ tín, từ đó không được mọi người tin tưởng và nhờ vả điều gì nữa. Lời hứa rất quý nên một khi đã hứa hãy thực hiện nhé.

Đoạn văn bày tỏ suy nghĩ của em về lời khuyên Hãy tiết kiệm lời hứa - Mẫu 7

Hãy tiết kiệm lời hứa, nhưng một khi đã hứa thì hãy chắc chắn giữ lời. Lời hứa đôi lúc còn thể hiện sự coi trọng người khác của bạn. Nếu bạn thất hứa thì đôi lúc sẽ có người nghĩ họ không được coi trọng trong bạn. Những lúc mà bạn thất hứa, nhiều người thường đùn đẩy trách nhiệm cho hoàn cảnh và trách nhiệm nhưng nguyên nhân chính lại là lý do hoàn toàn khác. Nếu bạn tạo ra lý do để lừa đối người khác về lời hứa thì bạn chính là người tự dối lừa chính bản thân mình và bạn sẽ cảm thấy vô cùng bứt rứt trong lòng.

Đoạn văn bày tỏ suy nghĩ của em về lời khuyên Hãy tiết kiệm lời hứa - Mẫu 7

Suy nghĩ của em về lời khuyên Hãy tiết kiệm lời hứa - Mẫu 8

Có thể nói, giữ lời hứa là một trong những việc làm khó khăn nhất của con người vì trước khi hứa phải suy nghĩ cẩn thận, xem mình có đủ khả năng để thực hiện lời hứa đó hay không và đã hứa thì phải giữ, nếu không thực hiện được thì phải gánh chịu hậu quả, không được che dấu, lờ đi hoặc đổ lỗi cho người khác. Việc giữ lời hứa không chỉ chứng minh rằng bạn là người đáng tin cậy mà còn chứng minh bạn rất đáng để người khác ủy thác trách nghiệm. Còn nếu không giữ lời hứa, người khác sẽ không những không tin tưởng bạn mà còn xa lánh bạn. Ví dụ như bạn rất tin tưởng và giao một công việc rất quan trọng cho một người bạn nhưng người đó lại không thực hiện mà ngược lại: họ tìm cớ để đùn đẩy trách nghiệm cho việc không giữ lời hứa đó, không thực hiện vì những nguyên nhân này, nguyên nhân khác nghe rất êm tai nhưng sự thật đằng sau lại là người đó lười hoặc quên…. Bạn sẽ cảm thấy mình bị lừa dối và không được tôn trọng. Nếu bạn cũng làm vậy với những người khác, lời hứa của bạn chẳng có chút giá trị nào cả, và uy tín của bạn cũng từ đó mà giảm sút. Vì thế lời hứa cũng cần phải tiết kiệm, mỗi người đều chỉ nên nói ra lời hứa khi bản thân có thể làm được và phải cố gắng hết sức để thực hiện được lời hứa đó.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để download 8 mẫu đoạn văn bày tỏ suy nghĩ của em về lời khuyên Hãy tiết kiệm lời hứa hay nhất hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
4.0
6 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status