Logo

Nguồn gốc, ý nghĩa lịch sử ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 hay nhất

Tổng hợp những thông tin hay và mới nhất về nguồn gốc lịch sử, sự ra đời lễ kỉ niệm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 có thể bạn chưa biết. Gợi ý các món quà tặng 20 tháng 10 cho mẹ, vợ, bạn gái, người yêu ý nghĩa nhất
5.0
2 lượt đánh giá

Cùng tham khảo ngay nội dung luận giải chi tiết về ý nghĩa lịch sử, nguồn gốc ngày 20 tháng 10 có thể bạn chưa biết cũng như gợi ý các món quà tặng độc đáo, ý nghĩa dành tặng phái đẹp nhân ngày phụ nữ Việt Nam.

Ngày 20/10 là ngày gì? Có từ bao giờ?

Ngày phụ nữ Việt Nam (20/10): là ngày kỷ niệm và tôn vinh những đóng góp, hy sinh của người phụ nữ trong gia đình Việt. Vào ngày này những người đàn ông sẽ thể hiện lòng biết ơn và kính trọng đối với một nửa thế giới xung quanh mình, có thể bằng những món quà bất ngờ hoặc chỉ là lời chúc có cánh chân thành, hành động ưu tiên cho phái đẹp.

Theo lịch sử ghi lại, ngày 20/10/1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đổi tên là Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập, để đánh dấu sự kiện mang tính lịch sử này, Đảng cộng sản Việt Nam quyết định lấy ngày 20/10 hàng năm là ngày Phụ nữ Việt Nam nhằm kỷ niệm và tôn vinh sự cống hiến quên mình của chị em cho gia đình, đất nước suốt theo chiều dài lịch sử dân tộc. Vậy bạn đã rõ ngày 20/10 là ngày gì chưa?

Ý nghĩa ngày 20/10

Ngày lễ 20/10 có ý nghĩa vô cùng lớn lao không chỉ đối với những người phụ nữ mà còn là dấu mốc lịch sử huy hoàng của dân tộc Việt Nam, một đoàn thể quần chúng của phụ nữ được hoạt động hợp pháp và công khai nhân danh phái yếu đứng lên thể hiện tiếng nói sức mạnh của bản thân trước kẻ xâm lăng đáng sợ, hung hãn hơn mình rất nhiều lần.Theo lời kêu gọi của đảng họ đã biết tập hợp sức mạnh lại, đoàn kết có tổ chức chiến đấu kiên cường bảo vệ non sông gấm vóc.

Đây cũng là lần đầu tiên những người phụ nữ được trao quyền tham gia bầu cử, ứng cử vào những vị trí nòng cốt của bộ máy chính quyền đảng và nhà nước. Đó là ghi nhận của tổ quốc với những người được Bác Hồ trao tặng 8 chữ vàng “Anh hùng, Bất khuất, Trung hậu, Đảm đang”.

Phụ nữ hiện đại ngày nay không chỉ chăm việc nước còn đảm việc nhà. Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi Tổ quốc cần mà còn giữ trọn đạo làm vợ, hết mình chăm chồng, chăm con, điều mà bất cứ phái mạnh nào cũng khó mà làm được.

20/10 là ngày gì và có ý nghĩa lịch sử như thế nào?

20/10 là ngày gì và có ý nghĩa lịch sử như thế nào?

20/10 tặng gì "độc" nhất?

Kỷ niệm ngày phụ nữ việt nam 20/10, đây là lúc cánh mày râu thể hiện sự biết ơn, trân trọng đến những người phụ nữ xung quanh mình, đặc biệt là những người mẹ, người vợ, người bà đáng kính thông qua những món quà 20 tháng 10 ý nghĩa, những lời chúc có cánh hay đơn giản chỉ là xuống bếp làm những công việc mà được ví như bổn phận của phái yếu để thấu hiểu hơn những vất vả và hy sinh của chị em trong gia đình. Ai cũng thích được tặng quà đặc biệt là phụ nữ, tuy nhiên đây cũng là vấn đề luôn luôn khiến phái mạnh phải căng não suy nghĩ, liệu nên mua quà 20/10 cho mẹ, quà 20/10 cho vợ như thế nào cho hợp lý?

Dưới đây chúng tôi đã nghiên cứu và tổng hợp một số sở thích tiêu biểu của chị em và phân chia rõ ràng với từng đối tượng mẹ như nào, vợ như nào, người yêu như nào một cách hợp lý giúp các anh đưa ra những lựa chọn ý nghĩa cho một nửa thế giới của mình.

Quà tặng 20/10 cho mẹ

Người đầu tiên bạn nên nghĩ tặng gì chắc chắn phải là mẹ, vì không có công lao nào lớn hơn công lao sinh thành nuôi dưỡng, những hy sinh của họ là vô điều kiện là tận tâm tận lực. Vậy món quà nào thật sự ý nghĩa, xứng đáng với những sự hy sinh đó của mẹ? quà tặng mẹ 20/10 cũng thật khó lựa chọn.

Điều đầu tiên bạn nên suy nghĩ đó là sở thích của mẹ là gì? Mẹ thích gì? Mong muốn điều gì? Nếu không biết có thể hỏi bố hoặc những người bạn thân thiết xung quanh bà, dễ hiểu vì ai cũng muốn được tặng những món mình thích. Nếu thực sự không rõ ràng, một số gợi ý cho bạn:

Thiết bị chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng

Sức khỏe là thứ quý giá và được quan tâm nhất, đặc biệt đối với những người mẹ đã bước sang độ tuổi trung niên do đó đây chính là món quà ý nghĩa nhất bạn có thể cân nhắc để làm quà tặng mẹ 20 tháng 10. Tùy vào tình hình sức khỏe của mẹ bạn, mà lựa chọn những món quà phù hợp. Nếu mẹ bạn khó ngủ bạn có thể tặng chiếc máy tỏa tinh dầu rất tốt để cải thiện giấc ngủ; mẹ bị đau nhức xương, bạn nên tìm đến những chiếc máy mát-xa dành cho người lớn tuổi…

Tặng quà cho mẹ ngày 20/10 bằng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe rất ý nghĩa

Tặng quà cho mẹ ngày 20/10 bằng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe rất ý nghĩa

Đồ Handmade

Đồ handmade tự tay bạn làm thể hiện việc bạn đặt rất nhiều tâm tư vào món quà, nó luôn thể hiện sự tận tâm và chân thành của người tặng. Một số gợi ý, bạn có thể tặng bánh, làm đồ mỹ nghệ hay đơn giản tự mình xuống bếp nấu một bữa thật ngon cho mẹ tin rằng điều đó sẽ khiến mẹ bạn vô cùng xúc động đó.

Đồng hồ, túi xách, hoa

Nếu có điều kiện hơn đây cũng là một gợi ý hữu ích. Những chiếc đồng hồ, túi xách được gói ghém cẩn thận kèm theo một tấm thiệp với những lời biết ơn, chân thành dành cho mẹ, bà nhất định sẽ vui lắm đấy.

Đây chính là món quà tặng vợ 20/10 khiến chị em "điên đảo"

Đây chính là món quà tặng vợ 20/10 khiến chị em "điên đảo"

Quà 20/10 cho vợ

Qùa tặng vợ ngày 20/10 chắc chắn không phải là điều dễ dàng đối với các ông chồng bởi đây là ngày lễ hàng năm. Vậy chọn quà tặng vợ ngày phụ nữ Việt Nam thế nào sao cho vừa khiến chị em phấn khởi lai vừa phù hợp kinh tế gia đình? Mời các bạn tham khảo ngay các gợi ý sau:

Tặng phong bì

Nghe hơi thực dụng đúng không, nhưng đây là chia sẻ thực tế dựa trên nghiên cứu có chọn lọc của chúng tôi. Hầu hết những người vợ thường muốn chồng mình đưa thật nhiều thật nhiều tiền cho mình. Một bó hoa đồng tiền, bạn nghĩ như thế nào? Đảm bảo vợ bạn sẽ vui đến bất ngờ đó.

Mỹ phẩm, phụ kiện thời trang, thiết bị gia đình

Những món quà này vừa là sở thích chung của chị em cũng vừa là những món đồ mang tính chất thiết thực cần dùng hàng ngày. Nếu tinh ý, các anh sẽ có thể phát hiện những "gợi ý ngầm" của chị em khi tới gần ngày lễ này.

Tự tay làm việc nhà nguyên một ngày

Chia sẻ những nặng nhọc vợ mình phải đảm nhiệm suốt thời gian qua cũng là món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa nhé, từ đó bạn cũng hiểu thêm những hy sinh của họ dành cho gia đình để trân trọng nhiều hơn nhé.

Đi du lịch để hâm nóng tình cảm

Đi du lịch trong mỗi dịp lễ, tết dường như đã trở thành trào lưu của nhiều gia đình. Nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20 tháng 10, tặng vợ con một chuyến "du hí" cũng là món quà được ghi điểm cao cho cánh mày râu.

Tặng quà cho người yêu, bạn gái 20/10 bằng đồ đôi sẽ khiến nàng "vui cả ngày"

Tặng quà cho người yêu, bạn gái 20/10 bằng đồ đôi sẽ khiến nàng "vui cả ngày"

20-10 nên tặng gì cho người yêu?

Người phụ nữ của bạn khi còn yêu nhau và sau khi kết hôn là có khác biệt. Lúc yêu các cô gái thường mong muốn có những màn tặng quà lãng mạn và đậm chất thơ hơn. Vậy 20-10 nên tặng gì cho bạn gái? Tặng quà 20/10 cho bạn gái như nào thì phù hợp?

Hoa

Đây là sở thích chung của các chị em, cùng với 100 bông hoa hồng và những lời chúc có cánh tại một địa điểm lãng mạn hoặc có ý nghĩa với 2 bạn, chắc chắn sẽ khiến tình cảm ngày một đi lên đó.

Mỹ phẩm

Các sản phẩm mỹ phẩm dường như là món quà tặng phổ biến trong những ngày lễ dành cho phụ nữ. Các dòng mỹ phẩm như son môi, sản phẩm chăm sóc da...vv rất đa dạng để anh em thoải mái lựa chọn và tặng quà cho người mình thích.

Đồ đôi

Chắc chắn cặp đôi yêu nhau nào cũng muốn "đánh dấu chủ quyền" và một trong những cách tặng quà thông minh là bạn hãy tặng bạn gái hay người yêu những món đồ đôi như quần áo đôi, giầy dép đôi, mũ đôi...vv

Trang sức

Những món đồ trang sức có thể đắt giá hoặc không tùy theo điều kiện kinh tế cũng khiến chị em thêm vui vẻ trong ngày lễ này. 

Đi xem phim

Bạn có thể đặt vé tại những phòng chiếu phim đặc biệt với những chiếc ghế đôi cho các cặp tình nhân thì đây sẽ là một món quà khá thú vị. Cùng ngồi bên nhau, cùng thưởng thức một bộ phim mà cả hai cùng yêu thích, để cảm thấy rằng tình cảm của cả hai người dành cho nhau thật sâu đậm, và có mong muốn được tiến xa hơn trong một tương lai sớm nhất có thể.

Quà tặng 20/10 cho khách hàng

Có thể là voucher mua sắm giảm giá hoặc miễn phí một số mặt hàng của công ty, vừa có thể tăng doanh số bán hàng vừa khiến khách hàng hài lòng về sự quan tâm của doanh nghiệp khiến họ trung thành với bạn hơn. Ngoài ra doanh nghiệp có thể tặng những món đồ lưu niệm nhỏ ví dụ như cốc, áo mưa hay vali du lịch kèm theo logo của công ty sẽ là những món đồ hữu dụng khiến thượng đế nhớ đến bạn lâu hơn khi sử dụng chúng.

Quà tặng 20/10 cho nhân viên

Công ty tổ chức một buổi liên hoan chúc mừng cho chị em kèm theo những bông hoa hồng thiệp chúc ý nghĩa, có thể thay bằng phòng bì cũng rất hợp lý. Nếu doanh nghiệp của bạn tài chính tốt hơn có thể tổ chúc một chuyến du lịch cho chị em. Những điều đó không chỉ khiến nhân viên nữ đánh giá cao về sự đãi ngộ của công ty mà còn gắn kết mọi nhân viên với nhau với doanh nghiệp.

Lưu ý dù là món quà nào thì trong trường hợp này bạn nên tạo không khí cho nhân viên mình sự đoàn kết gắn bó hơn với công ty tạo nên văn hóa của doanh nghiệp.

Dùng giỏ trái cây làm quà tặng cô giáo ngày 20 tháng 10 cũng là một gợi ý hay

Dùng giỏ trái cây làm quà tặng cô giáo ngày 20 tháng 10 cũng là một gợi ý hay

Tặng quà 20/10 cho cô giáo

Ngày 20 tháng 10 cũng là dịp để học sinh hay phụ huynh gửi tặng những món quà tri ân đến các cô giáo. Một số quà tặng thường được dùng trong dịp này là:

Hoa, giỏ trái cây

Một bó hoa hay lẵng trái cây xinh xắn tặng cô ngày 20/10 cũng là cách để bày tỏ tình cảm của học sinh dành cho cô giáo của mình một cách đơn giản, khéo léo.

Các sản phẩm lưu niệm

Những đồ lưu niệm như: chặn giấy, album ảnh, sản phẩm để bàn làm việc, trưng bày tủ rượu...vv nhỏ xinh, độc đáo cũng là một gợi ý hay.

Tặng sổ bút cho cô giáo 20-10

Quan tâm đến giáo viên của bạn cũng là thể hiện sự biết ơn đối với người dạy dỗ mình. Vậy món quà như thế nào mới phù hợp? Thường thì học sinh hay tặng cô giáo mình sổ bút, quyển giáo án hoặc những món quà ý nghĩa khác kèm thứ không thể thiếu đó là hoa. Bên cạnh đó lớp có thể tổ chức một buổi liên hoan tại nhà cô vừa gắn kết tình cảm thầy trò, bạn học vừa thể hiện sự kính trọng đối với người thầy của mình.

Khăn quàng cổ

20/10 cũng là chớm đông, thời tiết se lạnh rất phù hợp để tặng cô giáo một chiếc khăn quàng cổ mỏng, nhẹ nhàng.

Quà 20-10 cho đồng nghiệp

Những bó hoa rực rỡ kèm các tấm thiệp chúc mừng sẽ khiến chị em đồng nghiệp của bạn hài lòng với anh em trong công ty đó.

Các hoạt động, chương trình ngày 20/10 ý nghĩa cho chị em

Cứ mỗi dịp lễ 20/10 đến, cả nước lại hân hoan chào đón với nhiều chương trình tổ chức lễ kỷ niệm 20/10 vô cùng hoành tráng với nhiều hình thức khác nhau. Các chương trình tọa đàm 20/10, nơi chị em chia sẻ với nhau những kinh nghiệm về làm đẹp, kinh doanh, chăm sóc gia đình…Các doanh nghiệp kinh doanh náo động thị trường với những chương trình khuyến mãi 20/10, tặng quà, voucher hấp dẫn cùng những minigame 20/10 thú vị tăng tính giải trí và thu hút khách hàng tham gia cải thiện danh tiếng thương hiệu. Cùng chúng tôi điểm qua một số hoạt động và trò chơi 20-10 tiêu biểu nhé.

Các câu đố ngày 20/10

Dưới đây là các câu đố vui thường xuất hiện trong ngày 20 tháng 10:

1. Trong 12 con giáp, con gì nổi tiếng nhờ phụ nữ?

- Con dê

2. Quốc gia nào trên thế giới không có chị em phụ nữ?

- Nước Anh

3. Bệnh gì bác sỹ bó tay?

- Bệnh… gãy tay!

4. Ngày nào phái yếu đề cao. Ngày nào phái mạnh phải vào nấu cơm. Ngày nào phái yếu là hơn. Ngày nào phái mạnh phải luôn nịnh bà?

- Là ngày mùng 8 tháng 3, thêm ngày phụ nữ 20 tháng 10.

5. Một anh chàng hỏi tên một cô gái. Cô gái nói tên của cô cũng giống như 12 bắp ngô trong giỏ ngô này, vậy tên cô gái là gì?

- 12 = Một tá; Tá Ngô = Tố Nga. Cô gái tên Tố Nga.

6. Cái gì con gái có, phụ nữ có chồng thì mất?

- Tự do

7. Cái gì phụ nữ thích cầm nhất của đàn ông?

- Tiền lương của chồng.

Các câu hỏi về phụ nữ Việt Nam 20/10 thường gặp

Dưới đây là tổng hợp một số câu hỏi trắc nghiệm về ngày 20/10 phổ biến, các doanh nghiệp, nhà trường có thể tổ chức một số mini game 20/10 nhỏ dành cho cán bộ nhân viên, học sinh của mình để tăng sự hiểu biết ngày lễ truyền thống của dân tộc này.

1. Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam là ngày?

A. 20-10-1929

B. 20-10-1930

C. 8-3-1945

D. 8-3-1975

=> Đáp án: B. 20-10-1930

2. Chị Võ Thị Sáu qua đời ở tuổi:

A. 14

B. 16

C. 17

D. 18

=> Đáp án: B. 16

3. Quê của Nguyễn Thị Minh Khai một nữ chính trị gia nổi tiếng của Việt Nam ở:

A.Vinh Nghệ An

B. Vĩnh Bảo - Hải Phòng

C. Bến Tre

D. Huế

=> Đáp án: A. Vinh - Nghệ An

4. Có bao nhiêu nữ thanh niên xung phong hi sinh ở Ngã Ba Đồng Lộc?

A. 9

B. 10

C. 17

D. 14

=> Đáp án: B. 10

5. Ai là nữ chiến sĩ Việt Nam đầu tiên được phong cấp tướng?

A. Võ Thị Sáu

B. Ngô Thị Tuyển

C. Nguyễn Thị Định

D. Hoàng Ngân

=> Đáp án: C. Nguyễn Thị Định

Các trò chơi 20-10

Trong các chương trình hoạt động kỷ niệm 20/10 hàng năm chắc chắn không thể thiếu các trò chơi tập thể mang tính chất vui vẻ, náo hoạt để khuấy động không khí. Dưới đây là một số trò chơi nên tổ chức trong ngày Phụ nữ Việt Nam:

Tổ chức các hoạt động, trò chơi ngoài trời 20/10

Các hoạt động trò chơi tích cực trong ngày 20/10 giúp cho tập thể trở nên gắn bó và đoàn kết hơn đặc biệt trong công ty, trường học hoặc những tổ chức khác. Gợi ý một số hoạt động tập thể thường tổ chức trong ngày 20 tháng 10:

Trò chơi “Ai nhớ lâu”

Có thể tổ chức trong nhà hoặc ngoài trời, hãy giấu những mẩu giấy với các màu tương ứng với các nhóm để chúng đi tìm, ở mỗi mẫu giấy sẽ có chỉ dẫn cho mẩu giấy tiếp theo.

Đưa ra các con số, bạn có thể lấy rất nhiều những con số thống kê về phụ nữ, nên lấy những con số/ thông tin gây sốc.

Mỗi một con số tương ứng với một thông tin, cho nhân viên tìm đọc và ghi nhớ chúng. Cuối cùng nhóm nào nhớ được thông tin về nhiều con số hơn sẽ giành chiến thắng.

Học lịch sử

Sử dụng giấy thủ công in hình những người phụ nữ nổi tiếng, hoặc có thể cho học sinh tự vẽ hình (chú ý không vẽ quá to để có chỗ trống cho phần viết), kể cho trẻ nghe về cuộc đời và những cống hiến của người đó để chúng có thể tự đóng vai nhân vật và ghi vào tấm thiệp của mình. Hãy nhớ yêu cầu trẻ viết thông điệp của chính chúng.

Ai là ai?

Các bạn nam sẽ bốc thăm phần thông tin mình có được. Đó là những thông tin về một bạn nữ: đặc điểm ngoại hình, tính cách… để các bạn nam đoán. Khi các bạn không đoán được ở gợi ý thứ nhất, có thể yêu cầu gợi ý thứ 2. Nếu không thể đoán được bạn sẽ phải chịu phạt: Nhắm mắt vẽ tranh, hát, nhảy, múa, vẽ tượng…

Sau đó bạn sẽ tặng món quà cho bạn nữ mà bạn đoán được/ không đoán được.

Tam sao thất bản

Chọn một nhân vật phụ nữ nổi tiếng, có cống hiến lớn và thông tin của nhân vật ấy. Tóm tắt và viết thành những câu thuyết minh ngắn gọn. Tách chúng thành 3-4 mẩu giấy. Mỗi mẩu giấy 2-3 câu.

chia lớp thành 4 nhóm, mỗi nhóm xếp thành một hàng dọc từ cuối lớp đến bục giảng. Một bạn gần bảng ghi lại thông tin được truyền miệng từ cuối hàng. Đội nào truyền và ghi lại được nhiều thông tin chính xác nhất sẽ giành chiến thắng.

Đọc một cuốn sách ý nghĩa về mẹ.

Chọn một cuốn sách, câu chuyện về mẹ để kể cho bọn trẻ: Cây táo yêu thương, Câu chuyện về người mẹ Nhật cứu con trong trận động đất, Hoa cúc…
Hỏi học sinh chúng có suy nghĩ như thế nào về câu chuyện, ghi lại cảm xúc của con khi đọc câu chuyện.

Phát worksheet miêu tả mẹ để học sinh miêu tả mẹ của mình.

20-10 nên đi đâu chơi?

Với những gia đình có điều kiện hơn, đi du lịch trong và ngoài nước cũng là trải nghiệm rất thú vị. Đặc biệt lúc này thời tiết đã chuyển thu, không khí rất hài hòa để hòa mình với thiên nhiên, sông nước miền tây như Tiền Giang, Hậu Giang. Hà Giang với không khí se lạnh cũng là lựa chọn thú vị cho những người muốn trải nghiệm cảm giác mạnh, phong cảnh hùng vĩ, hoang sơ, người dân thân thiện hiếu khách. Nơi đây bạn có thể tham gia trải nghiệm sinh hoạt đời thường của dân tộc miền núi, thưởng thức những món ăn đặc sản dân dã đạm đà truyền thống.

Trên đây là nội dung chi tiết giúp bạn hiểu rõ ngày phụ nữ Việt Nam như 20-10 là ngày gì? Lịch sử ngày 20/10 ngày phụ nữ việt nam, quà 20-10 cho bạn gái, mẹ, vợ?... tin rằng sẽ vô cùng hữu ích cho độc giả, đặc biêt là cánh mày râu muốn đem lại bất ngờ đầy ý nghĩa ngày 20 tháng 10 cho những người phụ nữ đặc biệt của mình - một ngày phụ nữ Việt Nam thật trọn vẹn và tràn ngập hạnh phúc.

Chúc mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20 tháng 10!

Xem thêm 

→ Những bài thơ hay về ngày 20-10 tặng mẹ, tặng cô, tặng vợ ý nghĩa nhất

→ Lời chúc mừng 20/10 ngắn gọn ý nghĩa nhất

→ Những bản nhạc - bài hát về ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 hay nhất

→ Bài phát biểu ngày 20/10 - Kịch bản chương trình 20/10 hay nhất

Đánh giá bài viết
5.0
2 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status