Logo

Đề thi vào lớp 10 môn Văn năm 2022 Ninh Thuận có đáp án chính thức

Đề thi vào lớp 10 môn Văn năm 2022 Tỉnh Ninh Thuận chính thức có đáp án và hướng dẫn giải chi tiết, chính xác từ sở giáo dục đào tạo Ninh Thuận dành cho các em học sinh lớp 9 tham khảo nhanh nhất, hỗ trợ file tải pdf, word miễn phí.
2.3
18 lượt đánh giá

Trọn bộ đề thi Văn vào 10 năm học 2022-2023 của các trường THPT thuộc tỉnh Ninh Thuận cùng đáp án, lời giải chuẩn xác nhất có file tải miễn phí định dạng Word và PDF được chúng tôi cập nhật kịp thời nhằm giúp các em học sinh lớp 9, thầy cô và quý phụ huynh tham khảo, so kết quả nhanh nhất.

Đề tuyển sinh lớp 10 môn Văn 2022 Ninh Thuận chính thức

Nội dung đề Văn thi vào 10 năm 2022 của Ninh Thuận đầy đủ các mã đề sẽ sớm được chúng tôi cung cấp chi tiết tại đây ngay khi có thông tin mới nhất từ sở.

Toàn bộ thông tin đề thi chuyển cấp lớp 10 môn Văn 2022 Ninh Thuận được cung cấp miễn phí để các bạn tham khảo và chia sẻ rộng rãi đến bạn bè và người thân kịp thời.

I. ĐỌC HIỂU VĂN BẢN (3,0 ĐIỂM)

Hãy đọc hai văn bản sau:

[Văn bản 1]: YÊU NƠI MÌNH SỐNG

CÂY LIỄU

Nếu ta không quan tâm đến môi trường xung quanh thì rất khó để phát triển lớn mạnh. Liễu không cam chịu sống với một bờ sông bừa bãi hay nước sông bẩn thỉu - chúng giữ đất, đắp bờ bằng chính bộ rễ của mình và biến các chất ô nhiễm trong nước thành nguồn nitrat nuôi cấy. Tự chăm sóc chính mình có thể bắt đầu từ những điều đơn giản như tấm ga trải giường mới, bữa trưa đặc biệt...

(Tranh và bài viết, nguồn: “Sống như những cái cây” - Liz Marvin - (Nynie dịch), NXB Kim Đồng, năm 2020, trang 20)

[Văn bản 2]: SÓNG TRONG TỪNG KHOẢNH KHẮC

HOA ANH ĐÀO

Bất cứ ai từng có cơ hội tận mắt ngắm nhìn hoa anh đào đều sẽ choáng ngợp bởi vẻ đẹp của chúng. Ở Nhật Bản, các gia đình và nhóm bạn bè thường tổ chức dã ngoại dưới các tán cây hoa anh đào đương đơm những chùm hoa trắng muốt xinh đẹp trong hai tuần ngắn ngủi chúng nở (...), những điều đẹp đẽ, như cuộc sống, đều sẽ trôi qua. Vậy nên, hãy biết ơn khi chúng đang xảy ra và tận hưởng từng khoảnh khắc.

(Tranh và bài viết, nguồn: “Sống như những cái cây - Liz Marvin - Nynie dịch), NXB Kim Đồng, năm 2020, trang 65)

Trả lời các câu hỏi:

Câu 1 (0,5 điểm): Tác giả đã đề cập đến loài thực vật nào ở văn bản 1 và 2?

Câu 2 (0,5 điểm): Nêu tên biện pháp tu từ được sử dụng trong câu: “Liễu không cam chịu sống với một bờ sông bừa bãi hay nước sông bấn thỉu - chúng giữ đất đắp bờ bằng chính bộ rễ của mình và biến các chất ô nhiễm trong nước thành nguồn nitrat nuôi cây".

Câu 3 (1,0 điểm): Hãy trình bày cách hiểu của em về cụm từ “Sống trong từng khoảnh khắc”.

Câu 4 (1,0 điểm): Nếu một bài học tư tưởng mà em thích được rút ra từ một trong hai văn bản trên. Lí giải vì sao em thích.

II. TẠO LẬP VĂN BẢN (7,0 ĐIỂM)

Câu 1 (2,0 điểm): Viết đoạn văn khoảng 200 chữ bàn về ý nghĩa của việc biết yêu nơi mình sinh sống.

Câu 2 (5,0 điểm): Có một thi sĩ yêu nơi mình sống và đã từng cảm nhận được khoảnh khắc của cuộc sống nơi ấy khi thu sang như sau:

Bỗng nhận ra hướng đi

Phả vào trong gió se

Sương chùng chình qua ngõ

Hình như thu đã về

 

Sông được lúc dềnh dàng

Chim bắt đầu vội vã

Có đám mây mùa hạ

Vắt nửa mình sang thu

 

Vẫn còn bao nhiêu nắng

Đã vơi dần cơn mưa

Sâm cũng bớt bất ngờ

Trên hàng cây đứng tuổi.

(“Sang thư” - Hữu Thỉnh - Ngữ văn 9, tập 2, NXB GDVN, năm 2018, trang 70)

Hãy viết bài văn phân tích những cảm nhận của nhà thơ ấy.

Đáp án đề thi Văn vào 10 năm 2022 tỉnh Ninh Thuận​​​​​​​​​​​​​​ chính xác nhất

Đáp án đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Văn Tỉnh Ninh Thuận năm 2022 sẽ sớm được chúng tôi cập nhật chính thức từ sở GD&ĐT Ninh Thuận ngay khi có thông tin mới nhất:

So đáp án đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Ngữ Văn tỉnh Ninh Thuận 2022 được cập nhật từ đội ngũ chuyên gia giải đề để các bạn theo dõi.
Lưu ý: Đáp án chỉ mang tính chất tham khảo

Ngoài tuyển tập đề thi vào lớp 10 môn Văn năm 2022 của Ninh Thuận, các bạn còn có thể tham khảo thêm hướng dẫn giải các đề thi vào 10 môn tiếng Anh, Toán, Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa… cùng các môn học khác đã được cập nhật tại chuyên trang của chúng tôi.

Mời các bạn đón xem đề thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2022 của các trường thpt trên địa bàn Ninh Thuận các môn khác:

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Bộ đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Văn 2022 Ninh Thuận (Có đáp án) file Word, pdf hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
2.3
18 lượt đánh giá
Tham khảo thêm:
    CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
    Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
    Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
    Copyright © 2020 Tailieu.com