Logo

Top những bài phát biểu 20/11 và kịch bản chương trình ngày nhà giáo Việt Nam

Gợi ý các bài phát biểu, bài cảm nhận, kịch bản lễ tri ân thầy cô và lời dẫn chương trình văn nghệ ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 đặc sắc nhất
3.3
3 lượt đánh giá

Vậy là ngày 20/11 - ngày tri ân các thầy cô giáo lại sắp đến. Vào ngày đặc biệt này, bài phát biểu là vô cùng quan trọng tại những buổi lễ kỷ niệm ở các trường học. Bởi lẽ, một bài phát biểu hay sẽ cuốn hút người nghe, đồng thời thể hiện được tình cảm, tình yêu thương, lòng biết ơn dành cho những người thầy, người cô. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những bài phát biểu, bài cảm nhận, kịch bản lễ tri ân thầy cô và lời dẫn chương trình văn nghệ nhân ngày 20/11 hay và ý nghĩa nhất nhé! Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Bài phát biểu 20/11

Ngày 20-11 hàng năm các trường học thường tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam, nhằm tôn vinh công lao to lớn của thầy cô đã vất vả dìu dắt biết bao thế hệ. Để buổi lễ diễn ra thành công tốt đẹp thì không thể nào thiếu những bài phát biểu 20 tháng 11 hay.

Bài phát biểu ngày 20-11 của hiệu trưởng

Bài phát biểu của hiệu trưởng nhân ngày nhà giáo Việt Nam đưa ra những truyền thống tốt đẹp của người thầy, người cô, ca ngợi và tôn vinh nghề giáo. Mời các bạn tham khảo.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các vị khách quý cùng tất cả các thầy, cô giáo, cán bộ công nhân viên!

Hòa trong không khí rộn ràng hân hoan cả nước kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, những ngày qua, Trường..... đã có nhiều hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi của toàn thế – giáo viên – cán bộ nhân viên nhà trường cùng nhau hướng đến chào mừng ngày 20/11 hôm nay.

Đây là dịp để chúng ta gặp gỡ, cùng nhau ôn lại những tháng ngày công tác, học tập mang đầy kỷ niệm và chan hòa tình cảm của chặng đường mà chúng ta đã đi qua. Trong buổi lễ kỷ niệm trang trọng và chan hòa tình cảm này, cho phép tôi thay mặt BGH trường, xin gởi đến quí vị đại biểu, các thầy cô giáo, CBCNV, học sinh cùng toàn thể quý vị lời chào trân trọng, thân ái và lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, và thành đạt!

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quí thầy giáo cô giáo!

Tháng 8 năm 1975, hội nghị các nhà giáo họp tại VacSaVa (Ba Lan) đã thông qua bản hiến chương các nhà giáo và quyết định lấy ngày 20/11 hàng năm là ngày quốc tế hiến chương các nhà giáo.

Sau khi đất nước giải phóng hoàn toàn, được sự quan tâm của các cấp Uỷ Đảng, chính quyền, được sự cổ vũ của các tầng lớp nhân dân, các bậc cha mẹ học sinh và ngày 20/11 được tiến hành trên cả nước. Ngày 20/11 dần khắc sâu vào tình cảm, trí nhớ của mọi người.

Ngày 20/11 ở nước ta trước tiên là ngày giáo viên, cán bộ ngành giáo dục biểu hiện sự nhất trí hoàn toàn với đường lối cách mạng của Đảng, với các chủ trương lớn của Nhà nước, đây cũng là ngày cổ vũ động viên các nhà giáo thực hiện tốt đường lối và chủ trương giáo dục của Đảng và nhà nước.

Đây là ngày biểu dương khen thưởng những thành tích của các thầy cô giáo. Các em học sinh hưởng ứng ngày này bằng những hành động tỏ lòng quý mến, biết ơn thầy giáo, cô giáo, cố gắng học tập, tu dưỡng đạo đức, giúp đỡ bạn bè, vâng lời thầy cô...

Các bậc phụ huynh, các cấp chính quyền địa phương cũng nhân ngày này tổ chức thăm hỏi, động viên quý thầy cô giáo làm tốt công tác giáo dục thế hệ trẻ. Ngày 20/11 xuất phát từ một nhiệm vụ quốc tế đã dần dần trở thành ngày hội truyền thống Ngày nhà giáo Việt Nam.

Ngày 28/09/1982, Hội đồng Bộ trưởng - nay là Chính phủ đã ra quyết định số 167 lấy ngày 20/11 hàng năm làm ngày nhà giáo Việt Nam dựa trên cơ sở thực tế của những ngày 20/11 trong những năm học vừa qua.

Quyết định này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước về vị trí vai trò của nhà giáo trong sự nghiệp đào tạo lớp người mới xây dựng xã hội chủ nghĩa và bảo vệ tổ quốc.

Để ghi nhận công lao, đề cao vị trí xã hội và động viên, khuyến khích các nhà giáo, ngày 30/5/1985, Chủ tịch hội đồng Nhà nước - nay là Chủ tịch nước đã kí lệnh công bố pháp lệnh quy định giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước cho các công trình thuộc các lĩnh vực khoa học kĩ thuật, văn hóa nghệ thuật...(trong đó có cả sách giáo khoa dành cho các trường học) và pháp lệnh danh hiệu vinh dự Nhà nước: Nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú để tặng các cô nuôi dạy trẻ, giáo viên mẫu giáo, giáo viên phổ thông, giáo viên bổ túc văn hoá, giáo viên dạy nghề, cán bộ giảng dạy cao đẳng, đại học và trung học chuyên nghiệp có thành tích xuất sắc.

Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa quý thầy cô!

Kính thưa quý vị! Mạch nguồn truyền thống quý báu của Nhà giáo Việt Nam đang được Đảng, Chính phủ và nhân dân khơi sâu để thấm đượm vào mỗi con dân Việt Nam, nhất là đội ngũ thầy cô giáo để làm cho sự nghiệp giáo dục thật sự là động lực thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa đất nước; thực hiện mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh”.
Để thực hiện nhiệm vụ nặng nề và bức thiết của sự nghiệp giáo dục, toàn Đảng, toàn dân, các thành phần kinh tế - xã hội, mỗi gia đình phải góp công, góp trí tuệ, chung sức taọ động lực thực hiện phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” của ngành để nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục - đào tạo.

Chúng tôi tin tưởng rằng, ước mong cháy bỏng của chúng tôi khi đứng trên bục giảng là ước mong của toàn xã hội. Đó là ngành giáo dục có đủ điều kiện về vật chất và tinh thần để thế hệ trẻ được giáo dục, bồi dưỡng tốt về các mặt kiến thức văn hóa, đạo đức xã hội, khoa học công nghệ, rèn luyện thể chất và nhất là được trang bị về ý chí, bản lĩnh và kỹ năng sống để phục vụ tốt nhiệm vụ bảo vệ và phát triển đất nước.

Kính chúc quý vị đai biểu, quý thầy cô giáo!

Qua buổi lễ này tôi mong muốn tất cả quý thầy, quý cô đem hết sức lực trí tuệ tình thương yêu của mình để đóng góp nhiều hơn nữa cho giáo dục xã nhà, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học tới đạt hiệu quả cao.

Kính mong BGH trường cùng với Đảng uỷ, chính quyền, các ban ngành trong địa phương và các thầy giáo, cô giáo hãy cùng chung sức, chung lòng trong việc quy hoạch mạng lưới trường lớp thực hiện các kế hoạch dài hạn như xây dựng trường chuẩn quốc gia, xã hội hoá giáo dục, phổ cập giáo dục, chống lưu ban bỏ học của học sinh vận động học sinh đi học đúng độ tuổi hỗ trợ nhà trường chống các tệ nạn xã hội, hỗ trợ nhà trường tổ chức quản lí học sinh tại thôn làng... góp phần giáo dục lễ giáo cho học sinh nhằm mục tiêu xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.

Nhân dịp này, thay mặt BGH, BCH công đoàn trường, tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy, các cơ quan chuyên môn đối với các mặt công tác của nhà trường, sự ủng hộ về vật chất và tinh thần của các ban ngành, đoàn thể, của Hội cha mẹ HS... tạo nên nền tảng cơ sở vững mạnh, hậu thuẫn cho mọi mặt công tác của nhà trường đạt kết quả.

Cũng nhân dịp này, thay mặt các giáo viên đang công tác tại trường, tôi xin gửi lời chúc sức khỏe tới các thầy cô giáo của trường đã chuyển nơi công tác. Các thầy, các cô chính là những tấm gương lao động quên mình với nghề giáo, những người đã viết nên những thành tích mà trường chúng ta đã có được như ngày hôm nay. Các thầy cô còn là những chuẩn mực, với cả kho kinh nghiệm trong nghề để cho lớp đàn em chúng tôi học hỏi, noi theo.

Tôi xin chúc tất cả chúng ta, trong ngày lễ trọng đại này một sức khỏe dồi dào, một lòng yêu nghề mãnh liệt và là một khối đoàn kết, thống nhất để cùng nhau hoàn thành sứ mạng vinh quang: trồng người cho cho thế hệ tương lai.

Cuối cùng xin kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô mạnh khoẻ hạnh phúc và hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Xin chân thành cảm ơn!

Bài phát biểu ngày 20 tháng 11 của hiệu trưởng

Bài phát biểu ngày 20 tháng 11 của hiệu trưởng

Bài phát biểu ngày 20 - 11 của lãnh đạo

Dưới đây là mẫu bài phát biểu 20 tháng 11 trang trọng, hay và ngắn gọn nhất của lãnh đạo.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh!

Hôm nay, trường..... hòa chung với không khí kỷ niệm ngày 20 tháng 11 tại Việt Nam trên cả nước. Đây là dịp để chúng ta cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang, những đóng góp to lớn của đội ngũ nhà giáo đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo của nhà trường.

Trước tiên, thay mặt Ủy ban nhân dân, Ủy ban mặt trận Tổ quốc xã (phường/quận/huyện)…, tôi xin gửi lời chào mừng nồng nhiệt và lời chúc sức khỏe đến các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh có mặt tại buổi lễ ngày hôm nay.

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh!

Trong những năm qua sự nghiệp giáo dục của xã/phường….. đã có bước chuyển biến đáng kể và dành được một số thành tích đáng tự hào. Điều này được thể hiện ở những điểm sau:

- Đội ngũ thầy cô giáo không ngừng lớn mạnh, đã từng bước đáp ứng được nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.

- Tỷ lệ học sinh giỏi và chất lượng giáo dục xã (phường)..... xếp loại tốt toàn huyện (quận).

- Việc tăng cường cơ sở vật chất cho các trường học từ mầm non đến THCS đã khiến bộ mặt các trường học có sự thay đổi mạnh mẽ.

- Đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lí đoàn kết, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, quan hệ tốt với cộng đồng xã hội, được nhân dân và Phòng GDĐT đánh giá cao.

Thay mặt Đảng ủy, HĐND, UBND xã (phường) xin ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà trường đã đạt được trong thời gian qua!

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh!

Truyền thống “tôn sư – trọng đạo” đã được bao hệ học trò Việt Nam gìn giữ như một ngọn lửa thiêng liêng, một đạo lý tốt đẹp của dân tộc. Hình ảnh người thầy vẫn luôn được ví như người lái đò cần mẫn đưa biết bao thế hệ học trò đi qua dòng sông của tri thức và tâm hồn.

Xin mượn lời một câu ca dao xưa để một lần nữa gửi tình cảm thiết tha, chân thành tới các nhà giáo, các cán bộ quản lý giáo dục đang tận tâm, miệt mài, dành hết tình yêu dạy dỗ các em học sinh nên người:

“Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy

Nghĩ sao cho bõ những ngày ước ao”

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11, tôi xin gửi tới quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công nhân viên chức đã và đang công tác trong ngành giáo dục xã (phường).... lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị công tác của mình, tiếp tục có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp giáo dục.

Bài phát biểu của học sinh nhân ngày 20 - 11

Nghề giáo là nghề cao quý, mang đến con chữ, hiểu biết, hình thành một phần nhân cách cho trẻ thơ - tương lai của đất nước. Dưới đây là bài phát biểu của  học sinh nhân ngày nhà giáo Việt Nam.

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy cô giáo!

Cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Hòa chung với không khí nhộn nhịp, tươi vui, đón chào ngày lễ trọng đại: Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, ngày vui của hàng triệu nhà giáo trên đất nước Việt Nam và cũng là ngày để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những người cha, người mẹ thứ hai trong cuộc đời mình, em cảm thấy vô cùng xúc động và vinh dự khi được ở đây, thay mặt cho gần 1500 học sinh trường THPT..... để bày tỏ cảm xúc của mình.

“Muốn sang thì bắc cầu kiều

Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy”

Câu ca dao có lẽ đã quá quen thuộc, đi vào lòng người Việt Nam như một lẽ sống, một đạo lý tất yếu từ ngàn xưa. Vâng, thật đúng như vậy, thầy cô, những người lái đò tận tụy chở bao lớp học trò cập bến tri thức, thầy cô là người đã chắp cánh tương lai cho biết bao thế hệ học sinh chúng em! Không một nhân tài nào mà đằng sau không có bóng dáng người thầy, bởi lẽ “ không thầy đố mày làm nên”, nếu không nhờ công ơn của các thầy cô dìu dắt, liệu mấy ai có thể nên người? Mấy ai có thể tự tìm đến tương lai nếu không có sự soi sáng ấy?

Các bạn học sinh thân mến!

Cái ngày đầu tiên các bạn cắp sách đến trường, ai là người đã dang tay ra đón các bạn? Tôi tin rằng ai trong chúng ta cũng vẫn còn nhớ như in cái cảm xúc bồi hồi, xao xuyến khi đó! Thế rồi chúng ta lớn lên, sau mỗi bước đi của ta luôn là sự động viên, soi bước của các thầy cô giáo. Có đôi khi chúng ta cũng bị thầy cô trách mắng, nhưng thế đâu có nghĩa là thầy cô ghét chúng ta? Hãy hiểu rằng đối với các thầy cô, từng học sinh đều như những đứa con nghịch ngợm cần rèn giũa, uốn nắn từng chút một và chính thầy cô sẽ là một trong những người hạnh phúc nhất khi nhìn các bạn nên người. Làm con phải nhớ công ơn cha mẹ, làm học trò phải nhớ đến công ơn của thầy cô! Đó là một bổn phận, đó cũng là một nghĩa vụ :

Mẹ cha công đức sinh thành

Ra trường thầy dạy học hành cho hay

Muốn khôn thì phải có thầy

Không thầy dạy dỗ đố mầy làm nên

Mười năm luyện tập sách đèn

Công danh gặp bước chớ quên ơn thầy

Yêu kính thầy mới làm thầy

Những phường bội bạc sau nầy ra chi!

Thầy cô kính yêu!

Biết bao mùa phượng nở đỏ rực sân trường, biết bao mùa lá bàng đỏ rụng, biết bao thế hệ học sinh trưởng thành, biết bao thế hệ học trò mới đang đến, bụi phấn lại ngày một rơi nhiều hơn trên mái tóc thầy giáo, cô giáo của em. Em sẽ không quên phút giây mái tóc của cô thầy bạc thêm, em sẽ không thể ngăn nỗi nghẹn ngào khi nhìn thầy cô của em đã sương pha mái đầu, đôi mắt đã thấm nét mỏi mệt... Mai đây trên vạn nẻo đường đời, thầy cô vẫn mãi là tấm gương sáng cho chúng em noi theo. Chúng em vẫn mãi khắc ghi công ơn thầy cô!

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, chúng ta hãy nhìn lại quãng đường đã qua! Hãy phấn đấu hơn nữa! Phấn đấu vì tương lai, hạnh phúc của bản thân, gia đình và sự phồn vinh của xã hội , để xứng đáng với tình yêu thương, những kì vọng của thầy cô, cha mẹ, để đáp ứng những hoài bão, khát khao mà mỗi chúng ta cần phải có. Giây phút này đây, tôi chắc rằng trái tim chúng ta đã cùng chung một nhịp đập. Chúng ta hãy dâng lên thầy cô những đóa hoa tươi thắm, những lời yêu thương, những lời hứa chân thành nhất!

Một lần nữa, em xin thay mặt cho toàn thể học sinh của trường, kính gửi lời tri ân đến thầy cô, chúc quý đại biểu, quý thầy cô dồi dào sức khỏe - hạnh phúc và thành đạt! Chúc buổi lễ thành công tốt đẹp!

Em xin chân thành cảm ơn!

Bài phát biểu 20 tháng 11 của học sinh

Bài phát biểu 20 tháng 11 của học sinh

Bài phát biểu ôn lại truyền thống ngày 20-11

Bài phát biểu ôn lại truyền thống ngày 20 tháng 11 được sử dụng như diễn văn khai mạc chương trình, nhằm mục đích cùng các thầy cô giáo và các em học sinh ôn lại các thông tin lịch sử về sự hình thành của ngày nhà giáo Việt Nam và qua đó hiểu được ý nghĩa trọng đại của lễ tôn vinh các thầy cô giáo.

Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý!

Thưa quý thầy cô giáo CB-VC cùng các em học sinh của trường thân mến!

Tháng 11 lại về trong không khí hân hoan của cả nước hướng về ngày nhà giáo Việt nam 20/11, ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng tôn vinh công lao cao cả đối với nhà giáo, chúng ta ai củng có một niềm tin yêu của một thời thơ ấu tuổi học trò, những tâm hồn trong trắng tuổi học trò cũng đang suy nghĩ về thầy cô kính mến của mình với lòng biết ơn sâu đậm và niềm tôn kính vô hạn. Hôm nay, chúng ta có mặt tại đây trong buổi lễ trọng thể kỷ niệm lần thứ 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Lời đầu tiên, tôi xin thay mặt Ban lãnh đạo nhà trường, cảm ơn các đồng chí lãnh đạo UBND Huyện ......, lãnh đạo PGD&ĐT Huyện ……… , các vị khách quý đó tới dự, động viên thầy và trò trường THCS ………... Đặc biệt, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, cho phép tôi gửi tới tất cả các thầy giáo cô giáo, các cán bộ viên chức đang làm công tác giáo dục những lời chào mừng thân thiết và lời chúc tốt đẹp nhất.

Kính thưa các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các đồng chí CB-CNV!

Cách đây ..... năm theo nguyện vọng của các nhà giáo và của toàn dân, theo đề nghị của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo và Công đoàn GD Việt Nam, ngày 28/9/1982 Hội đồng Bộ trưởng (nay là chính phủ) đã ra QĐ số 167-HĐBT, chính thức lấy ngày 20/11 là “Ngày Nhà giáo Việt Nam”. Ngay sau khi QĐ trên ra đời, “Ngày Nhà giáo Việt Nam”đầu tiên được tổ chức trọng thể vào ngày 20/11/1982 tại Hội trường Ba Đình, Hà Nội. Từ đó đến nay “Ngày Nhà giáo Việt Nam” đã trở thành ngày kỷ niệm của toàn xã hội rộng lớn ở nước ta. Đó là dịp để toàn xó hội thể hiện tình cảm tốt đẹp đối với ngành GD&ĐT và đối với những người làm công tác giáo dục, khẳng định những cống hiến và đóng góp của ngành giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ, củng cố lòng yêu nghề của các nhà gáo. Sự tôn vinh người thầy không chỉ nói lên truyền thống tốt đẹp “Tôn sư trọng đạo” của người Việt Nam mà còn biểu thị niềm tin, lòng mong mỏi của toàn XH đối với các Thầy cô giáo đòi hỏi mỗi chúng ta phải không ngừng phấn đấu rèn luyện trau dồi đạo đức, tình yêu nghề nghiệp, phong cách và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ xứng đáng với vinh dự của một nghề cao quý.

Kính thưa quý vị đại biểu, quý Thầy Cô giáo!

Lịch sử ngàn năm văn hiến của dân tộc ta đã được các thế hệ cha ông xây dựng bồi đắp nên những giá trị truyền thống văn hoá đậm bản sắc dân tộc. Chính sức mạnh của truyền thống văn hoá ấy đã làm nên sự trường tồn của dân tộc Việt Nam. Để lưu giữ vun đắp và truyền lại những giá trị truyền thống đó từ thế hệ này qua thế hệ khác, qua bao biến cố của lịch sử cha ông ta đã phải trải qua bao thử thách hy sinh. Có thể nói rằng trong quá trình đấu tranh và phát triển nền văn hóa dân tộc, vai trò của các thế hệ nhà giáo Việt Nam đã đóng góp một cách xứng đáng. Và củng có nghĩa rằng trong những giá trị truyền thống văn hoá Việt Nam đã có chứa đựng những truyền thống tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam.

Thưa các đồng chí, thưa các bạn!

Bài học về những nét đẹp của truyền thống nhà giáo Việt Nam đã luôn luôn giúp cho các thế hệ nhà giáo tu dưỡng rèn luyện, phấn đấu hết mình cho sự nghiệp cao cả mà từ ngàn xưa luôn được nhân dân ta tôn vinh kính trọng. Nói tới vị trí xã hội và vai trò người thầy giáo, Nguyễn Trãi viết: "Người thầy giáo không những dạy chữ mà còn dạy đạo lý làm người". Đó là đào luyện tâm hồn, đào tạo lớp lớp thế hệ trẻ, lớp sau kế tiếp lớp trước bước vào đời, xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Cũng nói về vấn đề này, Tago - nhà hiền triết và thi hào của ấn Độ viết: "Giáo dục một người đàn ông thì được một con người, giáo dục một người đàn bà thì được một gia đình, giáo dục một người thầy giáo thì được một thế hệ".Có lẽ câu này đúng với mọi dân tộc, mọi quốc gia, mọi thời đại, còn với Việt Nam nơi xứ sở của truyền thống tôn sư trọng đạo, quý mến thầy giáo thì điều đó vô cùng to lớn. Vì nó đã đi sâu vào thơ ca " Qua sông phải bắc cầu Kiều - Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy".Ca ngợi nghề dạy học. Cố thủ tướng Phạm Văn Đồng nói: "Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo". Người thầy giáo vinh dự đã lớn nhưng trọng trách lại càng nặng nề, tính chuẩn mực, mô phạm đòi hỏi càng cao, người thầy giáo phải "Khuôn vàng thước ngọc" là "Tấm gương cho học sinh noi theo". Người thầy giáo là bác sĩ tâm hồn có lòng nhân ái cứu chữa cho những con người tha hoá biến chất thành những người có tâm hồn trong sáng hơn.

Người thầy trong xã hội Việt Nam từ bao đời nay là biểu tượng cao quý, tượng trưng cho trí tuệ, tài năng của xã hội. Bao đời nay dân ta vẫn nói " Không thầy đố mày làm nên". Dẫu rằng thầy không phải là tất cả, nhưng đội ngũ của thầy cô giáo quyết định trong sự nghiệp nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài.

Ôn lại truyền thống mỗi nhà giáo chúng ta càng tăng lòng thiết tha yêu nghề dạy học và tự hào về vị trí xã hội, sự vinh quang của nghề nghiệp như chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói : "Người thầy giáo tốt, thầy giáo xứng đáng là thầy giáo, là người vẽ vang nhất, những thầy giáo tốt là anh hùng vô danh.

Kính thưa các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các đồng chí CB-CNV!

Ngày nay tuyệt đại bộ phận các thầy giáo, cô giáo vẫn giữ được phẩm chất trong sạch, bền bỉ vượt qua mọi thử thách, luôn giữ mình là "tấm gương sáng", người dạy phải hết sức tránh lối dạy nhồi nhét, tránh lối học vẹt mà phải dạy cho người học cách suy nghĩ tìm tòi , cách mở rộng tư duy và khuyến khích năng lực sáng tạo của người học.

Các thế hệ nhà giáo của trường trong mấy chục năm qua đã không ngừng phát huy những truyền thống tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam. Cùng với sự đi lên của địa phương vùng cao biên giới, sự nghiệp giáo dục đào tạo của nhà trường đang ngày càng phát triển vững chắc. Được sự quan tâm của cấp uỷ Đảng, chính quyền và sự hổ trợ to lớn của nhân dân, của hội CMHS đến nay kết quả giáo dục của nhà trường đã thu được những kết quả đáng phấn khởi. Đội ngũ giáo viên không ngừng vươn lên trong công tác giảng dạy, học tập. Nhiều thầy cô giáo vượt mọi khó khăn học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ và chính trị. đến nay đã có gần 13 CB-GV đạt trình độ đại học, tỉ lệ trên chuẩn ngày càng cao, chi bộ Đảng trong sạch vững mạnh nhiều năm liền, công đoàn vững mạnh. Toàn thể cán bộ giáo viên trường đã phấn đấu vươn lên về mọi mặt. Tập thể trường là một khối đoàn kết nhất trí xây dựng đơn vị ngày càng lớn mạnh, phát triển về mọi mặt.

Kính thưa các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các đồng chí CB-CNV!

Kế thừa và phát huy các thành quả đã đạt được trong các năm học trước năm học này công tác giáo dục của chúng ta cũng đã đạt được những kết quả quan trọng và toàn diện, chất lượng GD không ngừng được nâng cao và có chiều hướng phát triển đồng đều công tác GD đạo đức HS cũng đạt được những thành công mới trước những sự biến đổi phức tạp của các tệ nạn XH. Với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp và sự cố gắng của các thầy cô giáo, CB-CNV, 6 nhiệm vụ trọng tâm của năm học đó được thực hiện tốt với mục tiêu tất cả vì chất lượng thật, hiệu quả cao, đẩy mạnh cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM, cuộc vận động Hai không của BGD&ĐT và các cuộc vận động Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm; Xây dựng nhà trường văn hoá, nhà giáo mẫu mực, HS là con ngoan trò giỏi mà ngành đã phát động trong mấy năm qua; tích cực hưởng ứng cuộc vận động Mỗi nhà giáo là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo do Bộ Giáo Dục và Đào Tạo và công đoàn ngành. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ đó, bên cạnh đòi hỏi một sự nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa, tinh thần trách nhiệm cao hơn nữa của đội ngũ các thầy cô giáo, các CB-CNV trong nhà trường chúng ta cần chú trọng thực hiện tốt 5 nội dung lớn sau đây:

Một là Giữ vững chất lượng GD toàn diện trong nhà trường. Tiếp tục thực hiện đổi mới chương trình và SGK ,chú trọng đổi mới phương pháp dạy và học, đổi mới cách đánh giá,

Hai là, phải ổn định và nâng cao đội ngũ GV-CNV. Cần có nhiều hình thức phù hợp để bồi dưỡng và tự bồi dưỡng cho đội ngũ một cách toàn diện

Ba là, tiếp tục tăng cường CSVC, trang thiết bị cho các bộ môn, chỉ đạo việc quản lý điểm bằng máy tính, quản lý, khai thác và sử dụng có hiệu quả CSVC, thiết bị hiện có để đáp ứng được yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào trong dạy học

Bốn là Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, tăng cường kỷ cương, nề nếp. Đẩy mạnh cuộc vận động hai không của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo với 4 nội dung và các phong trào thi đua do ngành phát động.

Năm là phát động và thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện , Học sinh tích cực”

Kính thưa các vị đại biểu, thưa các đồng chí và các bạn!

Mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 năm nay, cho phép tôi kính đề nghị các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể hãy tiếp tục quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp trồng người, cùng với nhà trường quyết tâm xây dựng một môi trường lành mạnh. Tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa kết quả hoạt động xã hội hoá giáo dục, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho nhà giáo thực hiện tốt thiên chức của mình nhằm nâng cao chất lượng GD ĐT để nâng cao mặt bằng dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương đất nước.

Một lần nữa tôi kêu gọi toàn thể CB- GV- NV nhà trường phát huy cao độ truyền thống tốt đẹp của ngày nhà giáo Việt Nam, quyết tâm tu dưỡng rèn luyện, tận tụy với nghề nghiệp, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học …- ...

Cuối cùng kính chúc quý vị đại biểu, các nhà giáo có mặt hôm nay dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và chúc ngày nhà giáo việt nam thật ý nghĩa. Chúc buổi lễ kỹ niệm ngày nhà giáo Việt Nam của trường ta thành công tốt đẹp

Xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu 20-11 của giáo viên

Dưới đây là mẫu bài phát biểu ngày 20 tháng 11 của giáo viên.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa Quý thầy giáo cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Hòa chung không khí hân hoan của cả nước đang hướng tới kỷ niệm… năm ngày nhà giáo Việt Nam. Hôm nay tôi rất vinh dự được đại diện cho toàn thể giáo viên trường…. nói lên những cảm nghĩ của mình nhân ngày lễ trọng đại này.

Trước tiên, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, tôi xin kính chúc quí thầy cô giáo, các bạn bè đồng nghiệp lời chúc sức khỏe , hạnh phúc và đặc biệt là ngày càng có nhiều thế hệ học trò học giỏi, chăm ngoan. Và nhân đây tôi cũng xin được cảm ơn BGH, BCH công đoàn nhà trường đã cho tôi cơ hội để nói những lời tri ân với quí thầy cô giáo, đồng thời gửi gắm đôi điều nhắn nhủ tới các em học sinh.

Trước buổi lễ tôi đã khước từ công việc này bởi lẽ tôi chưa cảm nhận được đầy đủ niềm tự hào khi được đại diện cho quí thầy cô giáo trong trường thể hiện tiếng nói của người làm nghề dạy học và hơn thế tôi thấy mình không có đủ ngôn từ để diễn đạt hết những cảm xúc của chính mình. Thế nên trong khả năng cho phép tôi xin có đôi điều được tâm sự .

Kính thưa quí vị đại biểu, quí thầy cô giáo, các em học sinh thân mến! Năm nào cũng vậy, khi không khí náo nức của ngày khai trường vừa kịp lắng xuống thì chúng ta lại vui mừng cố gắng lập nhiều thành tích chào mừng ngày lễ tôn vinh các thầy cô giáo 20 tháng 11. Trong ngày này, được nhận những bông hoa điểm 10, được đón những vần thơ hay, những câu văn đẹp hàm chứa lòng biết ơn sâu sắc của các em học sinh, mỗi giáo viên chúng tôi như được tiếp thêm sức sống, như được dồn thêm bầu máu nóng, lòng nhiệt huyết để yêu trường yêu lớp nhiều hơn.

Tôi đến với nghề dạy học bởi nhiều lẽ. Sư phạm với tôi như là một tất yếu để nối dài dòng chảy truyền thống gia đình. Nhưng quan trọng hơn, mà có lẽ là quan trọng nhất là vì tôi yêu những ánh mắt biết nói của học trò; tôi quý vẻ bỡ ngỡ mà đầy tò mò ham hiểu biết, ưa khám phá thế giới của những con số, bài thơ, nốt nhạc,… của các em. Tôi muốn thấy cái vươn vai Phù Đổng trong hành trình hoàn thiện nhân cách của từng lớp măng non, tôi muốn được là một nấc thang trong bước đường đi tới vinh quang của các em. Vì thế tôi đã có mặt ở đây dưới mái trường đầy thân thiện này.

Tôi đón chào ngày 20-11 với nhiều cảm xúc đan xen. Trước cuộc sống đời thường, trước kho tri thức đầy kỳ vĩ của nhân loại tôi mãi là người học trò nhỏ bé. Cùng với sự cần mẫn của cá nhân, tôi cần những lời chỉ bảo của quí thầy cô giáo. Tôi khắc cốt ghi tâm lời dạy của những người đi trước đã, đang và sẽ dìu dắt tôi trên con đường dạy học. Người xưa đã dạy: “Nhất tự vi sư bán tự vi sư” Xin được cảm ơn cuộc đời đã sinh ra tôi và trao cho tôi trọng trách trồng người, ...

Cúng như bạn bè và đồng nghiệp, tôi tự hào vì mình được ví là “Kỹ sư tâm hồn”, là người kiến tạo tương lai. Và tôi luôn tâm đắc với câu nói của ai đó đã từng nói:

“Thầy ơi, lòng sông sâu con sào dài đo được, lòng người đưa đò ai đo được sự bao la”.

Cuối cùng tôi xin chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo sức khỏe, hạnh phúc trong ngày 20-11, chúc các em học sinh học tập thật tốt, xứng đáng là con ngoan của cha mẹ, trò giỏi của thầy cô, phấn đấu hết mình để trở thành người chủ tương lai của đất nước. Chúc buổi lễ của chúng ta thành công tốt đẹp!

Xin chân thành cảm ơn!

Bài phát biểu của phụ huynh trường mầm non 20 tháng 11

Dưới đây là mẫu bài phát biểu của phụ huynh thể hiện sự cảm ơn đến công lao dạy dỗ của các thầy cô, gửi lời chúc đến thầy cô nhân ngày nhà giáo Việt Nam.

Kính thưa các quý vị đại biểu,

Kính thưa các thầy cô giáo và toàn thể các bậc phụ huynh cùng tất cả các cháu học sinh.

Hôm nay, Ban giám hiệu nhà trường, các thầy các cô và các cháu học sinh của trường Mầm non……….. đã tổ chức lễ mít tinh 20-11 năm học 20…- 20…. Thay mặt Ban phụ huynh Lớp ……….., tôi rất vinh dự được đại diện cho lớp phát biểu những suy nghĩ và cảm xúc trong buổi lễ mít tinh hôm nay.

Lời đầu tiên, cho phép Tôi gửi tới Ban giám hiệu nhà trường và toàn thể các Thầy cô giáo trong trường Mầm non…………. lời kính chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất. Chúc các Bậc phụ huynh đại diện cho cha mẹ học sinh các lớp mạnh khỏe, chúc các cháu học sinh luôn chăm ngoan học giỏi.

Kính thưa các Thầy cô giáo!

Kính thưa các bậc phụ huynh!

Cùng toàn thể các cháu học sinh thân mến.

Chúng tôi là các bậc làm cha làm mẹ, sinh con ra, không mong ước gì hơn là các cháu ngoan ngoãn và trưởng thành. Tuy nhiên, còn có một người mà tất cả các bậc làm cha làm mẹ và các cháu học sinh rất cần phải mang nặng ơn sâu, không thể quên, người đó không sinh ra ta, không cho ta cơm ăn áo mặc, nhưng nhờ người đó đã dìu dắt mà ta lớn dần lên về trí tuệ, tâm hồn, hiểu biết giúp các cháu học sinh có được hành trang quan trọng để vào đời làm người có ích và đó chính là người thầy, người cô.

Kính thưa các thầy cô giáo!

Trong những năm các con theo học Tại trường Mầm non ………….. thân yêu này, chúng tôi đã gửi gắm con mình cho các thầy các cô với tất cả niêm tin và hy vọng. Chúng tôi biết cho các thầy các cô cũng vất vả với các con rất nhiều, thầy cô luôn tìm mọi phương pháp để truyền đạt kiến thức cho các con, luôn dạy bảo các cháu điều hay lẽ phải. Các con chúng tôi được sống và học tập rèn luyện trong một môi trường khang trang sạch đẹp và thân thiện đó là trường Mầm non …………….., chúng tôi rất phấn khởi và yên tâm. Chúng tôi luôn luôn hy vọng trường của chúng ta ngày một tốt hơn và có nhiều thành tích tốt hơn trong các năm tiếp theo.

Hôm nay trong không khí đầy xúc động này, mong các thầy các cô nhận ở các con học sinh cùng phụ huynh chúng tôi những tấm lòng biết ơn chân thành và không bao giờ quên ơn của các thầy cô giáo trường Mầm Non………...

Một lần nữa xin chúc tất cả các thầy cô giáo luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt trong sự nghiệp trồng người.

Kịch bản ngày 20/11

Ngày Nhà giáo Việt Nam là một sự kiện có ý nghĩa to lớn đối với những ai đang làm việc trong nghề giáo, vì vậy, các bạn cần xây dựng được một kịch bản chương trình 20/11 hoàn chỉnh, ấn tượng để giúp chương trình được thành công theo đúng mong đợi. Dựa theo kịch bản, những cá nhân, tập thể trong nhà trường sẽ biết được chính xác nhiệm vụ của mình để thực hiện ngày kỷ niệm đáng nhớ nhất.

Kịch bản chương trình 20/11 trường mầm non

Dưới đây là kịch bản chương trình nhân ngày nhà giáo Việt Nam trường mầm non.

1. Văn nghệ mở đầu:

Kính thưa: Quý vị đại biểu. Qúy phụ huynh. Kính thưa các thầy giáo, cô giáo. Cùng toàn thể các cháu học sinh yêu quý!

Lời đầu tiên cho phép tôi xin gửi tới quý vị đại biểu, các vị khách quý, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất!

Mở đầu chương trình văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Mời quý vị cùng thưởng thức tiết mục Erobic vui nhộn của lớp Lá 2 với bài hát Ước mơ thần tiên.

Tiếp theo chương trình mời quý vị đại biểu. Qúy phụ huynh. Kính thưa các thầy giáo, cô giáo. Cùng toàn thể các cháu học sinh cùng đến với tiết mục biểu diễn thời trang của các bé lớp Lá 1 và Chồi 1 với chủ đề Sắc màu tuổi thơ.

Cô giáo - người ươm mầm những ước mơ cho thế hệ trẻ, không quản ngày đêm vất vả gian lao từ sáng sớm tới chiều học và chơi bên các bé. Tình cảm tha thiết đó được thể hiện ngay sau đây qua tiết mục múa Cô giáo miền xuôi do các bé lớp Lá 3 biểu diễn.

Lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo, khi đến trường cô giáo như mẹ hiền. Bây giờ chúng ta cùng đến với tiết mục hát“Cô và mẹ” của nhạc sĩ Phạm Tuyên do song ca lớp Mầm 2 thể hiện.

Chúng ta tạm chia tay với chương trình văn nghệ để vào nội dung buổi lễ.

2. Tuyên bố lý do.

Kính thưa, quý vị đại biểu.

Là người Việt Nam, chắc hẳn ai ai cũng nhớ truyền thống tôn sư trọng đạo mà cha ông ta đã truyền dạy từ bao đời nay: “Một chữ cũng thầy, nữa chữ cũng thầy” hay “Muốn sang thì bác cầu Kiều/ Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy”.

Cha mẹ là những người đã sinh ra các em học sinh, nuôi dưỡng các em, nhưng Thầy cô giáo là người mang đến cho các em kiến thức, chắp cánh cho các em những ước mơ bay cao, bay xa, cho các em hành trang tri thức vào đời và trở thành những con người hữu ích cho xã hội. Sau này khi các em lớn lên, đôi chân dù có đi xa đến đâu vẫn không thể bỏ quên những ký ức về lòng biết ơn đối với những người thầy, người cô đã tận tình dạy bảo các em! Đặc biệt hơn là các cô giáo mầm non phải thay cha mẹ trẻ chăm sóc các bé từng miếng ăn, giấc ngủ, dạy bảo các bé từ những ngày đầu chập chững bước chân vào mái trường.

Kính thưa: Quý vị đại biểu. Qúy phụ huynh. Kính thưa các thầy giáo, cô giáo. Cùng toàn thể các cháu học sinh yêu quý!

Sinh thời Cố thủ tướng Phạm Văn Đồng đã từng nói: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo”.

Nguyên Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thiện Nhân cũng đã nói: Tương lai của dân tộc Việt Nam trong thể kỉ XXI là nằm ở khối óc và trái tim của các thầy cô giáo.

Có thể thấy sứ mạng cao cả mà những người thầy đang mang trên vai thật lớn lao và xã hội luôn biết ơn, tin tưởng và tôn vinh nghề giáo, tôn vinh những người thầy đang ngày đêm cần mẫn trong sự nghiệp Trồng người.

Hôm nay, hoà trong không khí tưng bừng của cả nước chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, trường Mẫu giáo Hòa Ân long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm....... năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 - 20/11/20.......

3. Giới thiệu đại biểu.

Về dự buổi lễ hôm nay, chúng tôi xin hân hạnh giới thiệu và đón tiếp sự hiện diện của:

- Lãnh đạo đảng ủy, Ủy ban, Chính quyền địa phương...........................................................................

- Phòng GD&ĐT .......................................................................................................................

- Hội cha mẹ học sinh.

Chú ..............- Hội trưởng hội cha mẹ học sinh trường Mẫu giáo .................

- Về phía nhà trường chúng tôi trân trọng giới thiêu sư có mặt của:

+ Cô .............. – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường

+ Cô ............... – Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường

+ Cô................– Chủ tịch công đoàn nhà trường

- Cùng toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ giáo viên nhân viên và ...... cháu học sinh.

4. Phát biểu ôn lại truyền thống ngày ngày giáo Việt Nam.

Kính thưa, quý vị đại biểu

Chủ tịch Hồ Chí Minh khi nói về giáo dục người đã dạy: “Vì lợi ích mười năm ta phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm ta phải trồng người”, “dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy thật tốt, học thật tốt”

Thật tự hào khi chúng tôi được làm nghề cao quí nhất trong các nghề cao quí, đặc biệt với truyền thống tôn sư trọng đạo ngày 20/11 hàng năm đã đi vào lịch sử như một ngày hội lớn của dân tộc. Như vậy,công việc của người thầy được Bác Hồ dạy bảo, Đảng quan tâm, nhân dân thấu hiểu – Vị thế của người thấy được xã hội tôn vinh – Cho nên những người làm nghề dạy học chắc hẳn ai cũng thấy lòng mình rộn rã vui tươi sống động và ấm áp hẳn lên khi ngày 20/11 tới và càng nhận thấy trách nhiệm nặng nề hơn trước sự tôn vinh ấy.

Thực hiện kế hoạch, hướng dẫn của các cấp về việc tổ chức kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Để ôn lại truyền thống tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam đồng thời báo cáo những thành tích mà thày và trò nhà trường đã đạt được. Sau đây tôi xin giới thiệu và kính mời Cô ........... – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu ôn lại truyền thống ngày ngày giáo Việt Nam. Trân trọng kính mời cô.

Vừa rồi chúng ta đã được nghe Cô ........ – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam. Trong lời diễn văn đó có những cảm xúc bâng khuâng xen lẫn niềm vui sướng, tự hào về nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý. Đồng thời chúng ta thấy cái nghề cao quý ấy càng được xã hội tôn vinh bao nhiêu thì trách nhiệm của chúng ta càng lớn, càng nhiều bấy nhiêu.

Trân trọng giới thiệu cô ..... lên đọc thư …………………

Trở lại chương trình văn nghệ mời quý vị cùng đến với tiết mục múa “Về quê cũ” của lớp Chồi 1.

Sau đây mời quý vị cùng gặp gỡ các bé dễ thương của lớp Mầm 1 qua tiết mục múa Búp bê bằng bông. Mời quý vị cùng thưởng thức.

Tiếp theo chương trình mời quý vị đại biểu cùng hướng mắt về sân khấu và cùng vỗ tay nồng nhiệt đón chào các bé lớp Chồi 2 với tốp ca bài Cô giáo em.

Để bầu không khí trở nên sôi động hơn, chúng ta cùng thưởng thức tiết mục thời trang Bé yêu do các bé lớp Mầm 1 và lớp Chồi 2 biểu diễn.

Sau đây tốp múa lớp Lá 4 sẽ gửi đến quý vị tiết mục múa bài hát Múa với bạn Tây Nguyên. Mời quý vị cùng thưởng thức.

5. Khen thưởng giáo viên đạt thành tích năm

Kính thưa quý vị đại biểu. Trong năm học ..... tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường đã không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Có những cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Hội đồng thi đua khen thưởng huyện Cầu Kè tặng giấy khen như một hình thức ghi nhận công lao, sự đóng góp của các thầy cô giáo cho nền giáo dục huyện nhà.

Mời các thầy cô giáo có tên sau bước lên phía trước: ……………………………...………………

Mời ……………………………. Lên trao giấy khen cho tập thể giáo viên.

Đại diện công đoàn tặng quà lưu niệm.

6. Đại biểu phát biểu (nếu có)

Trong những ngày tri ân sâu sắc này không thể thiếu những cánh hoa tươi thắm để các bé dâng lên tặng cô để tỏ lòng yêu mến và nhớ ơn. Đó cũng là thông điệp của tiết mục múa Bông hồng tặng mẹ và cô do các bé lớp Chồi 3 biểu diễn.

Kết thúc chương trình văn nghệ hôm nay mới toàn thể quý vị cùng cho một tràn pháo tay chào đón tiết mục múa Cô giáo em là hoa Êpang của các bé lớp Lá 1.

7. Phát biểu cảm ơn

Chương trình tổ chức kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 đã kết thúc. Một lần nữa thay mặt nhà trường xin chân thành cảm ơn các quý vị đại biểu đã đến dự lễ kỷ niệm ..... năm ngày nhà giáo Việt Nam hôm nay. Kính chúc các vị đại biểu mạnh khỏe gia đình hạnh phúc. Chúc các thầy giáo, cô giáo cùng các em học sinh hạnh phúc, tràn đầy niềm vui, phấn khởi tiếp tục thi đua dạy tốt – Học tốt. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 20... - 20....

Xin trân trọng cảm ơn!

Kịch bản tọa đàm 20-11

Dưới đây là kịch bản chương trình tọa đàm ngày 20 tháng 11.

TỌA ĐÀM KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11

(20/11/1982-20/11/20…)

1. Chương trình văn nghệ của học sinh:..........

2. Tuyên bố lí do:

Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa qúy thầy cô giáo!

Hoà chung với không khí tưng bừng phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 của ngành giáo dục cả nước nói chung và của huyện …… nói riêng. Từ gần một tháng nay, thầy và trò trường Tiểu học ……….. đã dấy lên nhiều phong trào thi đua sôi nổi, đặc biệt là phong trào thi đua hai tốt của nhà trường ngày càng nở hoa kết trái, tô thắm thêm vườn hoa hai tốt của huyện nhà. Trong giai đoạn hiện nay, cả nước đang hoà mình cùng sự phát triển chung của thời đại - Thời đại khoa học công nghệ và thông tin thì nhiệm vụ “trồng người” càng được chú trọng và đặt lên hàng đầu. Trách nhiệm đặt lên vai quý thầy cô giáo càng khó khăn vất vả. Song tập thể thầy cô giáo trường Tiểu học ……đã đoàn kết cùng nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Để ôn lại ý nghĩa truyền thống ngày hiến chương các nhà giáo, chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11. Được sự nhất trí của Phòng Giáo dục Đào tạo …… và sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, hôm nay thầy và trò trường Tiểu học …… long trọng tổ chức tọa đàm kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 đó là lí do của buổi tọa đàm hôm nay.

3. Về dự buổi tọa đàm hôm nay tôi trân trọng kính giới thiệu có:

Kính thưa quý vị đại biểu thầy cô giáo trong hội đồng sư phạm nhà trường

* Về phía Chính quyền địa phương

Đ/c.......................................................................................

Đ/c.......................................................................................

*Về Ban đại diện cha mẹ HS:

Ông ........................... – Trưởng ban Đại diện cha mẹ học sinh.

Ông ........................... – Trưởng ban Đại diện cha mẹ học sinh.

Ông .......................... – Trưởng ban Đại diện cha mẹ học sinh.

* Về phía nhà trường, tôi xin được giới thiệu:

- Thầy………………… – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường.

- Thầy…………………. - Chủ tịch Công đoàn, nhà trường.

Cùng toàn thể thầy cô giáo trong HĐSP trường.

Đặc biệt trong buổi lễ của chúng ta hôm nay còn có quý thầy giáo, cô giáo đã từng cống hiến công sức và tuổi trẻ của mình cho sự nghiệp giáo dục, công tác tại trường nay đã nghỉ hưu cũng có mặt đông đủ, đề nghị chúng ta hãy nhiệt liệt chào mừng các đ/c.

4. Học sinh dâng hoa chúc mừng đại biểu, phát biểu đ/v thầy cô giáo.

Để tỏ lòng thành kính và ghi nhớ công ơn thầy cô giáo, các em học sinh trường Tiểu học……. với những đóa hoa tươi thắm kính dâng lên thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

5. Đọc thơ của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN

Đ/c.......................................................................................

6. Phát biểu truyền thống ngày NGVN 20/11

Đ/c.......................................................................................

7. Tham luận (tọa đàm):.....................................................................................................................

8. Phát biểu của đại biểu:

- Thầy và trò trường Tiểu học …….. luôn được đón nhận sự quan tâm chỉ đạo sát sao và động viên kịp thời của các cấp, các ngành. Trong buổi tọa đàm hôm nay chúng ta rất vinh dự được đón nhận sự quan tâm của các cấp lãnh đạo địa phương.

Về dự buổi tọa đàm hôm nay tôi xin trân trọng kính mời: đ/c ...............

..........................................phát biểu nhân kỉ niệm ngày NGVN.

- Đáp từ 

- Những người đã từng cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của xã nhà nói chung và của trường Tiểu học nói riêng, tuy đã nghỉ hưu nhưng hôm nay trở lai trường nhân dịp này sẽ có đôi lời phát biểu với tập thể CB-GV trong nhà trường.

Xin kính mời ..............................................................................

- Đáp từ 

9. Kết thúc buổi tọa đàm.

Kính thưa các vị đại biểu!

Kính thưa quí thầy cô giáo!

Sau một thời gian làm việc khẩn trương nghiêm túc, buổi tọa đàm kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 của trường Tiểu học…… đã diễn ra trong không khí vui vẻ, ấm cúng và thành công tốt đẹp. Thay mặt tập thể cán bộ, giáo viên trong nhà trường, tôi xin chân thành cảm ơn các vị đại biểu, thầy cô giáo lão thành,đại diện hội cha mẹ học sinh đã đến chia sẻ niềm vui và động viên các thầy cô giáo trong nhà trường nhân ngày 20-11. Sự quan tâm của quý vị đại biểu chính là nguồn cổ vũ khích lệ rất lớn đối với các nhà giáo vững tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Cuối cùng, tôi xin kính chúc các vị đại biểu mạnh khoẻ, hạnh phúc, chúc quý thầy cô giáo mạnh khoẻ, luôn hoàn thành xuất sắc sứ mệnh trồng người mà Đảng và nhân dân giao phó.

Xin chân thành cảm ơn!

Kịch bản tiểu phẩm hài về ngày 20/11

Dưới đây là kịch bản tiểu phẩm hài về ngày nhà giáo Việt Nam dành tặng cho thầy cô giáo

Tiểu Phẩm: Chuyện Không Đơn Giản

(Trong tiết học Chính tả: GV và một nhóm HS, trong đó có một số em hơi láu cá và ngỗ ngược)

- GV bước vào lớp: Cả lớp đứng lên - Chúng em chào cô ạ.. ạ!

- GV giới thiệu: Tiết luyện Tiếng Việt hôm nay, chúng ta luyện viết chính tả bài: "Cá sấu".

- GV: Các em giở sách đọc thầm bài, ghi nhớ cách viết, cách trình bày .....

- GV: Bây giờ các em gấp sách lại và bắt đầu viết.

- Giáo viên đọc: "Con cá sấu bò từ dưới nước và nằm lên Hòn đá tảng..." (2 lần) - (Đến lần thứ hai) 1 HS có ý kiến: Thưa cô từ Hòn đá tảng viết chữ thường hay chữ hoa ạ? - Cô giáo hỏi luôn: Thế cả lớp em nào viết hoa chữ "hòn đá tảng" nào? Cả lớp im lặng, 1 HS giơ tay - Cô giáo hơi choáng và hỏi: Em thử giải thích tại sao em viết hoa? - HS1: Thưa cô vì con cá sấu nằm lên ạ.....

- Cô giáo: Thì nó nằm lên chứ sao!

- HS1: Dạ ......nhưng ... nhưng mà !!!!!
(nhiều em cười rúc rích)

- GV: (gõ một thước lên bàn) Không nhưng ... nhưng gì hết.

- Giáo viên tiếp tục đọc (không quan sát dưới lớp): "Con cá sấu bò từ dưới nước và nằm lên Hòn đá tảng..." (3lần)

Cả lớp ngồi im (vòng tay lên bàn) không ai viết.

- 1 em định lấy bút viết, em ngồi bên cạnh kéo lại và nói: "Cô chưa gõ 2 tiếng mà!"

- GV: (ngạc nhiên) Sao kỳ dzậy, im ru hết thế này?

Một phút im lặng, HS nói: Thưa cô 1 thước vòng tay, hai thước bỏ tay ra ....

- GV: (cắt ngang) Ừ thì hai thước (gõ hai tiếng lên bàn)

- GV (lẫm nhẩm): Ờ, mà đâu có được, nay người ta cấm gõ thước rồi mà. Chà, khó .. đây ..... Thôi thì ta nghĩ cách khác vậy.

- GV tiếp: Thế này nhé, từ nay chúng ta bỏ quy định gõ thước, mà thay vào đó cô sẽ dậm chân. Quy ước vẫn như cũ nhé! .......

- Giáo viên lại tiếp tục đọc: "Con cá sấu bò từ dưới nước và nằm lên Hòn đá tảng..." (2 lần) - GV (vừa đọc vừa theo dõi HS viết): Tại sao trong bài chính tả của em lại có những lỗi giống y như của bạn bên cạnh vậy? - Thưa cô bởi vì chúng em cùng chung 1 cô giáo ạ! - Em là lười luyện viết lắm đấy, lại còn lý sự nữa chứ! Lười học thì chỉ làm khổ bố mẹ thôi!!! - HS: Thế ... mà bố em lại bảo rằng, chính ... cô mới làm bố khổ, phải suy .... tư nhiều và thỉnh ... thoảng còn mất .... ngủ nữa đấy?? - Em không đùa đấy chứ? - (Thoáng đỏ mặt, cô giáo hỏi lại): Em nói rõ hơn đi? - Vâng ạ, vì cô cho nhiều bài tập về nhà quá, bố em làm không xuể. - GV (hơi thất vọng): Tư...ởng gì ..... cứ tưởng ...???

- GV: À mà thôi, em cho cô số điện thoại của bố đi!

- HS: Dạ 19001303. (HS nói luôn): À mà cô lưu ý nhấn phím 1 để gặp bố em, phím 2 để gặp mẹ em, nhấn phím 3 để gặp em. Tiếp tục nhấn phím # để thông báo tình hình học tập. Sau đó cô đừng quên bấm số người có cùng kết quả học tập như em trước khi bấm phím * để kết thúc. ....

- GV (vẻ bực tức): Thôi, thôi .. đủ rồi. Thật hết chịu nổi, đến là đau tim mất!

(Không đánh HS đã đành, nay lại không được trách mắng .... nữa chứ. Khó thật! Thôi thì ......

- GV (nhẹ nhàng): Cô cảm ơn. Em giỏi lắm, thật là chu đáo???

- GV: Vậy nhà em có mấy anh em?

- HS: Chỉ có một mình em.

- GV: Ơn trời!!!

*. Liền lúc đó có tiếng láo nháo từ ngoài vào và một PH dẫn HS đến.

- GV (lẫm nhẩm): Hay quá, mình đang định đi vận động thì nó đã đến.

- GV (Giọng nghiêm khắc): Sao mấy bữa nay không đi học? Học là học cho em, học để biết đọc biết viết biết tính toán, để sau này trở thành con người có ích cho gia đình, cho xã hội ...... Thôi! Vào lớp đi!

- PH:(kéo con lại - nói tiếng dân tộc): "Nó ....... Ư kbach đoc

Lời dẫn chương trình văn nghệ 20/11 hay

Lời dẫn chương trình hay nhất chính là một yếu tố quan trọng giúp cho người dẫn chương trình văn nghệ ngày hai mươi tháng mười một có thể chủ động hơn trong việc dẫn dắt, giúp cho những lời dẫn trở nên hấp dẫn, thú vị và lôi cuốn được người xem. Dưới đây là một số gợi ý lời dẫn hay dành cho chương trình văn nghệ trong ngày nhà giáo Việt Nam

Lời dẫn: Tuyên bố lý do

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa quý thầy cô cùng toàn thể các các em học sinh thân mến!

Lời đầu tiên, tôi xin gửi tới quý vị đại biểu khách quý, quý thầy cô lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất!

Tháng 11 lại về, không khí hân hoan ngập tràn trên mọi miền của đất nước hướng về ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Cái ngày mà cả xã hội náo nức với tấm lòng trân trọng tôn vinh công lao cao cả đối với nhà giáo. Với mỗi chúng ta, ai cũng có một niềm tin yêu của một thời thơ ấu tuổi học trò, những tâm hồn trong trắng tuổi học trò cũng đang suy nghĩ về người thầy người cô kính mến của mình với lòng biết ơn sâu đậm và niềm tôn kính vô hạn.

Dân tộc ta có truyền thông tôn sư trọng đạo. Đó là một truyền thống tốt đẹp của một dân tộc văn hiến và hiếu học. Từ xa xưa đã có câu ca:

''Muốn sang thì bắc cầu kiều
Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy''

Cho đến tận bây giờ, truyền thông tốt đẹp đó vẫn luôn được nhân dân ta kế thừa và phát huy. Trên khắp nước Việt, ở đâu cũng vậy, từ thành thị đến nông thôn, từ miền xuôi đến miền ngược, người dân Việt Nam đều yêu quý, tôn trọng người thầy, đều dành cho thầy những tình cảm ưu ái nhất, đặc biệt là lòng biết ơn sâu sắc, vì thầy chính là người đã dạy con cái họ nên người.

Được coi trọng như vậy bởi người thầy luôn là hình ảnh tượng trưng cho những gì chuẩn mực nhất. Không những nắm đạo lý mà người thầy còn có sứ mệnh cao quý là truyền đạo lý cho mọi người, nhất là đối với các thế hệ học trò của mình, giúp họ thành người có học vấn, có nhân cách tốt đẹp, có năng lực giúp ích cho đời, cho dân, cho đất nước. Chính vì những lẽ đó mà vào ngày ngày 28/9/1982 hội đồng bộ trưởng đã ban hành quyết định 167/QĐ- HĐBT" Lấy ngày 20/11 hàng năm là "Ngày Nhà giáo Việt Nam".

Và ngày 20-11 hằng năm lại trở thành ngày hội lớn của toàn dân đế tôn vinh người thầy và nghề dạy học cao quý. Hình ảnh các bậc cha mẹ học sinh tặng hoa cho ác thầy, cô giáo trong ngày 20- 11 và cả những cán bộ cấp cao của Đảng và Nhà nước đến thăm thầy giáo cũ cũng đủ để nói lên sâu sắc truyền thông và đạo lí cao đẹp đó. Từ một đạo lí truyền thống của dân tộc, tôn sư trọng đạo đã mang một ý nghĩa cách mạng mới trong thời đại ngày nay gắn liền với tư tưởng “trồng người” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nó không chỉ là đạo lí, tình cảm mà còn là tinh thần, sức mạnh, hành động cách mạng để đưa nước Việt đi lên ngày càng giàu mạnh, văn minh. Đó chính là nét mới của truyền thống tôn sư trọng đạo trong cuộc sống hiện nay của nhân dân ta.

Trong ngày hội của những người giáo viên hôm nay, trường ....... đem đến đây một chương trình văn nghệ đặc sắc do chính các thầy cô giáo dàn dựng và biểu diễn, xem đó như một món quà vô giá kính tặng quý thầy cô nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Lời dẫn: Khai mạc hội diễn

Tiếp nối chương trình, tôi xin trân trọng kính giới thiệu thầy ........ lên tuyên bố khai mạc buổi giao lưu văn nghệ. Xin trân trọng kính mời thầy.

Lời dẫn: Nội dung chương trình

1. Mở đầu chương trình Văn nghệ hôm nay đó là tiết mục hết sức sôi động đúng với tên gọi của nó. Tiết mục "nhảy hiện đại" của lớp XX. Xin mời quý vị và các bạn cùng thưởng thức

2. Tiếp theo chương trình Văn nghệ hôm nay đó là tiết mục múa “.....” do tập thể giáo viên trường trình diễn. Chúng ta hãy cho 1 tràng pháo tay thật lớn để cổ vũ cho các thầy cô.

3. Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến! Đến với hội diễn đêm nay rất vinh dự cho chúng ta có sự tham gia các tiết mục văn nghệ của các đơn vị bạn đóng chân trên địa bàn.

Tiết mục đầu tiên là tiết mục XX. Mời quý vị cùng thưởng thức.................

Lời dẫn: Kết thúc hội diễn

Đêm văn nghệ chào mừng ngày 20/11 của chúng ta đến đây đã kết thúc một cách thành công tốt đẹp. Tuy hội diễn kết thúc nhưng âm hưởng của hội diễn vẫn sẽ mãi vang vọng trong lòng chúng ta khi nhớ về ngày nhà giáo Việt Nam, nhớ về các tiết mục của các em học sinh một cách sâu sắc và đầy cảm xúc.

Thay mặt BTC chương trình xin cảm ơn quý vị đại biểu đã bớt chút thời gian đến tham dự hội diễn đêm nay. Kính chúc quý vị đại biểu sức khoẻ và thành đạt. Và đặc biệt, xin chúc quý thầy cô có một ngày lễ 20-11 sức khoẻ, hạnh phúc và tràn đầy ý nghĩa, chúc cho các em học sinh sức khoẻ, học tập tốt, dành được nhiều hoa điểm mười dâng lên thầy cô giáo.

Bài cảm nhận về thầy cô nhân ngày 20/11

Các bài viết ghi lại những cảm nghĩ về thầy cô, mái trường xúc động nhất nhân ngày 20 mươi tháng 11, đó là những lời tâm sự đầy chân thực, xúc động của các bạn học sinh hướng về ngày hiến chương, ngày tôn vinh nhà giáo Việt Nam.

Bài cảm nhận về thầy cô: Chủ đề "Người Lái Đò"

Ai đã ví thầy cô như những người lái đò ngày đêm cần mẫn trên chuyến đò tri thức, còn lũ học trò chúng em là những người lữ khách sang sông, hết lớp khách này lại đến lượt khách khác rời bến sông nhưng người lái đò vẫn sớm chiều đứng đợi

Dưới mái trường thân yêu, với những kỉ niệm vui buồn, những hờn giận ngây thơ của tuổi học trò, nhưng thầy cô như những người mẹ hiền luôn dạy bảo, khuyên răng chúng em phải biết yêu thương nhau, những lời dạy ấy giúp chúng em khôn lớn từng ngày và biết yêu thương, đùm bọc nhau hơn. Có câu rằng: Ai nâng cánh ước mơ cho em

Là thầy cô không quản ngày đêm
Ai dạy dỗ chúng em nên người
Là thầy cô em ghi nhớ suốt đời.

Vâng, thầy cô là những người chiến sĩ thầm lặng, ngày đêm miệt mài góp nhặt những kiến thức đẻ vun tưới cho thế hệ mai sau được nở hoa, kết trái, thầy cô đã nâng cánh cho chúng em bay cao, bay xa đến những chân trời mơ ước và đầy hoài bão của mình. Những công lao trời biển của thầy cô làm sao chúng ta đền đáp được. Kể sao cho hết những công ơn của người thầy, từng ngày trôi qua, chúng em càng thấm nhuần những điều mà thầy cô đã dạy. Với lòng yêu nghề và tình yêu trẻ, thầy cô đã không quản ngày đêm ươm những mầm non cho đất nước.Rồi mai sau khôn lớn hành trang chúng em mang theo vẫn mãi không quên công ơn của thầy cô. Đó là những bài học đầu tiên cho em vững bước vào đời!

Bài cảm nhận về thầy cô: Chủ đề "Tri ân thầy cô"

Thầy cô kính mến! Nếu cha mẹ sinh ra chúng em hình hài và thể xác, thì thầy cô là những người bồi dưỡng và phát triển tâm hồn, trí tuệ trong hình hài thể xác đó. Thầy cô đã dạy cho chúng em nhân cách làm người cao đẹp, bên cạnh đó còn có những kiến thức bổ ích để em vững bước vào đời. Cứ mối lần, mỗi lần nghĩ đến công lao của thầy cô thì lòng em lại dâng trào cảm xúc. Chúng em có được ngày hôm nay là nhờ công dạy dỗ của thầy cô, công lao ấy không tài nào diễn tả bằng những lời nói, bài viết. Thầy cô là ánh lửa thắp sáng cho chúng em những ước mơ, ý chí và nghị lực…

Thời gian có thể trôi, vạn vật có thể thay đổi, nhưng những công lao của thầy cô thì vẫn mãi trong lòng chúng em, những lời dạy ấy mãi mãi không phai mờ. Tháng 11 lại về, tháng của những yêu thương và đong đầy cảm xúc nhất của lũ học trò chúng em, xin gởi đến thầy cô những lời chúc, lời tri ân sâu sắc nhất.

Cơm cha, áo mẹ, chữ thầy
Dạy nuôi từ bé những ngày lớn khôn
Lớn khôn con chẳng quên ơn
Đền ơn đáp nghĩa ghi ơn cô thầy
Một đời thầy chỉ thương lo
Khai tâm mở trí dạy cho nên người
Người thầy như đuốc sáng ngời
Con nguyện ghi khắc, trọn đời không quên.

Bài cảm nhận về thầy cô: Chủ đề "Tri ân thầy cô"

Bài cảm nhận về thầy cô 20-11: Chủ đề "Tri ân thầy cô"

Trên đây là danh sách các bài phát biểu, kịch bản chương trình 20/11, lời dẫn chương trình văn nghệ, bài cảm nhận 20 tháng 11 hay và ý nghĩa nhất của giáo viên, phụ huynh và các bạn học sinh trong ngày hội của thầy cô. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn!

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
3.3
3 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status