Logo

Tổng hợp các bài phát biểu hay và ý nghĩa nhất

Để có bài phát biểu hay và đúng chủ đề của sự kiện là vô cùng quan trọng vì bài phát biểu này phần nào đó mang tính quyết định cho một sự kiện và hiểu được nỗi lo lắng của MC. Vì vậy, chúng tôi gợi ý tới các bạn các bài phát biểu hay và ý nghĩa nhất.
2.3
12 lượt đánh giá

Ngày nay, các bài phát biểu được xem là một trong những biểu mẫu văn bản được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Để có được bài phát biểu hay, gây được sự chú ý đối với khán giả là điều không dễ dàng. Hãy cùng chúng tôi theo dõi trong bài viết này.

Bài phát biểu chỉ đạo đại hội chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở

Kính thưa: Đoàn Chủ tịch Đại hội;

Kính thưa: Các đồng chí Đại biểu!

Căn cứ Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; Quy định số 29-QĐ/TW ngày 25/7/2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) và Hướng dẫn số 01-HD/TW, ngày 20/9/2016 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XII) “Một số vấn đề cụ thể về thi hành Điều lệ Đảng”;

Căn cứ Kế hoạch số 51-KH/ĐUK, ngày 09/03/20…. của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và Kế hoạch số 52-KH/ĐU, ngày 17/03/20…. của Đảng bộ Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh, về việc chỉ đạo Đại hội chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 20….-20….;

Thực hiện theo kế hoạch chỉ đạo Đại hội các cấp, từ ngày 04/05/20…. cho đến nay, Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh đã có 4/5 chi bộ trực thuộc tiến hành xong Đại hội;

Đại hội Chi bộ …………. lần thứ XVI, nhiệm kỳ 20….-20…. diễn ra cùng với Đại hội các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của khối đảm đương trách nhiệm công tác hậu cần phục vụ cho Thường trực UBND tỉnh, đồng thời để Chi bộ nhìn nhận đánh giá đúng thực chất nhiệm vụ chính trị của mình trong suốt một nhiệm kỳ qua, qua đó, rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu, xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ thiết thực trong nhiệm kỳ tới. Đây cũng là dịp để cấp ủy Đảng nhìn nhận đánh giá vai trò, trách nhiệm của Chi bộ trong tổ chức hoạt động thời gian qua.

Hôm nay, tôi rất vui mừng, vinh dự được thay mặt cho Ban Thường vụ Đảng ủy và với tư cách đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ, đến dự và phát biểu một vài ý kiến với Đại hội. Lời đầu tiên cho phép tôi kính chúc các đồng chí đại biểu và toàn thể Đại hội được nhiều sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt; chúc Đại hội Chi bộ …………. lần thứ XVI, nhiệm kỳ 20….-20…. thành công tốt đẹp.

Kính thưa toàn thể Đại hội!

Chi bộ …………. có số lượng đảng viên chiếm 1/3 trong Đảng bộ, Chi bộ có ba bộ phận sinh hoạt và được giao trọng trách rất đặc thù, nhạy cảm, như: Tham mưu giúp Thường trực UBND tỉnh; tổ chức các sự kiện, hội thảo quốc gia trên địa bàn tỉnh; Quản lý tài sản, tài chính và cơ sở vật chất; phục vụ thường xuyên cho Thường trực UBND tỉnh… Mục tiêu đặt ra là triển khai, thực hiện đạt hiệu quả, không để xảy ra thất thoát lãng phí trong quản lý… Do đó, xét trên góc độ trách nhiệm, Đảng bộ rất quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo để tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ, nâng cao vai trò quản lý điều hành trong thời gian tới. Để chuẩn bị Đại hội, Ban Thường vụ Đảng ủy phân công một đồng chí trong Ban Thường vụ trực tiếp chỉ đạo, theo dõi và tham gia trực tiếp đề án nhân sự Ban Chi ủy nhiệm kỳ 20….-20…. và nội dung dự thảo báo cáo chính trị để phục vụ Đại hội.

Qua bản dự thảo báo cáo chính trị do đồng chí Lưu Vĩnh Phúc trình bày và ý kiến đóng góp của đại biểu tại Đại hội, thay mặt cho Đoàn Chủ tịch và Ban Thường vụ Đảng ủy, tôi có vài ý kiến như sau: Đại hội đã đánh giá sát hợp với tình hình thực tế nhiệm vụ chính trị của Chi bộ nhiệm kỳ qua, đặc biệt là với tinh thần trách nhiệm rất cao Đại hội nhìn thẳng vào sự thật những kết quả đạt được và đã nêu lên những mặt hạn chế, yếu kém trong công tác tổ chức và chất lượng một vài nhiệm vụ chưa đạt chỉ tiêu đề ra. Trên cơ sở đó, đã xác định rõ mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 20….-20…., đây là nhiệm vụ rất trọng tâm để phấn đấu. Ban Thường vụ Đảng ủy đánh giá rất cao báo cáo chính trị của Đại hội.

Kính thưa: Các đồng chí Đại biểu và toàn thể Đại hội!

Mặc dù còn có những mặt hạn chế, do nhiều mặt tác động khách quan và chủ quan, nhưng chúng ta khẳng định rằng Chi bộ …………. trong nhiệm kỳ qua có nhiều chuyển biến tích cực và có những bước phát triển mới, nhất là trong những năm gần đây Chi bộ luôn phát huy những điều kiện thuận lợi, nỗ lực vượt qua những khó khăn, thực hiện có hiệu quả các mặt công tác, cơ bản hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Chi bộ lần thứ XV đề ra. Về công tác xây dựng Đảng có chuyển biến, nâng lên sức chiến đấu của tổ chức chi bộ, cải tiến phong cách lãnh đạo, lề lối làm việc, đưa sinh hoạt cấp ủy, chi bộ vào nề nếp. Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất nội bộ. Công tác tự phê bình và phê bình đảng viên, phân tích chất lượng đảng viên và chi bộ được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, nhất là việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI, khóa XII; triển khai cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phong trào “Dân vận khéo” và đăng ký đề tài chiến sĩ thi đua hằng năm, có nhiều đảng viên tham gia đăng ký đề tài.… đã góp phần rất đáng kể vào hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh và nâng cao vai trò, vị trí của Chi bộ.

Về chấp hành ý thức tổ chức kỷ luật Đảng và công tác xây dựng Đảng, Chi bộ quán triệt nghiêm túc, thực hiện kỷ luật, kỷ cương của Đảng; nêu cao vai trò lãnh đạo của Đảng làm nòng cốt để đấu tranh, chống các biểu hiện tiêu cực về tư tưởng, đạo đức và lối sống của đảng viên. Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã chăm bồi và phát triển Đảng được 04 đồng chí, so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015-20…. đã vượt 01 đồng chí; đây là sự nỗ lực rất lớn của tập thể Chi bộ, những đảng viên mới kết nạp phát huy tốt tác dụng và là nguồn cán bộ được quy hoạch kế tiếp của Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh.

Thay mặt Ban thường vụ Đảng ủy, tôi xin biểu dương và khen ngợi những thành tích xuất sắc của tập thể Chi bộ đã có sự nỗ lực vươn lên trong nhiệm kỳ qua.

Kính thưa Đại hội: Bên cạnh những thành tích đạt được, chúng ta cũng nghiêm túc nhìn nhận những hạn chế, tồn tại. Bản thân tôi thống nhất với đánh giá trong bản dự thảo báo cáo chính trị tại Đại hội. Nhưng về góc độ thường xuyên sinh hoạt tại Chi bộ cũng nhân đây trao đổi với Đại hội và đề nghị đại biểu thảo luận sâu một số vấn đề ….

Theo bản báo cáo: Phương hướng nhiệm kỳ tới của Ban Chi ủy.

Tôi rất tâm đắc với quyết tâm của Ban Chi ủy nhiệm kỳ này, đề ra các chỉ tiêu của Nghị quyết thực hiện cả nhiệm kỳ là rất phấn khởi, tôi tin chắc rằng nhờ tiếp tục phát huy tinh thần thắng lợi của nhiệm kỳ qua nên mục tiêu nhiệm kỳ 20….-20…. sẽ đạt và vượt hơn nữa, nhưng phải có sự quyết tâm của cả tập thể Chi bộ và các đồng chí có quá trình gắn bó với Chi bộ trao đổi kinh nghiệm trong công tác Đảng, cho dù còn một ngày sinh hoạt tại Chi bộ, để không ngừng phát huy truyền thống tốt đẹp của Chi bộ.

Kính thưa Đại hội!

Nhiệm vụ quan trọng của Đại hội đó là: …/… Đại biểu đảng viên có mặt trong Đại hội hôm nay, hãy lựa chọn những đảng viên tiêu biểu nhất, xứng đáng nhất, tín nhiệm nhất làm người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Đảng, để bầu vào Ban Chi ủy nhiệm kỳ 20….-20…., đủ số lượng được Đại hội ấn định trong nhiệm kỳ và có đầy đủ trình độ, phẩm chất, đạo đức, năng lực, uy tín và đảm đang gánh vác nhiệm vụ mà mục tiêu Nghị quyết Đại hội Chi bộ đề ra trong nhiệm kỳ mới.

Kính thưa Đại Hội: Mục tiêu, Nghị quyết nhiệm kỳ tới mà Đại hội đề ra là rất sát thực, nhưng về góc độ lãnh đạo của Ban

Thường vụ Đảng ủy tôi cần nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

Thứ nhất, đối với nội dung, phương thức lãnh đạo, tập trung vào những vấn đề lớn, quan trọng, có tính đột phá và giải quyết triệt để những khó khăn, vướng mắc để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị; dành thời gian hợp lý cho công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể vững mạnh; bằng mọi hình thức linh hoạt tuyên truyền, phổ biến và tạo điều kiện cho đảng viên hiểu biết nhiều hơn nữa về lý tưởng, đạo đức cách mạng và hiểu biết về chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, để an tâm công tác; tham gia tích cực đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan về lĩnh vực quản lý và chuyên môn, tìm ra giải pháp tốt nhất để lãnh đạo thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Thứ hai, khắc phục những tồn tại hạn chế. Chú trọng việc giáo dục, quản lý, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên vừa có phẩm chất đạo đức tốt, vừa có năng lực và trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ chuyên ngành; tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Thứ ba, lãnh đạo thực hiện có hiệu quả quy định về việc quần chúng tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền; thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, chế độ tự phê bình và phê bình; quy trình, quy chế xử lý công việc, quy định của cơ quan, đơn vị. Vận động đảng viên đăng ký nhiều đề tài sáng kiến khoa học, “Dân vận khéo”, tư tưởng Hồ Chí Minh trong công tác để không ngừng phát huy tính sáng tạo, trí tuệ nhằm cải tiến lề lối làm việc, nâng cao chất lượng trong công tác góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ.

Thứ tư, quan tâm công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện nghị quyết của chi bộ và kết luận, quyết định, quy định của Đảng ủy cấp trên; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên của chi bộ; có giải pháp giáo dục, giúp đỡ đảng viên sửa chữa sai lầm, khuyết điểm, phấn đấu vươn lên hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Kính thưa Đại Hội: Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh luôn xác định Chi bộ trực thuộc của Đảng bộ cơ sở là cầu nối để Đảng triển khai, thực hiện nhiệm vụ chính trị. Đảng bộ rất quan tâm vun đắp để xây dựng tổ chức đảng vững mạnh, do đó Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh luôn có mục tiêu lãnh đạo các chi bộ đạt các chỉ tiêu Đại hội đề ra, để góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị chung của Đảng bộ.

Với niềm tin tưởng sâu sắc vào Chi bộ …………., với trách nhiệm và quyết tâm, Ban Thường vụ Đảng ủy tin tưởng chắc chắn rằng trong nhiệm kỳ 20….-20…. Chi bộ sẽ có những chuyển biến sâu sắc, tích cực và giành được nhiều kết quả, thành tích cao hơn.

Đề nghị Ban Chi ủy mới sớm hoàn chỉnh các thủ tục báo cáo kết quả Đại hội về Ban Thường vụ Đảng ủy để chuẩn y Ban Chi ủy ổn định đi vào hoạt động.

Một lần nữa kính chúc các đồng chí Đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc và kính chúc Đại hội thành công tốt đẹp. Xin chân thành cảm ơn!

Bài phát biểu của ứng cử viên

Là mẫu dành cho các ứng cử viên tham gia ứng cử phát biểu trước toàn dân và các đại biểu để thể hiện lòng quyết tâm và những định hướng khi tham gia ứng cử.

Kính thưa các vị đại biểu khách quý!

Kính thưa toàn thể cử tri!

1. Họ và tên thường dùng: ........................

2. Họ và tên khai sinh: ...............................

3. Ngày, tháng, năm sinh: .........................

4. Quê quán,nơi đăng ký thường trú, nơi ở hiện nay: Xóm ............- Xã ............ -huyện ............- Tỉnh ............

5. Trình độ chính trị ,chuyên môn, nghiệp vụ,:........................

6. Nghề nghiệp hiện nay: ........................

7. Nơi làm việc: ............

8. Ngày vào Đảng: ............

Thực hiện các quy định của Luật bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp năm 2015, các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của Trung Ương, Tỉnh, Huyện về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 20....-20.... Hôm nay Uỷ ban nhân dân phối hợp với Uỷ ban mặt trận tổ quốc huyện tổ chức cho các ứng cử viên ứng cử đại biểu HĐND huyện tại tổ bầu cử số ............gồm xã........................tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử.

Lời đầu tiên cho phép tôi cùng với các ứng cử viên tại tổ bầu cử số ..... xin được gửi tới các vị đại biểu, các cử tri lời chào, lời kính chúc sức khoẻ, hạnh phúc thành đạt và lời cảm ơn chân thành nhất!

Kính thưa quí vị đại biểu!

Kính thưa quí vị cử tri và nhân dân!

Vừa qua Ban thường trực UBMTTQ đã giới thiệu tóm tắt tiểu sử của tôi cũng như các ứng cử viên và để các cử tri nắm rõ và thuận lợi trong quá trình tìm hiểu các ứng cử viên tôi xin tóm tắt ngắn gọn về bản thân: Tôi tên là............sinh năm ... sinh trú quán: ............ kết nạp Đảng ngày ............Trình độ chính trị: ............ Trình độ chuyên môn: ............ Hiện nay là ............. Trong các lĩnh vực công tác tôi luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tích cực học tập chuyên môn nghiệp vụ, gương mẫu đi đầu mang sức trẻ cống hiến cho quê hương và phục vụ nhân dân.

Nếu được cử tri tín nhiệm lựa chọn bầu tôi là Đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 20.... - 20... tôi xin hứa sẽ làm tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Phát huy tốt khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò của người đại biểu nhân dân, dành nhiều thời gian hơn để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, để hiểu rõ hơn cuộc sống thực tế của cử tri và nhân dân. Lắng nghe và tổng hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và nhân dân để đề xuất đối với các cấp chính quyền về những yêu cầu mà cử tri và nhân dân mong đợi trên các lĩnh vực như công tác cải cách thủ tục hành chính, xây dựng hệ thống chính sách xã hội, các chính sách trực tiếp liên quan đến việc chăm lo cải thiện nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân,.. thông qua các hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp.

2. Không ngừng tu dưỡng đạo đức của bản thân, kiên quyết phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Cùng với ban công an xã làm tốt công tác an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; tập hợp, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội; giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội, tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền các cấp trong sạch và vững mạnh, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, thật sự là chính quyền của dân, do dân và vì dân.

3. Để làm tròn trách nhiệm của một công an viên thường trực, một Bí thư chi đoàn xóm và nghĩa vụ công dân đối với cử tri và nhân dân những người đã tin tưởng, tín nhiệm, tôi sẽ phấn đấu, nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất; không ngừng nghiên cứu học tập để nâng cao trình độ nhằm đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ công tác trong tình hình mới. Gương mẫu và vận động nhân dân, gia đình nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp và pháp luật.

Tôi xin chân thành cảm ơn các cử tri đã lắng nghe bài phát biểu của tôi. Xin chân thành cảm ơn các cơ quan MTTQ đã tổ chức cuộc gặp gỡ tiếp xúc hết sức quý báu này.

Xin được gửi tới tất cả các quý vị đại biểu, các ông các bà lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng.

Xin chân thành cảm ơn!

Bài phát biểu chỉ đạo đại hội phụ nữ xã

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, Hội liên hiệp Phụ nữ xã đã bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ và định hướng của Hội cấp trên, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc"

Thay mặt lãnh đạo Đảng Đoàn Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội LHPN ................. đã tới dự và phát biểu chúc mừng Hội nghị. Hội LHPN tỉnh ............ trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu:

Kính thưa đ/c ........... - Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy

Kính thưa đ/c ............. - PCT UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự Tiến bộ của phụ nữ tỉnh;

Kính thưa các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Lãnh đạo các ban, Sở ngành đoàn thể của tỉnh ............;

Kính thưa các quý vị đại biểu, khách quý!

Kính thưa toàn thể các bà, các bà, các chị - các thế hệ cán bộ Hội cùng toàn thể hội nghị.

Hôm nay, trong không khí phụ nữ cả nước thi đua lập thành tích - chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tôi rất vui mừng được về dự Chương trình Gặp mặt kỷ niệm 90 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam do Hội LHPN tỉnh ............ tổ chức tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng. Thay mặt Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN, tôi trân trọng gửi tới các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh, các quý vị đại biểu lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc. Đặc biệt, xin gửi đến các thế hệ cán bộ Hội LHPN tỉnh ............, toàn thể hội viên, phụ nữ tỉnh nhà tình cảm chân thành, sâu sắc và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc Chương trình gặp mặt của chúng ta thành công tốt đẹp!

Kính thưa các quý vị đại biểu, khách quý!

Kính thưa toàn thể các bà, các chị!

Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, lịch sử dân tộc Việt Nam luôn có hình bóng của những người phụ nữ, khi là anh hùng “giặc đến nhà đàn bà cũng đánh”, khi là người mẹ tần tảo, đảm đang, lúc là người vợ thuỷ chung cùng chồng nuôi quân, đánh giặc. Đặc biệt, từ khi có Đảng, từ thân phận nô lệ mất nước, Đảng đã mang lại cho phụ nữ vị thế của người làm chủ đất nước, phụ nữ Việt Nam đã bước vào một thời đại mới với ý thức về quyền tự do, bình đẳng và trách nhiệm công dân trước vận mệnh dân tộc; hăng hái đi theo tiếng gọi của Đảng, không chỉ vận động, ủng hộ chồng con đi theo cách mạng, mà còn trực tiếp tham gia kháng chiến giành độc lập cho dân tộc, thống nhất đất nước.

90 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ kính yêu Hội LHPN Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, vị thế vai trò của tổ chức Hội càng được khẳng định trong đời sống chính trị - xã hội của đất nước và trên trường quốc tế trong đó có dấu ấn của các tầng lớp phụ nữ ............; chị em luôn là những người hăng hái, tích cực tham gia mọi phong trào do Hội tổ chức, từ những hoạt động của Hội Phụ nữ Dân chủ, Phụ nữ Phản đế trước Cách mạng tháng Tám cho đến các phong trào thi đua “diệt giặc dốt”, “Hũ gạo kháng chiến”, “5 tốt”, “Ba đảm đang” trong hai cuộc kháng chiến, cho đến các phong trào “Người phụ nữ mới xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Các bà, các mẹ, các chị, các em là những người có vai trò đặc biệt trong việc gìn giữ, phát huy những giá trị truyền thống nguồn cội của dân tộc.

Thời gian gần đây, với sự năng động trong thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, các cấp Hội phụ nữ Tỉnh nhà đã khơi dậy nội lực, tinh thần sáng tạo trong các tầng lớp phụ nữ, có những đóng góp quan trọng trong chương trình xây dựng nông thôn mới của Tỉnh nhà với những con số thật ấn tượng (như: 1.389 công trình/hoạt động phần việc thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới; 4.505 “Đoạn đường phụ nữ tự quản”, “Đoạn đường xanh sạch đẹp - An toàn giao thông”, “Đoạn đường hoa kiểu mẫu”; trong 5 năm (20...-20...) đã giúp 7.249 hộ có chuyển biến, thoát nghèo theo tiêu chí đa chiều, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh xuống còn 5,77%;...)

Với những đóng góp to lớn trong công tác Hội và phong trào phụ nữ, nhiều chị đã vinh dự được nhận các giải thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Huân chương Lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ, ngành Trung ương. Thật tự hào khi Tỉnh nhà có tới 28/34 Nghệ nhân ưu tú: 5/6 Nghệ nhân nhân dân là nữ, 16 nữ Nhà giáo ưu tú, 01 Nhà giáo Nhân dân; 46 nữ Tiến sỹ. Những con số, những hoạt động mà chị Chủ tịch Hội LHPN Tỉnh vừa điểm lại trong bài diễn văn kỷ niệm mới chỉ phản ánh được phần nào bề dày thành tích và những nỗ lực vượt bậc của các tầng lớp phụ nữ ............ trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển quê hương, đất nước. Đặc biệt đánh giá cao các hoạt động kỷ niệm 90 năm trong thời điểm diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19 có những thích ứng kịp thời, sáng tạo để các tầng lớp phụ nữ tiếp tục đóng góp công sức và có nhiều hoạt động hết sức có ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 90 năm.

Một lần nữa, xin chúc mừng và chia sẻ niềm tự hào về những thành tích đã đạt được với chị em hội viên, phụ nữ tỉnh nhà.

Kính thưa các quý vị đại biểu, khách quý!

Kính thưa toàn thể các bà, các chị!

Năm 20..... là năm có nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và của tổ chức Hội. Cán bộ, hội viên, phụ nữ sẽ cùng nhân dân cả nước triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc XIII, tham gia cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. Với Hội, là năm tổ chức Đại hội phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII. Trước mắt chúng ta sẽ còn rất nhiều việc phải làm! Đối với tỉnh ............, công tác cán bộ nữ qua Đại hội Đảng bộ 2 cấp vừa qua đã đạt kết quả khả quan, tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy đã tăng so với nhiệm kỳ trước. Kết quả này khẳng định sự quan tâm rất cụ thể, sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong Tỉnh đối với công tác cán bộ nữ và hoạt động của tổ chức Hội.

Để phát huy tối đa, hiệu quả nguồn nhân lực nữ trong thời gian tới, đề nghị Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội LHPN các cấp của Tỉnh tập trung quyết liệt hơn nữa cho công tác cán bộ nữ, chủ động phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu và tham mưu, đề xuất nhận sự tiêu biểu, xứng đáng làm ứng cử viên Quốc hội và HĐND các cấp.

Đại hội phụ nữ các cấp là dịp quan trọng để chúng ta thảo luận một cách dân chủ, rộng rãi nhằm xác định các phong trào thi đua, cuộc vận động và chương trình trọng tâm của các cấp Hội phù hợp với bối cảnh hiện nay. Trong quá trình đó, tôi đề nghị cán bộ Hội các cấp của tỉnh ............ quán triệt sâu sắc nhận thức về yếu tố sống còn của tổ chức là hội viên, phụ nữ; chúng ta phải lấy niềm tin, sự hài lòng của phụ nữ đối với Tổ chức làm tiêu chí đánh giá hiệu quả hoạt động Hội. Trước hết, phải bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương - trong đó quan trọng nhất là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tỉnh, nhiệm kỳ 20... - 20....; Chiến lược phát triển tổ chức Hội và thực tiễn yêu cầu phong trào của địa phương để xác định các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể nhằm góp phần mang lại những gì tốt đẹp nhất có thể cho phụ nữ; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, đáp ứng được yêu cầu phong trào phụ nữ và vì sự phát triển của quê hương, đất nước.

Để công tác Hội, phong trào phụ nữ đạt được kết quả như mong muốn, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội đề nghị Hội LHPN tỉnh ............ tiếp tục làm tốt vai trò tham mưu đối với Tỉnh ủy, chủ động thực hiện tốt chương trình phối hợp với UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội của Tỉnh, quan tâm chăm lo nâng cao chất lượng tổ chức, đội ngũ cán bộ, thực hiện tốt Chỉ thị 46-CT/TW, ngày 28/7/20... của Ban Bí thư lãnh đạo Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Tại buổi lễ long trọng này, thay mặt Đảng đoàn, Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, tôi trân trọng cảm ơn và kính đề nghị các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh tiếp tục quan tâm, chỉ đạo và ủng hộ các cấp Hội phụ nữ Tỉnh nhà trong quá trình tổ chức các hoạt động và phong trào phụ nữ, để Hội phụ nữ thực sự là tổ chức tiên phong hành động vì bình đẳng giới, vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam.

Xin được cảm ơn các thế hệ cán bộ, hội viên, phụ nữ ............ đã luôn tích cực hưởng ứng các phong trào, cuộc vận động do Hội LHPN Việt Nam phát động, mong các bà, các chị sẽ tiếp tục có những đóng góp tâm huyết cho công tác Hội phong trào phụ nữ, đi đầu trong phong trào phụ nữ để xứng đáng với lời khen tặng của Bác Hồ “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”.

Kính chúc các vị đại biểu, khách quý sức khoẻ, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống!

Xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu tiễn tân binh lên đường nhập ngũ

Là một trong những nội dung quan trọng mà các nhà lãnh đạo cần chuẩn bị để phát biểu trong buổi lễ tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ vì sự nghiệp bảo vệ đất nước.

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa toàn thể các đồng chí!

Hòa trong không khí vui mừng phấn khởi của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm ..... năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/20....), khi xuân mới ......... đang tràn ngập trên mọi miền của Tổ quốc và chuẩn bị đón tết nguyên đán cổ truyền của dân tộc. Thực hiện Kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022 của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, hôm nay, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã tổ chức Phát lệnh cho ……thanh niên của xã được tuyển chọn và gọi nhập ngũ năm 2022.

Tại buổi phát lệnh nhập ngũ hôm nay, có sự tham gia của lãnh đạo Thường trực Đảng ủy, HĐND, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể của địa phương, các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã, các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng thôn dân cư, đặc biệt là sự có mặt đầy đủ của…..thanh niên được tuyển chọn và gọi nhập ngũ năm 2022.

Thay mặt, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự xã, tôi nhiệt liệt chào mừng và trân trọng gửi tới các quý vị đại biểu và toàn thể các đồng chí tân binh lời thăm hỏi, lời chào trân trọng và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa toàn thể các đồng chí!

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện về thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022, ngay từ đầu năm, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác tuyến chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022. Trong đó đã tập trung đẩy mạnh công tác quán triệt, tuyên truyền, giáo dục quốc phòng an ninh cho các đối tượng, nhất là thế hệ trẻ. Nội dung giáo dục tuyên truyền toàn diện, trong đó tập trung vào vào Luật nghĩa vụ quân sự, quyền và nghĩa vụ của công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ quê hương, đất nước, các chính sách hậu phương quân đội, thông qua đó góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, của cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ (trong đó có các đồng chí thanh niên nhập ngũ năm 2022). Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã xây dựng và triển khai kế hoạch tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022; thông báo chỉ tiêu tuyển quân, hướng dẫn các tổ thôn tổ chức rà soát, phúc tra, nắm chắc nguồn nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; ra nghị quyết lãnh đạo, kế hoạch tổ chức hướng dẫn nội dung, phương pháp đăng ký cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo các thôn, các ngành, đoàn thể; thống nhất mẫu biểu, sổ sách, nội dung đăng ký, thống kê và tổng hợp báo cáo đúng thời gian quy định; chuẩn bị lực lượng, địa điểm, cơ sở vật chất để tổ chức đăng ký. Đặc biệt có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quân sự, công an, y tế, các đoàn thể và phát huy cao vai trò của Ban CHQS xã, Bí thư chi bộ, trưởng thôn đã giúp Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã nắm chắc số lượng, chất lượng nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; đồng thời, xác định đúng các đối tượng tạm vắng, tạm trú và các đối tượng trong diện miễn làm NVQS, miễn gọi hoặc tạm hoãn gọi nhập ngũ trong năm theo Điều 29, Điều 30 của Luật NVQS, bảo đảm công khai, công bằng, dân chủ, đúng luật ngay từ thôn dân cư. Xã đã khám sơ tuyển …/…. thanh niên, đạt …%; số thanh niên khám trên huyện là …/… thanh niên, đạt …%. Hồ sơ đủ điều kiện nhập ngũ là … người, tổng số thanh niên nhập ngũ năm 2022 là ......người.

Cùng với việc thực hiện các bước trong quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022, trong những năm qua UBND xã đã làm tốt công tác bảo đảm chế độ, chính sách hậu phương quân đội, như: Chế độ bảo hiểm y tế, trợ cấp đột xuất cho gia đình quân nhân khó khăn, miễn học phí cho con hạ sĩ quan, chiến sĩ đang tại ngũ, qua đó đã tạo điều kiện để các thanh niên yên tâm phục vụ trong quân đội.

Chính vì vậy có thể khẳng định các đồng chí được tuyển chọn và gọi nhập ngũ năm 2022 của địa phương năm nay đã trải qua quy trình rà soát, xét duyệt, sơ tuyển, khám tuyển từ địa phương đến huyện hết sức chặt chẽ, đảm bảo công bằng, dân chủ, đúng luật.

Nhân dịp này thay mặt Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã, Tôi ghi nhận và nhiệt liệt sự nỗ lực cố gắng và phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức đảng, các thôn dân cư, thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã trong triển khai và thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022.

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa toàn thể các đồng chí!

………. là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng vẻ vang và hiếu học. Trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, cũng như trong những năm diễn ra chiến tranh biên giới phía Bắc và chiến tranh biên giới phía Tây Nam của Tổ Quốc, xã…..đã có hàng trăm thanh niên ……….. đã hăng hái lên đường chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt đã có nhiều tấm gương đã tự nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ, có những người viết đơn bằng màu, có những gia đình cả cha con, chú cháu cùng nhập ngũ, có những người tham gia cả 2 cuộc chiến tranh. Trong những năm chiến tranh gian khổ ác liệt, dưới mưa bom bão đạn của kẻ thù, phát huy truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương, đã dũng cảm trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu, lập nên những chiến công xuất sắc, góp phần vào thắng lợi vẻ vang của đất nước trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc. Có nhiều người con của quê hương đã hy sinh trở thành liệt sĩ, nhiều người để lại một phần xương máu nơi chiến trận trở thành những thương binh, bệnh binh mà các đồng chí đều đã biết, để cho chúng ta có cuộc sống bình yên như ngày hôm nay. Từ khi đất nước thống nhất, đặc biệt là trong công cuộc đổi mới, phát huy truyền thống quê hương, các thế hệ thanh niên xã………. đã tiếp tục hăng hái lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc, hàng năm đều hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân cấp trên giao. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, cán bộ, chiến sĩ là con em ……….. luôn nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà quân đội giao phó

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa toàn thể các đồng chí!

Thực hiện nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm của tất cả nam thanh niên và đây cũng là dịp để các bạn được học tập, rèn luyện, thể hiện bản lĩnh, trách nhiệm của mình đối với gia đình, đất nước. Gia đình và địa phương vô cùng tự hào có những người con, người em sẵn sàng vượt qua khó khăn để làm tròn nghĩa vụ đối với đất nước; Theo quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện – chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, xã …….. có …………thanh niên được giao lệnh lên đường nhập ngũ năm 2022. Đây là vinh dự rất lớn của các đồng chí tân binh, cũng là sự tin tưởng của Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã …………. Tại buổi lễ phát lệnh này tôi đề nghị:

- Thứ nhất: Với các đồng chí tân binh lên đường nhập ngũ, tôi đề nghị các đồng chí gìn giữ và phát huy truyền thống của quê hương, với khí thế nhiệt huyết của tuổi trẻ, các bạn sẽ nghiêm túc chấp hành lệnh gọi thanh niên nhập ngũ và thật tự tin bước vào một giai đoạn rèn luyện và trưởng thành mới, hoàn thành nghĩa vụ của người thanh niên đối với đất nước. Sau buổi nhận lệnh về với gia đình, từ nay đến khi lên đường nhập ngũ, các đồng chí còn các buổi giao lưu với gia đình, người thân và bạn bè, không tránh khỏi việc uống bia, rượu, các buổi giao lưu, gặp gỡ, vì đây là truyền thống của dân tộc, nhưng tôi mong rằng các đồng chí giữ gìn sức khỏe, chấp hành tốt các quy định của địa phương, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để lên đường nhập ngũ.

- Thứ hai: Với các ban, ngành, đoàn thể của địa phương, tôi đề nghị các đồng chí cần thực hiện tốt các hoạt động thăm hỏi giúp đỡ để các đồng chí tân binh yên tâm lên đường nhận nhiệm vụ công tác mới. Đặc biệt quan tâm đến các đồng chí tân binh có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống để mỗi đồng chí khi lên đường nhập ngũ thực sự yên tâm. Đối với Đoàn thanh niên xã cần phối hợp tốt với Huyện Đoàn và các ngành liên quan làm tốt việc tiếp nhận và giới thiệu việc làm cho thanh niên xuất ngũ về địa phương.

- Thứ ba: Hiện nay Luật nghĩa vụ quân sự mới đã được thi hành, Các đồng chí hãy cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ vì Đảng bộ và nhân dân xã ……….. có truyền thống đoàn kết, gắn bó với nhân dân. Những thành công của các đồng chí là vinh dự và niềm tự hào với nhân dân với địa phương, do đó mỗi việc làm, hành động của các đồng chí đều nhận được sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã ……….. Đề nghị các đồng chí phát huy truyền thống của quê hương, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

- Thứ tư: Tôi đề nghị Ban chỉ huy Quân sự xã, các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã theo chức trách nhiệm vụ được giao, sâu sát địa bàn, nhiệm vụ, thực hiện tốt công tác quản lý tân binh, đảm bảo các điều kiện tốt nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022 theo kế hoạch huyện giao, kịp thời báo cáo Đảng ủy, UBND, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã những vấn đề nảy sinh.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo xã, xin cảm ơn những gia đình, những người cha, người mẹ đã có công sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục những người con yêu quí của mình để hôm nay các bạn trẻ trở thành người chiến sĩ, Anh bộ đội Cụ Hồ làm nhiệm vụ vẻ vang trên mặt trận bảo vệ Tổ quốc. Cảm ơn Mặt trận và các Hội, Đoàn thể từ xã đến cơ sở đã tổ chức chu đáo các hoạt động gặp mặt, tiễn đưa,động viên con em thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ.

Một lần nữa kính chúc các quý vị đại biểu và toàn thể các đồng chí sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn.

Bài phát biểu cảm ơn của học sinh nhận học bổng

Là lời cảm ơn của học sinh Tiểu học, THCS, THPT trong buổi lễ nhận học bổng. Nhằm bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc của học sinh đến các nhà hảo tâm, nhà tài trợ trao tặng học bổng khuyến khích học tập.

Kính thưa các vị đại biểu khách quý!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Thưa các bạn học sinh thân mến!

Hôm nay, cháu rất xúc động được tham dự chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho các bạn học sinh, vận động viên tiêu biểu do Quỹ Khuyến học, khuyến tài Đất Tổ và các cô bác ở Hội khuyến học tỉnh, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt phối hợp tổ chức.

Lời đầu tiên cho phép cháu được thay mặt các bạn học sinh, sinh viên, vận động viên có mặt tại buổi lễ này xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các bác lãnh đạo tỉnh đã quan tâm, chăm lo cho chúng cháu; xin cảm ơn Quỹ Khuyến học, khuyến tài Đất Tổ, Hội Khuyến học và Sở GD-ĐT đã thường xuyên đồng hành để chúng cháu được học tập và rèn luyện. Cháu xin gửi lời tri ân chân thành đối với trường THPT Chuyên.........., ngôi trường mà cháu đã gắn bó trong suốt ba năm học vừa qua. Dưới mái trường thân yêu này, cháu đã nhận được sự chỉ bảo dạy dỗ tận tình của các thầy giáo, cô giáo để ngày hôm nay cháu được đứng trên giảng đường của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Chính những kiến thức và kỹ năng sống mà thầy cô đã cung cấp cho chúng cháu hôm nay sẽ là hành trang vững chắc để chúng cháu bước vào đời, mở cánh cửa đầu tiên bước vào tương lai.

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý!

Kính thưa các thầy, cô giáo!

Thưa toàn thể các bạn học sinh!

Chúng cháu được biết rằng trong những năm qua, Quỹ Khuyến học, khuyến tài Đất Tổ đã đồng hành cùng học sinh, sinh viên của miền quê nghèo khó, giúp chúng cháu phát triển tài năng và vươn lên học giỏi. Từ nguồn quỹ này, nhiều bạn bè của chúng cháu là những học sinh giỏi cấp tỉnh, học sinh, sinh viên giỏi quốc gia, quốc tế, các vận động viên có thành tích cao, những bạn học sinh, sinh viên tham gia thi sáng tạo khoa học kỹ thuật, thi tay nghề giỏi đã vinh dự được nhận những xuất quà, những phần học bổng cao quý. Phần thưởng này ngoài yếu tố vật chất giúp đỡ chúng cháu có thêm sách vở, dụng cụ học tập hàng ngày còn là nguồn động viên vô giá về tinh thần, là động lực giúp cháu có thêm nghị lực, niềm tin vượt qua những thiếu thốn, khó khăn để thực hiện ước mơ và hoài bão của mình.

Hôm nay, được có mặt trong buổi gặp mặt ấm cúng, đầy tình nghĩa và hết sức sâu sắc này; được đón nhận những tình cảm thân thương của các bác, các cô; sự chia sẻ của bạn bè, cháu tự nhủ phải cố gắng học tập thật tốt, rèn luyện thật tốt để trở thành một người giáo viên, tiếp tục con đường mà các thầy cô đã dìu dắt và trở thành người đồng hành với các thế hệ học sinh, tiếp tục khơi nguồn sáng tạo, bồi đắp tài năng trong các em; xứng danh là một người con Đất Tổ, xứng đáng với niềm tin yêu và những tình cảm của các bác, các cô chú, của gia đình và nhà trường đã dành cho chúng cháu. Từ phần thưởng ngày hôm nay, chúng cháu có thêm niềm tin, sức mạnh, niềm tự hào, từ đó không ngừng nỗ lực, tích cực phấn đấu đạt được kết quả cao trong kỳ thi và trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Chúng cháu mong muốn và hy vọng quỹ Khuyến học, khuyến tài Đất Tổ sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, tiếp tục là bạn đồng hành với những ước mơ khoa học. Từ nguồn quỹ này, nhiều học sinh, sinh viên, vận động viên giỏi của tỉnh sẽ được chắp thêm đôi cánh, nối dài ước mơ để phấn đấu, học tập và cống hiến, góp phần xây dựng quê hương Đất Tổ ngày càng giàu đẹp, văn minh. Chúng cháu mong muốn Quỹ Khuyến học, khuyến tài Đất Tổ sẽ mở rộng đối tượng để những em học sinh, những bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn sẽ tiếp tục được hỗ trợ, được nhận học bổng để thực hiện ước mơ cháy bỏng của cuộc đời.

Cuối cùng cháu xin kính chúc các bác, các cô chú, các thầy giáo, cô giáo và toàn thể các bạn nhiều sức khỏe để công tác và học tập thật tốt. Cháu xin kính chúc Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ, kính chúc Quỹ Khuyến học, khuyến tài Đất Tổ luôn là điểm hẹn, là cánh tay dài ước mơ của chúng cháu tới thành công.

Cháu xin trân trọng cảm ơn.

Bài phát biểu cảm tạ đám tang

Với mỗi đám tang thì không tránh khỏi những sơ xuất khó tránh khỏi bởi lúc đó là lúc tang gia bối rối nên dù có vấn đề gì thì mọi người cũng không trách gia chủ.

Kính thưa Quý vị!

Ngày ...../...../.......... (tức ngày ..... tháng ..... năm ................. âm lịch). Là ngày tang lễ của mẹ, bà chúng con là ........................................, mất ngày ..... tháng ...... (tức ngày ..... tháng ..... năm ................. âm lịch), hưởng thọ .......... tuổi.

Trong những ngày vừa qua, gia đình chúng tôi đã phải trải qua một sự mất mát vô cùng to lớn, đó là sự ra đi vĩnh viễn của người mẹ thân yêu mà chúng con hằng kính mến. Người là đấng sinh thành đã hy sinh cả cuộc đời mình để tạo cho chúng con nên vóc nên hình và sự nghiệp như ngày hôm nay.

Nhưng than ôi! Khi vừa hiểu được điều ấy, chúng con chưa đáp đền công ơn sinh thành dưỡng dục của người, thì mẹ bỗng chốc đã hoá ra người thiên cổ, vĩnh viễn xa lìa chúng con mãi mãi.

Giờ đây khó được tương phùng

Âm dương đôi nẻo muôn trùng cách xa

Kính thưa Quý vị.

Tang lễ của Mẹ tôi đã được cử hành trọng thể, tại nhà tang lễ ................................., Gia đình chúng tôi xin được chân thành cảm tạ:

Cùng toàn thể bà con cộng đồng và bạn hữu xa gần, bà con quê nhà và xóm giềng đã tới viếng, gửi vòng hoa, điện chia buồn và tiễn đưa mẹ, bà chúng tôi về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trong lúc tang gia bối rối không sao tránh khỏi những điều sơ suất,xin quý vị được niệm tình tha thứ.

Chúng tôi xin chân thành tri ân cảm tạ!

►►► Trên đây là những bài phát biểu mà chúng tôi sưu tầm và giới thiệu đến các bạn để tham khảo. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết trên các bạn sẽ có thêm nhiều hiểu biết và các kinh nghiệm để có thể viết được những mẫu bài phát biểu hay và gây chú ý đối với khán giả.

Đánh giá bài viết
2.3
12 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status