Logo

Tuyển tập những bài phát biểu khi nhận nhiệm vụ mới

Tuyển tập những bài phát biểu khi nhận nhiệm vụ mới. Đây là để bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến những người đã ủng hộ và gửi gắm thông điệp về chủ trương phát triển, đường lỗi và đặt ra mục tiêu mới cho chức vụ họ nhận
2.4
27 lượt đánh giá

Bạn đang băn khoăn không biết phải phát biểu như thế nào để gây ấn tượng và sự chú ý tới mọi người. Đừng lo lắng, chúng tôi giới thiệu tới các bạn đọc những bài mẫu phát biểu nhận nhiệm vụ mới. Mời các bạn tham khảo tại đây.

Bài phát biểu tổng kết nhiệm kỳ cựu chiến binh

Là một biểu mẫu được dùng với mục đích để báo cáo về tổng kết các hoạt động trong một năm/nhiệm kỳ của hội cựu chiến binh, đồng thời trong bản báo cáo này còn có các phương án được đề ra về nhiệm vụ cho năm sau đó.

BÀI PHÁT BIỂU CỦA LÃNH ĐẠO ĐẢNG ỦY 

TẠI HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 20…., 

TRIỂN KHAI PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 20… CỦA HỘI CỰU CHIẾN BINH.

Kính thưa: …………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………….

Kính thưa quý vị đại biểu,

Thưa toàn thể Đại hội.

Trong không khí vui mừng, đầy phấn khởi của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong xã, phường đã ra sức thi đua thực hiện tốt thắng lợi nhiệm vụ chính trị – kinh tế xã hội năm 20….. Hôm nay tôi rất vui mừng khi được tham dự hội nghị Tổng kết năm 20…., triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 20…. của “Hội cựu chiến binh xã”. Thay mặt BTV Đảng ủy tham dự và phát biểu với hội nghị, trước hết tôi xin gửi tới quý vị đại biểu và toàn thể các đồng chí tham dự hội nghị, lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất!

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa toàn thể các đồng chí!

Thông qua nghiên cứu và báo cáo Tổng kết công tác năm 20…, phương hướng nhiệm vụ năm 20… và các ý kiến được phát biểu tại hội nghị. Đặc biệt là ý kiến phát biểu của các Đồng chí Chủ tịch Hội CCB huyện. Cũng như thực tiễn, chỉ đạo và lãnh đạo các mặt công tác của Đảng bộ năm 20…, hoạt động của các đoàn thể chính trị xã hội. Tôi đồng tính, nhất chí cao với những đánh giá trong báo cáo về kết quả công tác của hội và phong trào cựu chiến binh xã nhà trong năm 20….

Dưới sự lãnh đạo – chỉ đạo của Huyện đội, của các cấp ủy, chính quyền, các phong trào và nhiệm vụ, hoạt động của tổ chức đã được cấp hội và hội viên triển khai sâu rộng. Và đạt được những thành tích, kết quả nổi bật . Song tôi nhấn mạnh ở những điểm chính, đó là (nêu rõ thành quả)

Cuối cùng, thay mặt BTV Đảng ủy, thay lời cho đoàn đại biểu về tham dự buổi lễ tổng kết cựu chiến binh. Tôi xin gửi tới quý vị đại biểu và toàn thể các đồng chí tham dự hội nghị, lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất!

Bài phát biểu nhận nhiệm vụ chủ tịch UBND xã

Dưới đây là bài mẫu phát biểu nhận nhiệm vụ của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã.

Kính thưa chủ tọa kỳ họp;

Kính thưa đồng chí.............. - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh ..............;

Kính thưa các vị đại biểu, khách qúy;

Kính thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh, cùng toàn thể nhân dân trong tỉnh!

Trước hết, cho phép tôi được trân trọng cám ơn các vị Đại biểu HĐND tỉnh đã dành sự tin tưởng, tín nhiệm bầu tôi giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh .............. nhiệm kỳ ................., tiếp nối công việc của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà vừa được HĐND tỉnh bầu giữ chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh. Đây là vinh dự lớn lao đối với tôi, đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề trước Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh .............. trong điều kiện bản thân tôi chưa có được nhiều kinh nghiệm thực tiễn tại địa phương.

Ý thức trước điều đó, tôi nhận thức sâu sắc rằng, trở thành đảng viên, cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh .............., bản thân tôi phải nỗ lực vượt bậc, vượt qua mọi khó khăn thử thách, tận tâm, tận lực, tiếp cận nắm bắt sâu sát tình hình địa phương, cơ sở; trọng dân, gần dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; không ngừng học tập, rèn luyện, trau dồi lý luận gắn với thực tiễn, trách nhiệm và hết lòng, hết sức vì sự nghiệp phát triển chung của tỉnh ...............

Kính thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh, thưa toàn thể nhân dân!

Tôi nhận nhiệm vụ vào thời điểm khi tỉnh chúng ta vừa kết thúc năm......- năm đầu tiên của nhiệm kỳ, với nhiều thành quả nổi bật: đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức cao 30/31 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết của HĐND tỉnh; tăng trưởng kinh tế đạt 7,3%, thu cân đối ngân sách tăng 31% so với năm........; các đề án và chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đã đi vào cuộc sống và phát huy hiệu quả; môi trường đầu tư được cải thiện, một số dự án lớn từ các thành phần kinh tế đã đủ điều kiện sẵn sàng triển khai trên địa bàn tỉnh; hệ thống chính trị được củng cố và kiện toàn, bảo đảm kỷ luật, kỷ cương, hoạt động hiệu quả; tỷ lệ giảm hộ nghèo vượt cao so với kế hoạch, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được cải thiện; quốc phòng an ninh được giữ vững. Đó là những thuận lợi rất cơ bản, là tiền đề quan trọng, tạo động lực phát triển cho năm.........và những năm tiếp theo.

Bên cạnh đó, tôi cũng hiểu rằng, nền kinh tế của tỉnh nhà vẫn còn khó khăn, quy mô nhỏ; cùng với những diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình kinh tế, chính trị thế giới, những khó khăn chung của nền kinh tế trong nước, cũng như tác động bất lợi của biến đổi khí hậu, thời tiết cực đoan, thiên tai, dịch bệnh vẫn đang tạo ra những thách thức mới trong quá trình thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 5 năm............

Với trọng trách được giao là người đứng đầu UBND tỉnh, tôi trân trọng học hỏi, kế thừa những thành quả, kinh nghiệm qúy báu của các bậc lãnh đạo tiền nhiệm; nguyện đem hết khả năng, trí tuệ và tâm huyết của mình, chung sức, đồng lòng cùng tập thể Ban cán sự đảng và các thành viên UBND tỉnh chấp hành nghiêm túc sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, của Hội đồng nhân dân tỉnh; bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII mà cụ thể là những nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp chủ yếu theo Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện các Nghị quyết đó. Tiếp tục đổi mới, tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh; thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Hiến pháp và pháp luật; giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương hành chính, đề cao trách nhiệm cá nhân kết hợp với phát huy trí tuệ tập thể, tính năng động, sáng tạo của mỗi thành viên UBND tỉnh; phát huy tinh thần đoàn kết, hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ của tập thể UBND tỉnh,góp phần thiết thực xây dựng tỉnh .............. phát triển toàn diện, bền vững, trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng Trung du và miền núi phía Bắc. Trước mắt, sớm ổn định công việc, tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh; phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra cho năm..........

Trên cương vị công tác mới, cá nhân tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ sát sao của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương; sự lãnh đạo kịp thời của Tỉnh ủy; sự giám sát, phối hợp, hỗ trợ thường xuyên của Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh, của HĐND tỉnh, các vị Đại biểu HĐND tỉnh và nhân dân trong tỉnh; sự quan tâm chia sẻ, truyền thụ kinh nghiệm, động viên, khích lệ của các thế hệ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; sự phối hợp có hiệu quả của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong tỉnh, của Tòa án và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh.

Tôi mong muốn nhận được sự đồng tâm, hiệp lực của các thành viên UBND tỉnh, Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, của chính quyền các địa phương và kỳ vọng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong toàn tỉnh tiếp tục nêu cao ý thức trách nhiệm, giữ vững trật tự, kỷ cương; nâng cao năng lực thực thi nhiệm vụ công vụ; thống nhất nhận thức và hành động với quyết tâm cao, tinh thần đổi mới, năng động, thiết thực, hiệu quả; kiên quyết khắc phục những hạn chế, yếu kém, chung tay xây dựng hệ thống chính quyền từ tỉnh đến cơ sở ngày càng vững mạnh, hiệu lực, hiệu quả, hết lòng, hết sức phục vụ doanh nghiệp, phục vụ nhân dân các dân tộc trong tỉnh; đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh nhà và của cả nước.

Một lần nữa, Tôi xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh, các đại biểu tham dự dự phiên họp cùng toàn thể nhân dân trong toàn tỉnh ...............

Xin trân trọng cám ơn!

Bài phát biểu giao nhiệm vụ cho chi đoàn

Đại hội chi đoàn được tổ chức ra để tổng kết lại những kết quả đã đạt được trong một nhiệm kỳ hoạt động của ban chấp hành chi đoàn, trên cơ sở đó sẽ đưa ra được những phương hướng và nhiệm vụ cụ thể để nâng cao chất lượng hoạt động của đoàn trong những nhiệm kỳ tiếp theo.

Kính thưa đồng chí Đoàn chủ tịch

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa Đại hội!

Hôm nay, được sự ủy quyền của Đảng ủy, chỉ huy ……... Thay mặt cho tuổi trẻ ……. là chi đoàn kết nghĩa với chi đoàn giáo viên của trường. Đơn vị đã cử tôi cùng ….. đ/c đoàn viên ……., …..là TTTTN về dự Đại hội.

Đoàn trường. Trước hết xin chuyển lời của Lãnh đạo, chỉ huy và tuổi trẻ đơn vị nhiệt liệt chào mừng Đại hội, chúc mừng những kết quả đã đạt được trong hoạt động đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ .........- ..........

Nhất trí cao với báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ vừa qua và phương hướng nhiệm kỳ tới cũng như ý kiến phát biểu của đại biểu. Về phía bản thân, là người đã từng gắn bó với hoạt động đoàn và phong trào thanh niên gần 20 năm, và có 15 năm là cán bộ đoàn các cấp, rất tâm huyết với tuổi trẻ nên mong muốn được tham gia ý kiến cùng với Đại hội và đặc biệt đây là những đại biểu ưu tú nhất của đoàn trường, tôi xin phát biểu một số nội dung:

Trước hết xin đồng cảm và chia sẻ sâu sắc với những đặc điểm, tình hình, những khó khăn cơ bản trong hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên trong tình hình hiện nay. Công tác dạy học và công tác thanh niên đã đạt được như vậy thể hiện sự nỗ lực cố gắng rất cao của cấp ủy, BGH, của giáo viên và học sinh toàn trường.

Kính thưa các đại biểu.

Kính thưa các bạn trẻ. Chủ tịch Hồ Chí Minh trong di chúc đã viết: “ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khǎn, có chí tiến thủ. Đảng cần phải chǎm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa “hồng” vừa “chuyên”.

Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”. Trong một bức thư khác, Bác đã viết: “Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai các cường quốc năm châu được hay không chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”. Ngày 17-8-1947, trong “Thư gửi các bạn thanh niên”, Bác viết: “Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà. Thật vậy, nước nhà thịnh hay

suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do các thanh niên. Thanh niên muốn làm chủ tương lai cho xứng đáng thì ngay hiện tại phải rèn luyện tinh thần và lực lượng của mình, phải làm việc để chuẩn bị tương lai đó”

Ở đây tôi muốn nói đến 2 vấn đề rất quan trọng mà Bác Hồ đặc biệt quan tâm, liên quan thiết thực đến Đại hội của chúng ta hôm nay là công tác dạy học và công tác thanh niên. Tại sao tôi muốn nói đến điều này. Hôm nay chúng ta tổ chức Đại hội đoàn. Mà đoàn là cánh tay đắc lực của Đảng, Đoàn phải xung kích tổ chức thực hiện thắng lợi nghị quyết của chi bộ và kế hoạch của Nhà trường. Do vậy chương trình, Nghị quyết đại hội Đoàn nhiệm kỳ hay nghị quyết năm, tháng đều phải quán triệt sâu sắc nghị quyết của chi bộ trường và nhiệm vụ, kế hoạch năm của BGH trường.

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đó, đòi hỏi Đoàn phải nghiên cứu, cụ thể hóa và đưa nghị quyết chi bộ, nhiệm vụ trường vào chương trình hành động của Đoàn trường, của các chi đoàn, chuyển tải thông qua các hoạt động phong trào xung kích, sáng tạo của Đoàn thanh niên. Về vấn đề này tôi xin lưu ý với Đại hội, với các bạn là nếu chúng ta đưa được đoàn viên, thanh niên vào các hoạt động bổ ích thì hiển nhiên những suy nghĩ, hành động không bổ ích nó sẽ nhỏ đi và sẽ hạn chế được những khuyết điểm tồn tại.

Vấn đề thứ 2 là trong chương trình có hội nghị đổi mới phương pháp học tập, tôi đề nghị tổ chức hoạt động ngoại khóa, NGLL về đổi mới nội dung, phương pháp, nâng cao chất lượng dạy và học của trường. Trước đó phát động giáo viên, học sinh, nhất là những người có thành tích tốt viết tham luận, kinh nghiệm để xây dựng chương trình. Hoạt động này nên tiến hành từ cấp chi đoàn, tổ, nhóm rồi tổ chức lên cấp Đoàn trường và mời những người có thành tích tốt, những người còn hạn chế, khuyết điểm tham gia ý kiến. Phân công giáo viên, đoàn viên kèm cặp, giúp đỡ người yếu…

Vấn đề nữa là phát huy hiệu quả của phong trào xã hội hóa giáo dục, có kế hoạch đề nghị kết nghĩa giữa các chi đoàn, (nhất là chi đoàn của khối 12) kết nghĩa với các cơ quan, đơn vị đứng chân trên địa bàn để phát huy hiệu quả hoạt động.

Kính thưa các đồng chí!

Thành công của đại hội hôm nay có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Lần nữa kính chúc các đại biểu cùng các đồng chí cán bộ, ĐVTN mạnh khỏe, hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nghị quyết, chương trình, kế hoạch đề ra. Chúc đại hội thành công tốt đẹp!

Bài phát biểu khi nhận quyết định bổ nhiệm phó hiệu trưởng

Mời các bạn tham khảo mẫu bài phát biểu của phó hiệu trưởng.

Kính thưa GS.TS………….– Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;

Kính thưa các vị khách quý!

Thưa các thầy cô giáo, các nhà khoa học, cán bộ, viên chức nhà trường!

Tôi thực sự xúc động vì sự có mặt của Quý đại biểu, của Quý Thầy cô giáo, các nhà khoa học, viên chức nhà trường, đại diện cho gần 900 cán bộ viên chức và hơn 25.000 sinh viên nhà trường trong buổi lễ trọng thể này.

Được sự tín nhiệm của các thầy cô giáo, của cán bộ viên chức nhà trường, sự tin tưởng của các cấp bộ Đảng và của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, hôm nay, tôi vinh dự được nhận quyết định bổ nhiệm làm Hiệu trưởng trường…………... nhiệm kỳ…………….

Trước hết cho phép tôi chân thành cảm ơn sự quan tâm và hướng dẫn tận tình của Bộ Giáo dục và đào tạo thông qua Vụ Tổ chức Cán bộ, của Thành ủy, và Đảng ủy khối các trưởng ĐH, CĐ và TCCN trong thời gian qua đã giúp Trường thực hiện đúng và đầy đủ các quy trình và thủ tục bổ nhiệm. Chân thành cảm ơn tập thể Đảng ủy, Ban Giám hiệu và toàn thể cán bộ viên chức của trường đã gửi gắm niềm tin đối với tôi và giao phó trọng trách này.

Khoảng thời gian còn lại của nhiệm kỳ không nhiều, nhưng tôi nghĩ dù là một ngày, trên cương vị người đứng đầu lãnh đạo nhà trường cũng phải làm việc hết mình vì sự tín nhiệm mà các thầy cô giáo, viên chức nhà trường dành cho tôi và trên hết là vì ngôi nhà chung đại học sư phạm mà chúng ta đã dày công vun đắp để có được một vị thế như ngày hôm nay.

Kế thừa các thế hệ lãnh đạo, tôi nhận thức rằng, để nhà trường thực sự trở thành một trường đại học mạnh, một trường đại học trọng điểm, chúng ta cần có đội ngũ giảng viên có trình độ cao và bộ máy tổ chức hiệu quả. Tuy đã có những tiến bộ so với trước đây, nhưng cho đến thời điểm này, con số 22% tổng số giảng viên toàn trường có học vị tiến sĩ là còn khá thấp so với trường………… và chưa vượt trội so với các trường sư phạm khác trong cả nước. Vì thế nhiệm vụ trọng tâm trước măt mà chúng ta phải làm là tập trung mọi nguồn lực tăng cường chất lượng đội ngũ. Nhất là trong điêù kiện đang có được sự quan tâm của Bộ đối với công tác bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và xây dựng các trường sư phạm, thực hiện nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục. Trường ta cần tích cực tham gia thực hiện đề án 911 cũng như chương trình phát triển ngành sư phạm và các trường sư phạm từ năm 2011 đến năm 2020 của Bộ.

Bên cạnh đó, chất lượng đào tạo là thước đo uy tín và năng lực của nhà trường. Muốn vậy cần xây dựng môi trường tự do học thuật đại học, tạo điều kiện đảm bảo quyền phát triển chuyên môn – học thuật của mỗi giảng viên là ưu tiên mà tôi hướng tới được đề cập trong bản kế hoạch hành động mà tôi có dịp trình bày trong Hội nghị cán bộ chủ chốt. Cam kết giữ vững và nâng cao chất lượng đào tạo với việc kiểm soát chặt chẽ quá trình đào tạo để đảm bảo duy trì và nâng cao chất lượng đào tạo.

Chúng ta đã bước vào năm thứ 3 thực hiện lộ trình chuyển đổi sang đào tạo theo học chế tín chỉ. Tuy có rất nhiều cố gắng nhưng công tác đào tạo chưa đạt được kết quả như mong muốn và cần phải sớm đánh giá sơ kết, rút ra những bài học cho chặng đường sắp tới nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo.

Nhận nhiệm vụ mới là vinh dự và chấp nhận những thách thức của vị trí công tác đầy trọng trách, tôi xin cam kết thực hiện những những ý kiến chỉ đạo giao nhiệm vụ rất sâu sắc và cụ thể của GS Bộ trưởng cũng như các nội dung trong bản dự kiến công việc sẽ làm mà tôi đã trình bày trong hội nghị cán bộ chủ chốt lấy phiếu tín nhiệm cách đây hai tháng.

Quyết định và nhiệm vụ mà Bộ trưởng vừa giao cho cá nhân tôi, nhưng bản thân tôi dù có cố gắng đến đâu mà nếu thiếu sự chung tay của cả tập thể nhà trường: từ Đảng ủy, Ban Giám hiệu, các đồng chí lãnh đạo các Khoa, Phòng ban đến từng thầy cô giáo, từng viên chức nhà trường và sinh viên thì tôi không thể hoàn thành nhiệm vụ. Tôi mong rằng chúng ta sẽ đồng sức, đồng lòng đưa con thuyền đến bến của các trường đại học lớn, có uy tín ở Việt Nam, sẵn sàng tâm thế hòa nhập với khu vực và quốc tế.

Xin cảm ơn Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thành ủy thành phố……….. và tập thể nhà trường đã trao cho tôi vinh dự này.

Nhân dịp năm mới, tôi xin gửi đến Giáo sư Bộ trưởng, đến Quý Đại biểu, các thầy cô giáo, viên chức và sinh viên toàn trường lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công trong công việc, trong cuộc sống và luôn may mắn!

Xin cảm ơn quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, viên chức nhà trường đã đến dự buổi lễ và chúc mừng tôi nhân ngày nhận nhiệm vụ này.

Xin cảm ơn!

Bài phát biểu giao nhiệm vụ cho đảng viên mới

Là bài mẫu phát biểu được dùng vào dịp các đồng chí Đảng viên được kết nạp vào Đảng Cộng Sản Việt Nam.

- Kính thưa các đồng chí đại biểu!

- Thưa toàn thể chi bộ

Được sự phân công của Chi ủy chi bộ ……….. nhân dịp đồng chí ……… được kết nạp vào Đảng Cộng Sản Việt Nam, tôi xin TM Chi ủy CB tôi xin có vài lời phát biểu giao nhiệm vụ cho đ/c ……………….:

Kính thưa tất cả các đ/c, Bác Hồ đã dạy Đảng viên chúng ta: Vào Đảng không phải để làm Quan phát tài, vào Đảng để phục vụ Tổ quốc, phục vụ Đảng, phục vụ nhân dân.

Từ giờ phút này đồng chí ……. đã được đứng trong hàng ngũ của Đảng, trở thành Đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam là niềm vinh dự to lớn, song đó cũng là nhiệm vụ hết sức nặng nề. Trước hết các đồng chí phải luôn luôn ghi nhớ và thực hiện đầy đủ 4 nhiệm vụ của người Đảng viên:

1. Tuyệt đối trung thành với mục tiêu lý tưởng của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, Nghị quyết chỉ thị của Đảng, Pháp luật của nhà nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

2. Không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức, năng lực, công tác, phẩm chất chính trị, Điều lệ Đảng, Nghị quyết chỉ thị của Đảng, pháp luật của nhà nước, hoàn thành nhiệm vụ được giao, phục tùng tuyệt đối sự phân công điều động của Đảng

3. Tích cực tham gia công tác quần chúng, công tác xã hội, tuyên truyền vận động gia đình và nhân dân thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước.

4. Phục tùng kỷ luật, giữ gìn đoàn kết thống nhất trong Đảng, thường xuyên tự phê bình và phê bình. Trung thực với Đảng làm công tác phát triển đảng viên mới, sinh hoạt đảng và đóng đảng phí đúng quy định.

Đồng thời, đồng chí còn phải phát huy quyền hạn của Đảng viên được quy định tại điều 3, chương 1 của Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam:

1. Được thông tin và thảo luận các vấn đề về Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng; biểu quyết công việc của Đảng.

2. Ứng cử, đề cử và bầu cử vào cơ quan lãnh đạo các cấp của Đảng theo quy định của Ban Chấp hành Trung ương.

3. Phê bình, chất vấn về hoạt động của tổ chức đảng và đảng viên ở mọi cấp trong phạm vi tổ chức; báo cáo, kiến nghị với các cơ quan có trách nhiệm và yêu cầu được trả lời.

4. Trình bày ý kiến khi tổ chức đảng nhận xét, quyết định công tác hoặc thi hành kỷ luật đối với mình.

Đảng viên dự bị có tất cả các quyền trên đây, trừ quyền biểu quyết, ứng cử, bầu cử vào các cơ quan lãnh đạo của Đảng.

Đồng chí …………… là đảng viên dự bị, thời gian dự bị là 12 tháng tính từ ngày ………….. Sau khi đủ 12 tháng dự bị đồng chí …….. viết bản tự kiểm điểm để Chi bộ xem xét đề nghị Đảng ủy cấp trên có thẩm quyền xét công nhận đảng viên chính thức.

Như vậy hôm nay kết nạp thêm đồng chí ……… vào Đảng thì tổng số đảng viên của Chi bộ chúng ta hiện nay là: ….. đồng chí (chính thức: …., dự bị: ….) có nhiệm vụ lãnh đạo phòng ………………

Chi bộ phân công đồng chí……………………………

tiếp tục theo dõi giúp đỡ đảng viên dự bị …………….. phấn đấu trở thành đảng viên chính thức của Đảng.

Trong thời gian qua đồng chí đã có nhiều nỗ lực phấn đấu để xứng đáng được đứng vào hàng ngũ của Đảng, bây giờ mong đồng chí tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa. Vì chúng ta phấn đấu để vào Đảng và vào Đảng là để phấn đấu cống hiến và góp phần nhiều hơn trong việc xây dựng Đảng, xây dựng đất nước mà trước hết và trực tiếp là xây dựng khoa mình, bệnh viện mình ngày càng trưởng thành và lớn mạnh hơn. Trước mắt đề nghị đồng chí tập trung khắc phục các điểm còn hạn chế mà chi bộ đã có ý kiến đóng góp trong đợt xét phát triển Đảng cho đồng chí ………………….:

- Một là, …………………………………

- Hai là, ……………………………………

- Ba là, ………………………………………

Một lần nữa xin chúc mừng đồng chí …………… và cảm ơn tất cả các đồng chí

Trên đây là nội dung tổng hợp các mẫu bài phát biểu ngắn gọn và hay nhất đã được chúng tôi sưu tầm, chọn lọc. Hy vọng rằng đây sẽ là nguồn tài liệu hữu ích giúp các bạn có bài phát biểu hay tại các sự kiện. Chúc bài phát biểu của bạn ở buổi lễ diễn ra thành công nhất!

Đánh giá bài viết
2.4
27 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status