Logo

50+ Lời chúc tết Đoan Ngọ, STT, caption tết Đoan Ngọ hay và ý nghĩa nhất

Tổng hợp những câu chúc, STT, cap, thơ chúc Tết Đoan Ngọ hay và ý nghĩa nhất thường được người dân gửi lời chúc nhau trong dịp lễ diệt sâu bọ 5/5, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây.
2.9
8 lượt đánh giá

Bạn chưa có ý tưởng nào về những câu chúc ý nghĩa ngày Tết Đoan Ngọ dành tặng những người thân yêu, dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn do chúng tôi sưu tầm và tổng hợp.

Bạn có thể tham khảo thứ 5 ngày 5 tháng 5 có ý nghĩa gì hay hình ảnh tết Đoan Ngọ 5/5 đẹp nhất được chúng tôi chia sẻ tại bài viết sau: Tết Đoan Ngọ là ngày gì? Sự tích và ý nghĩa của ngày giết sâu bọ

Những lời chúc Tết Đoan Ngọ hay nhất

Bạn chưa biết tết Đoan Ngọ chúc gì? Tham khảo những câu chúc tết Đoan Ngọ, những câu chúc tết Đoan Ngọ hay và ý nghĩa nhất sau đây:

- Lời chúc tết mùng 5 tháng 5Tết Đoan Ngọ năm nay con không thể về nhà cùng ăn cơm rượu nếp, ăn bánh ú tro với bố mẹ rồi, bố mẹ đừng buồn! Con chúc bố mẹ luôn vui khỏe, hạnh phúc để chúng ta có thể cùng nhau đón nhiều cái Tết Đoan Ngọ nữa. 

- Lời chúc mùng 5 tháng 5: Nhân dịp Tết Đoan Ngọ, chúc bố mẹ, anh chị luôn vui – khỏe – trẻ, chúc chiến dịch diệt sâu bọ của gia đình chúng ta thành công tốt đẹp. 

- Chúc mừng ngày tết Đoan Ngọ: Chúc bố mẹ của con có một ngày Tết Đoan Ngọ thật vui vẻ, chúc vụ mùa sắp tới của gia đình mình thật bội thu. Bố mẹ hãy luôn khỏe mạnh, sống thật lâu bên con nhé vì với con bố mẹ là tất cả!

- Câu chúc ngày tết Đoan Ngọ: Chúc bạn thân yêu của tôi có một ngày Tết Đoan Ngọ thật vui vẻ, lúc nào cũng trẻ khỏe. Nhanh nhanh dậy đưa tao đi ăn cơm rượu với bánh ú tro đi nào!

- Lời chúc mùng 5/5: Hôm nay Tết Đoan Ngọ mày đã ăn bánh ú tro chưa? Bánh ngon thật nhưng ăn vừa thôi nhé kẻo không lại ú thật thì khổ. Đùa tý thôi! Chúc mày có ngày Tết Đoan Ngọ thật vui vẻ, luôn mạnh khỏe và xinh đẹp nha!

- Vào ngày Tết Đoan Ngọ, không có gì vui bằng việc được quây quần bên những người thân yêu và thưởng thức bánh tro, cơm rượu nếp. Nếu bạn không thể về thăm gia đình vào Tết Đoan Ngọ năm nay thì cũng đừng quá buồn nha vì chúng ta còn có nhiều dịp khác mà. Xin gửi đến bạn và gia đình những lời chúc sức khỏe, bình an chân thành nhất!

Bên cạnh những lời chúc mừng tết Đoan Ngọ bên trên, bạn có thể tham khảo lời chúc tết Đoan Ngọ tiếng Trung sau đây:

Câu chúc Tết Đoan Ngọ tiếng Trung là: 端午节 Duānwǔ jié

Chúc tết Đoan Ngọ cho người yêu

Tuyển tập một số lời chúc ngày tết Đoan Ngọ, lời chúc tết Đoan Ngọ cho người yêu để bạn tham khảo:

1. Nếu có ba điều ước, điều thứ nhất anh muốn mãi mãi được ở bên em, điều thứ hai anh muốn mãi mãi yêu em, điều thứ ba là mãi mãi được em yêu. Chúc em tết Đoan Ngọ hạnh phúc và gặp nhiều may mắn, em yêu!

2. Trong tết Đoan Ngọ này, anh hứa rằng sẽ để nụ cười luôn thường trực trên gương mặt em, luôn ủng hộ em, nắm tay em thật chặt và cùng em vượt qua những lúc vui buồn trong cuộc sống.

3. Tết Đoan Ngọ đã đến, anh chúc em luôn xinh đẹp, mạnh khỏe, luôn là một cô gái dịu dàng, tài giỏi trong mắt anh và mọi người xung quanh. Hãy nhớ là anh mãi bên cạnh em, cùng sẻ chia với em mọi buồn vui trong cuộc sống.

4. Em hãy mở lòng đón nhận trái tim tràn đầy tình yêu anh dành cho em. Anh nguyện sẽ mang đến cho em niềm vui và hạnh phúc suốt năm mới và trong cả cuộc đời này.

5. Trong tết Đoan Ngọ này, anh hứa rằng sẽ để nụ cười luôn thường trực trên gương mặt em, luôn ủng hộ em, nắm tay em thật chặt và cùng em vượt qua những lúc vui buồn trong cuộc sống. Chúc mừng năm mới, em yêu của anh. 

6. Cuộc sống của anh đã rất trống rỗng và nhàm chán nếu như không có em. Em đến, mang theo tình yêu, niềm vui và hạnh phúc đến với anh. Chúc em yêu tết Đoan Ngọ mọi điều tốt đẹp!

7. Em à một năm đã qua, chúng ta đã vượt qua nhiều trở ngại, năm qua anh đã làm em buồn nhiều rồi, anh xin lỗi và dù thế nào anh cũng cám ơn em đã luôn bên anh và tin tưởng anh. Cầu chúc em yêu của anh tết Đoan Ngọ bình an và chúng ta luôn bên nhau em nhé!

8. Trước khi gặp được anh, em chưa bao giờ tin trên đời này sẽ tồn tại sự đồng điệu giữa hai tâm hồn, trong thế giới hàng tỉ, hàng tỉ người, làm sao có thể biết được ai sẽ là người sát cánh bên cạnh mình đến suốt quãng đời còn lại?

Nhưng kể từ khi anh bước chân vào cuộc đời em, bỗng nhiên tất cả mọi thứ trở nên màu sắc và hoàn hảo hơn, anh chính là người đàn ông mà em đã tìm kiếm bấy lâu nay, mong rằng mỗi năm mới đến em đều có anh bên cạnh, chúc mừng năm mới, một nửa của em.

9. Em yêu, anh nghĩ rằng thành công lớn nhất của anh trong năm qua là được ở bên em. Anh cảm thấy như ông trời đã trao cho anh hết may mắn trong cuộc đời. Chúc em luôn rạng ngời, khiến anh rối bời như lần đầu gặp mặt. Hãy nhớ là anh mãi bên cạnh em, cùng sẻ chia với em mọi buồn vui trong cuộc sống.

Top bài thơ về Tết Đoan Ngọ

Một số tác phẩm thơ chúc tết Đoan Ngọ từ những tác giả nghiệp dư hay, chọn lọc được chúng tôi sưu tầm và tổng hợp dưới đây, hy vọng ngày lễ diệt sâu bọ sẽ trở nên ý nghĩa và đặc sắc hơn với những vần thơ này.

Bài thơ Mừng Tết Đoan Ngọ

Sáng tác: Phúc Cô Đơn

Ai về Đoan Ngọ Tết không ?
Cho tôi gửi đến tấm lòng thủy chung
Lớn lên trải khắp bốn vùng
Lung tung khắp chốn nhớ mùng Năm quê

Đi đâu ai cũng muốn về
Quê cha đất tổ bộn bề vui thay
Hằng năm chỉ có một ngày
Bà con lối xóm đẹp thay ân tình

Nhớ ngày Đoan Ngọ quê mình
Anh em bạn hữu chung tình hò reo
Giàu sang cũng sống như nghèo
Chung tay góp sức lệ theo quê mà

Bây giờ đã cách phương xa
Nhưng mà kỉ niệm mặn mòi tri âm
Nhớ thương nay chỉ lặng thầm
Cầu mong quê mẹ vui trong Tết này

Xa quê biết nói gì đây
Vài lời kính gửi lòng đầy luyến thương
Con tuy xa cách đoạn đường
Mà lòng con ở Tết Đoan Ngọ nhà.

Bài thơ Tết Đoan Ngọ

Sáng tác: Thám Hoa

Bày: Xôi, oản, thịt hôm trùng ngũ
Tửu nếp thơm ngào lưng một hũ
Sửa soạn hương trầm, lễ Tết xưa
Dâng mừng phẩm vật, theo lề cũ
Lòng mơ thuận gió cảnh an mùa
Ngả khấn xuôi chèo, sông tịnh lũ
Mỹ tục, thuần phong, tất phải gìn
Chân thành bái vọng! Tâm tà giũ.

Thơ hay về tết Đoan Ngọ: Bài thơ Tết Đoan Ngọ

Sáng tác: Phan Hạnh

Mỗi lần tới Tết mùng Năm
Là ngày giỗ nội viếng thăm cuối tuần
Thắp hương tưởng nhớ người thân
Mẹ ơi siêu thoát an phần yên vui

Kiếp người lận đận đầy vơi
Những lời hứa hẹn đầu môi ngọt ngào
Giờ như nước chảy mưa rào
Trái tim trăn trở nghẹn ngào ai hay

Mong rằng số kiếp gặp may
Chắp tay khấn nguyện từ rày bớt đau
Yêu thương nguồn cội khắc sâu
Tết về vun đắp dài lâu nghĩa tình.

Bài thơ Quà Tết Đoan Ngọ

Sáng tác: Thoa Phạm

Sắp ngày đón Tết mùng Năm
Tết này Đoan Ngọ mơ thầm tuổi thơ
Ngày này buổi sáng tinh mơ
Mẹ ta gọi dậy để chờ giết sâu

Mận đây chua lắm đủ màu
Ai mà muốn giết bọ sâu thì mời
Mọi người xin hãy về chơi
Nếm xem mận có dễ xơi không nào

Hôm nay em cũng mời chào
Cả nhà ủng hộ ngọt ngào lắm nha
Nếu mà các bác ở xa
Alô em sẽ mang qua em mời

Mận em mận thật tuyệt vời
Ăn rồi sẽ nhớ cả đời không quên.

Bài thơ Tết Đoan Ngọ gặp duyên

Sáng tác: Lê Hoàng

Tết Đoan Ngọ dòng người náo nức
Cảnh xóm làng rạo rực xôn xao
Người đi ra, kẻ đi vào
Chợ quê nhộn nhịp… vui sao lạ lùng

Bước mông lung gặp nàng xuống chợ
Môi chím cười… anh ở nơi mô?
Giọng thương trầm ấm thăm dò
Ngẩn người khi biết là o xóm mình

Đi xa xứ… nay hình dáng đổi
Nét dịu dàng... đắm đuối mê say
Đôi mắt đẹp, lông mi dài
Thân mình thon thả làm ai thẹn thùng

Ngập ngừng bước muốn chung tâm sự
Phải chăng lòng… vội đã trót thương
Bình minh tỏa nắng khắp đường
Lả lơi ngọt gió quyện hương ngọt ngào

Mây hờ hững... trời cao vời vợi
Gặp duyên lành… chấp chới mộng mơ
Hôm ni gặp lại tình cờ
Nàng có đâu ngờ… ta đã tương tư.

STT, caption hay về Tết Đoan Ngọ

Bạn chưa có ý tưởng nào để post facebook vào dịp lễ trọng đại này, đôi khi chỉ là lời chúc sức khỏe, hạnh phúc hay dòng suy nghĩ của bản thân về ngày Tết diệt sâu bọ cũng đủ để trang cá nhân của bạn trở nên đặc sắc, thu hút nhiều like và bình luận rồi. Dưới đây là một số gợi ý STT Tết Đoan Ngọ dành cho bạn.

STT về Tết Đoan Ngọ: Đoan Ngọ đến rồi, một mùa diệt sâu bọ mới, cũng là mùa của sự sum vầy. Chúc mọi người sức khỏe dồi dào, tâm thái bình an, gia đình hạnh phúc. 

Nhân dịp Tết Đoan Ngọ mùng 5 tháng 5, mình xin gửi lời chúc sức khỏe đến tất cả mọi người. Chúc mọi người “diệt được nhiều sâu bọ”, chúc bà con nông dân có một vụ mùa bội thu. Chúc tết Đoan Ngọ vui vẻ.

STT hay về tết Đoan Ngọ: Tết Đoan Ngọ đến rồi! Hy vọng mọi người có thật nhiều sức khỏe, luôn hạnh phúc, bình an và có những phút giây sum họp đầm ấm bên gia đình. Chúc mừng Tết Đoan Ngọ!

- Caption tết Đoan Ngọ: Chúc mọi người có một ngày Tết Đoan Ngọ thật vui vẻ và đầm ấm. Nhớ ăn cơm rượu nếp để diệt được nhiều sâu bọ nha!

- Hôm nay là ngày 05/05 âm lịch, mình còn nhớ từ xưa đến nay khi Mẹ còn sống, cứ đến ngày này là bà đi chợ, mua hoa quả về cho các con giết sâu bọ, năm nào mà được mùa thì bán thêm thùng thóc…Mua thêm con vịt về cả nhà cùng ăn, cùng giết sâu bọ…Thế mà đã 15 năm mẹ đi xa. Con vẫn duy trì mua hoa quả về thắp hương xong cũng giết sâu bọ…Còn vịt thì không đứa nào ăn… Tối hôm qua mình có liên lạc với các cháu, bảo là hôm nay là ngày giết sâu bọ…Giải thích một hồi rồi các cháu cũng hiểu, ngập ngừng giây lát chúng nó phá lên cười rồi bảo bố lạc hậu…Có những loại sâu bọ và siêu vi khuẩn, kháng sinh cực mạnh cũng chả giết được nó…Huống chi là mấy quả mận…Chỉ tổ thêm đau bụng, thế đấy.

- Cap tết Đoan Ngọ: Vào ngày Tết Đoan Ngọ, không có gì vui bằng việc được quây quần bên những người thân yêu và thưởng thức bánh tro, cơm rượu nếp. Nếu bạn không thể về thăm gia đình vào Tết Đoan Ngọ năm nay thì cũng đừng quá buồn nha vì chúng ta còn có nhiều dịp khác mà.

- STT chúc tết Đoan Ngọ: Tết Đoan Ngọ đến rồi! Hy vọng mọi người có thật nhiều sức khỏe, luôn hạnh phúc, bình an và có những phút giây sum họp đầm ấm bên gia đình.

Thiệp chúc mừng Tết Đoan Ngọ đẹp và ý nghĩa

Thay vì những dòng chữ đơn giản, bạn có thể biến tấu nó thành tấm thiệp nhiều màu sắc để dành tặng người thân, tin rằng họ sẽ rất thích thú và bất ngờ khi nhận được chúng đấy.

Mẫu 1:

Thiệp chúc Tết Đoan Ngọ đẹp và ý nghĩa
Tết Đoan Ngọ lời chúc, những lời chúc hay tết Đoan Ngọ

Thiệp chúc tết Đoan Ngọ - Mẫu 2:

Thiệp chúc Tết Đoan Ngọ đẹp và ý nghĩa
Câu chúc 5/5, hình ảnh mùng 5 tháng 5

Mẫu 3:

Thiệp chúc mừng Tết Đoan Ngọ đẹp và ý nghĩa

Lời chúc ngày 5/5, hình ảnh chúc tết Đoan Ngọ

Mẫu 4:

Thiệp chúc Tết Đoan Ngọ đẹp và ý nghĩa
Thiệp tết Đoan Ngọ với lời chúc 5/5 hay, hình chúc tết Đoan Ngọ

Ảnh chúc tết Đoan Ngọ

Những lời chúc mừng ảnh chúc tết Đoan Ngọ, hình ảnh lời chúc tết Đoan Ngọ đẹp nhất, mời bạn theo dõi tại bài viết sau đây: 

Hình ảnh đẹp về tết Đoan Ngọ: Tết Đoan Ngọ là ngày gì? Sự tích và ý nghĩa của ngày giết sâu bọ

Hy vọng sẽ là nguồn tư liệu hữu ích giúp bạn bổ sung thêm nhiều ý tưởng về lời chúc, những câu chúc tết Đoan Ngọ hay nhất, STT, caption và bài thơ hay dành tặng những người thân yêu vào dịp Lễ diệt sâu bọ sắp tới.

Đánh giá bài viết
2.9
8 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status