Logo

App đăng ký đăng kiểm online, chu kỳ đăng kiểm xe ô tô chuẩn 2023

Bài viết hướng dẫn sử dụng app đăng ký đăng kiểm trực tuyến đơn giản, tiện lợi. Bạn dễ dàng đăng ký lịch đăng kiểm ngay tại nhà, theo dõi thông tin chù kỳ đăng kiểm cùng chi phí liên quan khác.
2.5
11 lượt đánh giá

Theo quy định của pháp luật, tùy theo từng chủng loại cùng thời gian sản xuất mà mỗi xe ô tô có chu kỳ đăng kiểm khác nhau. Chủ xe cần lưu ý để đưa xe đi kiểm tra đúng thời gian quy định. Trước kia chúng ta cần đến tận nơi để đăng ký lịch đăng kiểm gây mất thời gian. Giờ đây đã có ứng dụng đăng ký đăng kiểm online giúp chủ xe dễ dàng đăng ký lịch và theo dõi thông tin cần thiết ngay tại nhà. Cùng học cách sử dụng ứng dụng tiện lợi này tại bài viết dưới đây nhé.

Cách cài đặt và sử dụng app đăng ký đăng kiểm xe ô tô

Ứng dụng TTDK - Đăng ký đăng kiểm đã có sẵn trên cửa hàng trực tuyến CH Play, Appstore bạn có thể tải về.

Thông tin ứng dụng TTDK:

  • Nền tảng: iOS 12.4.0 trở lên, Android 5.0 trở lên
  • Dung lượng: iOS: ~11.7MB và Android: ~20MB
  • Loại ứng dụng: Công cụ
  • Nhà phát hành: THANH TAM LE, MFA Team

Các tính năng chính của app đăng ký đăng kiểm xe ô tô - TTDK

1. Đăng ký đăng kiểm xe ô tô và các loại xe khác tiện lợi và nhanh chóng

Khi sử dụng ứng dụng này, bạn có thể đăng ký lịch hẹn với các trung tâm đăng kiểm xe với chỉ vài thao tác nhanh gọn, thuận lợi. Ngoài ra, đăng ký lịch đăng kiểm trên ứng dụng online TTDK này còn giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho bạn so với khi phải đưa ôtô đến lấy số trực tiếp.

Đăng ký đăng kiểm xe ô tô và các loại xe khác tiện lợi và nhanh chóng

Ngoài ra, ứng dụng còn hiển thị lượng phương tiện đang chờ kiểm định ở những trung tâm đăng kiểm mà bạn đang quan tâm. Từ đó bạn có thể chủ động chọn lịch phù hợp, giúp tránh tình trạng tập trung quá nhiều phương tiện đăng kiểm tại 1 trung tâm như hiện nay, dẫn đến quá tải và phải chờ đợi lâu trong nhiều ngày liên tiếp.

2. Giải đáp thắc mắc online chính xác cho các chủ xe

Đây là ứng dụng đầu tiên hỗ trợ việc sắp xếp lịch đăng kiểm cho các chủ xe cơ giới nên sẽ có rất nhiều vấn đề phát sinh trong lúc sử dụng. Chính vì thế, ứng dụng có tích hợp dịch vụ Chăm sóc khách hàng hỗ trợ các chủ xe.Nếu có vấn đề gì xảy ra trong lúc sử dụng, bạn chỉ cần liên hệ ở mục CSKH của phần mềm và sẽ nhận được phản hồi trong giây lát.

Giải đáp thắc mắc online chính xác cho các chủ xe

3. Giúp chủ xe thanh toán nhiều chi phí trên một ứng dụng TTDK

Trong quá trình đăng kiểm xe cơ giới thì ắt hẳn nhiều người phải đóng khá nhiều loại phí và các hoá đơn kèm theo sẽ rất nhiều.

Nhưng với ứng dụng này, bạn có thể thanh toán phí dịch vụ đăng kiểm, lệ phí cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện cũng như nộp phí sử dụng đường bộ trực tuyến trên ứng dụng và nhận về các hoá đơn điện tử cũng như giấy chứng nhận điện tử.

Giúp chủ xe thanh toán nhiều chi phí trên một ứng dụng TTDK

4. Cập nhật nhanh các tin tức về chi phí, quy định đăng kiểm mới ngay lập tức

Lúc trước, khi các trung tâm đăng kiểm có thông báo về các quy định đăng kiểm mới thì phải gửi vào tin nhắn điện thoại của bạn và nếu sơ ý bạn sẽ dễ dàng bỏ quên thông báo đó.Nhưng giờ đây, với ứng dụng này, bạn chỉ cần cho phép ứng dụng bật thông báo hoặc vào ứng dụng để xem là sẽ xuất hiện ngay các thông báo quan trọng mà trung tâm đăng kiểm gửi cho bạn.

Cập nhật nhanh các tin tức về chi phí, quy định đăng kiểm mới ngay lập tức

Chu kỳ đăng kiểm các loại xe ô tô

Hiện nay, chu kỳ kiểm định xe cơ giới được thực hiện theo quy định tại Thông tư 02/2023/TT-BGTVT quy định về chu kỳ kiểm định xe cơ giới. Theo đó, căn cứ vào phụ lục 05 Thông tư 02/2023/TT-BGTBT, thời hạn đăng kiểm ôtô được quy định kể từ ngày 22/3/2023 như sau:

Chu kỳ đăng kiểm theo quy định tại Thông tư 02/2023/TT-BGTVT

TT

Loại phương tiện

Chu kỳ (tháng)
Chu kỳ đầu Chu kỳ định kỳ
1. Ô tô chở người các loại đến 09 chỗ không kinh doanh vận tải
1.1 Sản xuất đến 07 năm 36 24
1.2 Sản xuất trên 07 năm đến 20 năm   12
1.3 Sản xuất trên 20 năm   6
2. Ô tô chở người các loại đến 09 chỗ có kinh doanh vận tải
2.1 Sản xuất đến 05 năm 24 12
2.2 Sản xuất trên 05 năm   6
2.3 Có cải tạo 12 6
3. Ô tô chở người các loại trên 09 chỗ
3.1 - Không cải tạo
- Thời gian sản xuất đến 05 năm
24 12
3.2 - Không cải tạo
- Thời gian sản xuất trên 05 năm
  6
3.3 Có cải tạo 12 6
4. Ô tô tải các loại, ô tô chuyên dùng, ô tô đầu kéo, rơ moóc, sơmi rơ moóc
4.1 Ô tô tải các loại, ô tô chuyên dùng, ô tô đầu kéo đã sản xuất đến 07 năm; rơ moóc, sơmi rơ moóc đã sản xuất đến 12 năm 24 12
4.2 Ô tô tải các loại, ô tô chuyên dùng, ô tô đầu kéo đã sản xuất trên 07 năm; rơ moóc, sơmi rơ moóc đã sản xuất trên 12 năm   6
4.3 Có cải tạo 12 6
5. Ô tô chở người các loại trên 09 chỗ đã sản xuất từ 15 năm trở lên (kể cả ô tô chở người trên 09 chỗ đã cải tạo thành ô tô chở người đến 09 chỗ); ô tô tải các loại, ô tô đầu kéo đã sản xuất từ 20 năm trở lên (kể cả ô tô tải, ô tô đầu kéo đã cải tạo thành ô tô chuyên dùng); ô tô tải được cải tạo chuyển đổi công năng từ ô tô chở người sản xuất từ 15 năm trở lên.   3

Tùy theo loại phương tiện sử dụng, tùy theo số chỗ ngồi được quy định, tùy theo chủ xe sử dụng xe với mục đích gì mà xe của bạn sẽ có một mốc thời gian kiểm định riêng, vì thế bạn cần nắm rõ thời gian và quy định về loại xe mình đang sử dụng để kịp thời mang xe đi đăng kiểm tránh trường hợp xe bị mắc phải lỗi quá thời hạn đăng kiểm thì bạn sẽ phải chịu một mức phạt tương đối cao từ 4 triệu đồng đến 16 triệu đồng.

* Lưu ý:

- Chu kỳ đầu chỉ áp dụng đối với xe cơ giới chưa qua sử dụng kiểm định lần đầu trong thời gian 02 năm, tính từ năm sản xuất.

- Xe cơ giới có cải tạo là xe cơ giới thực hiện cải tạo chuyển đổi công năng hoặc thay đổi một trong các hệ thống: lái, phanh (trừ trường hợp lắp thêm bàn đạp phanh phụ).

- Xe cơ giới kiểm định cấp Giấy chứng nhận kiểm định có thời hạn 15 ngày không được tính là chu kỳ đầu.

- Xe cơ giới kiểm định lần thứ 2 (ngay sau khi được kiểm định và cấp chu kỳ đầu) có thời hạn kiểm định tính theo chu kỳ định kỳ nhỏ hơn thời hạn kiểm định của chu kỳ đầu thì:

Thời hạn kiểm định cấp lần thứ 2 được cấp bằng với thời hạn kiểm định của chu kỳ đầu tương ứng với “Loại phương tiện” trong Bảng chu kỳ kiểm định nhưng tính từ ngày kiểm định cấp chu kỳ đầu.

Đăng kiểm là hoạt động bắt buộc với các loại xe ô tô

Mức phạt đối với xe chưa đăng kiểm là bao nhiêu?

Điều 19. Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Không có Giấy đăng ký xe, đăng ký rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc theo quy định;

b) Không gắn biển số (nếu có quy định phải gắn biển số);

c) Không có Giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (nếu có quy định phải kiểm định) hoặc có nhưng đã hết hạn (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc).

Cách gia hạn đăng kiểm tự động cho xe ô tô

Quy trình gia hạn đăng kiểm tự động cho xe ô tô chi tiết dưới đây:

Cách gia hạn đăng kiểm tự động cho xe ô tô

Trên đây là thông tin về app đăng ký đăng kiểm xe ô tô online 2023 cùng bản cập nhật mới nhất chu kỳ đăng kiểm các loại xe ô tô theo quy định của pháp luật bạn cần biết. Hy vọng sẽ hữu ích với bạn. Cảm ơn đã theo dõi bài viết!

Đánh giá bài viết
2.5
11 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status