Logo

Đề thi giữa học kì 1 lớp 8 môn Văn 2019 Phòng GD&ĐT Cẩm Mỹ

Với đề thi giữa học kì 1 môn Văn Phòng Đào Tạo và Giáo Dục Cẩm Mỹ năm 2019 dành cho học sinh lớp 8 ôn tập, củng cố kiến thức đã học trong chương trình và rèn luyện các kĩ năng làm văn.
5.0
0 lượt đánh giá

Để chuẩn bị cho giữa kì thi môn Văn lớp 8 sắp tới, các bạn hãy cùng chúng tôi xem, tham khảo đề thi của phòng Đào Tạo và Giáo Dục Cẩm Mỹ năm học 2019-2020. Đề kiểm tra gồm 5 câu hỏi tự luận với 60 phút làm bài sẽ giúp các bạn học sinh có thêm nhiều tài liệu tham khảo để chuẩn bị tốt cho kì thi sắp tới của mình. Mời các bạn tham khảo.

Đề thi giữa học kì 1 lớp 8 môn Văn Phòng GD&ĐT Cẩm Mỹ

ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 1, NĂM HỌC: 2019-2020

MÔN NGỮ VĂN LỚP 8

Thời gian làm bài: 60 phút, không kể thi gian giao đề

Đọc hiểu (6,0 điểm)

Đọc phần trích su và thực hiện các yêu cầu bên dưới:

Con lão ra đi để một kỉ niệm buồn - con chó "mua về nuôi định lúc cưới vợ thì giết thịt". Lão gọi là "cậu Vàng", bất rận, tắm, cho ăn trong bát, chửi yêu, nói chuyện. Cậu thế chỗ đứa con, cùng lão chia sẻ niềm đau và hiu quạnh. Thế mà cuối cùng lão phải bán vì không có gạo nuôi cậu. Bán cậu, lão đã nghĩ đến cái chết. Lão chết thì cậu tiêu đời. Để cậu đi trước còn được việc. Bán xong "Lão cố làm ra vẻ vui vẻ. Nhưng trông lão cười như mếu và đôi mắt lão ầng ậc nước…Mặt lão đột nhiên co rúm lại. Những vết nhăn xô lại với nhau, ép cho nước mắt chảy ra. Cái đầu lão ngoẹo về một bên và cái miệng móm mém lại với nhau, ép cho nước mắt chảy ra. Cái đầu lão nghoẹo về một bên và cái miệng móm mém của lão mếu như con nít. Lão hu hu khóc….”. Tôi cũng khóc bởi chất người bộc lộ cao độ trong tiếng khóc ấy. Lão khóc vì trót lừa một con chó. Còn tôi khóc vì những giọt nước mắt chân thật, tinh khiết rỉ ra từ đá của một con người.

(Vẻ đẹp con người của Hoàng Thị Thương. Tư liệu Ngữ văn 8, NXB Giáo dục năm 2004)

Câu 1. Đoạn trích trên có liên quan đến văn bản nào? Tác giả là ai? “Lão” và "cậu" là hai nhân vật nào trong văn bản đó? (1,0 điểm)

Câu 2. Tìm và ghi lại ba câu văn miêu tả, trong đó có một câu sử dụng từ tượng thanh. (1,0 điểm)

Câu 3. Tìm hai biện pháp tu từ vựng có trong đoạn trích trên và tiêu tác dụng của chúng? (1,5 điểm)

Câu 4. Câu “Lão khóc vì trót lừa một con chó.” Gợi ra trong em những suy nghĩ gì về nhân vật Lão trong văn bản? (1,5 điểm)

Làm văn (5,0 điểm)

Hãy viết một bài văn ngắn (khoảng 300 từ) kể về một con vật nuôi yêu thích của em. (Lưu ý: trong bài viết phải có sự kết hợp của tự sự với các yếu tố miêu tả và biểu cảm)

.......................................................................

→ Link tải miễn phí đề thi hk 1 lớp 8 môn Văn phòng ĐT&GD Cẩm Mỹ năm 2019:

Chúc các bạn học tập tốt!

Đánh giá bài viết
5.0
0 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status