Logo

Đề thi giữa học kì 2 lớp 8 môn Văn Phòng GD-ĐT huyện Cẩm Mỹ 2021 (Đáp án)

Cập nhật chính thức Đề thi giữa HK 2 lớp 8 môn Văn Phòng GDĐT Cẩm Mỹ năm 2021 từ hệ thống đề thi, đề kiểm tra của trường trên cả nước. Hỗ trợ các em lớp 8 ôn luyện giải đề hiệu quả. Có file tải về PDF miễn phí.
2.4
6 lượt đánh giá

Chuẩn bị cho kì thi giữa học kì 2 sắp tới, chúng tôi xin giới thiệu đến các em bộ Đề thi Văn giữa học kì 2 lớp 8 Phòng giáo dục và đào tạo Cẩm Mỹ tỉnh Quảng Bình năm 2021 có lời giải chi tiết. Nội dung bám sát theo chương trình học trong nhà trường. Giúp các bạn học sinh ôn tập và luyện tập làm quen với nhiều dạng đề, đồng thời cũng chuẩn bị tốt cho kì thi sắp tới của mình. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Đề thi Ngữ văn giữa học kì 2 lớp 8 huyện Cẩm Mỹ 2021

I. Đọc hiểu (4,0 điểm)

Đọc kĩ đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:

[...] Văn tả thật ít lời mà cảnh hiện ra như vẽ, không chỉ có bóng ông đồ mà cả cái tiêu điều của xã hội qua mắt của ông đồ. Tác giả đã có những chi tiết thật đắt: nơi ông đồ là bút mực, nơi trời đất là gió mưa, nơi xã hội là sự thờ ơ không ai hay. Thể thơ năm chữ vốn có sức biểu hiện những câu chuyện dâu bể, hoài niệm , đã tỏ ra rất đắc địa, nhịp điệu khơi gợi một nỗi buồn nhẹ mà thấm. Màu mưa bụi khép lại đoạnt thơ thật ảm đạm, lạnh, buồn, vắng. Như vậy cũng chỉ với tám câu, bốn mươi chữ, đủ nói hết những bước chót của một thời tàn. Sự đối chiếu chi tiết ở đoạn này và đoạn trên: mực với mực, giấy với giấy, người với người, càng cho ta cái ấn tượng thảng thốt xót xa của sự biến thiên [...]

(Vũ Quần Phương)

Câu 1. (1,0 điểm)

Đoạn văn trên, Vũ Quần Phương đang đánh giá về bài thơ nào? Nêu tác giả của bài thơ đó. Hãy kể tên 2 bài thơ khác cùng phong trào với bài thơ em vừa nêu.

Câu 2. (0,5 điểm)

Theo tác giả thì những chi tiết thật đắt của bài thơ ông đang đánh giá là những gì? 

Câu 3. (1,5 điểm)

Trong đoạn trích, tác giả Vũ Quần Phương đã sử dụng biện pháp tu từ nào là chính? Hãy ghi lại câu văn có biện pháp đó và nêu tác dụng diễn đạt.

Câu 4. (1,0 điểm)

Từ đoạn trích trên, em hãy nêu những suy nghĩ của mình về nhân vật ông đồ.

II. Làm văn (6,0 điểm)

Viết một bài văn ngắn giới thiệu về một danh lam thắng cảnh mà em biết.

Đề kiểm tra giữa học kì 2 môn Ngữ văn lớp 8 huyện Cẩm Mỹ 2021

Đề kiểm tra giữa học kì 2 môn Ngữ văn lớp 8 huyện Cẩm Mỹ 2021

Nội dung đáp án sẽ sớm được cập nhật, các bạn nhớ F5 liên tục để xem đáp án...

File tải miễn phí Đề thi giữa HK 2 Ngữ văn lớp 8 huyện Cẩm Mỹ 2021:

CLICK NGAY vào đường dẫn dưới đây để tải đề kiểm tra giữa kì 2 môn văn 8 của huyện Cẩm Mỹ năm  2021 file word, pdf hoàn toàn miễn phí.

Tham khảo thêm các đề thi giữa kì 2 lớp 8 khác:

Ngoài nội dung trên, các em xem và tham khảo thêm các môn học khác: Toán, Anh, Hóa, Lí, Sinh, Sử, Địa, GDCD,... được cập nhật liên tục mới nhất tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
2.4
6 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status