Logo

Đề thi học kì 2 lớp 11 môn Ngữ văn trường THPT Nguyễn Huệ 2021 (Có đáp án)

Cập nhật chính thức Đề thi học kì 2 lớp 11 môn Văn THPT Nguyễn Huệ năm 2021 từ hệ thống đề thi, đề kiểm tra của trường. Hỗ trợ các em lớp 11 ôn luyện giải đề hiệu quả. Có file tải về PDF miễn phí.
2.0
7 lượt đánh giá

Chuẩn bị cho kì thi học kì 2 sắp tới, chúng tôi xin giới thiệu đến các em đề thi Văn lớp 11 học kì 2 trường trung học phổ thông Nguyễn Huệ năm 2021 có lời giải chi tiết. Nội dung bám sát theo chương trình học trong nhà trường. Giúp các bạn học sinh ôn tập và luyện tập làm quen với nhiều dạng đề, đồng thời cũng chuẩn bị tốt cho kì thi sắp tới của mình. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Đề thi Văn học kì 2 lớp 11 THPT Nguyễn Huệ 2021

Phần I: Đọc hiểu văn bản (3,0 điểm)

Đọc đoạn trích dưới đây và trả lời các câu hỏi từ câu 1 đến câu 3:

"... Điều đáng nói là việc lạm dụng loa thùng, karaoke vào mọi không gian, mọi thời gian, chỉ để thỏa mãn sở thích hát hò của bản thân, đặc biệt là một bộ phận giới trẻ.

Thậm chí, việc hát hò diễn ra ngày cảng không có quy luật. Bất kể đám cưới, đám thôi nôi, đầy tháng, sinh nhật, tân gia, họp mặt đến đám tang, thăm viếng, những chiếc loa âm thanh công suất lớn ngang nhiên "khủng bố" xóm làng bất kể đêm khuya.

Hậu quả ở đây không chỉ là sự phiền hà, bức xúc vì âm thanh quá lớn, gây mất an ninh trật tự; ảnh hưởng đến sức khỏe của người chung quanh, nhất là người già, trẻ nhỏ cần không gian nghỉ ngời, mà nghiêm trọng hơn là gây mâu thuẫn, ẩu đả, gây thương tích, án mạng cũng vì nhắc nhở hàng xóm ngừng hát karaoke. Tình làng nghĩa xóm theo đó mà sứt mẻ, người thì mất mát, kẻ thì lâm vào cảnh tù tội.

Dù người dân đã nhiều lần "cầu cứu" đến cơ quan chức năng. Cơ quan chức năng cũng đã nhiều lần áp dụng chế tài xử phạt. Nhưng vấn nạn này vẫn tồn tại, do thiếu sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan chuyên môn về môi trường, văn hóa, công an, chính quyền địa phương cơ sở."

(Trích Cái loa nhỏ, tác hại lớn - Báo Đà Nẵng)

Câu 1 (1,0 điểm): Nội dung của đoạn trích bàn về vấn đề gì?

Câu 2 (1,0 điểm): Tác giả đã chỉ ra những hậu quả nào của việc lạm dụng loa thùng karaoke nếu không có biện pháp hữu hiệu ngăn chặn kịp thời?

Câu 3 (1,0 điểm): Hãy cho biết thái độ của người viết khi bàn về việc lạm dụng loa thùng, karaoke?

Phần II: Tạo lập văn bản (7,0 điểm)

Câu 4 (2,0 điểm): Từ nội dung của đoạn trích, viết đoạn văn khoảng một trang giấy, đề xuất một số giải pháp ngăn chặn vấn nạn lạm dụng loa thùng, karaoke.

Câu 5 (5,0 điểm): Phân tích nhân vật Bê-li-côp trong tác phẩm "Người trong bao" của tác giả Sê-khôp (SGK Ngữ văn 11, tập 2, NXB GD)

Đề thi HK 2 môn văn lớp 11 trường THPT Nguyễn Huệ 2021

Đề thi Văn lớp 11 học kì 2 năm 2021 THPT Nguyễn Huệ

Nội dung đáp án sẽ sớm được cập nhật, các bạn nhớ F5 liên tục để xem đáp án...

File tải miễn phí đề thi học kì 2 môn Văn lớp 11 THPT Nguyễn Huệ:

CLICK NGAY vào đường dẫn dưới đây để tải bộ đề thi ngữ văn lớp 11 học kì 2 trường trung học phổ thông Nguyễn Huệ file word, file pdf năm 2021 hoàn toàn miễn phí.

Tham khảo thêm các đề thi học kì 2 lớp 11 khác:

Ngoài ra các em học sinh và thầy cô có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu hữu ích hỗ trợ ôn luyện thi môn ngữ văn khác được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
2.0
7 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status