Logo

Đề thi Ngữ văn 11 học kì 2 trường THPT Tân Kỳ năm 2022

Cập nhật chính thức đề thi Ngữ văn 11 học kì 2 trường THPT Tân Kỳ năm 2022 từ hệ thống đề thi, đề kiểm tra của trường. Hỗ trợ các em học sinh ôn luyện giải đề đạt hiệu quả nhất.
3.7
3 lượt đánh giá

Kì thi học kì 2 sắp tới, chúng tôi xin giới thiệu đến các em đề thi Văn lớp 11 học kì 2 trường THPT Tân Kỳ năm 2022 có lời giải chi tiết. Nội dung bám sát theo chương trình học trong nhà trường. Giúp các bạn học sinh ôn tập và luyện tập làm quen với nhiều dạng đề, đồng thời cũng chuẩn bị tốt cho kì thi sắp tới của mình. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Đề thi Ngữ văn lớp 11 học kì 2 trường THPT Tân Kỳ 2022

Trích dẫn đề thi:

I. Đọc hiểu (3,0 điểm)

Đọc đoạn trích:

(1) Bước đầu tiên để nắm quyền kiểm soát ý thức và tiềm năng của bạn là chịu trách nhiệm với mọi điều bạn nghĩ, nói và làm. Bạn chịu trách nhiệm với mọi thứ xảy ra với mình, và đặc biệt bạn chịu trách nhiệm với phản ứng của bản thân trước những thăng trầm không thể né tranh của cuộc sống.

(2) Tôi từng nghĩ rằng đặt mục tiêu và lập kế hoạch là bước đầu tiên của thành công trong cuộc sống. Sau một thời gian, tôi đã thay đổi tư tưởng của mình, bởi tôi nhận ra thực tế còn có điều xuất hiện trước. Đời là sự chấp nhận chịu toàn bộ trách nhiệm với bản thân và với tất cả những gì xảy ra với chính mình.

(3) Trưởng thành thực sự bắt đầu khi bạn nhận ra sẽ chẳng có ai đến cứu mình cả. Chỉ khi nhận tất thảy trách nhiệm với hoàn cảnh của bản thân, không biện hộ cũng chẳng đổ lỗi, bạn mới chuyển sang trạng thái tinh thần mới để khởi động hành trình dài của đời mình. Chỉ khi bạn hoàn toàn nhận 100% trách nhiệm với chính mình, bạn mới sẵn sàng đi bước tiếp theo và quyết định chính xác mình muốn gì và muốn làm gì.

(4) Nhận trách nhiệm không phải là một lưu chọn mở ra cho mỗi cá nhân. Đó là một điều bắt buộc. Đây là toàn bộ sự thật về sự tồn tại của loài người. Bạn không có quyền đổ lỗi cho người khác hay biện hộ cho những khía cạnh không đủ thỏa mãn của cuộc đời mình. Nếu có bất kỳ tác động nào trong đời khiến bạn cảm thấy không vui thì cũng chỉ bạn mới có thể thay đổi nguyên cớ. Bạn chịu trách nhiệm hoàn toàn.

(Trích cuốn sách Kỷ luật tự giác, thói quen của người thành công - Brian Tracy)

Thực hiện các yêu cầu sau:

Câu 1: Xác định phong cách ngôn ngữ của đoạn trích trên.

Câu 2: Theo tác giả, điều gì là bước khởi đầu của những thành công trong cuộc sống?

Đề thi học kì 2 lớp 11 Ngữ văn trường THPT Tân Kỳ 2022

Đề thi học kì 2 môn Ngữ văn lớp 11 trường THPT Tân Kỳ 2022

Đáp án đề thi học kì 2 môn Văn lớp 11 trường THPT Tân Kỳ 2022

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi. Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

Nội dung đang được cập nhật...

Tham khảo thêm:

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Đề thi học kì 2 lớp 11 môn Ngữ văn trường THPT Tân Kỳ 2022 có lời giải chi tiết, đầy đủ nhất file tải PDF hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
3.7
3 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status