Logo

Đề thi Ngữ văn 11 học kì 2 trường THPT Thiên Trường - Nam Định 2022

Cập nhật chính thức đề thi Ngữ văn 11 học kì 2 trường THPT Thiên Trường - Nam Định 2022 từ hệ thống đề thi, đề kiểm tra của trường. Hỗ trợ các em học sinh ôn luyện giải đề đạt hiệu quả nhất.
3.2
9 lượt đánh giá

Kì thi học kì 2 sắp tới, chúng tôi xin giới thiệu đến các em đề thi Văn lớp 11 học kì 2 trường THPT Thiên Trường - Nam Định 2022 có lời giải chi tiết. Nội dung bám sát theo chương trình học trong nhà trường. Giúp các bạn học sinh ôn tập và luyện tập làm quen với nhiều dạng đề, đồng thời cũng chuẩn bị tốt cho kì thi sắp tới của mình. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Đề thi Ngữ văn lớp 11 học kì 2 trường THPT Thiên Trường 2022

Trích dẫn đề thi:

I. Đọc hiểu (3,0 điểm)

Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:

Chúng ta hay nghĩ về cái ác thật nặng nề, cho rằng giết người, bắt cóc, hãm hiếp... mới là ác. Chúng ta quên rằng cái ác hiển diễn xung quanh mình mỗi ngày, trong những ngóc ngách tâm hồn mà ngay cả bản thân người đó cũng không nhận thức được.

Nói một lời chia rẽ, đó là cái ác. Giết một sinh vật nhỏ bé vô tội không có khả năng chống cự, đó là cái ác. Nhận lợi ích hai bên dù ban đầu đứng về một bên, đó là cái ác. Nói xấu và đơm đặt thêm thắt về cuộc đời ai đó, đó là cái ác. Nhận xét ác ý về một người của công chúng cho mục đích mua vui, đó cũng là cái ác.

Một số người có lẽ không biết mình ác, nên mỗi ngày đều xem đó là hiển nhiên, xem những phán xét hằn học, miệt thị, công  kích là quyền cá nhân. Quyền cá nhân mà gây tổn thương đến tinh thần người khác, thì là cái ác kinh hồn. Những tổn thương thể xác còn theo thời gian mà lành lặn, những vết thương trong tâm hồn bao giờ mới được chữa lành?

Dĩ nhiên, không ai là hoàn toàn trong sáng. Nhưng chỉ cần chúng ta nhận thức được cái ác đang hoành hành và thao túng chúng ta, thì đó là bước đi đầu tiên để kiểm soát. Cách tốt hơn, hãy tưởng tượng và đặt mình vào vị trí của nạn nhân. Nếu bản thân ta hay những người ta thương yêu rơi vào tình huống đó, liệu ta sẽ chịu đựng ra sao? Cứ nghĩ như vậy, thì lưỡi sẽ uốn đến bảy lần trước khi nói.

[...]

Đừng sống mà vô tri

Đừng ác mà không biết.

(Trích Người trong đau khổ vẫn cười - Hamlet Truong, NXB Văn học 2018)

Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích.

Câu 2: Anh/chị hiểu như thế nào về câu nói "Những tổn thương thể xác còn theo thời gian mà lành lặn, những vết thương trong tâm hồn bao giờ mới được chữa lành?"

Đề thi học kì 2 lớp 11 Ngữ văn trường THPT Thiên Trường 2022

Đề thi học kì 2 môn Ngữ văn lớp 11 trường THPT Thiên Trường - Nam Định 2022

Đáp án đề thi học kì 2 môn Văn lớp 11 trường THPT Thiên Trường 2022

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi. Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

Nội dung đang được cập nhật...

Tham khảo thêm:

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Đề thi học kì 2 lớp 11 môn Ngữ văn trường THPT Thiên Trường - Nam Định 2022 có lời giải chi tiết, đầy đủ nhất file tải PDF hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
3.2
9 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status