Logo

Đề thi HSG Địa 11 tỉnh Bình Định năm 2021 (Có đáp án)

Cập nhật mới nhất Đề thi học sinh giỏi Địa 11 Bình Định 2021 từ hệ thống đề thi HSG của tỉnh Bình Định. Giúp các em ôn luyện đề hiệu quả. Chuẩn bị tốt cho đề thi đạt kết quả cao nhất.
2.9
11 lượt đánh giá

Cập nhật mới nhất các bộ đề thi học sinh giỏi Địa lí 11 cấp tỉnh, cấp huyện năm học 2020-2021 có đáp án và hướng dẫn giải chi tiết từ các sở, phòng giáo dục các tỉnh thành trên cả nước dành cho học sinh và quý thầy cô tham khảo làm nguồn tài liệu bồi dưỡng học sinh giỏi địa lí 11 cũng như hỗ trợ học tập hiệu quả nhất.

Đề thi học sinh giỏi môn Địa lý lớp 11 tự luận cấp tỉnh do sở giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Định ra để được chuyên trang chúng tôi update và giới thiệu với đáp án chính xác. Mời các em cùng tham khảo.

Đề thi học sinh giỏi Địa lớp 11 tỉnh Bình Định

Câu 1 (4,0 điểm)

a) Chứng minh rằng thời gian từ lúc Mặt Trời mọc đến lúc Mặt Trời lặn ở các vĩ độ có mối quan hệ chuyển động biểu kiến hàng năm của Mặt Trời.

b) Giải thích những điểm khác nhau giữa khí hậu Hải Dương và khí hậu lục địa. Tại sao đới ôn hòa có thảm thực vật đa dạng?

Câu 2 (4,0 điểm)

a) Các con sông vùng Địa Trung Hải thường có lũ vào thời gian nào trong năm? Giải thích.

b) Quy luật địa đới thể hiện như thế nào thông qua chế độ nước của sông ngòi trên Trái Đất?

Câu 3 (4,0 điểm)

a) Phân biệt đặc điểm ngành công nghiệp giữa nhóm nước phát triển và nhóm nước đang phát triển.

b) Hiện nay, tỉ trọng ngành nông nghiệp trong cơ cấu GDP của các quốc gia có xu hương ngày càng giảm, nhưng vị trí của ngành nông nghiệp trong nền kinh tế không thể thay thế được. Hãy giải thích vấn đề trên.

Câu 4 (4,0 điểm)

a) Công nghiệp thông tin có vai trò như thế nào trong nền kinh tế thế giới? Những thành tự chính của công nghệ thông tin là gì?

b) Trong giai đoạn hiện nay, toàn cầu hóa có những đặc điểm và bao gồm những nội dung gì? Các công ti xuyên quốc gia có vai trò như thế nào trong quá trình toàn cầu hóa?

Câu 5 (4,0 điểm)

a) Sự phát triển kinh tế đã tạo ra những mặt trái nào cho Hoa Kì? Tại sao nói Hoa Kì là một cường quốc kinh tế hàng đầu thế giới nhưng cũng phụ thuộc thế giới về kinh tế rất nhiều?

b) Trình bày vai trò thương mại và tài chính quốc tế trong việc phát triển kinh tế của Nhật Bản. Điều kiện tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên có ảnh hưởng như thế nào đến sự phân bố dân cư và phát triển ngành nông nghiệp của Nhật Bản?

Đề thi HSG Địa 11 tỉnh Bình Định 2021

Đề thi học sinh giỏi Địa lí lớp 11 tỉnh Bình Định năm 2021

Nội dung đáp án sẽ sớm được cập nhật. Các bạn nhớ F5 liên tục để xem thông tin mới nhất

File tải đề thi học sinh giỏi môn Địa lí lớp 11 cấp tỉnh sở giáo dục Bình Định miễn phí:

CLICK NGAY vào đường dẫn dưới đây để tải đề thi hsg địa 11 cấp tỉnh file word, pdf năm 2021 của sở GD tỉnh Bình Định hoàn toàn miễn phí.

Tham khảo thêm các bộ đề thi học sinh giỏi lớp 11 khác mới nhất:

Ngoài ra các em học sinh và thầy cô có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu hữu ích hỗ trợ ôn luyện thi môn địa lý khác được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
2.9
11 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status