Logo

Đề thi HSG Sử 11 Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi năm 2021 (Có đáp án)

Cập nhật mới nhất Đề thi học sinh giỏi Sử 11 Sở GDĐT tỉnh Quảng Ngãi năm 2021 từ hệ thống đề thi HSG của tỉnh Quảng Ngãi. Giúp các em ôn luyện đề hiệu quả. Chuẩn bị tốt cho đề thi đạt kết quả cao nhất.
2.6
5 lượt đánh giá

Cập nhật mới nhất các bộ đề thi học sinh giỏi Lịch sử 11 cấp tỉnh, cấp huyện năm học 2020-2021 có đáp án và hướng dẫn giải chi tiết từ các sở, phòng giáo dục các tỉnh thành trên cả nước dành cho học sinh và quý thầy cô tham khảo làm nguồn tài liệu bồi dưỡng học sinh giỏi lịch sử 11 cũng như hỗ trợ học tập hiệu quả nhất.

Đề thi học sinh giỏi môn Lịch sử lớp 11 tự luận cấp tỉnh do sở giáo dục và đào tạo tỉnh Bắc Ninh ra để được chuyên trang chúng tôi update và giới thiệu với đáp án chính xác. Mời các em cùng tham khảo.

Đề thi học sinh giỏi lớp 11 môn Lịch sử tỉnh Quảng Ngãi

Câu 1. (2,5 điểm)

Nêu những đặc điểm của cuộc khởi nghĩa Lam Sơn (1418-1472). Từ đó rút sra bài học kinh nghiệm cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Câu 2. (2,5 điểm)

Phân tích những tiền đề thúc đẩy sự bùng nổ của cách mạng Nga đầu năm 1917. Cách mạng tháng Mười Nga 1917 đã ảnh hưởng như thế nào đến cách mạng Việt Nam?

Câu 3. (3,0 điểm)

Có ý kiến cho rằng: Văn hóa Đại Việt từ thế kỉ X đến thế kỉ XV thể hiện tính dân tộc sâu sắc. Hãy làm sáng tỏ ý kiến trên và đề xuất biện pháp nhằm phát huy những giá trị văn hóa dân tộc trong giai đoạn hiện nay.

Câu 4. (3,0 điểm)

Làm rõ nhận định: Thế kỉ XVI đến thế kỉ XVIII, dù tình hình đất nước có nhiều biến động nhưng nền kinh tế Đại Việt vẫn tiếp tục phát triển. Những nguyên nhân nào dẫn đến sự phát triển kinh tế hàng hóa thời kì này?

Câu 5. (3,0 điểm)

Trình bày nguyên nhân bùng nổ cuộc khởi nghĩa Yên Thế (1884-1913)? Vì sao cuộc khởi nghĩa này kéo dài trong 30 năm?

Câu 6. (3,0 điểm)

Phân tích những yếu tố tác động đến phong trào yêu nước và cách mạng ở Việt Nam đầu thế kỉ XX. Phong trào này có gì mới về mục tiêu, tư tưởng, lực lượng lãnh đạo, hình thức đấu tranh so với phong trào yêu nước cuối thế kỉ XIX?

Câu 7. (3,0 điểm)

Vì sao phong trào độc lập dân tộc ở Đông Nam Á phát triển sau Chiến tranh thế giới thứ nhất? Phân tích những nét mới của phong trào này giữa hai cuộc chiến tranh thế giới (1918-1939).

Đề thi HSG môn Sử 11 tỉnh Quảng Ngãi 2021

Đề thi HSG môn Lịch sử lớp 11 cấp tỉnh Quảng Ngãi 2021

Nội dung đáp án sẽ sớm được cập nhật, các bạn nhớ F5 liên tục để xem đáp án...

File tải miễn phí đề thi Lịch sử học sinh giỏi 11 Quảng Ngãi:

CLICK NGAY vào đường dẫn dưới đây để tải đề thi hsg sử 11 cấp tỉnh file word, pdf năm 2021 của sở GD tỉnh Quảng Ngãi hoàn toàn miễn phí.

Tham khảo thêm các đề thi HSG khác lớp 11:

Ngoài ra các em học sinh và thầy cô có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu hữu ích hỗ trợ ôn luyện thi môn lịch sử khác được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
2.6
5 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status