Logo

Đề thi HSG Sử 11 Sở GDĐT tỉnh Bắc Ninh năm 2021 (Có đáp án)

Cập nhật mới nhất Đề thi học sinh giỏi Sử 11 sở giáo dục và đào tạo Bắc Ninh 2021 từ hệ thống đề thi HSG của tỉnh Bắc Ninh. Giúp các em ôn luyện đề hiệu quả. Chuẩn bị tốt cho đề thi đạt kết quả cao nhất.
3.0
13 lượt đánh giá

Cập nhật mới nhất các bộ đề thi học sinh giỏi Lịch sử 11 cấp tỉnh, cấp huyện năm học 2020-2021 có đáp án và hướng dẫn giải chi tiết từ các sở, phòng giáo dục các tỉnh thành trên cả nước dành cho học sinh và quý thầy cô tham khảo làm nguồn tài liệu bồi dưỡng học sinh giỏi lịch sử 11 cũng như hỗ trợ học tập hiệu quả nhất.

Đề thi học sinh giỏi môn Lịch sử lớp 11 tự luận cấp tỉnh do sở giáo dục và đào tạo tỉnh Bắc Ninh ra để được chuyên trang chúng tôi update và giới thiệu với đáp án chính xác. Mời các em cùng tham khảo.

Đề thi học sinh giỏi lớp 11 môn Lịch sử tỉnh Bắc Ninh

Câu 1 (3,0 điểm)

Có đúng hay không khi nhận định rằng: Cách mạng tháng Mười Nga năm 1917 đã mở ra trước mắt các dân tộc bị áp bức thời đại giải phóng dân tộc? Vì sao?

Câu 2 (3,0 điểm)

Trên cơ sở trình bày nguyên nhân, kết cục của Chiến tranh thế giới thứ hai (1939-1945), anh/chị hãy đề xuất biện pháp để bảo vệ hòa bình thế giới hiện nay.

Câu 3 (4,0 điểm)

Vì sao thực dân Pháp chọn Đà Nẵng để mở đầu quá trình xâm lược Việt Nam? Phát biểu suy nghĩ về sự kiện thực dân Pháp tấn cống bán đảo Sơn Trà ngày 1-9-1858.

Câu 4 (5,0 điểm)

So với những lời kêu gọi, hiệu triệu nhân dân đứng lên chống giặc ngoại xâm trong tiến trình lịch sử dân tộc Việt Nam, Chiếu Cần vương (7-1885) có điểm gì khác biệt? Từ nguyên nhân thất bại của phong trào Cần vương (1885-1896), anh/chị hãy rút ra bài học kinh nghiệm cho cuộc đấu tranh giành và bảo vệ độc lập dân tộc.

Câu 5 (5,0 điểm)

Tóm tắt hoạt động cứu nước của Phan Bội Châu và  Phan Châu Trinh những năm đầu thế kỉ XX. Nêu vai trò của tầng lớp trí thức Việt Nam thời kì này. Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, vai trò của trí thức Việt Nam được kế thừa và phát huy như thế nào?

Đề thi HSG Lịch sử 11 Bắc Ninh 2021

Đề thi HSG môn Lịch sử lớp 11 cấp tỉnh Bắc Ninh 2021

Đáp án đề thi học sinh giỏi môn lịch sử 11 Bắc Ninh

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi. Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

Câu 1:

* Khẳng định: Nhận định trên là đúng

* Giải thích:

- Cách mạng tháng Mười Nga nă 1917 không chỉ là cuộc cách mạng vô sản... mà còn là một cuộc cách mạng cách mạng giải phóng dân tộc...

- Nêu tấm gương sáng về sự giải phóng các dân tộc thuộc địa... Thắng lợi của cách mạng tháng Mười chứng tỏ chủ nghĩa Mác - Leenin còn là vũ khí giải phóng các dân tộc bị áp bức...

- Với thắng lợi của Cách mạng tháng Mười, chủ nghĩa Mác - Lê nin trở thành thực tiễn và  được truyền bá rộng rãi.. nhiều Đảng Cộng sản ở các thuộc địa ra đời...

- Làm cho phong trào giải phóng dân tộc của các dân tộc bị áp bức trở thành một bộ phận c ủa phong trào cách mậng vô sản thế giới...; mở ra con đường đúng đắn cho họ đi đến thắng lợi cuối cùng - con đường cách mạng vô sản...

- Nước Nga Xô viết (Liên Xô) - quê hương của Cách mạng tháng Mười trở thành chỗ dựa, thành trì vững chắc, ủng hộ, giúp đỡ phong trào giải phóng dân tộc..

- Từ sau Cách mạng tháng mười, nhất là sau chiến tranh thế giới thứ hai, phong trào giải phong trào dân tộc ngày càng phát triển và thắng lới..., biến thế kỷ XX thành thế kỷ giải trừ chủ nghĩa thực dân.

Đáp án đề thi HSG Sử lớp 11 Bắc Ninh 2021-1

Đáp án đề thi học sinh giỏi môn Sử lớp 11 tỉnh Bắc Ninh 2021

Nội dung đáp án đề thi học sinh giỏi môn Sử lớp 11 tỉnh Bắc Ninh còn tiếp, các em xem full đáp án đề thi tại file bên dưới....

File tải miễn phí đề thi Lịch sử học sinh giỏi 11 Bắc Ninh:

CLICK NGAY vào đường dẫn dưới đây để tải đề thi hsg sử 11 cấp tỉnh file word, pdf năm 2021 của sở GD tỉnh Bắc Ninh hoàn toàn miễn phí.

Tham khảo thêm các đề thi HSG lớp 11 khác:

Ngoài ra các em học sinh và thầy cô có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu hữu ích hỗ trợ ôn luyện thi môn địa lý khác được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
3.0
13 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status