Logo

Đề thi khảo sát lớp 9 môn Văn 2021 đợt 1 phòng GD Ứng Hòa có đáp án

Đề thi khảo sát chất lượng Văn 9 năm học 2020-2021 có đáp án phòng giáo dục đào tạo huyện Ứng Hòa đợt 1 được cập nhật mới nhất dành cho học sinh lớp 9 tham khảo, luyện giải đề KSCL hiệu quả nhất
3.0
2 lượt đánh giá

Chuyên trang chúng tôi xin giới thiệu Đề thi khảo sát lớp 9 năm học 2020-2021 môn Văn đợt 1 Phòng giáo dục Ứng Hòa được tuyển chọn hay nhất có đáp án chính xác và hướng dẫn giải chi tiết dành cho các em học sinh lớp 9 và giáo viên làm nguồn tài liệu tham khảo giúp củng cố kiến thức và hỗ trợ luyện tập giải đề hiệu quả nhất.

Các đề khảo sát chất lượng lớp 9 môn Văn năm 2021 được cập nhật liên tục mới nhất từ hệ thống đề thi các sở, phòng giáo dục, các trường THCS trên toàn quốc và từ đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm sẽ giúp các em học sinh tiếp cận và làm quen đa dạng các dạng đề thi, nắm vững phương pháp giải toàn diện.

Đề thi khảo sát lớp 9 môn Ngữ Văn năm 2021 Phòng giáo dục Ứng Hòa đợt 1

Dưới đây là đề KSCL năm 2021 lớp 9 môn Toán do Phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa biên soạn đã được chúng tôi cập nhật kịp thời và update mới nhất, mời các bạn tham khảo ngay.

Trích dẫn nội dung đề thi:

Phần I. 4,0 điểm

Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu ở dưới:

"Thái độ là yếu tố quyết định tất cả. Mỗi người đều có quyền nắm giữ và kiểm soát một thái độ sống cho riêng bản thân. Nó là yếu tố còn quan trọng hơn cả học thức, ngoại hình và tiền bạc. Chính thái độ sẽ quyết định bạn được mọi người yêu quý hay đẩy họ ra xa bạn.

Bên cạnh đó, thái độ còn quan trọng hơn cả những kĩ năng cần thiết để đạt được thành công. John D. Rockefeller từng nói: "Tôi đánh giá cao người vừa có năng lực vừa có thái độ hợp tác tốt với mọi người hơn bất kì khả năng vượt trội nào khác mà họ sở hữu". Giữ cho mình một thái độ đúng đắn cũng có nghĩa là bạn đang phát huy một cách cao nhất tài sản quý báu của mình".

(Trích Thái độ quyết định thành công, Wayne Cordeiro, NXB Tổng hợp TP Hồ Chí Minh, 2016)

Câu 1. (0,5 điểm). Theo tác giả đoạn trích, vì sao thái độ lại "quan trọng hơn cả học thức, ngoại hình và tiền bạc"?

Câu 2. (1,0 điểm). Em có đồng tình với quan điểm của John D. Rockefeller không? Vì sao?

Câu 3. (2,5 điểm). Từ việc đọc hiểu đoạn trích kết hợp với hiểu biết xã hội của bản thân, em hãy trình bày suy nghĩ của em (khoảng 1/2 trang giấy thi) về ý kiến sau: Thái độ tích cực tạo nên sức mạnh.

Phần II. (6,0 điểm)

Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu nêu ở dưới:

"Tôi, một quả bom trên đồi. Nho, hai quả dưới lòng đường. Chị Thao, một quá dưới chân cái hầm ba-ri-e cũ.

Vắng lặng đến phát sợ, Cây còn lại xơ xác. Đất nóng. Khói đen vật vờ từng cụm trong không trung, che đi những gì từ xa. Các anh cao xạ có nhìn thấy chúng tôi không? Chắc có, các anh ấy có những cái ống nhòm có thể thu cả trái đất vào tầm mắt. Tôi đến gần quả bom. Cảm thấy có ánh mắt các chiến sĩ theo dõi mình, tôi không sợ nữa. Tôi sẽ không đi khom. Các anh ấy không thích cái kiểu đi khom khi có thể cứ đàng hoàng mà bước tới."

(Ngữ văn 9, tập hai, NXB giáo dục Việt Nam, 2018)

Câu 1. (1,0 điểm). Đoạn trích trên được trích từ tác phẩm nào? Của tác giả nào? Nêu ngắn gọn ý nghĩa nhan đề tác phẩm đó.

Câu 2. (1,0 điểm). Xác định biện pháp tu từ mà tác giả sử dụng trong ba câu văn được in đậm. Nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó.

Câu 3. (1,0 điểm). Đoạn trích miêu tả suy nghĩa của nhân vật Phương Định trong hoàn cảnh nào? Điều gì đã khiến cô có thể "đàng hoàng mà bước tới" trong hoàn cảnh đó?

Câu 4. (3,0 điểm). Hãy viết một đoạn văn (khoảng 12 đến 15 câu) theo cách lập luận diễn dịch trình bày cảm nhận của em về nhân vật Phương Định trong đoạn trích trên. Trong đoạn văn có sử dụng câu cảm thán và phép liên kết câu.

Đề thi khảo sát chất lượng môn Văn lớp 9 đợt 1 phòng GD Ứng Hòa

Đáp áp sẽ sớm được cập nhật. Các bạn nhớ F5 liên tục để xem thông tin mới nhất

CLICK NGAY để tải về miễn phí đề thi khảo sát chất lượng môn Ngữ Văn lớp 9 năm 2021 Phòng giáo dục huyện Ứng Hòa định dạng pdf, word.

Trên đây là nội dung đề thi khảo sát chất lượng 2021 môn Văn lớp 9 của Phòng giáo dục và đào tạo Ứng Hòa Hà Nội có đáp án và lời giải chi tiết đã được chúng tôi tổng hợp và giới thiệu. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm các bộ đề KSCL lớp 9 các môn học khác được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi.

Hãy chia sẻ ngay nội dung hữu ích này đến bạn bè và người thân bạn nhé!

Đánh giá bài viết
3.0
2 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status