Logo

Đề KSCL đợt 2 môn Văn lớp 12 THPT Lý Thái Tổ - Hà Nội năm học 2022 - 2023

Đề khảo sát chất lượng lớp 12 môn Văn 2022 THPT Lý Thái Tổ - Hà Nội lần 2 năm 2022 - 2023 từ hệ thống đề thi của trường, dành cho các em học sinh lớp 12 tham khảo và ôn luyện tốt nghiệp THPT quốc gia tốt nhất.
3.3
6 lượt đánh giá

Nhằm đáp ứng nhu cầu ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tốt nhất, chúng tôi xin giới thiệu đến các em học sinh và quý thầy cô Đề khảo sát chất lượng môn Văn lớp 12 lần thứ ba năm học 2022-2023 của trường THPT Lý Thái Tổ - Hà Nội biên soạn chính thức chính thức.

Đáp án KSCL môn Văn lớp 12 THPT Lý Thái Tổ - Hà Nội lần 2 năm học 2022-2023 thuộc sở GD Hà Nội được trình bày chi tiết và hỗ trợ file tải về định dạng word, pdf đầy đủ dưới đây giúp các em làm quen và nắm vững kiến thức trọng tâm cũng như phương pháp giải các loại đề thi thử đại học môn Văn tốt nhất.

Tham khảo thêm:

Đề khảo sát chất lượng môn Văn lớp 12 THPT Lý Thái Tổ - Hà Nội năm 2022 - 2023 (lần 2)

Đề khảo sát chất lượng môn Văn lớp 12 THPT Lý Thái Tổ - Hà Nội năm 2022 - 2023 (lần 2)

I. ĐỌC - HIỂU (3,0 điểm)

Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu:

Rất nhiều người tìm kiếm sự an toàn và chắc chắn trong tư duy số đông. Họ nghĩ rằng nếu số đông người đang làm việc gì đó, việc đó chắc chắn phải đúng. Đó phải chăng là một ý tưởng tốt? Nếu mọi người chấp nhận nó, phải chăng đó là biểu tượng cho sự công bằng, liêm chính, lòng từ bi và sự nhạy cảm? Không hẳn. Tư duy số đông cho rằng Trái đất là tâm điểm của vũ trụ, nhưng Copernicus nghiên cứu những vì sao, các hành tinh và chứng minh một cách khoa học rằng Trái đất và những hành tinh khác trong thái dương hệ của chúng ta quay quanh Mặt trời. Tư duy số đông cho rằng phẫu thuật không cần những dụng cụ y tế sạch, nhưng Joseph Lister đã nghiên cứu tỉ lệ tử vong cao trong các bệnh viện và giới thiệu biện pháp khử trùng, ngay lập tức cứu được bao nhiêu mạng người. Tư duy số đông cho rằng phụ nữ không nên có quyền bỏ phiếu, tuy nhiên những người như Emmeline Pankhurst và Susan B. Anthony đã đấu tranh và giành được quyền đó. Tư duy số đông đưa Hitler lên nắm quyền lực ở Đức, nhưng đế chế của Hitler đã giết hại hàng triệu người và gần như tàn phá cả châu Âu. Chúng ta luôn cần nhớ rằng có một sự khác biệt lớn giữa sự chấp nhận và trí tuệ. Mọi người có thể nói rằng có sự an toàn trong một số trường hợp tư duy số đông, nhưng nó không phải lúc nào cũng đúng.

(John C. Maxwell, Tôi tư duy tôi thành đạt. NXB Lao động xã hội, 2012, tr.130 - 131)

Câu 1. (0.5 điểm) Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản. 

Câu 2. (0.5 điểm) Nêu và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng chủ yếu trong văn bån. 

Câu 3. (1.0 điểm) Lí giải tác dụng của việc tác giả dẫn ra các ví dụ về tư duy số đông trong văn bản. 

Câu 4. (1.0 điểm) Qua đoạn trích trên, anh/chị hiểu thế nào là “tư duy số đông”? Theo anh/chị nên có ứng xử với “tư duy số đông như thế nào?

II. LÀM VĂN (7.0 điểm) 

Câu 1. (2.0 điểm) 

Từ nội dung ở phần Đọc - hiểu, anh/chị hãy viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về mặt trái có thể có khi “tư duy số đông”. 

Câu 2. (5.0 điểm)

“- Mình về mình có nhớ ta?

Mười lăm năm ấy thiết tha mặn nồng.

Mình về mình có nhớ không?

Nhìn cây nhớ núi, nhìn sông nhớ nguồn?

 

- Tiếng ai tha thiết bên cồn

Bâng khuâng trong dạ, bồn chồn bước đi

Áo chàm đưa buổi phân ly

Cầm tay nhau biết nói gì hôm nay…”

(Trích “Việt Bắc” – Tố Hữu, SGK Ngữ văn 12, Tập một, NXB Giáo dục)

Phân tích đoạn thơ trên để làm sáng tỏ ý kiến cho rằng: “Thơ Tố Hữu là thơ trữ tình - chính trị”.

Đáp án đề KSCL lớp 12 môn Văn lần 2 trường THPT Lý Thái Tổ - Hà Nội năm 2022 - 2023 

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi. Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

Nội dung đáp án sẽ sớm được cập nhật, các bạn nhớ F5 liên tục để xem đáp án....

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Đề KSCL đợt 2 môn Văn lớp 12 THPT Lý Thái Tổ - Hà Nội năm học 2022 - 2023 file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
3.3
6 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status