Logo

5 mẫu kế hoạch tuyên truyền ATGT với chủ đề “Cổng trường an toàn giao thông”

Tổng hợp 5 mẫu kế hoạch tuyên truyền về An toàn giao thông với chủ đề “Cổng trường an toàn giao thông” để các em học sinh tham khảo, có thêm cho mình những ý tưởng khi hoàn thiện bài dự thi, đạt kết quả tốt nhất. Mời các em theo dõi
3.6
15 lượt đánh giá

Hy vọng với mẫu bài viết Em hãy xây dựng một kế hoạch tuyên truyền về An toàn giao thông với chủ đề “Cổng trường an toàn giao thông” - Đáp án An toàn giao thông 2022-2023 lớp 5 được chúng tôi gợi ý dưới đây sẽ giúp các em hoàn thành bài làm một cách thuận lợi nhất. Tham khảo ngay!

Xem thêm:

Em hãy xây dựng một kế hoạch tuyên truyền về An toàn giao thông Cổng trường an toàn giao thông lớp 5 - Mẫu số 1

1.1. Nội dung kế hoạch Cổng trường an toàn giao thông

Tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT cho các em học sinh lồng ghép với kế hoạch bài dạy bổ ích, các hoạt động ngoại khóa năng động, thú vị. Từ đó giáo dục các em học sinh tiểu học những kiến thức cơ bản về an toàn giao thông khi tham gia giao thông trên đường, nâng cao ý thức, trách nhiệm của các em để phòng chống tai nạn giao thông.

Phát huy tinh thần tự giác, tự nguyện thực hiện và tham gia giao thông an toàn, tuân thủ pháp luật của phụ huynh và các em học sinh, nâng cao văn hóa giao thông.

- Gắn biển cổng trường an toàn giao thông;

- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền ATGT theo kế hoạch

- Đoàn TN tham gia hướng dẫn và hỗ trợ trật tự giao thông tại khu vực cổng trường.

1.2. Mục đích kế hoạch Cổng trường an toàn giao thông

- Nhằm tiếp tục tuyên truyền, giáo dục sâu rộng pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, nâng cao nhận thức, hình thành văn hóa giao thông, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông cho học sinh và cha mẹ học sinh.

- Nâng cao chất lượng của người đứng đầu nhà trường, các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên, Đội TNTP Hồ Chí Minh nhà trường trong công tác giáo dục an toàn giao thông. Tăng cường phối hợp trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), duy trì hiệu quả Cổng trường an toàn giao thông.

- Giảm hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT và giảm tối đa tai nạn giao thông trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

- Xây dựng thói quen cư xử có văn hóa, đúng pháp luật, không vi phạm quy tắc giao thông, hình thành ý thức tự giác tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông; tạo môi trường giao thông trật tự, an toàn, văn minh, thân thiện.

- Xây dựng Công trình Cổng trường an toàn giao thông trở thành công trình thanh niên của cán bộ, đoàn viên, học sinh trường Tiểu học Mỹ Đức 1

1.3. Công tác tuyên truyền kế hoạch tuyên truyền Cổng trường an toàn giao thông

- Kiện toàn Ban An toàn giao thông, ban an toàn giao thông nhà trường xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện cụ thể, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên theo dõi, quản lý. Kế hoạch ATGT được triển khai đến các thành viên trong ban an toàn giao thông nhà trường, triển khai và phổ biến trong CBGV, NV và toàn thể học sinh, thông báo tới phụ huynh học sinh và công an xã... theo dõi, phối hợp trong việc quản lý học sinh.

- Phát động đợt cao điểm tuyên truyền về ATGT trong tháng 3;4;5/2022, đặc biệt là dịp Lễ 30/4 và 01/5 với nhiều nội dung và hình thức phong phú.

- Tiếp tục tổ chức cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường kí cam kết thực hiện và vận động gia đình chấp hành các quy định về ATGT: Đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, không uống rượu, bia khi tham gia giao thông.

- Gắn biển công trình Cổng trường an toàn giao thông và panô tuyên truyền nội dung quyết tâm thực hiện trường học thân thiện, học sinh tích cực, cổng trường an toàn giao thông, văn minh.

- Lồng ghép, tích hợp nội dung Giáo dục ATGT vào các môn học các hoạt động trong ngày theo chủ đề giáo dục.

- Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức cho CBGV, NV, học sinh và phụ huynh học sinh về việc thực hiện tốt ATGT vào các giờ đưa, đón học sinh, các phiên họp PHHS, đưa tiêu chí ATGT vào việc đánh giá xếp loại thi đua công tác chủ nhiệm các lớp theo định kỳ từng tháng, từng học kỳ và cả năm học.

Nhà trường:

- Thường xuyên nhắc nhở cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện nghiêm túc pháp luật về trật tự ATGT.

- Đưa nội dung chấp hành pháp luật về trật tự ATGT vào nội quy nhà trường và là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, xếp loại thi đua cho cá nhân. Có hình thức biểu dương kịp thời những cá nhân thực hiện tốt, đồng thời nhắc nhở, phê bình những trường hợp vi phạm hoặc thực hiện chưa tốt vào các buổi họp.

- Xây dựng kế hoạch và triển khai tới các nhóm lớp và chỉ đạo thực hiện kế hoạch đạt hiệu quả cao nhất.

- Phối hợp với đài truyền thanh tuyên truyền các nội dung giáo dục an toàn giao thông với cộng đồng toàn xã.

- Giải tỏa thông thoáng không gian trước cổng trường, kẻ vạch dừng đậu xe hợp lý cho phụ huynh khi đưa đón học sinh.

- Kịp thời hỗ trợ, giải quyết những sự cố, vi phạm an toàn giao thông trước cổng trường.

- Ủng hộ, duy trì Cổng trường an toàn giao thông, nhắc nhở phụ huynh học sinh không đi xe vào sân trường khi đưa đón học sinh.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên:

- Căn cứ vào kế hoạch của nhà trường, giáo viên triển khai thực hiện với mục đích, yêu cầu và nội dung, giải pháp thực hiện phù hợp điều kiện của nhóm lớp mình phụ trách.

- Lựa chọn nội dung thực hiện lồng ghép, tích hợp nội dung giáo dục ATGT vào các môn học, các hoạt động trong ngày theo chủ đề giáo dục phù hợp vào nội dung giảng dạy.

- Tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc giáo dục ATGT cho học sinh và thực hiện văn hóa giao thông.

Học sinh:

- Nghiêm chỉnh chấp hành Luật giao thông.

- Thực hiện nghiêm việc đội mũ khi ngồi sau xe gắn máy. Khi đi xe đạp không đùa giỡn, dàn hàng đôi khi tham gia giao thông...

- Tuyên truyền bố mẹ đội mũ bảo hiểm và đưa đón đúng thời gian và địa điểm quy định.

Phụ huynh học sinh:

- Nghiêm chỉnh chấp hành Luật giao thông.

- Thực hiện nghiêm việc đội mũ khi đi xe gắn máy đưa đón học sinh.

- Đưa đón học sinh đúng thời gian và đỗ xe đúng địa điểm quy định.

1.4. Tiến độ kế hoạch tuyên truyền Cổng trường an toàn giao thông

Từ tháng 3/2022:

-Xây dựng kế hoạch; Kẻ vạch dừng xe tại khu vực đưa đón học sinh.

-Tuyên truyền vận động Cha mẹ học sinh thông qua họp PHHS đầu năm học, thông qua tuyền truyền của học sinh. Phối hợp cùng Công an xã đôn đốc nhắc nhở CMHS nghiêm túc thực hiện.

- Duy trì mô hình Cổng trường an toàn giao thông.

- Phát thanh trên hệ thống loa học đường hàng ngày vào đầu giờ và cuối mỗi buổi học khi phụ huynh đến trường và đón học sinh.

Trên đây là kế hoạch xây dựng và thực hiện mô hình Cổng trường An toàn giao thông lớp 5, hi vọng kế hoạch được duyệt và mọi người nghiêm túc thực hiện để hoàn thành kế hoạch đã đề ra./.

Em hãy xây dựng một kế hoạch tuyên truyền về An toàn giao thông Cổng trường an toàn giao thông lớp 5

Kế hoạch tuyên truyền về An toàn giao thông chủ đề Cổng trường an toàn giao thông - Mẫu số 2

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nhằm phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, nâng cao nhận thức, hình thành văn hóa giao thông, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông cho học sinh toàn trường.

- Xây dựng “Cổng trường an toàn giao thông” trở thành hoạt động của cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh.

2. Yêu cầu

- Mô hình thu hút được đông đảo học sinh tham gia;

- Duy trì mô hình hết năm học 2022-2023;

- Phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, đẩy mạnh cuộc vận động “Học sinh với văn hóa giao thông”.

II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC

1. Nội dung

Học sinh và nhà trường cùng thực hiện các hoạt động sau:

- Gắn biển cổng trường an toàn giao thông;

- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền ATGT theo kế hoạch

- Đoàn TN tham gia hướng dẫn và hỗ trợ trật tự giao thông tại khu vực cổng trường.

2. Hình thức

Thành lập đội TNTN, có 1 nhóm trưởng và 1 nhóm phó phụ trách;

- Đội TNTN tuyên truyền ATGT, tham gia hướng dẫn hỗ trợ trật tự ATGT ở cổng trường vào các buổi trong tuần.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Thành lập ban tổ chức

Ví dụ: 

- Thầy Đỗ Thanh Phúc – BT Đoàn trường Trưởng ban

- Cô Nguyễn Thị Thương -Phó BT Đoàn trường Phó trưởng ban

- Thầy Lê trung Kiên -Phó BT Đoàn trường Phó trưởng ban

....

Lưu ý: Thành viên ban tổ chức không nhất thiết phải là thầy cô mà có thể là các bạn học sinh.

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo.

2. Thành lập các tiểu ban thực hiện

- Các thầy cô trong BCH Đoàn trường, các thầy cô GV tham gia với tư cách là thành viên, các em học sinh là các thành viên trong tiểu ban.

3. Lịch trực

 

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Thứ 7

 

Sáng

 

 

 

 

 

 

Chiều

 

       

 

Trên đây là kế hoạch xây dựng và thực hiện mô hình “Cổng trường An toàn giao thông”. Hy vọng các thành viên được đề cập trong bản kế hoạch và toàn thể giáo viên, học sinh nhà trường sẽ hưởng ứng nhiệt tình và nghiêm túc để hoàn thành kế hoạch đã đề ra.

Kế hoạch tuyên truyền về An toàn giao thông chủ đề Cổng trường an toàn giao thông - Mẫu số 2

Em hãy xây dựng một kế hoạch tuyên truyền về An toàn giao thông với chủ đề Cổng trường an toàn - Mẫu số 3

1.1. Mục đích, yêu cầu kế hoạch Cổng trường an toàn giao thông

1. Mục đích:

- Nhằm mục đích tuyên truyền, giáo dục pháp luật và nâng cao nhận thức về ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa trong trường học cho học sinh. Từ đó hình thành văn hóa tham gia giao thông và đảm bảo ATGT trường học.

- Góp phần giảm thiểu ùn tắc gây tai nạn giao thông, bảo vệ sức khỏe mọi người.

2. Yêu cầu:

- Mọi người cần xác định rõ được tầm quan trọng của việc giữ gìn trật tự, an toàn giao thông tại cổng trường; Thầy cô đề ra các biện pháp giáo dục ATGT phù hợp kết hợp với các bài giảng dạy trên lớp cho chúng em.

- Công tác tuyên truyền, phổ biến ATGT cần được thực hiện nghiêm túc thì mới đem lại hiệu quả thực tế. Vì vậy, chúng em mong mọi người tham gia với ý thức trách nhiệm và thái độ nghiêm túc.

1.2. Nội dung, hình thức và giải pháp thực hiện kế hoạch Cổng trường an toàn giao thông

1. Nội dung trọng tâm công tác:

1.1. Tập trung tuyên truyền giáo dục, phổ biến sâu, rộng Luật giao thông đường bộ, đường thuỷ, đường sắt; các quy định khác có liên quan của nhà nước về TTATGT trong nhà trường. Nội dung tuyên truyền giáo dục nên tập trung về việc: Xây dựng nếp sống văn hoá giao thông; phải đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ đủ 6 tuổi khi tham gia giao thông bằng xe gắn máy, xe đạp điện; phòng, chống ùn tắc giao thông cổng trường.

1.2. Thực hiện hiệu quả các quy định của pháp luật về đảm bảo TTATGT; về Văn hoá giao thông và quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông bằng xe gắn máy, xe đạp điện.

1.3. Triển khai các nội dung giáo dục ATGT; tổ chức thường xuyên và hiệu quả các hoạt động ngoại khoá về ATGT.

1.4. Thực hiện tuyên truyền tới tất cả phụ huynh học sinh trong nhà trường thông qua bảng tin tuyên truyền, qua cổng thông tin điện tử của nhà trường.

1.5. Tổ chức và tham gia các hội thi về tuyên truyền, giáo dục trật tự ATGT cho giáo viên nhà trường và học sinh các lớp.

1.6. Nên có biện pháp nhắc nhở các cá nhân vi phạm trật tự ATGT, đánh giá kết quả thi đua thực hiện về công tác giáo dục pháp luật, trật tự ATGT trong toàn trường.

1.7. Thành lập đội sao đỏ có thành viên là các bạn học sinh và giáo viên tổng phụ trách để kiểm tra ATGT tại cổng trường vào mỗi sáng.

2. Hình thức triển khai:

- Tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật đảm bảo trật tự ATGT, lồng ghép vào các buổi: họp Đoàn thanh niên, Sinh hoạt chuyên đề; Sinh hoạt chuyên môn và các buổi họp phụ huynh....

- Tuyên truyền cho cha mẹ học sinh và học sinh qua hệ thống cổng thông tin điện tử của nhà trường. Kết hợp với tuyên truyền thông qua pano, apphích, khẩu hiệu, tờ gấp…; các thông điệp truyền thông: Trẻ em phải đội mũ bảo hiển khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; Đội mũ cho con - trọn tình cha mẹ; Đảm bảo an toàn giao thông - trách nhiệm của mỗi người; không điều khiển xe gắn máy khi không có giấy phép lái xe; tuổi trẻ xung kích, tình nguyện giữ gìn trật tự ATGT; An toàn giao thông cho bạn, cho tôi và cho cả cộng đồng; Hãy mặc áo phao khi tham gia giao thông đường thủy; Bảo vệ an toàn giao thông đường sắt; ...

- Tổ chức các chuyên đề, ngày hội, sự kiện để thu hút sự quan tâm của cha mẹ học sinh và học sinh tham gia tìm hiểu Luật giao thông (đường bộ, đường thủy, đường sắt), tại trường trong các hoạt động, các chủ đề trong chương trình giáo dục từng độ tuổi.

3. Giải pháp thực hiện:

3.1. Công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông:

a) Phối hợp với các chú CĐCS tổ chức các chuyên đề kiến thức pháp luật và kỹ năng về bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông; cảnh báo các lỗi vi phạm thường mắc phải, nguy cơ tai nạn, nguyên nhân, hậu quả của tai nạn giao thông; tiếp tục triển khai và phát huy việc xây dựng “Cổng trường ATGT”.

b) Tuyên truyền bảo đảm trật tự ATGT đường bộ:

- Các quy định về tín hiệu giao thông đường bộ, biển báo hiệu giao thông đường bộ (biển báo cấm, biển báo nguy hiểm, biển hiệu lệnh, biển chỉ dẫn) về màu sắc, hình dạng…

- Ngồi trên xe đạp, xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe ô tô, xe buýt an toàn; đi bộ an toàn.

- Hiệu lệnh, tín hiệu đèn giao thông, hiệu lệnh và chỉ dẫn của báo hiệu đường bộ, hiệu lệnh của cảnh sát giao thông.

- Độ tuổi của người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy; quy định bắt buộc về đội mũ bảo hiểm; các kỹ năng điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện an toàn; cách phòng tránh tai nạn giao thông.

- Quy định của pháp luật về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ; quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm.

- Các kỹ năng bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông; cảnh báo các lỗi vi phạm thường mắc phải, nguy cơ xảy ra tai nạn, nguyên nhân, hậu quả của tai nạn giao thông.

c) Tuyên truyền bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thuỷ nội địa:

- Tuyên truyền cho giáo viên, học sinh và phụ huynh khi đi thuyền, ca nô phải mặc áo phao hoặc sử dụng cặp phao; chấp hành nghiêm túc các quy định về bảo đảm an toàn khi sử dụng phương tiện giao thông đường thủy.

- Triển khai việc phòng tránh tai nạn đuối nước, ngạt nước… như các buổi thực hành ngoại khóa cho chúng em.

- Lồng ghép nội dung giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT và văn hóa giao thông vào chương trình giáo dục học sinh hàng ngày.

- Giáo viên, học sinh và phụ huynh hiểu được nguyên nhân của tai nạn giao thông và biết cách phòng tránh tai nạn; hiểu được trách nhiệm công dân của bản thân, tôn trọng mọi người và quy định của pháp luật; thể hiện được hành vi văn hoá khi tham gia giao thông.

3.3. Công tác tham gia các Cuộc thi, Hội thi:

Phổ biến, quán triệt và tuyên truyền đến toàn thể giáo viên và học sinh nhà trường tích cực tham gia Cuộc thi: “An toàn giao thông” và các cuộc thi liên quan đến ATGT do các cấp, ngành tổ chức.

3.4. Tổ chức phát động “Tháng cao điểm An toàn giao thông” tháng 12/2022.

1.3. Công tác tuyên truyền kế hoạch tuyên truyền Cổng trường an toàn giao thông

1. Ban giám hiệu:

- Thầy cô Ban giám hiệu xét duyệt Kế hoạch và triển khai thực hiện công tác tuyên truyền giáo dục TTATGT năm học 2022 - 2023 của chúng em. Đồng thời có kế hoạch tổ chức kiểm tra việc thực hiện kế hoạch đảm bảo trật tự ATGT tại các lớp.

- Chỉ đạo giáo viên lồng ghép, tích hợp nội dung GD pháp luật và trật tự ATGT cho học sinh trong các hoạt động vui chơi và học tập ở mọi lúc, mọi nơi dưới nhiều hình thức giáo dục khác nhau, đồng thời tuyên truyền nhắc nhở HS chấp hành và thực hiện trật tự ATGT khi tham gia giao thông cùng với người lớn.

- Chủ động tổ chức cho thầy cô giáo và phụ huynh học sinh trao đổi về nội dung các cuộc vận động "Gương mẫu thực hiện và vận động gia đình chấp hành nghiêm túc luật giao thông", các nội dung trong khẩu hiệu, pa nô tuyên truyền treo tại nhà trường.

- Phát động toàn trường thi đua giữ gìn đảm bảo trật tự ATGT, tổ chức ký cam kết không vi phạm các quy định về trật tự ATGT. Kịp thời biểu dương, khen thưởng những học sinh, lớp học, tập thể... làm tốt công tác giáo dục trật tự ATGT; đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm đối với những cá nhân vi phạm những quy định về trật tự ATGT.

2. Ban chấp hành Công đoàn cơ sở:

Tuyên truyền, nhắc nhở mọi người về ý thức chấp hành trật tự, ATGT trong các buổi sinh hoạt công đoàn hàng tháng, tiếp tục cam kết không vi phạm trật tư, ATGT.

3. Ban chấp hành ĐTNCS HCM:

Lồng ghép vào các buổi sinh hoạt chi đoàn để tuyên truyền về trật tự, ATGT; cam kết “không vi phạm an toàn giao thông” giữa phụ huynh với nhà trường; tuyên truyền thông qua bảng tin nhà trường, website với các nội dung sau:

- Qui tắc chung giao thông đường bộ.

- Hệ thống biển báo hiệu đường bộ,

- Những qui định cơ bản của pháp luật về trật tự ATGT.

- Tiêu chí văn hóa giao thông đường bộ.

Tạo sự lan tỏa trong cộng đồng về ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.

4. Giáo viên các nhóm lớp:

Giờ sinh hoạt và họp phụ huynh thì tuyên truyền cho phụ huynh và chúng em các quy định khi tham gia giao thông.

Trên đây là kế hoạch xây dựng và thực hiện mô hình Cổng trường An toàn giao thông lớp 5, hi vọng kế hoạch được duyệt và mọi người nghiêm túc thực hiện để hoàn thành kế hoạch đã đề ra./.

Em hãy xây dựng một kế hoạch tuyên truyền về An toàn giao thông với chủ đề Cổng trường an toàn - Mẫu số 3

Em hãy xây dựng một kế hoạch tuyên truyền về An toàn giao thông không quá 40 dòng - Mẫu số 4

 I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông và xây dựng nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông;.

2. Việc triển khai xây dựng Công trình “Cổng trường an toàn giao thông” phải đồng bộ, bảo đảm hiệu quả, tránh hình thức.

II. NỘI DUNG

1. Địa điểm tổ chức:

Tại Liên đội trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm.

2. Phương thức xây dựng công trình:

– “Cổng trường an toàn giao thông” do Liên đội đăng ký với Ban giám hiệu nhà trường để xây dựng.

– Trong khu vực cổng trường có bố trí nơi để treo biển công trình (thiết kế theo ma két đính kèm).

3. Nội dung hoạt động

– Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông; phối hợp tổ chức các buổi nói chuyện trực tiếp để tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về giao thông.

– Phối hợp tổ chức đoàn thể trong nhà trường hoạt động hỗ trợ học sinh kỹ năng tham gia giao thông an toàn; vận động học sinh ký cam kết không vi phạm pháp luật về giao thông và thực hiện văn hóa giao thông.

– Thành lập các tổ chức đội, tình nguyện tham gia hướng dẫn giao thông tại khu vực cổng trường trong giờ cao điểm; vận động người dân ở khu vực cổng trường không vi phạm hành lang giao thông.

4. Kinh phí xây dựng và tổ chức hoạt động:

Các tổ chức Đoàn, Đội tại xây dựng và triển khai kế hoạch, hoạt động từ nguồn quỹ Đoàn, Đội, từ hỗ trợ của nhà trường.

Em hãy xây dựng một kế hoạch tuyên truyền về An toàn giao thông không quá 40 dòng - Mẫu số 4

Xây dựng một kế hoạch tuyên truyền về An toàn giao thông Cổng trường an toàn giao thông dành cho giáo viên - Mẫu số 5

KẾ HOẠCH
Tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông trong trường học
năm học 2022-2023

I. Mục đích, yêu cầu

1. Mục đích.

- Phát huy vai trò, trách nhiệm của các đoàn thể trong nhà trường về công tác giáo dục ATGT; nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục ATGT trong trường học.

- Tuyên truyền, giáo dục sâu rộng quy định của pháp luật về ATGT trong nhà trường nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, thái độ tham gia giao thông trong học sinh. Góp phần giảm thiểu vi phạm ATGT, tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, đặc biệt là trẻ em.

- Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh toàn trường trong việc tự giác chấp hành và có ý thức tuyên truyền sâu rộng trong cha mẹ học sinh và cộng đồng về các quy định của pháp luật đảm bảo trật tự an toàn giao thông và văn hóa giao thông.

2. Yêu cầu

- Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến từng giáo viên, nhân viên, học sinh toàn trường; công tác tuyên truyền, giáo dục phải đảm bảo sâu, rộng, phù hợp, sát đối tượng đạt hiệu quả giáo dục cao;

- Đảm bảo 100% cán bộ, giáo viên, học sinh sẽ nghiêm túc thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy; xe máy điện; không uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN.

1. Nội dung trọng tâm công tác

1.1. Tập trung tuyên truyền giáo dục, phổ biến sâu, rộng Luật giao thông đường bộ, đường thuỷ, đường sắt; các chủ trương của Đảng, Nhà nước, tỉnh và của Ngành về công tác đảm bảo TTATGT cho học sinh. Nội dung tuyên truyền giáo dục tập trung về việc: Xây dựng nếp sống văn hoá giao thông; phải đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ đủ 6 tuổi khi tham gia giao thông bằng xe gắn máy, xe đạp điện; học sinh không tham gia giao thông bằng xe máy phân khối lớn khi chưa đủ điều kiện; phòng, chống ùn tắc giao thông cổng trường...;

1.2. Thực hiện hiệu quả các quy định của pháp luật về đảm bảo TTATGT; về Văn hoá giao thông và quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông bằng xe gắn máy, xe đạp điện.

1.3. Triển khai nghiêm túc nội dung học tập chính khoá; Tổng phụ trách phối hợp với GVCN tổ chức thường xuyên và hiệu quả các hoạt động ngoại khoá về ATGT.

1.4. Xây dựng pano, tờ gấp… để tuyên truyền tới tất cả học sinh nhà trường; cung cấp tài liệu hỗ trợ dạy - học về ATGT cho giáo viên, học sinh.

1.5. Thành lập Ban kiểm tra công tác giáo dục ATGT của trường; xử lý các cá nhân vi phạm nội quy ATGT. Đánh giá thi đua các tập thể lớp, cá nhân về công tác giáo dục và thực hiện ATGT.

2. Hình thức triển khai:

- Tổ chức lồng ghép giáo dục về ATGT trong các buổi sinh hoạt tập thể (chào cờ, sinh hoạt lớp…)

- Đội phát thanh măng non tuyên truyền cho cha mẹ học sinh và học sinh qua hệ thống truyền thanh của trường vào đầu, cuối buổi học.

- Thực hiện tuyên truyền thông qua pano, apphích, khẩu hiệu, tờ gấp…; các thông điệp truyền thông: Trẻ em phải đội mũ bảo hiển khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; - Đội mũ cho con - trọn tình cha mẹ; - Trẻ em phải được đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe máy; - Nhớ lời cô dặn: Đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, xe đạp điện.

- Căn cứ điều kiện thực tế để tổ chức các hoạt động thu hút sự quan tâm của cha mẹ học sinh và học sinh tìm hiểu Luật giao thông (đường bộ, đường sắt, đường thuỷ) tại nhà trường, trong các chủ điểm của chương trình giáo dục ngoài giờ lên lớp.

3. Giải pháp thực hiện:

3.1. Thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục học sinh trường TH Trưng Vương về tiêu chí Văn hóa giao thông thông qua nhiều hình thức học tập chính khoá và ngoại khoá; nâng cao chất lượng giáo dục kiến thức ATGT cho học sinh; biên tập và in ấn các tài liệu (tờ gấp, pano, aphich, tranh cổ động...) tuyên truyền về giáo dục ATGT phù hợp với trường tiểu học.

3.2. Phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh thường xuyên nhắc nhở, giáo dục con em mình tự giác chấp hành quy tắc giao thông, đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe môtô, xe gắn máy, xe đạp điện; không điều khiển xe môtô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe; tổ chức cho CMHS và học sinh ký cam kết không vi phạm ATGT; xử lý kỷ luật nghiêm đối với các cá nhân vi phạm ATGT.
3.3. Phát huy vai trò trách nhiệm của các tổ chức Đoàn, Đội trong việc giữ gìn trật tự ATGT góp phần hạn chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông; triển khai các phong trào, cuộc vận động thanh, thiếu nhi tham gia bảo đảm TTATGT;
3.4. Tổ chức hiệu quả các hoạt động ngoại khoá: sinh hoạt tập thể, hoạt động ngoài giờ lên lớp để đánh giá về công tác giáo dục ATGT trong trường cho học sinh.

3.5. Đưa nội dung giáo dục pháp luật đảm bảo trật tự ATGT là một trong những tiêu chí đánh giá thi đua hàng năm của các Chi đội. Biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác giáo dục pháp luật đảm bảo trật tự ATGT; xử lý nghiêm những tập thể và cá nhân vi phạm.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

- Lập kế hoạch triển khai và thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục TTATGT năm học 2022-2023

- Phối hợp với GVCN tổ chức các hoạt động ngoại khóa hướng dẫn việc thực hiện pháp luật đảm bảo TTATGT cho học sinh.

- Chủ động tổ chức cho học sinh trao đổi về nội dung các cuộc vận động "HS gương mẫu thực hiện và vận động gia đình chấp hành nghiêm túc luật giao thông", “Vai trò của tuổi trẻ trong việc tham gia gìn giữ trật tự ATGT", các nội dung trong khẩu hiệu, pa nô tuyên truyền treo tại nhà trường.

- Phát động học sinh thi đua giữ gìn đảm bảo ATGT, cam kết không vi phạm các quy định về ATGT. Kịp thời biểu dương, khen thưởng những cá nhân, tập thể làm tốt công tác ATGT; đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm đối với những cá nhân vi phạm những quy định về ATGT; kiên quyết xử lý những học sinh cố tình đến trường bằng xe máy khi chưa đủ điều kiện, cố tình không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe đạp điện hoặc ngồi sau xe máy.

- Xây dựng kế hoạch kiểm tra việc thực hiện kế hoạch đảm bảo TTATGT ở các lớp. Sơ kết, tổng kết báo cáo đánh giá cụ thể kết quả thực hiện của học sinh với Ban kiểm tra ATGT trường tiểu học Trưng Vương.

- Đưa vào nội dung thi đua để đánh giá học sinh trong việc thực hiện pháp luật đảm bảo TTATGT.

- Kế hoạch này được tổ chức triển khai cùng với các hoạt động chuyên môn, hoạt động ngoại khoá đi đôi với việc tăng cường công tác quản lý, giáo dục nâng cao nhận thức, phẩm chất đạo đức cán bộ, công chức, viên chức; học sinh khi tham gia giao thông.

- Thường xuyên tổ chức học tập, quán triệt toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong nhà trường thực hiện nghiêm túc luật giao thông.

Xây dựng một kế hoạch tuyên truyền về An toàn giao thông Cổng trường an toàn giao thông dành cho giáo viên - Mẫu số 5

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về 5 mẫu kế hoạch tuyên truyền ATGT với chủ đề “Cổng trường an toàn giao thông” chính thức file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
3.6
15 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status