Logo

Soạn Lịch sử 6 bài 5: Các quốc gia cổ đại phương Tây

Lịch sử 6 bài 5: Các quốc gia cổ đại phương Tây. Tìm hiểu sự xuất hiện của nhà nước không chỉ xảy ra ở phương Đông, nơi có điều kiện tự nhiên thuận lợi mà còn xuất hiện cả ở những vùng khó khăn của phương Tây
5.0
2 lượt đánh giá

Chúng tôi sưu tầm và giới thiệu các em tài liệu giải bài tập SGK bài 5 Lịch sử 6, được biên soạn lời giải từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm chia sẻ, miễn phí. Tổng hợp những nội dung quan trọng của bài học và lời giải hay của các câu hỏi trong sách giáo khoa nằm trong nội dung chương trình giảng dạy bộ môn Sử lớp 6. Hy vọng rằng đây sẽ tài liệu hữu ích,giúp cho các em học sinh trong quá trình ôn tập và củng cố kiến thức chuẩn bị cho các bài thi, kì thi đạt kết quả cao trong học tập. Mời các em tham khảo bài viết dưới đây.

Tham khảo bài học trước đó:

Soạn sử lớp 6 bài 5: Các quốc gia cổ đại phương Tây

Sự hình thành các quốc gia cổ đại phương Tây

-  Khoảng đầu thiên niên kỷ I TCN, trên 2 bán đảo Ban- căng và I- ta- li- a, các quốc gia cổ đại phương Tây: Hy Lạp và Rô- ma được hình thành.

-  Đất đai ở đây không thuận lợi cho việc trồng lúa, cư dân Hi Lạp và Rô-ma trồng các loại cây như nho, ô liu, làm đồ thủ công, đồ gốm, nấu rượu nho,...phát triển.

=> Nền kinh tế chính là thủ công nghiệp và thương nghiệp (họ đi bán các sản phẩm thủ công và mua về lúa mì, súc vật)

Xã hội cổ đại Hy lạp và Rô - ma gồm những giai cấp nào?

Có 2 giai cấp cơ bản:

-  Chủ nô: Có quyền lực, giàu có và bóc lột nô lệ

-  Nô lệ: Lực lượng lao động chính trong xã hội, làm việc cực nhọc trong các trang trại, bị đối xử tàn tệ và là tài sản riêng của chủ nô, bị xem như “công cụ biết nói”.

- > Nô lệ nổi dậy đấu tranh (tiêu biểu cuộc khởi nghĩa của Xpac- ta- cut năm 71 - 73 trước công nguyên)

Chế độ chiếm hữu nô lệ.

-  Xã hội chiếm hữu nô lệ là xã hội có 2 giai cấp chính: Chủ nô và nô lệ, chủ nô sống dựa trên lao động của nô lệ và bóc lột nô lệ.

-  Nhà nước do dân tự do và quý tộc bầu ra, gọi là chế độ dân chủ chủ nô (dân chủ cộng hoà.)

File tải miễn phí bài 5 lịch sử 6:

CLICK NGAY vào đường dẫn bên dưới để tải về hướng dẫn giải bài tập bài 5 Lịch sử lớp 6, hỗ trợ các em ôn luyện giải đề đạt hiệu quả nhất.

Tham khảo bài học tiếp theo:

Hy vọng tài liệu sẽ hữu ích cho các em học sinh và quý thầy cô giáo tham khảo và đối chiếu đáp án chính xác.

►Ngoài ra các em học sinh và thầy cô có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu hữu ích hỗ trợ ôn luyện thi môn Lịch sử như: đề kiểm tra học kì, 1 tiết, 15 phút trên lớp, hướng dẫn giải sách giáo khoa, sách bài tập, đề cương ôn tập, bài tập trắc nghiệm,... được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
5.0
2 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status