Logo

Giải VBT Tiếng Việt 4: Chính tả - Tuần 12 trang 81 Tập 1

Giải VBT Tiếng Việt 4: Chính tả - Tuần 12 trang 81 Tập 1. Hướng dẫn trả lời các câu hỏi trong sách vở bài tập, cách làm chi tiết, dễ hiểu. Giúp học sinh nắm chắc kiến thức bài học.
5.0
1 lượt đánh giá

Mời các em học sinh và quý thầy cô tham khảo hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 4: Chính tả  - Tuần 12 trang 81 Tập 1 được đội ngũ chuyên gia biên soạn đầy đủ và ngắn gọn dưới đây.

Giải vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 trang 81: Chính tả

Câu 1: Điền vào chỗ trống tr hoặc ch

Ngu Công dời núi

   Ngày xưa, ở .....ung Quốc có một cụ già .....ín mươi tuổi tên là Ngu Công. Bực mình vì hai .....ái núi Thái Hàng và Vương ốc .....ắn ngang đường vào nhà, Ngu Công hằng ngày mang cuốc ra đào núi đổ đi.

   Có người .....ê cười cụ làm vậy uổng công. Cụ nói : "Ngày nào tôi cũng đào. Tôi .....ết thì con tôi đào. Con tôi chết thì .....áu tôi đào. .....áu tôi chết thì .....ắt của tôi đào. Họ hàng nhà tôi .....uyền nhau đời này đến đời khác đào. Núi .....ẳng thể mọc cao hơn được nên nhất định sẽ có ngày bị san bằng."

   .....ời nghe cụ già nói vậy, liền đẩy hai .....ái núi ra xa để cụ có lối đi lại.

Trả lời:

   Ngày xưa, ở Trung Quốc có một cụ già chín mươi tuổi tên là Ngu Công. Bực mình vì hai trái núi Thái Hàng và Vương ốc chắn ngang đường vào nhà, Ngu Công hằng ngày mang cuốc ra đào núi đổ đi.

   Có người chê cười cụ làm vậy uổng công. Cụ nói : "Ngày nào tôi cũng đào. Tôi chết thì con tôi đào. Con tôi chết thì cháu tôi đào. Cháu tôi chết thì chắt của tôi đào. Họ hàng nhà tôi truyền nhau đời này đến đời khác đào. Núi chẳng thể mọc cao hơn được nên nhất định sẽ có ngày bị san bằng."

   Trời nghe cụ già nói vậy, liền đẩy hai trái núi ra xa để cụ có lối đi lại.

Câu 2: Điền vào chỗ trống tiếng có vần ươn hoặc ương

   Bạch Thái Bưởi luôn có ý chí ..... lên, không bao giờ buồn nản, chán ..... trước thất bại. Vì vậy, ông đã thành đạt trên thương ...... Cuộc cạnh tranh với những chủ tàu người Hoa từ sau ngay khai ..... công ti vận tải ..... thủy chứng tỏ tài kinh doanh của ông. Tỏ tường tâm lí khách hàng, biết khơi dậy lòng tự hào dân tộc trong mỗi người Việt, ông đã thắng các chủ tàu người Hoa, lập được một công ti lúc thịnh .....có tới ba mươi chiếc tàu lớn nhỏ. Ông xứng đáng với danh hiệu bậc "anh hùng kinh tế" mà người đương thời khen tặng.

Trả lời:

   Bạch Thái Bưởi luôn có ý chí vươn lên, không bao giờ buồn nản, chán chường trước thất bại. Vì vậy, ông đã thành đạt trên thương trường. Cuộc cạnh tranh với những chủ tàu người Hoa từ sau ngay khai trương công ti vận tải đường thủy chứng tỏ tài kinh doanh của ông. Tỏ tường tâm lí khách hàng, biết khơi dậy lòng tự hào dân tộc trong mỗi người Việt, ông đã thắng các chủ tàu người Hoa, lập được một công ti lúc thịnh vượng có tới ba mươi chiếc tàu lớn nhỏ. Ông xứng đáng với danh hiệu bậc "anh hùng kinh tế" mà người đương thời khen tặng.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Giải VBT Tiếng Việt 4: Chính tả  - Tuần 12 trang 81 Tập 1 file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
5.0
1 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status