Logo

Mẫu giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời Đại học, THPT, THCS thường dùng

Thông tin mới nhất về quy định cấp, giá trị sử dụng và các mẫu giấy chứng nhận tốt nghiệp Đại học, THPT, THCS, tiểu học, mẫu giáo tạm thời bằng tiếng Anh, tiếng Việt năm 2022
0.5
1 lượt đánh giá

Cùng tìm hiểu các nội dung liên quan đến giấy chứng nhận tốt nghiệp từ mẫu giáo đến đại học được chuyên trang của chúng tôi tổng hợp đầy đủ cũng như cung cấp các mẫu giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, chính thức bằng tiếng Việt, tiếng Anh được nhiều người xem và tải nhiều nhất.

Giấy chứng nhận tốt nghiệp là gì?

Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời là giấy dùng để chứng nhận thí sinh đã đỗ tốt nghiệp các cấp như mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, cao đẳng, đại học...vv trong trường hợp chưa có chứng chỉ tốt nghiệp hay bằng tốt nghiệp chính thức.

Điều 21 Quy chế ban hành kèm Thông tư 19/2015/TT-BGDĐT đã quy định thời gian cấp chứng nhận tốt nghiệp như sau:

- 75 ngày kể từ ngày có quyết định công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở, trung học phổ thông;

- 30 ngày kể từ ngày có quyết định công nhận tốt nghiệp đại học;

- 30 ngày kể từ ngày có quyết định công nhận tốt nghiệp và cấp bằng thạc sĩ;

- 30 ngày kể từ ngày có quyết định công nhận học vị tiến sĩ và cấp bằng tiến sĩ.

Như vậy, trong thời gian này, nhà trường các cấp sẽ có nhiệm vụ cấp phát chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho học sinh. Ngoài ra pháp luật cũng không quy định giá trị của giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thờ trong bao lâu. Mà vấn đề đó tùy thuộc vào đơn vị tuyển dụng hoặc tiếp nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời đó.

Các mẫu giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời tiếng Việt

Dưới đây là các mẫu giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học, đại học tạm thời được sử dụng nhiều trong các nhà trường. Mời các bạn cùng tham khảo và tải về miễn phí.

Giấy chứng nhận tốt nghiệp đại học

Xem ngay mẫu giấy chứng nhận tốt nghiệp dành cho sinh viên đại học, cao đẳng như sau:Mẫu giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời Đại học thường dùng

Mẫu giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời Đại học thường dùng

Link tải mẫu giấy chứng nhận tốt nghiệp Đại học file Word và PDF miễn phí

Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời THPT

Các em sử dụng mẫu giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học phổ thông tạm thời để nhập học vào trường Đại học, Cao đẳng mình trúng tuyển khi chưa có bằng tốt nghiệp THPT chính thức.

Mẫu giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học phổ thông tạm thời

Mẫu giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học phổ thông tạm thời

Link tải mẫu giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT file Word và PDF miễn phí

Mẫu giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời THCS

Các bạn học sinh trung học cơ sở sẽ thường nhận được giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời theo mẫu sau:

Mẫu giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời THCS

Link tải mẫu giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS file Word và PDF miễn phí

Mẫu giấy chứng nhận tốt nghiệp tiểu học

Mẫu giấy chứng nhận tốt nghiệp tiểu học là giấy xác nhận đã học xong chương trình, giấy xác nhận học sinh tiểu học. Mời các bạn tham khảo một số mẫu xác nhận được nhiều trường sử dụng như sau:

Mẫu giấy chứng nhận tốt nghiệp tiểu học số 1

Dưới đây là Form xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học thứ nhất, mời các bạn tham khảo.

Mẫu giấy chứng nhận tốt nghiệp tiểu học số 1

Mẫu xác nhận hoàn thành chương trình Tiểu học số 2

Các bạn có thể tham khảo form xác nhận tốt nghiệp tiểu học thứ hai như sau:

Mẫu xác nhận hoàn thành chương trình Tiểu học số 2

Link tải mẫu giấy chứng nhận tốt nghiệp tiểu học file Word và PDF miễn phí

Giấy chứng nhận tốt nghiệp mẫu giáo, mầm non

Mẫu giấy chứng nhận tốt nghiệp mầm non chính là mẫu giấy xác nhận về việc đã hoàn thành chương trình cấp mầm non, được lập ra để công nhận về việc đã hoàn thành chương trình cấp mầm non

Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời tiếng Anh

Dưới đây là hai mẫu chứng nhận tốt nghiệp tạm thời bằng tiếng Anh được sử dụng phổ biến nhất. Mời các bạn tham khảo

Form chứng nhận tốt nghiệp tạm thời tiếng Anh số 1

Mẫu giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời tiếng Anh

Mẫu giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời tiếng Anh mới nhất

Bản dịch mẫu giấy chứng nhận tốt nghiệp sang tiếng Anh số 2

Đơn xin cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời

Dưới đây là mẫu đơn xin cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời được sử dụng khi bạn có nhu cầu xin được nhà trường cấp chứng nhận tốt nghiệp tạm thời khi chưa có văn bằng chính thức để sử dụng cho mục đích thi cử, học tập, xin việc làm....vv.

Mẫu đơn xin cấp lại giấy chứng nhận tốt nghiệp

Trường hợp bạn bằng tốt nghiệp hay chứng nhận tốt nghiệp của bạn bị mất hoặc hỏng, rách...vv không thể sử dụng đươc nữa thì bạn có thể làm đơn đề nghị nhà trường cấp lại giấy chứng nhận tốt nghiệp. Dưới đây là các mẫu đơn xin cấp lại giấy chứng nhận tốt nghiệp các cấp được nhiều người sử dụng, mời các bạn tham khảo:

Mẫu đơn xin cấp lại giấy chứng nhận tốt nghiệp thay bằng tốt nghiệp

Một số câu hỏi thường gặp về giấy chứng nhận tốt nghiệp

Xung quanh chứng chỉ tốt nghiệp hay giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời có khá nhiều thắc mắc của người dùng khi gặp phải trong đời sống thực tế. Mời các bạn cùng tham khảo ngay nội dung giải đáp các câu hỏi về loại giấy tờ quan trọng này.

Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời có cần công chứng không?

Theo quy định tại điều 2, nghị định 23/2015/NĐ-CP về bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch thì bản chính là những giấy tờ văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp lần đầu, cấp lại, cấp khi đăng ký lại. Những giấy tờ, văn bản do cá nhân tự lập có xác nhận và đóng dấu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Căn cứ theo quy định trên thì giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời quá thời hạn 6 tháng không thuộc trường hợp không được chứng thực bản sao từ bản chính. Do đó, bạn vẫn có thể chứng thực bản sao từ bản chính đối với giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời đó.

Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời có được thi công chức không?

Giấy chứng nhận tốt nghiệp đại học tạm thời không được coi là một loại văn bằng và về nguyên tắc, không được sử dụng để đăng ký dự tuyển công chức. Theo quy định của pháp luật, các trường phải cấp bằng đại học cho sinh viên trong 30 ngày, kể từ ngày có quyết định công nhận tốt nghiệp. Tuy nhiên, hầu hết các trường đều không đáp ứng được thời hạn này. Thực tế đó gây nên nhiều bất cập cho các trường hợp cần đến bằng tốt nghiệp đại học, đặc biệt là thi tuyển công chức.

Mất giấy chứng nhận tốt nghiệp thcs tạm thời thì phải làm gì?

Trường hợp bị mất giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, bạn cần làm đơn đề nghị cấp lại theo Mẫu đơn xin cấp lại giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời và nộp tại cơ quan chức năng có thẩm quyền như trường học hay Phòng giáo dục tại địa phương.

Thời gian nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời năm 2022

Chậm nhất ngày 30/7/2022 thí sinh được cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời; trả học bạ và các loại Giấy chứng nhận liên quan (bản chính) cho thí sinh. Việc in và gửi Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh hoàn thành chậm nhất ngày 30/7/2022.

Trên đây là toàn bộ nội dung giới thiệu về giá trị sử dụng, thời gian cấp phát và các mẫu đơn giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời các cấp học. Ngoài ra các bạn còn có thể tham khảo thêm các biểu mẫu văn bản khác như:

Đánh giá bài viết
0.5
1 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status