Logo

Ngày 7/4 là ngày gì? Ý nghĩa và nguồn gốc về ngày sức khỏe thế giới?

Chúng ta biết rằng sức khỏe là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm hàng đầu. Để lan tỏa, tuyên truyền về bảo vệ sức khỏe, tổ chức Y tế thế giới đã chọn ngày 7/4 là ngày sức khỏe thế giới.
4.0
4 lượt đánh giá

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngày 7 tháng 4 là ngày gì? Có nguồn gốc từ đâu và ý nghĩa về ngày sức khỏe thế giới như thế nào? Mời các bạn tham khảo bài viết chi tiết của chúng tôi để có được lời giải đáp nhé! 

Ngày mùng 7 tháng 4 là ngày gì?

Ngày 7/4 mỗi năm được gọi là ngày Sức khỏe Thế giới hay với tên gọi khác là ngày Y tế Thế giới hay World Health Day (WHD). Đây là ngày được tổ chức dưới sự bảo trợ của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhằm kỷ niệm việc thành lập WHO và là một cơ hội để thu hút toàn thế giới hằng năm quan tâm đến sức khỏe toàn cầu.

Như vậy, 07/04/2022 sẽ rơi vào ngày thứ Năm.

Nguồn gốc và ý nghĩa ngày 7/4

Tại sao tổ chức WHO lại chọn ngày này làm ngày sức khỏe thế giới và có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi công dân trên toàn thế giới. Cùng chúng tôi tìm hiểu câu trả lời dưới đây nhé.

Nguồn gốc về ngày sức khỏe thế giới

Năm 1948, WHO tổ chức Hội nghị sức khỏe thế giới đầu tiên.

Năm 1950, WHO chọn ngày mùng 7 tháng 4 hàng năm là ngày Sức khỏe Thế giới.

Mục tiêu của ngày Sức khỏe Thế giới là mang đến cho cộng đồng nhận thức về một chủ đề sức khỏe cụ thể. Vì vậy, WHO đã chọn ra một lĩnh vực ưu tiên của Y tế công cộng toàn cầu để làm chủ đề cho ngày Sức khỏe thế giới.

Cụ thể, vào ngày 7/4/2017, WHO đã chọn chủ đề "Phòng, chống trầm cảm" nhằm mục đích nâng cao nhận thức của toàn xã hội về gánh nặng trầm cảm, xóa bỏ kỳ thị đối với rối loạn tâm thần nói chung và trầm cảm nói riêng. Bên cạnh đó, WHO còn lựa chọn các cách thức đơn giản, hiệu quả để dự phòng và giúp bệnh nhân vượt qua trầm cảm, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững của Liên hiệp quốc: "Bảo đảm cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc cho tất cả mọi người".

Ngày sức thế giới-1

Ý nghĩa của ngày sức khỏe thế giới

Ngày Sức khỏe Thế giới 7/4 mang ý nghĩa to lớn đối với lĩnh vực y tế thế giới. Nó hướng tới mục tiêu tất cả người dân và cộng đồng trên thế giới đều được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng và hiệu quả. Đồng thời nâng cao ý thức về việc bảo vệ sức khỏe như khuyến khích người dân dự phòng bệnh tật, khám sàng lọc để phát hiện bệnh sớm, điều trị khi mắc bệnh và được bảo hiểm y tế cũng như các nguồn lực xã hội hỗ trợ chi trả nhằm giảm thiểu những rủi ro do gánh nặng tài chính cho người dân toàn cầu.

Một số câu hỏi về ngày 7 tháng 4

Dưới đây là một số câu hỏi về ngày này đã được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu đến các bạn tham khảo.

Tổ chức Y tế thế giới ngày thành lập khi nào?

- Được thành lập vào ngày 07/04/1948.

Việt Nam gia nhập tổ chức y tế thế giới vào ngày tháng năm nào?

- Việt Nam gia nhập vào ngày 17/05/1950.

Hi vọng rằng qua những chia sẻ trên đây của chúng tôi, bạn sẽ hiểu thêm về ngày sức khỏe thế giới (7/4). Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Đánh giá bài viết
4.0
4 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status