Logo

Mọi thông tin về ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 bạn cần biết

Bạn đang không biết ngày 21/6 là ngày gì? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn về ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 như lịch sử ra đời, ý nghĩa ngày 21/6 kèm theo ảnh chúc mừng và lời chúc cho ngày này.
5.0
3 lượt đánh giá

Hy vọng những thông tin được chúng tôi sưu tầm và tổng hợp dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và tìm được những hình ảnh, lời chúc phù hợp trong ngày đặc biệt này.

Lịch sử ngày báo chí cách mạng Việt Nam

Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 hàng năm là dịp để toàn thể nhân dân tôn vinh, tri ân những nhà báo đã đóng góp tâm sức vì một nền báo chí nước nhà vững mạnh, đưa đến độc giả những bài báo phản ánh chân thực các vấn đề đời sống, văn hóa, xã hội, những câu chuyện truyền cảm hứng và những tấm gương đáng tôn vinh.

Trong lịch sử báo chí Việt Nam, từ những năm 60 thế kỷ XIX đã có “Gia Định báo” và một số báo lần lượt ra đời tại Sài Gòn, Hà Nội và một vài địa phương khác. Những năm đầu thế kỷ XX, hàng loạt tờ báo của người Việt Nam được xuất bản, tập hợp nhiều nhà văn, nhà báo, nhà trí thức theo từng nhóm nhỏ nhưng có các khuynh hướng chính trị khác nhau, nên không thể tập hợp vào chung một tổ chức thống nhất.

Đến ngày 21/6/1925, tại Quảng Châu (Trung Quốc), báo “Thanh niên” do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập, ra mắt số đầu tiên thì dòng báo chí cách mạng Việt Nam mới bắt đầu hình thành.

Lịch sử ngày báo chí cách mạng Việt Nam

Ý nghĩa ngày báo chí cách mạng Việt Nam

Ngày báo chí cách mạng Việt Nam là dịp để tôn vinh, thể hiện sự quan tâm của xã hội đến các nhà báo đã vất vả, cống hiến, và hy sinh. Bởi vì, nghề báo là một trong những nghề có thể gặp nhiều nguy hiểm.

Báo chí cách mạng Việt Nam thực hiện tốt chức năng báo chí là cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước, tổ chức xã hội và là diễn đàn của nhân dân. Nhờ những phản ánh chân thật, kịp thời của người làm báo mà những vấn đề của xã hội được kịp thời đến được với nhân dân. Báo chí đi sâu vào thực tiễn đời sống, từ nêu gương người tốt việc tốt đến phản ánh, ngăn chặn cái xấu,… góp phần giúp cuộc sống của người dân trở nên tốt đẹp hơn.

Ý nghĩa ngày báo chí cách mạng Việt Nam

Hàng năm vào ngày 21/6 các hoạt động kỷ niệm, chào mừng diễn ra sôi nổi trên khắp cả nước. Cũng vào ngày này, các cuộc thi báo chí với những sản phẩm chất lượng của các phóng viên, nhà báo được phát động. Chính vì vậy, nhiều ý kiến cho rằng ngày 21/6 không đơn thuần là ngày lễ kỷ niệm mà còn là dịp để những người làm báo nhìn lại những thành tựu cũng như khó khăn để thêm tình yêu và sự nỗ lực đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp báo chí cách mạng.

Ảnh chúc mừng ngày báo chí cách mạng Việt Nam

Dưới đây là một số ảnh, thiệp chúc mừng ngày báo chí cách mạng Việt Nam đẹp nhất được chúng tôi sưu tầm:

Ảnh chúc mừng ngày báo chí cách mạng Việt Nam

Ảnh chúc mừng ngày báo chí cách mạng Việt Nam

Ảnh chúc mừng ngày báo chí cách mạng Việt Nam

Ảnh chúc mừng ngày báo chí cách mạng Việt Nam

Ảnh chúc mừng ngày báo chí cách mạng Việt Nam

Ảnh chúc mừng ngày báo chí cách mạng Việt Nam

Ảnh chúc mừng ngày báo chí cách mạng Việt Nam

Lời chúc ngày báo chí cách mạng Việt Nam

Dưới đây là một số lời chúc Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam mà chúng tôi tổng hợp. Mời bạn đón xem:

- Chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - chúc các nhà báo mà mình yêu quý luôn mạnh khỏe nhất là trong tâm mình! Luôn giữ lửa trong tim nhé.

- Kính chúc quý anh, chị, em nhà báo nhiều sức khỏe, luôn giữ mãi nhiệt huyết trong nghề để gặt hái được nhiều thành công hơn nữa và đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng nền báo chí Việt Nam. Xin gửi lời cám ơn đến quý anh, chị, em nhà báo đã đồng hành và hỗ trợ trong suốt thời gian vừa qua.

- Chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Thân gửi đến các anh chị nhà báo lời chúc tốt đẹp nhất. Cảm ơn vì đã ủng hộ vợ chồng em. Cảm ơn vì đã viết những bài viết tuyệt vời đề nghệ sĩ như vợ chồng mình gần với khán giả hơn. Xin chân thành cảm ơn và gửi lời thân thương.

- Nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6), xin gửi lời chúc tới các bác, anh, chị, em đã, đang và sẽ trở thành những nhà báo lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và luôn có cái tâm sáng, ngòi bút sắc bén để: "Chở bao nhiêu đạo thuyền không khẳm/ Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà".

- Nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, xin cho tôi gửi lời cảm ơn vì đã đồng hành cùng tôi suốt quãng đường dài gần xx năm làm nghề. Chúc các cô chú, anh chị và các em phóng viên nhiều sức khỏe, niềm vui và tình yêu để hoạt động tốt hơn, cùng nhau xây dựng một hệ sinh thái nghề sôi động, nhiều màu sắc nhưng cũng thật tươi đẹp và trong sáng.

Lời chúc ngày báo chí cách mạng Việt Nam

- Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, tôi thương chúc các anh chị có một ngày kỷ niệm của riêng mình nhiều niềm vui và nuôi dưỡng được tâm huyết với nghề báo.

- Một buổi sáng nhẹ nhàng, một ngày đặc biệt của những người làm báo và của riêng mình. Chúc các anh chị phóng viên những người làm báo có một ngày hạnh phúc, mong các anh chị luôn mang đến sự thẳng thắn, trắng đen, đúng sai thật sự đến với độc giả. Mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.

- Nghề báo, cũng giống như mọi nghề nghiệp khác trong cuộc đời này mà thôi. Không vinh quang hơn, cũng không hèn mọn hơn so với bất cứ nghề nào khác. Vinh hay nhục, sang hay hèn, đó là sự lựa chọn hành xử của mỗi cá nhân! Vì thế, hãy làm công việc của mình với tất cả niềm yêu thích, và trách nhiệm. Chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6!

- Chúc những nhà báo chân chính có một ngày lễ thật vui vẻ, hạnh phúc. Cảm ơn các anh, các chị, các em đã khiến cho nghề báo trở thành một nghề đáng trân trọng và tự hào.

Lời chúc ngày báo chí cách mạng Việt Nam

- Với rất nhiều sự ngang trái, bất công trong xã hội, nghiệp làm báo luôn cần những nhà báo tâm huyết, can đảm nói tiếng nói của sự thật và truyền tải đến độc giả. Chúc các bạn nhà báo Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam vui vẻ, hạnh phúc.

- Nghề báo không chỉ gắn với vinh quang mà còn chứa không ít những nhọc nhằn. Cây bút chính là khí sắc bén nhất để bạn thay mặt công lý nói lên các mặt của hiện thực xã hội. Hãy để lời nói của bạn đến với quần chúng một cách trọn vẹn nhất. Chúc bạn Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam vui vẻ, hạnh phúc!

- Nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, em chúc anh/chị có một ngày thật hạnh phúc, vui vẻ và ý nghĩa. Mong anh/chị luôn mang đến sự thẳng thắn, trắng đen, đúng sai thật sự đến với độc giả.

Lời chúc ngày báo chí cách mạng Việt Nam

- Nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, thương chúc các anh chị có một ngày kỷ niệm của riêng mình nhiều niềm vui và nuôi dưỡng được tâm huyết với nghề báo. Tôi rất ngưỡng mộ những đóng góp thầm lặng của các anh chị để có những tác phẩm báo chí tuyệt vời đến gần hơn với độc giả.

- Nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, xin được gửi lời chúc tất cả anh chị em nhà báo luôn luôn thật nhiều sức khỏe, nhiều ý tưởng và nhiều đam mê với công việc mình đã lựa chọn. Chúc anh chị em luôn thành công.

- Kính chúc các nhà báo, các phóng viên, biên tập viên thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui nhân ngày trọng đại này. Hy vọng, các đồng chí sẽ luôn giữ vững ngòi bút, lập trường và sự khách quan, trung thực của mình để phát triển thêm nữa báo chí nước nhà.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về lịch sử ra đời, ý nghĩa và ảnh chúc mừng kèm lời chúc Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 mà chúng tôi đã sưu tầm và gửi đến bạn. Hy vọng đây là nguồn thông tin hữu ích cho bạn. Trân trọng.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để download Mọi thông tin về ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 bạn cần biết file pdf hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
5.0
3 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status