Logo

Hướng dẫn soạn bài Chó sói và cừu trong thơ ngụ ngôn

Soạn bài Chó sói và cừu Ngữ văn 9 chi tiết. Giúp các em thấy được đặc trưng trong sáng tác nghệ thuật là yếu tố tưởng tượng và dấu ấn cá nhân của tác giả. Bên cạnh thấy được cách lập luận chặt chẽ của tác giả trong văn bản
5.0
2 lượt đánh giá

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tác giả, tác phẩm, bố cục và đọc hiểu văn bản của soạn văn 9 Bài chó sói và cừu, được biên soạn từ đội ngũ chuyên gia giàu king nghiệm chia sẻ, miễn phí. Giúp các em học sinh tham khảo bài soạn và chuẩn bị tốt cho bài giảng sắp tới của mình đạt hiệu quả. Mời các em tham khảo bài viết.

Soạn văn 9 Chó sói và cừu

Bố cục

- Phần 1: từ đầu ... tốt bụng như thế: Hình tượng con cừu trong thơ La Phông-ten.

- Phần 2: còn lại: Hình tượng chó sói trong thơ La Phông-ten

Đọc hiểu văn bản soạn văn bài chó sói và cừu

Câu 1 (trang 41 SGK Ngữ Văn lớp 9 Tập 2):

- Biện pháp lập luận: phân tích đặc điểm của đối tượng từ ngòi bút của La Phông-ten đến Buy-phông, cuối cùng trở về dưới ngòi bút của La Phông-ten.

+Khác nhau:  Đoạn 1 dẫn chứng bằng thơ của La Phông-ten.

                      Đoạn 2 đi sâu vào mô tả đặc điểm đối tượng.

Câu 2 (trang 41 SGK Ngữ Văn lớp 9 Tập 2):

- Buy-phông nhận xét về loài cừu, loài chó sói căn cứ vào đặc tính sinh học của loài vật. Căn cứ vào đặc tính sinh học của loài cừu và loài sói để nhận xét là đúng

- Ông không nói đến “sự thân thương” của loài cừu và “nỗi bất hạnh” của loài chó sói, bởi nó không phải đặc tính sinh học vốn có của loài cừu và loài sói.

Câu 3 (trang 41 SGK Ngữ Văn lớp 9 Tập 2):

Để xây dựng hình tượng con cừu, La Phông-ten dựa vào đặc tính sống hiền lành, thân thương tốt bụng của cừu non.

Phần sáng tạo của nhà thơ là đã nhân cách hóa con cừu, con cừu không chỉ ngây thơ, tội nghiệp và còn giàu tình yêu thương giống như con người

Câu 4 (trang 41 SGK Ngữ Văn lớp 9 Tập 2):

Chó sói trong Chó sói và cừu non hiện lên một cách đáng cười trong hình ảnh đói meo, gầy giơ xương kiếm mồi. Tuy trộm cướp đấy nhưng toàn bị mắc mưu vì do nó vụng về, chẳng có tài trí gì. Con chó sói hiện lên một cách đáng ghét khi nó muốn ăn thịt cừu nôn và gán cho cừu non một cái tội.

File tải miễn phí soạn ngữ văn 9 bài chó sói và cừu:

CLICK NGAY vào đường dẫn dưới đây để tải ngữ văn 9 soạn bài chó sói và cừu chi tiết, ngắn gọn bản file word, file pdf hoàn toàn miễn phí từ chúng tôi.

Ngoài nội dung trên, các em xem và tham khảo thêm tài liệu Ngữ văn như: hướng dẫn bài soạn, đề cương ôn tập, đề thi, các bài kiểm tra trên lớp, những bài văn mẫu,... được cập nhật liên tục mới nhất tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
5.0
2 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status