Logo

Tết dương lịch là gì? Bắn pháo hoa tết dương lịch 2023 ở đâu?

Tết dương lịch là gì? Tổng hợp một số địa điểm du lịch và bắn pháo hoa tết dương lịch hấp dẫn nhất trong và ngoài nước nổi bật như Hà Nội, tphcm, Đà Nẵng, Huế, Hàn Quốc, Thái Lan…
5.0
0 lượt đánh giá

Có lẽ hầu hết các quốc gia trên thế giới đều lựa chọn tết dương lịch vào 1/1 hàng năm là ngày đón năm mới chia tay năm cũ. Khi tiếng chuông đồng hồ chỉ điểm 12 giờ tất cả mọi người trong gia đình dù ở gần hay xa đều tụ họp lại cùng nâng ly chào đón năm mới, hy vọng 1 sự khởi đầu mới đầy tốt đẹp.Tết dương lịch mang trong mình dấu ấn lịch sử văn minh và ý nghĩa vô cùng lớn lao.

Tết dương lịch là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa

Hầu hết các quốc gia trên thế giới đều coi 1/1 hàng năm là khoảnh khắc chào đón năm mới, Hay còn gọi là tết dương lịch. Ngày lễ tết này đã có lịch sự hình thành và phát triển hàng ngàn năm, mỗi quốc gia có quan niệm, phong tục và phương thức chào đón ngày này rất riêng và khác biệt. Ấn Độ coi tết dương lịch là “Ngày tết đau khổ” vì theo họ mỗi khi tết đến, tuổi thọ sẽ bị suy giảm. Người pháp sẽ uống cạn rượu trong nhà họ suốt từ 12 giờ 1/1-3/1, họ cho rằng nếu hết 3 ngày rượu vẫn còn đó là điều đem lại xui xẻo cho gia chủ. Dù có khác biệt như thế nào thì suy cho cùng đều mong muốn một năm mới thật nhiều may mắn và hạnh đối với mình.

Tết dương lịch gọi là gì?

Mọi người cùng nhau cụm ly chào đón khoảnh khắc giao thừa

Mọi người cùng nhau cụm ly chào đón khoảnh khắc giao thừa

Tết dương lịch hay được gọi là tết tây được quy định vào ngày 1/1 hàng năm, là thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Quốc gia khác nhau sẽ có phong tục đón năm mới là khác nhau, suy cho cùng nó đều thể hiện sự biết ơn một năm đã qua và hy vọng một năm mới thật nhiều may mắn, thành công và hạnh phúc.

Cùng chúng tôi tìm hiểu về Tết dương lịch gọi là gì ở các quốc gia trên thế giới qua nhóm câu hỏi thú vị này nhé!

Tết dương lịch tiếng anh là gì? New year.

Tết dương lịch tiếng hoa là gì? 元旦 Yuándàn.

Tết dương lịch tiếng nhật là gì? 西暦 (Seireki) の元旦 (Gan tan).

Nguồn gốc tết dương lịch

Tuy ban đầu nhiều quốc gia có lựa chọn khác về ngày chào đón năm mới, tuy nhiên cho đến bây giờ hầu hết các quốc gia trên thế giới đều đã chấp nhận ngày 1/1 hàng năm là ngày khép lại năm cũ, mở màn một năm mới với thật nhiều hứa hẹn. Vậy tết dương lịch 1/1 bắt nguồn từ đâu và như thế nào?

Quốc gia đầu tiên sử dụng ngày 1/1 là ngày chào đón năm mới chính là La Mã cổ đại vào năm 153 TCN. Trong hệ thống lịch Julian do Hoàng Đế Julius Caesar đề xướng. Đến năm 1582, Giáo hoàng Gregory XII sau khi nhận chức đã dùng phương pháp tính lịch hiện đại phân chia tháng năm. Trước đó ngày xuân phân 25 tháng 3 được quốc gia này chọn là ngày chuyển giao năm cũ và năm mới. Theo quan niệm trước đây của họ, ngày xuân phân mở đầu cho canh tác mùa màng, đó là sự khởi đầu cho sự sống hy vọng 1 năm mùa màng bội thu, cuộc sống no đủ.

Những nước ăn tết dương lịch có quan niệm khác nhau về ngày tết này. Ở pháp từ đời vua Charles IX trở về trước, ngày đầu năm luôn là Lễ phục sinh, sau cùng 1/1 cũng được nước Công giáo này chấp nhận dần dần. Tiếp theo đó là quốc gia đạo Tin Lành. Nước Đức chấp nhận từ năm 1700, Anh vào năm 1752 và Thụy Điển vào năm 1753. Nước Phương Đông chịu ảnh hưởng chủ yếu từ Đạo Phật, Hindu, Hồi Giáo tuy nhiên cũng dần dần coi 1/1 như ngày chào đón đầu năm mới quan trọng. Vậy Trung Quốc, Nhật Bản ăn tết dương lịch từ khi nào? Là năm 1873 và Trung Quốc  năm 1912.

Tại Việt Nam, Ngày Tết 1/1 này được biết đến lần đầu vào thời Pháp thuộc. Lịch tây bắt đầu được sử dụng trong các công việc hành chính và công sở. Pháp cho tổ chức các lễ hội, chương trình chào đón như bên quốc gia của mình, với hy vọng tây hóa người dân việt. Sau này khi độc lập, Việt Nam cũng dần chấp nhận ngày Tết dương lịch cùng Tết nguyên đán trở thành văn hóa truyền thống đón năm mới của dân tộc, là thời khắc người thân trong nhà dù xa xứ ở phương nào đều tụ họp về chúc phúc và hy vọng một năm mới nhiều may mắn, thành công và hạnh phúc.

Tra cứu lịch nghỉ Tết dương lịch 2023 chính thức tại: Mẫu thông báo nghỉ tết dương lịch 2023 - Lịch nghỉ chính thức

Tết dương lịch có ý nghĩa gì?

Tết dương lịch mang trong mình dấu ấn lịch sử văn minh và ý nghĩa vô cùng lớn lao. Là khoảnh khắc giao thời giữa năm cũ và năm mới, như một sự hứa hẹn đầy tích cực một năm mùa màng bội thu, no đủ và hạnh phúc.

Biết ơn một năm đã qua, chào mừng một năm sắp tới

Hình ảnh đón tết dương lịch trên thế giới

Hình ảnh đón tết dương lịch trên thế giới

1/1/2023 sự bắt đầu của năm mới, đặt dấu chấm hết cho 1 chu kỳ vận hành của đất trời, vạn vật cỏ cây. Mỗi người thêm tuổi mới nhìn lại phía sau thấy mình trưởng thành hơn, cùng nhau hát bài ca tết truyền thống của dân tộc mình kèm theo những lời chúc có cánh và đầy hy vọng.

Mỗi quốc gia lựa chọn cho mình một phương thức khác nhau chào đón thời khắc này. Ở mỹ họ dành cho nhau những nụ hôn đúng cách, người dân Đan mạch ném bát đĩa trước cửa những người thân người họ yêu quý, ở các nước phương đông những bao lì xì và lời chúc tốt đẹp như một lời cầu nguyện mọi người một năm hạnh phúc, phát lộc phát tài.

Tết Tây là dịp quây quần, tụ họp

Tết dù là tết tây hay tết truyền thống của các nước (Vị dụ Tết Nguyên Đán của Việt Nam) đều mang ý gắn kết con người lại với nhau, Những người làm ăn xa xứ nhiều năm đều mong muốn trở về đoàn viên với gia đình dù thời gian có ngắn ngủi, sẽ thật tủi thân nếu đón tết một mình nó như một nét văn hóa lâu đời hằn sâu trong tâm khảm mỗi người. Ở Nga, tết dương lịch là dịp gia đình tụ họp bên “cây năm mới”. Và cha mẹ sẽ trao tặng những món quà năm mới ý nghĩa dành cho các con của mình dưới cây năm mới này.Người lạ cũng chả ngại ngần dành cho nhau những câu chúc may mắn tốt đẹp, ở Việt Nam ra chùa cúng viếng, dễ dàng bắt gặp những lời chúc, bắt tay giữa các con người xa lạ

Sự mới mẻ, mong muốn một năm thật may mắn và hạnh phúc

Một chu kỳ vận hành mới của đất trời, vạn vật cỏ cây lại bắt đầu, mùa xuân đến mang theo thời tiết ấm áp xua tan đi băng giá mùa đông, cỏ cây đâm chồi nảy lộc đón mừng những sinh linh mới. Sắc xuân tràn ngập sự ấm áp và mới mẻ. Mỗi người thêm tuổi mới, họ chúc phúc nhau đầu năm, trao nhau những món quà, phong bao lì xì mừng tuổi đầy ý nghĩa hy vọng may mắn, tài lộc sẽ đến thay đổi cuộc sống còn khó khăn trong quá khứ.

Người Italy có tập tục ném những đồ đạc cũ qua cửa sổ để biểu thị rằng họ đã sẵn sàng chào đón năm mới và những thay đổi mới. Ở Tây Ban Nha người ta ăn một quả nho mỗi khi đồng hồ điểm một giây để cầu mong 12 tháng tràn ngập hạnh phúc.

Một số phong tục nổi bật trong ngày tết dương lịch

Mỗi quốc gia lại có quan điểm và phong cách đón năm mới theo cách riêng của mình.

Ở Mỹ người dân sẽ quây quần bên nhau trong các quán ba hay hành quân ra quảng trường Thời Đại (Time Squares) chờ đợi. khi bông pháo hoa nổ tung rực rỡ trên bầu trời rơi xuống, người ta sẽ dành cho nhau những nụ hôn nồng nàn như một dấu hiệu chúc phúc và chào đón năm mới. Tuy nhiên không phải hôn chỗ nào cũng được, cha mẹ hôn lên trán con cái, bạn bè hôn vào má còn tình nhân thì hôn môi.

Phong tục tích rượu thịt của người Anh vào dịp tết

Phong tục tích rượu thịt của người Anh vào dịp tết 

Ở Anh người ta sẽ tích lũy thật nhiều rượu thịt trong tủ bếp của họ, theo quan niệm nước này rượu thịt dư thừa sẽ biểu hiện cho một năm mới no ấm đủ đầy và hạnh phúc. Vào đêm giao thừa, mọi người sẽ đi đến nhà nhau nhưng không gõ cửa mà sẽ đi thẳng vào trong. Đối với họ, nếu người đầu tiên bước vào nhà là người đàn ông với mái tóc đen hoặc một người vui vẻ, hạnh phúc và giàu có sẽ đem lại sự may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Nhưng nếu thay vào đó là người phụ nữ với mái tóc vàng dài hay người buồn bã, nghèo khổ lại là điềm xấu, dự một năm làm ăn thất bát, gia môn bất hạnh.

Ở Đức người ta thường đặt trong nhà một cây lãnh sam và gắn đầy những bông hoa bằng gấm len, thể hiện sự sung túc và tràn sắc xuân trong năm mới. Vào đêm giao thừa, một phút trước khi sang năm mới mỗi người sẽ đứng trên 1 chiếc ghế. Khi đồng hồ điểm chuông 12 giờ, tất cả đồng loạt nhảy xuống và ném vật nặng ra sau ghế với ý nghĩa ném đi những xui xẻo, bộn bề lo lắng của năm cũ để hướng tới những điều tốt đẹp của năm mới.

Người Ấn Độ khóc lóc thảm thiết dịp tết âm lịch

Người Ấn Độ khóc lóc thảm thiết dịp tết dương lịch

Tết dương lịch ở Ấn Độ gọi là “Ngày Tết đau khổ”  hay “Tết cấm thực” theo phong tục, vào ngày đầu năm người dân không được phép tỏ vẻ nổi cáu, cãi cọ với người khác. Đặc biệt thay vì chúc phúc nhau, lại ôm nhau khóc lóc thảm thiết. Họ quan niệm rằng, Một năm mới tới tức tuổi thọ bị giảm sút đó là điều không có gì đáng vui mừng.

Dù là dùng phương thức nào đi chăng nữa, suy cho cùng hầu hết mọi người đều mong muốn một năm mới thật nhiều may mắn, hạnh phúc đến với bản thân và gia đình.

Nhiều độc giả còn thắc mắc về vấn đề tết dương lịch có kiêng gì không? Tết dương lịch cúng gì? Tùy vào phong tục của từng quốc gia trên thế giới mà họ có các quy tắc kiêng kị, cúng bái khác nhau. Như chúng tôi đã chia sẻ, ví dụ như ở Ấn Độ vào ngày 1/1 nghiêm cấm không được cáu gắt, cãi cọ với người xung quanh.Ở Việt Nam, không nên cắt tóc, vay mượn hoặc trả nợ, làm chén bát đổ vỡ,...vào trong những ngày đầu năm, đầu tháng hay ngày tết. 

Địa điểm bắn pháo hoa tết dương lịch 2023

Tết dương lịch là khoảng thời gian con người ta cho phép bản thân tận hưởng những kỳ nghỉ bên gia đình và bạn bè sau những tháng ngày làm việc trong năm. Bạn đang băn khoăn không biết liệu tết dương lịch hà nội có gì? tết dương lịch 2023 đi đâu chơi ở sài gòn…Hay bạn đang quan tâm đến những địa điểm, thời gian bắn pháo hoa trên các điềm cầu toàn quốc để lựa chọn cho mình những nơi dễ dàng ngắm nhìn chúng cùng gia đình. Chúng tôi đã tổng hợp lại một số điểm bắn pháo hoa tiêu biểu 2023, những gợi ý du lịch hấp dẫn chắc chắn sẽ hữu ích cho bạn.

Tết dương lịch bắn pháo hoa ở đâu?

Các hoạt động ngày tết được chào đón nhất chắc không thể không kể đến lễ hội ánh sáng với những màn pháo hoa rực rỡ ở các điểm cầu khắp tổ quốc. Từng quả cầu pháo hoa được bắn lên đầu tiên như một nét vẽ đầy hào hứng và hy vọng về một năm mới như ước nguyện. Những khoảnh khắc này được ghi lại cẩn thận qua các thước phim sau từng năm. Mối quan tâm của hầu hết mọi người là tết dương lịch có bắn pháo hoa không? lịch bắn pháo hoa tết dương lịch 2023, tết dương lịch bắn pháo hoa ở đâu? Cùng chúng tôi điểm lại một số địa điểm bắn pháo hoa nổi bật tại Việt Nam 2023. Dự 2023 các địa điểm cũng không có sự thay đổi nhiều.

Giờ bắn pháo hoa tết dương lịch: Tiếng pháo đầu tiên được nổ ra lúc chuông đồng hồ điểm 12 giờ đêm 31/12 hàng năm và kéo dài tầm 1 2 tiếng sau đó tùy từng năm.

Hà Nội bắn pháo hoa tết dương lịch ở đâu?

Bắn pháo hoa tại Hồ Hoàn kiếm dịp tết dương lịch

Bắn pháo hoa tại Hồ Hoàn kiếm dịp tết dương lịch

 

Hiện chưa có thông báo chính thức về các điểm bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2023 tại Hà Nội. Thông tin sẽ được cập nhật ngay khi có thông báo.

Cùng điểm lại những địa điểm bán pháo hoa trong năm 2022 vừa qua. Đây cũng có thể tiếp tục là những địa điểm được lựa chọn để tổ chức bắn pháo hoa trong dịp nghỉ lễ tết dương lịch 2023 sắp tới.

Theo thông tin của báo Nhân dân, Sở Văn hóa, thể thao và du lịch Hà Nội đề xuất UBND thành phố Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật tầm cao trong dịp nghỉ lễ tết dương lịch 2022 tại 6 địa điểm gồm:

- Trước Bưu điện Hà Nội

- Công viên Thống Nhất

- Vườn hoa Nguyễn Hoàng Tôn (quận Tây Hồ)

- Hồ Văn Quán (quận Hà Đông)

- Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm),

- Thành cổ Sơn Tây (thị xã Sơn Tây)

Điểm bắn pháo hoa tết dương lịch 2023 TPHCM

Theo UBND thành phố Hồ Chí Minh cho biết, thành phố dự kiến tổ chức bắn pháo hoa tết Dương lịch 2023 tại 2 địa điểm khu vực đầu đường hầm vượt sông Sài Gòn, TP Thủ Đức và công viên văn hóa Đầm Sen, quận 11.

Trong đó, bắn pháo hoa tầm cao tại đầu đường hầm vượt sông Sài Gòn (TP Thủ Đức) và bắn pháo hoa tầm thấp tại công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11). Thời gian dự kiến sẽ kéo dài 15 phút bắt đầu từ 0h - 0h15 ngày 1/1/2023.

Các điểm bắn pháo hoa tết dương lịch 2023 Đà Nẵng

Điểm bắn pháo hoa tết dương lịch tại Đà Nẵng

Điểm bắn pháo hoa tết dương lịch tại Đà Nẵng

Tại Đà Nẵng, UBND vừa có kế hoạch tổng thể tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023. Thời gian diễn ra từ ngày 3/6 - 8/7/2023.

Địa điểm bắn pháo hoa là khu vực cảng sông Hàn. Tổng cộng có 8 đội tham gia (gồm 7 đội quốc tế và đội Đà Nẵng-Việt Nam) trình diễn trong 5 đêm, gồm 4 đêm thi và 1 đêm chung kết.

Địa điểm ngắm pháo hoa đẹp tại Đà Nẵng:

  • Sky36 - khách sạn Novotel: 36 Bạch Đằng, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Memory Lounge Đà Nẵng: 07 Bạch Đằng, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Danang Golden Bay: Đường Lê Văn Duyệt, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý và cầu Sông Hàn

 

 Địa điểm bắn pháo hoa tết dương lịch 2023 Bình Dương

Năm nay Sở VHTT-DL tỉnh Bình Dương đề xuất bắn pháo hoa chào mừng Tết Dương lịch năm 2023 tại khu vực Trung tâm Hành chính của tỉnh.

Mục đích chào mừng kỷ niệm Bình Dương 26 năm phát triển và đón đêm giao thừa Tết Nguyên đán.

Tết dương lịch Hải Phòng có bắn pháo hoa không? Ở đâu?

  • Điểm bắn 1: Bờ hồ Tam Bạc và sân thượng Nhà Triển lãm thành phố;
  • Điểm bắn 2: Bờ hồ An Biên;
  • Điểm bắn 3: Khu công nghiệp VSIP – huyện Thủy Nguyên;
  • Điểm bắn 4: Khu di tích Đền Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Vĩnh Bảo;
  • Điểm bắn 5: Sân vận động huyện Tiên Lãng;
  • Điểm bắn 6: Sân vận động huyện An Dương;
  • Điểm bắn 7: Khu cầu Cảng Cát Bà, huyện Cát Hải;
  • Điểm bắn 8: Trung tâm hành chính quận Dương Kinh;
  • Điểm bắn 9: Trung tâm hành chính huyện Kiến Thụy;
  • Điểm bắn 10: Bờ hồ Hạnh Phúc, quận Kiến An;
  • Điểm bắn 11: Trung tâm hành chính quận Đồ Sơn;
  • Điểm bắn 12: Sân vận động huyện An Lão.

Bình phước Tết dương lịch 2023 có bắn pháo hoa không?

 

Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài đã chủ trì họp và thống nhất thông qua kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng mừng Tết Quý Mão 2023.

Tổ chức bắn pháo hoa diễn ra từ 00 giờ đến 00 giờ 15 phút ngày 22/01/2023 (nhằm ngày 01 tháng Giêng năm Quý Mão).

Các điểm bắn pháo hoa Tết dương lịch 2022 tại Cần Thơ

 

Hiện Thành phố Cần Thơ chưa có thông tin về việc bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch năm 2023. Tuy nhiên, thành phố này sẽ tổ chức bắn hoa nghệ thuật chào năm mới 2023 gồm:

  • Bắn pháo hoa nghệ thuật đêm 21-1-2023 (tức 30 tết) tại khu nhà hàng Hoa Sứ (quận Ninh Kiều).
  • Đường đèn nghệ thuật (từ 22-12-2022 đến 30-6-2023) tại đường Hòa Bình và 30-4 (quận Ninh Kiều);

Chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2023 (truyền hình trực tiếp) lúc 19 giờ ngày 31-12-2022 tại công viên Lưu Hữu Phước.

Đà Lạt có bắn pháo hoa Tết dương lịch 2023 không?

 

Đà Lạt – Lâm Đồng tổ chức 2 đợt bắn pháo hoa 2023 tại Festival hoa Đà Lạt 2022 và chào đón giao thừa năm 2023.

Cụ thể lịch bắn pháo hoa tại Đà Lạt như sau:

  • Công bố Festival hoa Đà Lạt thực hiện vào tối ngày 18/12/2022
  • Chào năm mới 2023 thực hiện vào lúc 00 giờ ngày 1/1/2023

Cả 2 đợt bắn đều có thời gian bắn kéo dài 15 phút và được bắn ở tầm thấp.

Lịch bắn pháo hoa Tết dương lịch 2023 tại Huế

Theo ông Trương Đình Hạnh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, chương trình nghệ thuật Countdown - Chào năm mới 2023 sẽ được tổ chức tại khu vực ngã 6 đường Hùng Vương (TP Huế), tại đây sẽ có diễn ra tiết mục bắn pháo hoa chào năm mới 2023.

Tết dương lịch 2023 đi đâu chơi?

Với sự ưu ái của thời tiết ấm áp, đôi khi mang trong mình một chút se lạnh cuối đông. Đây là lúc thích hợp cho các chuyến du ngoạn dài ngày cùng gia đình đến các địa điểm vui chơi hấp dẫn trong và ngoài nước, điểm qua một số khu giải trí thú vị vào đợt nghỉ lễ tết dương lịch hàng năm nhé.

Sapa

Sapa mùa lễ hội đầu năm

Sapa mùa lễ hội đầu năm 

Điểm du lịch quen thuộc cho du khách vào dịp tết dương lịch hàng năm, với cái rét căm căm đầu năm, nhìn từ trên cao núi rừng tây bắc mang trong mình nét hoang sơ, kỳ vĩ với màn sương mờ mờ ảo ảo như đem ta lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh quên lối về. Đây địa điểm thích hợp để bạn và gia đình hòa mình với thiên nhiên, rời xa những lo âu bộn bề cuộc sống, chuẩn bị tâm thế chào đón năm mới với những hoài bão còn dang dở.

Đến với Sapa bạn đừng quên ghé thăm các kỳ quan ở đây như: núi Hàm Rồng, thác Tình Yêu, thác Bạc, cổng Trời….hay tìm hiểu về văn hóa và các phong tục tập quán của những người dân tộc sống trong các bản làng. Chắc bạn không quên chinh phục Fansipan – nóc nhà của Đông Dương rồi đúng không?

Hành hương về Yên Tử

Hành hương về Yên Tử dịp đầu năm

Hành hương về Yên Tử dịp đầu năm

Một ngôi chùa vô cùng nổi tiếng được du khách tấp nập ghé thăm với mong muốn cầu bình an cho bản thân và gia đình vào đầu năm mới, đặc biệt dịp tết nguyên đán. Đây là lựa chọn phù hợp với những ai muốn kết hợp vừa đi tham quan vừa đi lễ hội chùa. Tới Yên Tử, đừng quên ghé tới Legacy Yên Tử - thánh địa nghỉ dưỡng trên đỉnh núi Yên Tử với độ cao trên 1000 mét. Legacy với nét kiến trúc độc đáo theo phong cách Phật Giáo dễ dàng khiến du khách không khỏi thích thú và ngỡ ngàng khi đặt trên đến đây.

Nàng thơ của vùng Tây Bắc – Mộc Châu

Không hổ danh được ví như nàng thơ của vùng Tây Bắc, vào mùa Xuân Mộc châu như khoác lên mình những tấm áo hoa rực rỡ nhưng không xa hoa như Đà Lạt, đó nét đẹp hoang sơ lại không kém phần mỹ lệ. Một nét chấm phá đầy ưu ái của tạo hóa mang đến cho du khách cảm giác ở nơi xa lạ nhưng lại thân thuộc, xoa dịu mọi sự mệt mỏi của hành trình dài với tiếng chim hót, tiếng suối róc rách chảy, bốn bề là núi đồi như người mẹ thiên nhiên bao bọc yêu thương họ.

Thời điểm này, Mộc Châu cũng có nhiều lễ hội được diễn ra để chào đón năm mới, hãy đến ngay để đừng bỏ lỡ những điều thú vị nhé.

Phố cổ Hội An

Rực rỡ sắc màu bao trọn hội An vào những ngày tết

Rực rỡ sắc màu bao trọn hội An vào những ngày tết

Đầu năm đi đâu đậm không khí tết nhất? Vậy bạn không thể bỏ qua nơi này. Hội An vốn dĩ đã rất đẹp thế nhưng vào dịp Tết Nguyên Đán thì quả thực bạn sẽ chẳng thể nào tìm được một nơi nào đậm chất “tết” như ở nơi đây đâu nhé! Vì là nơi giao thoa giữa người Việt và cộng đồng người Hoa cũ chính vì vậy mà khắp các căn nhà tại đây vào dịp Tết thường rất trang hoàng. Hội An luôn giữ trong mình nét đẹp cổ kính không phai nhòa theo thời gian. Những nếp nhà xếp ngăn nắp từng lớp từng lớp một khi nhìn từ trên cao, đẹp nhất chắc là buổi tối, những chiếc đèn lồng đầy màu sắc được treo lên cùng với ánh trăng khiến bạn như một lần xuyên thời gian về thời cổ đại.
Đến Hội An đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản nơi đây như: cơm gà, cao lầu, chè sen, nước mót hay bánh mì Phượng…. nhé!
Bạn cũng có thể ghé thăm một số địa điểm vui chơi tết dương lịch ở Hà Nội như Phủ Tây Hồ, Đền Quán Thánh, Chùa Kim Liên, Đền Ngọc Sơn…

Nếu gia đình bạn có điều kiện, Bạn nghĩ sao về việc book ngay một chuyến du lịch sang nước ngoài? Có cơ hội tận hưởng không khí đón tết của các dân tộc trên thế giới, chúng tôi tin rằng sẽ đem lại những trải nghiệm vô cùng hứng thú cho bạn và gia đình vào dịp tết dương lịch này đó. Một số tour du lịch được quan tâm nhiều qua các năm bạn có thể tham khảo như: tour hàn quốc tết dương lịch 2023, tour thái lan tết dương lịch 2023, tour đài loan tết dương lịch 2023, tour campuchia tết dương lịch 2023…

Nếu thấy thật khó khăn trong việc lựa chọn địa điểm du lịch phù hợp, bạn có thể tham khảo một số tour du lịch uy tín như: tour tết dương lịch 2023 saigontourist, tour tết dương lịch 2023 vietravel…

Chẳng mấy chốc 2022 sẽ kết thúc để nhường chỗ cho một năm 2023 đầy hứa hẹn, hy vọng với bài viết về tết dương lịch sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ngày lễ này và có trong mình một số lựa chọn thú vị cho chuyến đi thật thú vị với bạn bè và gia đình của mình nhé.

Tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
5.0
0 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status