Logo

Nêu cảm nhận của em về những đặc sắc của ca Huế lớp 7

Nêu cảm nhận của em về những đặc sắc của ca Huế hay nhất là nguồn tài liệu tham khảo hữu ích giúp các em nâng cao khả năng viết văn để đạt điểm cao trong các bài kiểm tra, bài thi môn Ngữ văn lớp 7 bộ sách Cánh diều
5.0
0 lượt đánh giá

Dưới đây là các mẫu bài văn Nêu cảm nhận của em về những đặc sắc của ca Huế chương trình ngữ văn CD lớp 7 ngắn gọn nhất, mời các em học sinh cùng tham khảo.

Nêu cảm nhận của em về những đặc sắc của ca Huế

Ca Huế là một thể loại âm nhạc đỉnh cao trong toàn bộ các di sản âm nhạc truyền thống Việt Nam. Khởi nguồn từ hát cửa quyền trong cung vua phủ chúa, với hình thức diễn xướng dành cho giới thượng lưu say mê nghệ thuật, theo thời gian đã dần được dân gian hóa để có điều kiện đến với nhiều tầng lớp công chúng. Môi trường diễn xướng của ca Huế thường trong không gian hẹp, không trình diễn trước đám đông hoặc hát dưới ánh Mặt Trời. Số lượng người trình diễn hạn chế khoảng từ 8 đến 10 người, trong đó nhạc công từ 5 đến 6 người. Các loại nhạc cụ rất phong phú với nhiều loại đàn và đều là các nhạc cụ dân tộc. Trình diễn ca Huế là cuộc tạo ngộ giữa những người sành về sáng tác và thưởng thức văn chương, nghệ thuật, có hiểu biết về văn hóa và âm nhạc. Những cách biểu diễn đa dạng, phù hợp với từng hoàn cảnh cụ thể. Những bản ca Huế được các nghệ nhân tài danh sáng tạo, hệ thống bài bản, phong phú, giai điệu hoàn chỉnh mang tính nghệ thuật cao. Kĩ thuật ca hát tinh tế, điêu luyện của người hát cùng với tiếng nhạc đệm hoàn hỏa của các nhạc công khiến bài hát trở nên tuyệt hảo. Ca Huế làm giàu tâm hồn con người, hướng tâm hồn đến những vẻ đẹp của tình người xứ Huế. Như vậy, ca Huế là một loại hình nghệ thuật độc đáo, đặc sắc, có tính dân tộc cao. Là di sản văn hóa hết sức đa dạng phong phú, độc đáo từ làn điệu cho đến thời gian, không gian, địa điểm biểu diễn, đến các ca công, nhạc công, nhạc cụ… Tất cả đều làm say đắm lòng du khách mỗi lần đến với Huế, nghe ca Huế.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để download Văn mẫu Nêu cảm nhận của em về những đặc sắc của ca Huế - CD file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
5.0
0 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status