Logo

Bearbrick là gì? Tìm hiểu chi tiết về đồ chơi Bearbrick

Gấu bearbrick là gì? Hay thậm chí món đồ chơi hình chú gấu "bụng phệ" này giá bao nhiêu đều đem lại những thông tin thú vị về món đồ chơi sang trọng và đắt đỏ này. Còn chần chừ gì mà không tìm hiểu ngay cùng chúng tôi tại bài viết dưới đây!
4.9
4 lượt đánh giá

Hy vọng với những thông tin được chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về đồ chơi bearbrick là gì. Cũng như những điều đặc biệt về món đồ chơi dành cho hội nhà giàu và được rất nhiều săn đón này. Cùng tham khảo ngay!

Bearbrick là gì?

Rất nhiều người trong đó đặc biệt là các bạn trẻ có thắc mắc tượng gấu bearbrick là gì? Vậy hãy cùng tìm đọc thông tin dưới đây đã được chúng tôi tìm hiểu kỹ lưỡng về bearbrick - một món đồ chơi hấp dẫn và thú vị

Bearbrick (logo: Be@rbrick, cách đọc là Be-b-rick) là món đồ chơi mô hình dưới dạng một chú gấu chân dài bụng phệ, ý tưởng ban đầu của Bearbrick nhằm mục tiêu vinh danh, tưởng nhớ nhà đạo diễn phim ảnh vĩ đại nhất mọi thời đại, ông Stanley Kubrick. Nhưng sau đó được lan tràn và phổ biến rộng rãi, trở thành món hàng được săn lùng nhiều nhất từ các các công ty, các nghệ sĩ, các doanh nhân và các nhà sưu tầm trên khắp thế giới.

Đặc biệt là qua những lần “bắt tay” với các thương hiệu thời trang như Bape, KITH, Chanel hay nhà Marvel và nhóm nhạc Daft Punk… Bearbrick ngày một phủ sóng rộng rãi, trở thành món đồ chơi xa xỉ của tầng lớp thượng lưu không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Các phiên bản Bearbrick nổi tiếng và phổ biến nhất hiện nay là BearBrick 100% (Knightmare Batman, Garfield, Attack On Titan, Homer Simpson, Charlie Brown, The Joker…), BearBrick 400% (Basquiat, Atmos, Bape, Waldo, Jack Skellington, Mona Lisa…), BearBrick 1000% (Chompers, Spongebob, Pennywise, Oozora Tsubasa, Tony The Tiger, Buzz Lightyear…).

Bearbrick là gì?

Lịch sử và đặc điểm nhận dạng của Bearbrick

Bearbrick là một món đồ chơi được sản xuất bởi công ty Nhật Bản là MediCom Toy (theo chuyên trang Hypebeast, công ty chuyên sản xuất đồ chơi sưu tập số lượng giới hạn này được thành lập vào năm 1996). Con đầu tiên ra đời ngày 27/5/2001, thiết kế của Bearbrick là vô cùng đơn giản và dễ thương với phần đầu là hình gấu phong cách tối giản nằm trên phần thân giống với một nhân vật Lego. Mỗi chú gấu đồ chơi sẽ gồm 9 bộ phận: đầu, thân, hông, 2 tay, 2 bàn tay và 2 chân. Ý tưởng và thiết kế của Bearbrick dựa trên một nhánh phát triển khác của Medicom Toy – the Kubrick – nhằm mục đích vinh danh, tôn kính cái tên được xem là đạo diễn phim ảnh vĩ đại nhất mọi thời đại – ông Stanley Kubrick.

Một điều thú vị là món đồ chơi này ban đầu được làm ra là để làm quà tặng cho các khách mời tại hội nghị World Character Convention 12 diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản. Nhờ sự yêu thích và lăng xê của các ngôi sao nổi tiếng thế giới như Pharrell Williams, món đồ chơi mô hình mang hình tượng chú gấu “bụng phệ” này đã trở thành biểu tượng trong giới sưu tập đồ chơi và được sản xuất ra với rất nhiều phiên bản có thiết kế, chủ đề, nhân vật, kích cỡ và chất liệu khác nhau (collab với BAPE, BAIT, Readymade… và làm bằng gỗ, nhựa tổng hợp, nhựa phát sáng, kim loại…).

Lịch sử và đặc điểm nhận dạng của Bearbrick

Các kích cỡ của Bearbrick

Con gấu Bearbrick đầu tiên được sản xuất có chiều cao là 70mm. Đây là size tiêu chuẩn hãng quy định, được đặt ở mức 100%. Tất cả những kích cỡ khác về sau cũng được đặt dựa trên mức tiêu chuẩn này. Hiện nay, MediCom Toy đang sản xuất tổng cộng 6 phiên bản kích cỡ khác nhau của Bearbrick, với chiều cao trong khoảng từ 35mm đến 700mm. 

Đa số hình dáng mô hình đồ chơi gấu bụng phệ Bearbrick sẽ được thiết kế với đầy đủ 9 bộ phận gồm: phần đầu, thân, hông, hai bàn tay, hay cánh tay và hai chân có thể xoay vặn tùy thích như búp bê.

  • Bearbrick 50%: Là dòng Bearbrick nhỏ nhất, có kích thước chỉ 35mm và được thiết kế dưới dạng móc khóa.
  • Bearbrick 70%: Phiên bản này có kích thước 50mm. Ban đầu, nó vốn chỉ là phụ kiện đi kèm những món đồ chính khác với ý nghĩa may mắn nhưng do ngày càng có nhiều người sưu tầm yêu thích nên được hãng phát hành thành bộ sưu tập riêng.
  • Bearbrick 100%: Đây là dòng xuất hiện đầu tiên và cũng là phiên bản tiêu chuẩn bán chạy nhất của hãng với kích thước vừa vặn 70mm, không quá nhỏ.
  • Bearbrick 200%: Phiên bản này mới có những năm gần đây, với kích cỡ 145mm. Điểm đặc biệt của nó là làm từ chất liệu chủ yếu bằng kim loại nên khá nặng.
  • Bearbrick 400 là gì? Đây là phiên bản có kích thước 280mm, được giới nhà giàu thường xuyên sưu tập để làm đồ trang trí cho ngôi nhà.
  • Bearbrick 1000 là gì? Đây là size gấu bụng phệ có kích thước lớn nhất hiện nay - 700mm, chủ yếu dùng để trưng bày tại triển lãm nghệ thuật.

Các kích cỡ của Bearbrick

Giá tiền của Bearbrick

Bearbrick là gì giá bao nhiêu? Trên thực tế, Bearbrick không có một mức giá cụ thể, trung bình giao động từ 50 USD (hơn 1 triệu) đến 8.000 USD (180 triệu đồng). Tuy nhiên, tùy vào độ hiếm cũng như việc nó nằm trong bộ sưu tập nào dẫn đến việc số tiền mà người mua bỏ ra để sở hữu chênh lệch khá đáng kể. Đôi khi một con gấu bụng phệ siêu hiếm có thể được đấu giá lên đến hàng trăm nghìn USD.

Đối với kích thước nhỏ như loại 50% và 70% dao động từ 1-4 triệu đồng. Phiên bản tiêu chuẩn 100% từ 8 đến hơn 10 triệu đồng. Mức giá sẽ tăng dần đối với các kích cỡ lớn hơn.

Giá tiền của Bearbrick

Tại sao Bearbrick lại đắt?

Bearbrick được xem là món đồ có giá đắt đỏ bởi vì nó mang tính biểu tượng của những chú gấu Bearbrick. Những chú gấu này mang đến sự sang trọng, đẳng cấp cho chủ nhân của mình. Nó là thương hiệu nổi tiếng tương tự những mẫu đồng hồm túi xách cao cấp, sang trọng của Chanel, Rolex…

Tất cả các mẫu Bearbrick đều được sản xuất và phát hành với số lượng giới hạn, hiếm khi được tái phát hàng trở lại. Những Series khi được phát hàng đều được để trong hộp kín, rất bí mật. Những chiếc hộp này được đựng trong một cái hòm với mỗi hòm 24 hộp. Đặc biệt mỗi Bearbrick trong hộp là ngẫu nhiên không thể nào biết được bên trong là những mẫu gì đến khi bạn khui chiếc hộp ấy. Bởi vậy để sưu tầm được trọn bộ là rất khó và nó cũng là trào lưu cho những ai thích sưu tầm, cố gắng săn lùng được những mẫu mình chưa có.

Tại sao Bearbrick lại đắt?

Hy vọng những thông tin chúng tôi tổng hợp trên đã giúp bạn tìm hiểu bearbrick là gì cũng như những thông tin thú vị về món đồ chơi chú gấu "bụng phệ" này. Trân trọng.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để download Bearbrick là gì? Tìm hiểu chi tiết về đồ chơi Bearbrick file pdf hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
4.9
4 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status