Logo

Các mẫu biên bản bàn giao các loại đầy đủ và chuẩn nhất 2022

Các bạn đang tìm kiếm mẫu biên bản bàn giao theo nhu cầu chuẩn và đúng quy định năm 2022, dưới đây có đầy đủ các mẫu bàn giao: tài sản, công việc, hàng hóa, hồ sơ, thiết bị, nhà, đất, mặt bằng thi công, sổ BHXH, vật tư, con dấu cơ quan chuẩn nhất 2022.
2.8
2 lượt đánh giá

Các mẫu biên bản bàn giao các loại được chúng tôi sưu tầm và tổng hợp chuẩn nhất từ những nguồn tham khảo chính thống. Trong mỗi biên bản đã có file Word, PDF đính kèm để các bạn có thể tải về hoàn toàn miễn phí, hy vọng sẽ là nguồn tư liệu hữu ích dành cho các bạn.

Biên bản bàn giao tài sản

Biên bản bàn giao tài sản là biên bản thể hiện sự chuyển giao tài sản giữa cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức này cho cá nhân, doanh nghiệp, công ty, tổ chức khác. Thông qua đó, hai bên thống kê tài sản, công cụ, dụng cụ giúp quá trình bàn giao tài sản diễn ra nhanh chóng, thuận tiện hơn.

Mẫu biên bản bàn giao tài sản chuẩn nhất 2021

Mẫu biên bản giao nhận tài sản

► Tải mẫu biên bản bàn giao tài sản chuẩn 2022 cuối bài viết

Một số lưu ý khi lập biên bản giao nhận tài sản:

Bởi ý nghĩa quan trọng của biên bản bàn giao tài sản nên cần phải lưu ý những điều sau:

- Nêu rõ thời gian, địa điểm tiến hành bàn giao và lập biên bản;

- Cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân, thông tin liên lạc giữa bên giao và bên nhận;

- Ghi đầy đủ, rõ ràng, dễ hiểu nhất những thông tin quan trọng của tài sản: Tên gọi, số lượng, thông số nhận dạng, tình trạng thực tế, giá trị của tài sản…

- Nêu cụ thể điều kiện cũng như trách nhiệm và cam kết đối với tài sản sau khi bàn giao…

- Chữ ký của cả hai bên (nếu cần thiết có thể có cả chữ ký của người làm chứng).

Biên bản giao nhận hàng hóa

Biên bản bàn giao hàng hóa, giao nhận hàng là văn bản thể hiện việc giao nhận hàng hóa đã xây ra trên thực tế. Bên bán đã giao hàng và bên mua đã nhận hàng theo như sự thỏa thuận của hai bên trước đó.

Biên bản giao nhận hàng hóa 2021

Mẫu biên bản bàn giao hàng hóa 2022

► Tải mẫu biên bản nghiệm thu bàn giao hàng hóa cuối bài viết

Nội dung cần có trong biên bản giao nhận hàng:

- Tên đơn vị bán hàng

- Ngày tháng năm

- Bên nhận hàng: tên công ty, địa chị, điện thoại, người đại điện, chức vụ

- Bên giao hàng: Tên công ty, địa chị, điện thoại, người đại diện, chức vụ

- Nội dung hàng hóa bàn giao, số lượng, đơn giá.....

- Ký tên xác nhận,....

Mẫu biên bản bàn giao công việc

Biên bản bàn giao công việc là loại văn bản quan trọng mà người lao động phải hoàn tất trước khi nghỉ việc, nghỉ thai sản hoặc chuyển công tác,… để mọi việc được diễn ra nhanh chóng mà không gặp khó khăn nào trong quá trình bàn giao.

Mẫu biên bản bàn giao công việc 2021

các mẫu biên bản bàn giao công việc

► Tải mẫu biên bản bàn giao công việc cuối bài viết

Trước khi viết biên bản bàn giao công việc, người lao động sẽ phải viết đơn xin thôi việc. Để thuận tiện và thêm ý tưởng cho việc viết mẫu đơn này, mời các bạn tham khảo Mẫu đơn xin nghỉ việc, thôi việc chuẩn mới nhất 2021 mà chúng tôi chuẩn bị sẵn.

Mẫu biên bản bàn giao thiết bị

Mẫu biên bản bàn giao thiết bị máy móc được lập ra để bàn giao thiết bị giữa bên thuê và bên cho thuê. Đây là mẫu sử dụng phổ biến trong các doanh nghiệp, tổ chức. Biên bản được lập vào thời điểm hoàn thành việc sửa chữa, thi công hoặc cho thuê máy móc, thiết bị.

Mẫu biên bản bàn giao thiết bị 2021

Mẫu biên bản bàn giao máy móc thiết bị

► Tải mẫu biên bản bàn giao máy móc thiết bị cuối bài viết

Những lưu ý khi làm biên bản bàn giao thiết bị

Cung cấp thông tin đầy đủ: Như bạn biết, biên bản bàn giao máy móc thiết bị cần phải chứa đầy đủ các thông tin. Đầu tiên, bạn phải cung cấp thông tin cá nhân và thông tin liên lạc của người chuyển nhượng và người nhận.

Ngoài ra, biên bản cũng phải chứa đủ thông tin về những gì được giao. Nếu là sản phẩm được trao đổi, phải có giá trị rõ ràng, thời hạn cam kết đối với hàng hóa đến, số lượng và thông số của hàng hóa sẽ được giao ... Nếu thứ được giao là một tài sản, giá trị phải được ước tính. Tính đặc thù của từng yếu tố, điều kiện và trách nhiệm liên quan đến người nhận.

Chuẩn bị song song hợp đồng mua bán, vận chuyển hàng hóa: Biên bản này hiện tại cần phải được soạn thảo song song với các loại hợp đồng mua bán hay là những cam kết giao nhận ban đầu để thông qua đó bạn có thể nắm bắt được tình hình. Bạn không nên đợi tới cuối cùng mới bắt đầu soạn thảo bởi như thế sẽ không tránh khỏi được việc xảy ra sai sót

Chữ ký "tươi": Mỗi biên bản đều cần phải có chữ ký tươi của cả hai bên. Mỗi bên sẽ được giữ một bản để làm cơ sở sau này nếu như có tranh chấp xảy ra. Nếu biên bản không có đủ chữ ký và đóng dấu thì sẽ không có giá trị.

Những điều cần lưu ý khác: Biên bản bàn giao máy móc thiết bị bắt buộc phải được tạo thành từ 2 bản. Mỗi bên liên quan đều sẽ cần phải giữ một bản. Để sử dụng trong trường hợp tranh chấp xuất hiện.

Mẫu biên bản bàn giao hồ sơ

Biên bản giao nhận hồ sơ được dùng trong quá trình giao dịch thương mại, mua bán hàng hóa, tư vấn..... việc các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp thường xuyên có những hoạt động trao đổi bàn giao giấy tờ, chứng từ, tài liệu, hồ sơ. Mời bạn đọc tham khảo mẫu biên bản bàn giao tài liệu dưới đây.

Biên bản bàn giao hồ sơ 2021

Mẫu biên bản bàn giao hồ sơ

► Tải mẫu biên bản giao nhận hồ sơ cuối bài viết

Mẫu biên bản bàn giao nhà cho thuê

Mẫu biên bản bàn giao nhà cho thuê là chứng từ đại diện cho bên bàn giao và bên nhận bàn giao về việc chuyển đổi sở hữu nhà cho thuê sau khi hai bên đã thỏa thuận. Sau đây là mẫu biên bản bàn giao nhà cho thuê để bạn đọc thảm khảo.

Mẫu biên bản bàn giao nhà cho thuê 2021

Mẫu biên bản bàn giao nhà cho thuê

► Tải mẫu biên bản bàn giao nhà cho thuê cuối bài viết

Mẫu biên bản bàn giao mặt bằng thi công

Biên bản bàn giao mặt bằng được lập ra nhằm mục đích xác nhận việc chuyển giao mặt bằng giữa hai bên dựa trên những điều khoản mà hai bên đã thỏa thuận.

Biên bản bàn giao mặt bằng thi công 2021

Mẫu biên bản bàn giao mặt bằng thi công xây dựng

► Tải mẫu biên bản bàn giao mặt bằng thi công xây dựng cuối bài viết

Mẫu biên bản bàn giao quỹ tiền mặt

Biên bản bàn giao quỹ tiền mặt được các bên liên quan lập ra nhằm xác nhận việc hoàn tất bàn giao đầy đủ số tiền mặt theo các thỏa thuận giữa các bên và thuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Kế toán trong các công ty, doanh nghiệp đương nhiên sẽ được giao quản lý quỹ tiền mặt dùng cho chi tiêu hàng ngày trong đơn vị như chi trả phí điện nước, mua văn phòng phẩm, gửi chuyển phát nhanh… Tuy nhiên, khi kế toán đó chuyển vị trí hay chuyển công tác, cần bàn giao lại quỹ tiền mặt cho người tiếp quản thì phải tiến hành kiểm kê, sau đó bàn giao lại cho người tiếp nhận. Hai bên cùng nhau thỏa thuận về quyền lợi, nghĩa vụ đối với số tiền mặt bàn giao bằng các điều khoản cụ thể trong Biên bản bàn giao quỹ tiền mặt để kế toán mới tiếp tục duy trì hoạt động của doanh nghiệp một cách thuận lợi.

Mẫu biên bản bàn giao quỹ tiền mặt 2021

Mẫu biên bản bàn giao quỹ tiền mặt 2022

► Download mẫu biên bản bàn giao quỹ tiền mặt cuối bài viết

Mẫu biên bản bàn giao tiền mặt​​​​​​​

Mẫu giấy biên nhận tiền, giấy biên nhận tiền, biên bản giao tiền, biên bản nhận tiền, giấy giao nhận tiền là một trong những biểu mẫu được sử dụng khá phổ biến trong mọi giao dịch liên quan đến tài chính. Đây là căn cứ chứng minh việc các bên đã giao nhận một số tiền nhất định, trong mọi trường hợp không may xảy ra giấy biên nhận tiền là cơ sở pháp lý bảo vệ quyền lợi và yêu cầu trách nhiệm đối với các bên liên quan.

Biên bản bàn giao tiền mặt chuẩn nhất 2021

Biên bản bàn giao tiền mặt chuẩn nhất 2022

► Download mẫu biên bản bàn giao tiền mặt cuối bài viết

Mẫu biên bản bàn giao đất

Biên bản bàn giao đất được viết nhằm mục đích xác nhận việc việc chuyển đổi sở hữu tài sản đất của hai bên sau khi đã thỏa thuận. Để biết cách lập một biên bản bàn giao đất đúng luật mời các bạn cùng tham khảo biểu mẫu bàn giao đất dưới đây của chúng tôi.

Mẫu biên bản bàn giao đất chuẩn nhất 2021

Mẫu biên bản bàn giao đất chuẩn nhất 2022

► Download mẫu biên bản bàn giao quyền sử dụng đất cuối bài viết

Biên bản bàn giao con dấu cơ quan​​​​​​​

Biên bản bàn giao con dấu công ty là văn bản pháp lý được sử dụng khi có sự thay đổi, chuyển giao nhân sự (có chức vụ cao) trong nội bộ doanh nghiệp.

Khi một người có chức vụ cao và nắm giữ con dấu nghỉ việc, nghỉ hưu hoặc chuyển đi nơi khác thì doanh nghiệp phải sắp xếp một người thay thế họ để tiếp quản con dấu. Người cũ có trách nhiệm bàn giao lại công việc và con dấu cho người mới đến để bảo đảm công việc không bị gián đoạn hay ảnh hưởng.

Biên bản bàn giao con dấu công ty

Mẫu biên bản bàn giao con dấu cơ quan​​​​​​​

► Download mẫu biên bản bàn giao con dấu công ty cuối bài viết​​​​​​​

Mẫu biên bản bàn giao sổ bảo hiểm xã hội (BHXH)​​​​​​​

Mẫu biên bản bàn giao sổ BHXH là mẫu biên bản xác nhận về việc bàn giao sổ bảo hiểm giữa bên giao và bên nhận, bao gồm bên giao đã giao bao nhiêu cuốn sổ, tình trạng sổ còn nguyên vẹn hay không....... Mẫu được ban hành kèm theo Thông tư 28/2015/TT - BLĐTBXH của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định thi hành một số điều của Luật việc làm về bảo hiểm thất nghiệp. Mời các bạn cùng tham khảo và tải về mẫu biên bản giao nhận sổ bảo hiểm xã hội tại đây.

Mẫu biên bản bàn giao sổ bảo hiểm xã hội

Mẫu biên bản bàn giao sổ BHXH chuẩn nhất 2022

► Download mẫu biên bản bàn giao sổ bảo hiểm xã hội cuối bài viết

​​​​​​​

Hướng dẫn quy trình bàn giao sổ BHXH cho người lao động

Bước 1:

Đơn vị sử dụng lao động tập hợp sổ BHXH của người lao động trong đơn vị gửi cơ quan bảo hiểm xã hội

Bước 2:

Cơ quan BHXH nhận sổ nhập; đối chiếu số liệu và in mẫu 03 trả lại cho đơn vị sử dụng lao động. Đơn vị nhận hồ sơ qua đường điện tử hoặc bản giấy từ cơ quan BHXH quản lý bao gồm:

– Phiếu đối chiếu quá trình đóng đóng BHXH Mẫu số 03;

– Danh sách giao nhận sổ BHXH Mẫu số 01

Bước 3:

Thực hiện việc đối chiếu rà soát giữa sổ BHXH và mẫu số 03 như sau:

– Thông tin nhân thân: Nếu thông tin thân nhân sai sót đơn vị làm điều chỉnh theo Mẫu số 02 và kèm theo các giấy tờ như: Giấy khai sinh, CMTND/thẻ căn cước/hộ chiếu photo công chứng; nếu là đảng viên thì cung cấp thêm lý lịch Đảng viên (hồ sơ gốc) khi kết nạp Đảng,…

– Thời gian tham gia BHXH, BHTN: là khoảng thời gian tham gia đóng BHXH, BHTN căn cứ trên Từ tháng – Đến tháng ghi trên sổ BHXH của NLĐ.

Lưu ý: Trước năm 2015 về trước, đơn vị dưới 10 NLĐ không thuộc đối tượng đóng BHTN.

– Cấp bậc, chức vụ, chức danh nghề nghiệp, công việc, tên đơn vị: là thông tin chức vụ, chức danh, công việc, nghề nghiệp của đơn vị.

– Tiền lương, thâm niên nghề, phụ cấp đóng BHXH, BHTN: Theo tiền lương, phụ cấp đóng BHXH; BHTN của NLĐ từng giai đoạn.

Trường hợp thiếu hoặc sai thông tin đơn vị điều chỉnh theo Mẫu số 02

– Nơi làm việc: địa danh nơi làm việc của NLĐ;là căn cứ tính vùng lương và mức lương tối thiểu vùng.

Sau khi thực hiện đối chiếu xong Mẫu số 03 của toàn bộ NLĐ; đơn vị thực hiện chuyển NLĐ kiểm tra và ký nhận đồng ý bàn giao sổ BHXH cho cơ quan BHXH trên Mẫu số 01.

Bước 4:

Đơn vị nộp lại cho cơ quan BHXH

– Danh sách giao nhận sổ BHXH mẫu 01

– Sổ BHXH

– Phiếu hướng dẫn bổ sung hồ sơ mẫu 02 kèm theo các giấy tờ điều chỉnh (nếu có)

– Phiếu đối chiếu quá trình đóng BHXH mẫu 03

Bước 5: Cơ quan BHXH in sổ trả lại cho đơn vị sử dụng lao động để trả sổ cho từng người lao động

Lưu ý:
– Đơn vị phối hợp với cơ quan BHXH trong việc rà soát sổ BHXH. Cơ quan BHXH thực hiện việc kiểm tra đối chiếu lại Mẫu số 02 và Mẫu số 03 in; cấp lại sổ BHXH cho đơn vị theo mẫu mới.

– Đối với đơn vị còn nợ đọng tiền BHXH, BHTN thì in tờ rời sổ BHXH, xác nhận thời gian đến năm đơn vị đã đóng đủ.

– Đối với người lao động có từ 02 số sổ BHXH trở lên có thời gian đóng trùng nhau thì ghi quá trình đóng theo thời gian tham gia BHXH, BHTN phát sinh trước, thời gian đóng trùng ghi trên sổ BHXH mới thì được hoàn trả cho NLĐ không bao gồm lãi.

Trên đây là toàn bộ các mẫu biên bản bàn giao tài sản, tài liệu, nhà đất, tiền mặt,...chuẩn theo quy định kèm theo file tải về hoàn toàn miễn phí. Hy vọng tài liệu sẽ hữu ích giúp quá trình lập bàn giao tài sản trở nên dễ dàng và đúng quy định.

Đánh giá bài viết
2.8
2 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status