Logo

19+ Cách đuổi ruồi ra khỏi nhà hiệu quả, chấm dứt mối lo về ruồi

Hiện nay, có rất nhiều cách giúp đuổi ruồi ra khỏi nhà hiệu quả từ thiên nhiên, cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản, chỉ với vài lần áp dụng sẽ chấm dứt hoàn toàn mối lo về ruồi.
5.0
1 lượt đánh giá

Hiện nay, vấn nạn về ruồi ngày một tăng cao đặc biệt những ngày nắng nóng, ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta. Đuổi ruồi ra khỏi nhà vĩnh viên không khó, cách làm cũng rất đơn giản mà hiệu quả đáng kinh ngạc. Còn chần chờ gì mà không áp dụng ngay 19+ cách đuổi ruồi hiệu quả chúng tôi chia sẻ dưới đây:

Cách đuổi ruồi bằng dầu gió

Sử dụng dầu gió cũng là một trong nhiều cách đuổi ruồi, tuy nhiên khi thực hiện cách làm này bạn cần lưu ý mọi người trong gia đình, đặc biệt là trẻ em để tránh gây cay mắt nhé.

Cách đuổi ruồi bằng dầu gió

Cách thực hiện đuổi ruồi bằng dầu gió:

  • Nhỏ vài giọt dầu gió lên cánh quạt điện rồi bật lên. Mùi dầu gió sẽ bay khắp phòng khiến cho ruồi phải bỏ chạy.
  • Đặt 1 lọ dầu gió đã mở nắp (hoặc cho vài giọt dầu gió ra chén, ra bông gòn) ở những vị trí nhiều ruồi xuất hiện. Bạn sẽ thấy bất ngờ về kết quả đó.

Cách đuổi ruồi bằng tỏi

Cách đuổi ruồi bằng tỏi được cho là khá đơn giản và dễ áp dụng:

- Bạn chỉ cần chuẩn bị vài củ tỏi lớn.

- Sau đó, giã nhỏ chúng (không cần quá nát) rồi cho vào nước đun sôi

- Tiếp theo, bạn lọc chúng qua ray và để cho nguội

- Và bạn dùng tinh dầu tỏi này xịt vào những nơi ruồi hay tập trung. Mùi tỏi sẽ làm ruồi ngạt và bay đi mất.

Cách đuổi ruồi bằng tỏi

Cách đuổi ruồi ra khỏi nhà bằng giấm

Giấm ăn có vị chua đặc trưng nên sẽ cực kỳ thu hút ruồi nhặng. Để tiến hành đuổi ruồi theo cách này, bạn có thể pha giấm cùng chút xà bông rồi đặt vào những chiếc khay nhỏ và để ở nơi ruồi hay lui tới. Hiệu quả sẽ khiến bạn bất ngờ đấy nhé.

Cách đuổi ruồi ra khỏi nhà bằng giấm

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể hòa giấm ăn với nước rửa chén bát rồi phun vào những góc nhà, góc bếp mà ruồi hay đậu để tăng thêm hiệu quả diệt ruồi.

Cách đuổi ruồi bằng chanh

Tương tự như cách đuổi ruồi bằng vỏ cam, bạn sử dụng vỏ chanh đặt ở chỗ có ruồi thường xuyên bay đến, mùi hương của vỏ chanh sẽ giúp bạn xua đuổi ruồi nhanh chóng.

Cách đuổi ruồi bằng chanh

Cách đuổi ruồi vàng bằng băng phiến

Cách dùng băng phiến đuổi ruồi vàng đục quả rất đơn giản mà bất kỳ nhà vườn nào cũng có thể áp dụng ngay. Bạn chỉ cần cho băng phiến vào các chai nhựa đã đục lỗ, sau đó treo các chai nhựa có băng phiến này lên từng cây trong vườn. Khi ruồi vàng ngửi được mùi băng phiến hăng nồng, chúng sẽ nhanh chóng rời khỏi mà không tấn công gây hại cho vườn trái cây của bạn. Từ đó sẽ giúp bảo vệ an toàn cho một vụ mùa trái cây tươi tốt.

Cách đuổi ruồi vàng bằng băng phiến

Cách đuổi ruồi vĩnh viễn bằng túi nước

Đây được xem là cách đuổi ruồi đơn giản, không cầu kỳ tốn kém mà lại rất hiệu quả và thường được mọi người áp dụng. Bạn chỉ cần chuẩn bị vài chiếc túi nilon chứa nước rồi treo ở những vị trí mà ruồi hay bay đến. Những chiếc túi sẽ phản chiếu ánh sáng khiến cho ruồi phải khiếp sợ và bỏ chạy. Tuy nhiên nhược điểm của cách làm này chính là bạn chỉ có thể áp dụng vào ban ngày thôi nhé.

Cách đuổi ruồi vĩnh viễn bằng túi nước

Cách đuổi ruồi nhanh bằng hỗn hợp bột giặt, bột ớt

Sự kết hợp của bột giặt cùng bột ớt sẽ khiến cho lũ ruồi bị "choáng váng" vì mùi cay nên chắc chắn chúng sẽ không dám bén mảng tới nữa đâu. Bạn có thể cho hỗn hợp này vào bình xịt rồi xịt vào những nơi mà ruồi hay đậu nhé.

Cách đuổi ruồi nhanh bằng hỗn hợp bột giặt, bột ớt

Cách đuổi ruồi cho quán ăn bằng rượu vodka

Sử dụng rượu vodka cũng là một trong những cách xua đuổi ruồi hiệu quả, an toàn mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Hãy trộn rượu vodka với nước ép lô hội, cùng chút dầu bạch đàn chanh hoặc một loại tình dầu nào khác rồi cho hỗn hợp này vào bình xịt và xịt lên những nơi ruồi hay lui tới. Đảm bảo rằng bạn sẽ hài lòng với cách làm này đấy.

Cách đuổi ruồi cho quán ăn bằng rượu vodka

Cách đuổi ruồi hiệu quả tại nhà bằng long não

Long não có khá nhiều công dụng trong đời sống hằng ngày và một trong số đó chính là việc đuổi ruồi. Bạn có thể nghiền nhỏ vài viên long não rồi hòa cùng chút nước ấm và cho vào bình xịt, sau đó xịt khắp nhà, đặc biệt là những nơi nhiều ruồi. Kết quả thu được sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

Cách đuổi ruồi hiệu quả tại nhà bằng long não

Cách đuổi ruồi bằng cây húng quế

Bạn hãy trồng một chậu húng quế nhỏ trong nhà bếp. Bạn đặt nó gần bồn rửa hoặc rác- nơi những con côn trùng vo ve thường lảng vảng.

Vì một số lý do, ruồi ghét mùi húng quế trong khi hầu như chúng ta đều yêu thích nó.

Cách đuổi ruồi bằng cây húng quế

Vệ sinh nhà cửa thường xuyên cũng là cách đuổi ruồi hiệu quả

Ngoài thực hiện những cách đuổi ruồi như trên, bạn nên vệ sinh nhà cửa thường xuyên để diệt vi khuẩn và hạn chế côn trùng bay vào nhà. Mùi hương của các loại nước lau nhà chống muỗi góp phần xua đuổi ruồi muỗi trong nhà bạn rất hiệu quả.

Vệ sinh nhà cửa thường xuyên cũng là cách đuổi ruồi hiệu quả

Dùng tinh dầu thiên nhiên để đuổi ruồi

Các loại tinh dầu thơm từ thiên nhiên mang lại hiệu quả đuổi ruồi rất tốt và an toàn cho sức khỏe. Tinh dầu hoa oải hương, khuynh diệp, bạc hà, sả... đều là những loại ruồi rất sợ. Bạn có thể sử dụng riêng lẻ từng loại tinh dầu.

Dùng tinh dầu thiên nhiên để đuổi ruồi

Tuy nhiên, cách đuổi ruồi hiệu quả nhất là bạn nên trộn nhiều loại tinh dầu lại với nhau. Hỗn hợp này sẽ đủ mạnh để đuổi ruồi vĩnh viễn. Sau khi đã trộn các loại tinh dầu với nhau, bạn nên cho chúng vào chai xịt. Xịt hỗn hợp tinh dầu đuổi ruồi này khắp nhà sẽ khiến ruồi không bay vào nhà bạn.

Cách đuổi ruồi hiệu quả bằng tiêu đen

Mùi hương nồng nặc, đặc trưng của hạt tiêu đen sẽ khiến loài ruồi phải khiếp sợ và tránh xa. Do đó, sử dụng hạt tiêu đen được xem là cách đuổi ruồi hiệu quả tại nhà.

Với nguyên liệu này, bạn chỉ cần trộn đều bột tiêu đen với đường và lòng đỏ trứng gà vào một chiếc đĩa nhỏ. Sau đó, bạn đem hỗn hợp này đặt vào những nơi loài ruồi thường “tụ tập” để xua đuổi chúng một cách nhanh chóng nhất.

Cách đuổi ruồi hiệu quả bằng tiêu đen

Mẹo đuổi ruồi ra khỏi nhà bằng mật ong

Hỗn hợp xà phòng và mật ong cũng là một trong những “khắc tinh" của ruồi. Trong đó, mật ong sẽ có tác dụng thu hút sự chú ý của ruồi, còn xà phòng sẽ khiến chúng mắc bẫy và không thể thoát ra được. Bạn sẽ rất bất ngờ với cách đuổi ruồi đơn giản này đấy! 

- Bước đầu, bạn pha nước cùng với xà phòng,

- Sau đó, cho thêm mật ong vào trong một chiếc chén lớn.

- Tiếp theo, bạn đặt chén đựng hỗn hợp này vào nơi ruồi thường tập trung đến và quan sát kết quả mà mình nhận được.

Mẹo đuổi ruồi ra khỏi nhà bằng mật ong

Cách đuổi ruồi giấm bằng bột ớt

Ruồi thường bị hương thơm các loại hoa quả thu hút. Vì vậy, bạn hãy dùng bộ ba công thức: hương vị hoa quả + xà phòng + bột ớt dưới đây để tiêu diệt ruồi:

- Bạn hãy hòa xà phòng với nước theo tỷ lệ tương ứng 1:1

- Sau đó, cho thêm một số loại hương vị hoa quả mà ruồi rất thích như chanh, táo hoặc giấm táo.

- Tiếp theo đó, bạn cho hỗn hợp này vào bình xịt đồng thời cho thêm một chút bột ớt cay vào và đem xịt vào những nơi ruồi hay xuất hiện. Ruồi sẽ nhanh chóng bị tiêu diệt vì uống phải xà phòng cay có bột ớt.

Cách đuổi ruồi bằng vỏ cam, chanh hoặc bưởi

Trong thành phần vỏ cam có chứa 90-95% limonene. Đây là chất khiến tất cả các loại côn trùng muỗi, gián và đặc biệt là ruồi vô cùng khiếp sợ. Phương pháp đuổi ruồi từ vỏ chanh hoặc cam bưởi cũng không tốn nhiều tiền và tiết kiệm chi phí cho bạn.

Để đuổi ruồi bằng vỏ cam, chanh hoặc bưởi thì bạn hãy sấy khô các loại vỏ trái cây này. Sau đó, đặt vỏ chanh, cam bưởi sấy khô tại vị trí mà bạn không muốn ruồi ghé thăm. Đặc biệt với những quán ăn, bạn có thể đặt trực tiếp vỏ cam, chanh lên bàn đựng đồ ăn để chúng ngửi thấy mà né xa.

Cách đuổi ruồi bằng chuối

Không ngờ đến đúng không? Thật ra chuối không chỉ dùng để làm trái cây mà còn là nguyên nhân diệt ruồi một cách nhanh chóng và hiệu quả. Cách làm rất đơn giản, bạn hãy cắt chuối từng miếng nhỏ không cần quá mỏng rồi cho vào bát. Tiếp đến dùng màng bọc thực phẩm bao kín lại. Nhớ là đừng để hở. Sau đó, bạn lấy một vật nhọn tạo thành những lỗ li ti trên bề mặt bọc. Hãy đặt chén ở nơi ruồi hay bu tới và chúng sẽ chết khi bị dính bẫy.

Thuốc diệt ruồi dùng để đuổi ruồi hiệu quả

Thuốc diệt ruồi là cách diệt và đuổi ruồi mang lại hiệu quả nhanh chóng ngay lập tức. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc lựa chọn loại thuốc diệt ruồi có thành phần thiên nhiên để an toàn cho sức khỏe của khách hàng và cả bạn nữa nhé.

Hoặc nếu không tìm mua được thì bạn có thể thực hiện cách làm thuốc diệt ruồi như sau:

- Chuẩn bị: đường cát, bột cá/tôm để tạo mùi thu hút, thuốc bảo vệ thực vật, nước

- Bạn lấy cái dĩa, hòa tan đường cát vào nước rồi cho bột tôm/cá vào

- Sau đó, bạn cho vào một ít thuốc bảo vệ thực vật vào tạo thành hỗn hợp sệt.

- Đặt dĩa đựng bã thuốc diệt ruồi này tại nơi ruồi bu đậu thường xuyên. Sau khi ăn xong bã thuốc diệt ruồi là chúng sẽ chết ngay tức khắc.

Máy đuổi ruồi là cách đuổi ruồi vĩnh viễn hiệu quả

Máy đuổi ruồi là cách đuổi ruồi hiệu quả nhất với độ ổn định lâu dài. Chiếc máy đuổi ruồi sẽ phát ra tầng số âm thanh khiến ruồi run sợ và né xa khu vực có sóng âm phát ra. Với những quán ăn có diện tích rộng đang gặp vấn đề ruồi bu đậu không thuyên giảm thì nên cân nhắc lắp đặt máy đuổi ruồi.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn đến bạn 19 cách đuổi ruồi ra khỏi nhà vĩnh viễn vô cùng đơn giản, hy vọng sẽ là nguồn thông tin hữu ích giúp bạn xua đuổi những con ruồi đáng ghét ra khỏi nhà, phòng thành công! Cảm ơn đã theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đánh giá bài viết
5.0
1 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status