Logo

Bật mí cách làm caramen ngon bằng sữa tươi, sữa đặc tại nhà

Caramen là món bánh ngọt thơm ngon, hấp dẫn đặc biệt được nhiều người yêu thích. Nhìn có vẻ phức tạp nhưng cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn dưới đây của chúng tôi là thành công.
5.0
1 lượt đánh giá

Mùa hè nóng bức nếu được thưởng thức những miếng bánh caramen mền mại, ngọt ngào thì đúng là nhức cái nách phải không nào. Nguyên liệu làm bánh khá đơn giản và dễ kiếm, bạn có thể tự tay làm cho mình và cả nhà loại bánh này chỉ với các bước đơn giản. Tuy nhiên cần một chút mẹo nhỏ để hoàn thiện thành công caramen, tất cả được chúng tôi hướng dẫn tại bài viết dưới đây.

Nguyên liệu làm bánh caramen

  • 6 quả trứng gà
  • 1 muỗng cà phê nước cốt chanh
  • 400ml sữa tươi không đường
  • 70gr đường
  • 1 lon sữa đặc

Cách làm bánh caramen ngon như ngoài hàng tại nhà

Cách làm bánh caramen ngon như ngoài hàng tại nhà

Bước 1: Làm đường caramen

Đặt chảo lên bếp, cho lần lượt 70gr đường, 30-50ml nước, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh rồi đun lửa vừa cho lớp đường tan ra (lưu ý không khuấy vì sẽ tạo lớp bọt khí, làm lớp caramen không mịn).

Khi caramen sôi và chuyển dần sang màu cánh gián thì thêm từ từ 50ml nước vào cho lớp caramen loãng ra rồi lần lượt cho caramen vào khuôn.

Bước 2: Đánh trứng

Cho 3 quả trứng, 3 lòng đỏ trứng vào tô đánh nhẹ theo chiều kim đồng hồ để hạn chế tạo bọt khí giúp bánh mịn đẹp mắt hơn.

Bước 3: Trộn hỗn hơp sữa, trứng

Cho 100ml sữa đặc, 400ml sữa tươi vào ly lớn, khuấy đều tay rồi rót từ từ vào tô trứng đã đánh ở bước 2, khuấy đều tay cho hỗn hợp hòa tan, tiếp theo, lọc hỗn hợp ra rây cho mịn.

Bước 4: Hấp bánh flan

Khi khuôn caramen đã nguội dần thì lần lượt rót hỗn hợp vào khuôn (đổ nhẹ tay để tránh tạo bọt khí, đổ hỗn hợp vào vừa phải không quá đầy vì khi hấp sẽ làm bánh nở ra dễ bị tràn ra ngoài).

Xếp khuôn lần lượt vào nồi hấp, hấp ở lửa nhỏ vừa trong 15 phút đến khi bánh chín (để kiểm tra bánh chín chưa, ta tiến hành dùng 1 cây tăm hoặc đũa đâm vào bánh, bánh chín là khi lớp kem trong hỗn hợp khô lại không dính vào tăm nữa) thì tắt bếp.

Thành phẩm

Caramen bánh flan sau khi hoàn thành thành công sẽ có màu cánh gián đậm đẹp mắt, sánh óng ánh, khi nếm vào sẽ cảm nhận được vị ngọt dịu không quá gắt đường, ăn rất hợp với bánh flan.

Thưởng thức:

Cách ăn bánh flan không quá cầu kỳ, phức tạp, bạn chỉ cần cho thêm nước đá xay nhuyễn, thêm ít cà phê là được. Nếu muốn bạn có thể kết hợp cũng ít trân châu và thạch rau câu để thêm phần hấp dẫn nhé.

Bạn đã học được cách làm bánh caramen thơm ngon, mềm mịn từ chúng tôi chưa nào? Còn chần chừ gì mà không đi ngay vào bếp thực hiện món ngon tuyệt vời này cho cả nhà. Chúc các bạn thành công!

Đánh giá bài viết
5.0
1 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status