Logo

Cách làm sốt phô mai trứng muối thơm ngon, đậm đà đơn giản tại nhà

Bỏ túi cách làm nước sốt phô mai trứng muối thơm ngon, đậm đà. Với các bước được chúng tôi hướng dẫn chi tiết kèm ảnh minh họa giúp các nhà nội trợ dễ hình dung và thực hiện tại nhà.
5.0
2 lượt đánh giá

Lòng đỏ trứng muối kết hợp phô mai béo ngậy tạo ra loại nước sốt vô cùng hấp dẫn được rất nhiều người yêu thích, chúng xuất hiện tại những của hàng thịt nước, có thể ăn với hải sản cũng rất ngon. Vậy bạn đã bỏ túi cho mình công thức làm món nước sốt tuyệt hảo này chưa? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn, mời bạn tham khảo.

Nguyên liệu làm món nước sốt trứng muối phô mai

  • Lòng đỏ trứng muối 5 cái(đã hấp chín)
  • Sữa tươi 200 ml
  • Phô mai 2 lát
  • Lá oregano 1/2 muỗng cà phê
  • Sữa đặc 2 muỗng canh
  • Bột bắp 1 muỗng canh
  • Muối/ đường 1 ít

Đánh giá món ăn:

Chuẩn bị: 10 phút

Chế biến: 20 phút

Mức độ món ăn: Dễ

Các bước thực hiện sốt phô mai trứng muối thơm ngon tại nhà

Bước 1: Xay hỗn hợp trứng muối

Bạn cho lòng đỏ trứng muối đã hấp chín vào máy xay sinh tố, thêm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh sữa đặc, 200ml sữa tươi không đường, rồi xay nhuyễn hỗn hợp.

Cách làm sốt phô mai trứng muối thơm ngon, béo ngậy

Bước 2: Nấu sốt phô mai trứng muối

Bắc chảo lên bếp mở lửa vừa, cho vào chảo phần hỗn hợp trứng muối vừa xay, thêm 2 lát phô mai, bạn nấu sôi rồi chỉnh nhỏ lửa đảo đều thêm khoảng 5 phút cho tới khi sốt hơi sệt lại.

Tiếp đó bạn pha 1 muỗng canh bột bắp với 2 muỗng canh nước vào chén, rồi thêm vào hỗn hợp trứng muối đang nấu.

Cách làm sốt phô mai trứng muối thơm ngon, béo ngậy

Bước 3: Thành phẩm

Vậy là bạn đã hoàn thành xong phần sốt phô mai trứng muối thơm ngon, hấp dẫn rồi.

Vị mặn của trứng muối, ngọt của sữa cùng vị thơm ngon béo ngậy của phô mai tất cả hòa quyện lại làm cho món sốt phô mai trứng muối trở nên gây nghiện, ăn một lần là nhớ mãi. Trổ tài vào bếp thực hiện ngay thôi nào!

Cách làm sốt phô mai trứng muối thơm ngon, béo ngậy

Cách lựa chọn nguyên liệu làm sốt phô mai trứng muối

Lựa chọn nguyên liệu chất lượng, tươi ngon là khâu vô cùng quan trọng làm nên chất lượng cũng như hương vị của món ngon. Với món sốt này chúng ta phải biết cách lựa chọn những quả trứng muối chuẩn vị sẽ giúp bạn hoàn thành thành công.

- Nên chọn mua những quả trứng bên ngoài không có vết rạn, dùng tay lắc nhẹ có cảm giác bên trong quả trứng có một ít nước, lòng trắng trứng mỏng, trong, còn lòng đỏ thu nhỏ, hơi dính, có màu hồng là trứng ngon.

- Để mua trứng muối chất lượng, bạn nên lựa chọn mua ở những cửa hàng, siêu thị uy tín. Khi mua, bạn nên tìm hiểu kỹ nơi sản xuất, hạn sử dụng và ngày sản xuất được in trên bao bì.

Bạn đã bỏ túi cho mình bí quyết làm sốt phô mai chúng tôi chia sẻ phía trên chưa? Thật tuyệt vời khi thưởng thức những món nướng, hải kèm loại sốt tuyệt hảo, béo ngậy này cùng gia đình thân yêu! Tham khảo thêm nhiều công thức nấu ăn khác được chúng tôi cập nhật hàng ngày tại chuyên trang!

Đánh giá bài viết
5.0
2 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status