Logo

Cách làm tỏi ngâm xanh Trung Quốc ngon, giòn đơn giản tại nhà

Hướng dẫn cách làm tỏi ngâm xanh Trung Quốc ngon, giòn đơn giản tại nhà. Tỏi xanh là một món ăn truyền thống của Trung Quốc, chúng có tác dụng diệt khuẩn, tăng hệ miễn dịch cho cơ thể.
2.4
18 lượt đánh giá

Hiện nay không khí đang bị ỗ nhiệm nặng, chứa nhiều vi khuẩn có hại cùng với sự tác động của biến đổi khí hậu làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chúng ta. Do đó, cần tích cực ăn uống các loại thực phẩm tốt cho cơ thể, hỗ trợ kháng khẩn. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước làm tỏi ngâm giấm xanh Trung Quốc, một món ăn nổi tiếng giúp cơ thể chống lại các vi khuẩn có hại, tăng cường hệ miễn dịch.

Tỏi ngâm xanh Trung Quốc

Tỏi ngâm xanh, món ăn truyền thống của Trung Quốc có tác dụng kháng khuẩn tốt

Cách làm tỏi ngâm màu xanh Trung Quốc đúng cách

Có tác dụng kháng khuẩn và diệt khuẩn tốt, ăn tỏi ngâm xanh có tác dụng nâng cao miễn dịch cơ thể và tránh được cảm lạnh, ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm đường ruột,

Nguyên liệu làm tỏi xanh Trung Quốc

  • Tỏi tía: 250gam (không có tỏi tía thì sử dụng tỏi bình thường cũng được)
  • Giấm gạo: 300ml
  • Đường trắng: 3gam (1 thìa nhỏ)
  • 1 vài giọt rượu

Các bước chế biến tỏi ngâm xanh Trung Quốc

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tỏi tía bóc vỏ và tách bỏ ra thành nhiều tép nhỏ.

Lưu ý:

  • Rửa sạch tay và bóc từng tép tỏi, khi bóc tay không dính nước
  • Giữ đầu tỏi trong quá trình bóc, đồng thời nhặt bỏ những củ xấu, sau khi bóc xong cắt đầu tỏi
  • Tỏi sử dụng ngâm nên là tỏi có vỏ tía tím, tép tỏi cứng và chắc thì tỏi giòn và thơm hơn

Bước 2: Ngâm tỏi xanh Trung Quốc

– Cho tỏi bóc vỏ vào hộp đậy kín, thêm 1 thìa nhỏ đường (giúp tỏi ngon hương), giấm gạo và rượu vào, lượng giấm gạo tương đương với tép tỏi.

– Đậy lại bằng nắp kín và đặt vào trong ngăn mát tủ lạnh, hoặc đặt chỗ mát mẻ nhất ở trong nhà. Nhiệt độ tốt nhất 10 – 15 độ C.

– Sau ngâm khoảng 7 ngày thì tỏi bắt đầu dần chuyển màu xanh.

– Sau ngâm khoảng 15 ngày tỏi sẽ chuyển sang màu xanh và mùi vị tỏi sẽ thơm ngon hơn.

Lưu ý:

  • Nhiệt độ ngâm tỏi 0 – 8oC, thì 20 ngày ăn , ngâm ở trên 20oC trong khoảng 7 ngày sử dụng được. KHông nên ngâm quá lâu mất một số chất dinh dưỡng. Ngâm quá nhanh mùi vị không ngon.

Thành phẩm

Thành phẩm tỏi sẽ có màu xanh ngọc bích, ăn vừa nóng vừa chua chua rất ngon.

Cách sử dụng:

Mỗi ngày, bạn có thể dùng 1 tới 2 nhánh tỏi ngâm xanh trong hoặc sau bữa ăn, bạn cũng có thể lấy nước giấm ngâm pha cùng mắm, dùng chung với bún, phở… cho món ăn thêm đậm đà.

Khuyến cáo khi sử dụng tỏi ngâm xanh

Tỏi bình thường có tính ấm, ăn vào sinh nhiệt nên người nóng trong, các bệnh về mắt và lưỡi thì không nên ăn, tuy nhiên tỏi ngâm xanh thì không cần kiêng kỵ. Tuy nhiên tỏi ngâm xanh có tác dụng kích thích tiết axit dạ dày nên không phù hợp với những người bị viêm loét dạ dày và tiết dạ dày axit quá nhiều. Đặc biệt những người bị tiêu chảy không nên dùng tỏi ngâm xanh sẽ gây kích ứng niêm mạc ruột làm trầm trọng thêm triệu chứng tiêu chảy.

Cách bảo quản món tỏi ngâm giấm xanh Trung Quốc

Khi ngâm tỏi xanh trung quốc ở nhiệt độ cao thì càng nhanh xanh, khi tỏi đã chuyển sang màu xanh nên bảo quản ở nhiệt độ thấp 0 – 4 độ C. Nếu nhiệt độ quá cao thì tỏi sẽ nhanh hỏng, bị mềm mất độ giòn, tuy nhiên nếu nhiệt độ bảo quản dưới 0 độ sẽ khiến tỏi xanh cũng bị ảnh hưởng.

Học ngay cách làm tỏi ngâm xanh Trung Quốc để bảo vệ sức khỏe của gia đình trước những tác động tiêu cực của môi trường bên ngoài nhé! Chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
2.4
18 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status