Logo

Hướng dẫn cách buộc, tháo khăn quàng đỏ đúng cách và đơn giản cho học sinh

Hướng dẫn cách buộc, tháo khăn quàng đỏ đúng cách và đơn giản cho học sinh với các bước thực hiện dễ dàng và nhanh nhất giúp các em tiết kiệm thời gian chuẩn bị để đến lớp đúng giờ.
2.5
47 lượt đánh giá

Khăn quàng đỏ là vật dụng vô cùng quen thuộc với các em học sinh cấp 1, 2, chúng gắn liền với tuổi học trò của chúng ta. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm được cách gấp hay cột khăn quàng đỏ đúng cách và tiết kiệm thời gian nên thường khó tháo, thậm chí là rách khi sử dụng xong. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách thắt, tháo và bảo quản khăn quảng đó đúng cách, chúc bạn thành công!

Cách đeo khăn quàng đỏ đẹp đúng cách

Để cột một chiếc khăn quàng đỏ sao cho đẹp, ngay ngắn thì cũng đều cần những kỹ năng nhất định, một số tips cách thắt khăn quàng dưới đây của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn.

Cách 1:

- Trải khăn quàng đỏ trên mặt phẳng sạch hoặc có thể kê trên bắp đùi nếu không có mặt phẳng để trải, gấp từ cạnh đáy của khăn theo chiều xuống đỉnh của tam giác từ 3 - 4 vòng, tùy theo ý thích của cá nhân, nhưng để đảm bảo khăn khi đeo đẹp bạn nên để phần chiều cao của khăn sau khi gấp khoảng 10 - 15cm.

- Dựng cổ áo đồng phục lên, đặt khăn quàng đỏ vào ngay ngắn, sao cho hai phía đuôi khăn bằng đều nhau, đặt phần đuôi khăn bên trái lên trên đuôi khăn bên phải và vòng lại phía sau đuôi khăn bên phải, sau đó đưa lên phía trên cổ, rút khăn ra và gập xuống.

- Dùng đuôi khăn bên trái để làm vòng thắt nút với đuôi khăn bên phải, sau đó thắt nút lại, bạn căn chỉnh sửa sao cho nút được thành hình vuông và gọn, đẹp cuối cùng bẻ cổ áo xuống ngay ngắn.

Lưu ý: Khi thắt nút khăn quàng đỏ phải rút vừa phải, đồng thời điều chỉnh cúc đồng phục, không thắt quá chặt có thể gây cản trở hô hấp, không thể hoạt động thoải mái.

Cách 2:

- Dựng cổ áo đồng phục lên, tay phải cầm đầu của khăn quàng đỏ, tay trái cầm phần đầu khăn còn lại và để khăn rũ xuống dưới.

- Gấp khăn quàng đỏ lại khoảng 3 - 4 vòng đến khi chiều cao khăn còn khoảng 10 -15cm. Đưa đuôi khăn phía bên trái ra sau, so hai phần đuôi sao cho đều bằng nhau, đặt đuôi khăn bên trái lên trên đuôi khăn bên phải, vòng đuôi khăn phía bên trái vào trong và đưa lên trên, kéo nhẹ ra phía ngoài.

- Dùng phần đuôi khăn bên trái vòng từ trái sang phải và buộc lại từ phải sang trái để tạo thành nút gút với dải khăn bên phải.

- Thắt gút nút khăn lại, chỉnh hai dải khăn trên và dưới cho đều nhau và xòe ra, sử lại nút khăn cho thành hình vuông, ngay ngắn, cuối cùng là bẻ cổ áo đồng phục xuống và tiếp tục chỉnh khăn sao cho nằm ngay ngắn ở giữa cổ.

Cách thắt khăn quảng đỏ đúng cách

Các bước thắt khăn quàng đỏ đúng cách

Hướng dẫn cách tháo thắt khăn quàng đỏ đơn giản

Để tháo khăn quàng đỏ đúng cách, bạn sử dụng tay trái cầm nút khăn, tay phải cầm vải khăn ở phía trên bên phải của nút rồi nhẹ nhàng nắm rút khăn ra khỏi cổ áo.

Lưu ý: Trong trường hợp đang thực hiện nghi thức Đội, sau khi tháo khăn là động tác thắt khăn quàng đỏ nên người Đội viên sau khi tháo khăn ra, phải dùng tay phải giữ phần vải khăn đưa về phía trước ngực hơi chếch về bên phải và để cánh tay phải song song với mặt đất.

Cách bảo quản khăn quàng đỏ sử dụng được lâu bền

- Khi đeo phải giữ gìn cẩn thận, không làm bẩn hoặc rách.

- Khi đi học về, phải cất khăn quàng đúng nơi, không vứt tùy tiện.

- Nếu thấy khăn quàng đỏ bẩn thì nên giặt ngay để vết bẩn không in đậm lại.

Cách giặt đúng cách:

- Không giặt bằng máy. Các bạn nên giặt riêng chiếc khăn lụa với nước lạnh và giặt nhanh với dầu gội đầu hoà tan sẵn trong nước.

- Đối với khăn len giặt riêng chiếc khăn len với nước hơi ấm khoảng 40 độ và giặt nhanh với dầu gội đầu hoà tan sẵn trong nước.

Sau khi thắt khăn quàng đỏ đúng cách dải khăn bên nào ngắn hơn?

→ Câu trả lời là bên dài khăn trái sẽ ngắn hơn bên phải.

Hy vọng những chia sẻ về cách thắt khăn quàng, tháo và bảo quản khăn quàng đỏ trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian chuẩn bị trước khi đến lớp, chúc bạn thành công!

Đánh giá bài viết
2.5
47 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status