Logo

15+ cách trị quầng thâm mắt nhanh, hiệu quả đơn giản tại nhà

Quầng thâm mắt do thức khuy, khóc nhiều là nỗi lo của các nàng, ảnh hưởng đến vẻ đẹp tươi sáng của khuôn mặt. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chỉ bạn 15+ cách trị thâm mắt nhanh, hiệu quả bạn nên thử.
5.0
1 lượt đánh giá

Nếu bạn lo lắng việc sử dụng hóa chất trong mỹ phẩm sẽ ảnh hưởng đến đôi mắt thì hãy áp dụng ngay cách trị thâm mắt bằng các nguyên liệu tự nhiên hiệu quả nhất.

Tham khảo thêm:

Cách trị thâm quầng mắt bằng muối

Nước muối ấm chườm lên bầu mắt sẽ giúp làm giảm sự tích tụ của mao mạch, làm mờ thâm hiệu quả. Đồng thời, khả năng kháng khuẩn của muối còn giúp làm sạch vùng bầu mắt, tẩy da chết nhanh chóng ngay tại nhà.

Cách trị thâm quầng mắt bằng muối

Hướng dẫn trị thâm quầng mắt bằng muối:

Bước 1: Hoà tan 2 thìa muối vào 1 bát nước ấm.

Bước 2: Vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt.

Bước 3: Dùng bông gòn thấm nước muối chà nhẹ lên mắt khoảng 3 – 5 phút cho đến khi miếng bông nguội dần thì dừng lại.

Bước 4: Làm sạch da lại 1 lần nữa bằng nước mát, thoa thêm các loại kem hỗ trợ giảm thâm.

Cách trị thâm mắt bằng khoai tây

Có thể nói, khoai tây được xem là bạn đồng hành thân thiết của phụ nữ trong việc chống lão hóa da, quét sạch vi khuẩn, dưỡng da trắng mịn, mềm mướt, không còn thâm nám, mụn nhọt. Đặc biệt, khoai tây sẽ chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn trong việc hỗ trợ làm mờ thâm quầng mắt một cách hiệu quả, nhanh chóng nhất.

Cách trị thâm mắt bằng khoai tây

Hướng dẫn trị thâm quầng mắt bằng khoai tây:

Bạn lấy 1 củ khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, sau đó đem xay nhuyễn hoặc thái lát mỏng rồi đắp lên vùng da bị thâm quầng. Cuối cùng, bạn chỉ việc nhắm mắt thư giãn trong 30 phút rồi rửa mặt sạch lại với nước.

Cách trị quầng thâm mắt bằng dầu dừa

Dầu dừa là một loại dầu nền phổ biến chiết xuất từ cơm dừa. Dầu dừa được sử dụng rộng rãi trong nghành thực phẩm, mỹ phẩm, xà phòng và thuốc. Chúng ta có thể dùng dầu dừa để điều trị thâm quầng mắt hiệu quả.

Cách trị quầng thâm mắt bằng dầu dừa

Hướng dẫn trị thâm quầng mắt bằng dầu dừa nguyên chất:

Bước 1: Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt nhẹ và nước ấm, lau khô da.

Bước 2: Dùng dầu dừa nguyên chất massage nhẹ nhàng quanh mắt trước khi ngủ. Nên massage da theo hướng kim đồng hồ và ngược kim đồng hồ trong vài phút.

Bước 3: Sáng thức dậy rửa mặt với nước ấm và vỗ nhẹ, lau khô da.

Cách trị thâm quầng mắt bằng đá lạnh

Bên cạnh công dụng giúp làm mát thì đá lạnh còn là nguyên liệu giúp trị thâm quầng mắt rất hiệu quả. Bởi vì nhiệt độ của đá lạnh rất thấp nên nó có tác dụng làm tê liệt tế bào tạm thời, làm giảm sưng tấy do những tác động từ yếu tố bên ngoài.

Cách trị thâm quầng mắt bằng đá lạnh

Hướng dẫn trị thâm quầng mắt bằng đá lạnh:

Bước 1: Đổ nước lọc vào khay làm đá rồi đem đông lạnh.

Bước 2: Làm sạch vùng mắt trước khi chườm đá.

Bước 3: Quấn viên đá lại bằng khăn mềm hoặc khăn sữa của trẻ nhỏ.

Bước 4: Dùng đá viên đã được quấn khăn massage nhẹ lên vùng mắt bị thâm theo chiều từ khóe mắt ra đuôi mắt. Thực hiện nhẹ nhàng và liên tục.

Cách trị thâm mắt bằng mật ong

Ngoài việc nuôi dưỡng, chăm sóc và làm mịn cho làn da, mật ong còn giúp đánh bay quầng thâm xấu xí xung quanh mắt một cách nhanh chóng.

Cách trị thâm mắt bằng mật ong

Hướng dẫn trị thâm quầng mắt bằng mật ong hiệu quả:

Thoa mật ong nguyên chất lên vùng thâm mắt. Dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng massage vùng da mắt. Thư giãn và để mật ong lưu lại trên da khoảng 10 phút. Rửa sạch bằng nước lạnh.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể pha loãng mật ong cùng nước ấm, sau đó dùng 2 miếng bông cotton thấm dung dịch này và áp lên vùng quanh mắt trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Cách này sẽ giúp cho đôi mắt bạn thoát khỏi tình trạng mệt mỏi và các vết thâm quầng quanh mắt cũng mờ dần đi.

Cách trị thâm mắt bằng cà chua

Cà chua là một lựa chọn tuyệt vời xóa vết thâm quầng sau một đêm dài khó ngủ. Các hoạt chất tự nhiên trong cà chua giúp làm giảm quầng thâm và cũng làm làn da mềm mại và đàn hồi tốt hơn.

Cách trị thâm mắt bằng cà chua

Hướng dẫn trị thâm quầng mắt bằng cà chua:

Trộn một thìa cà phê nước ép cà chua với một thì nước cốt chanh. Dùng bông thấm hỗn hợp này bôi nhẹ vùng mắt bị thâm. Để khoảng 10 phút rồi rửa sạch. Thực hiện ít nhất hai lần mỗi ngày. Nếu không có thời gian, bạn có thể uống nước ép cà chua trộn với chút nước cốt chanh và lá bạc hà mỗi ngày để đánh tan quầng thâm.

Cách trị thâm mắt bằng dưa leo

Trong dưa leo chứa nhiều Enzym Tyrosinase và vitamin K giúp sáng da, cải thiện làn da từ đó làm giảm sự xuất hiện của các quầng thâm quanh mắt.

Cách trị thâm mắt bằng dưa leo

Hướng dẫn trị thâm quầng mắt bằng dưa leo:

Cắt 2 lát dưa leo tươi và đắp lên vùng da quanh mắt, nhắm mắt thư giãn trong 15 phút rồi rửa lại với nước, thực hiện tuần 3-4 lần, quầng thâm mắt sẽ dần biến mất.

Cách lăn trứng gà trị thâm mắt

Cách lăn trứng gà trị thâm mắt

Trứng gà được xem là cứu tinh trong việc loại bỏ quầng thâm mắt đáng ghét. Lòng trắng trứng không chỉ giúp bạn xóa quầng thâm mà còn khiến vùng da tại vị trí đó sáng và đều màu hơn.

Hướng dẫn trị thâm quầng mắt bằng trứng gà:

Bạn chỉ cần luộc trứng gà chín, bóc vỏ và lăn lên vùng thâm ở mắt. Ngoài ra, bạn có thể lấy lòng trắng trứng sống, bôi nhẹ một lớp lên vùng thâm mắt sau khi đã làm sạch da mặt, nằm thư giãn 10-15 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Cách trị thâm mắt bằng nha đam

Lượng vitamin A, vitamin C và vitamin E trong nha đam có vai trò chống oxy hóa rất hiệu quả. Không những làm giảm các vết thâm quầng mắt, nha đam còn giúp kháng khuẩn và làm sạch da.

Cách trị thâm mắt bằng nha đam

Hướng dẫn trị thâm quầng mắt bằng nha đam:

Bạn chỉ cần chuẩn bị một lá nha đam có chứa nhiều nước rồi rửa cho thật sạch. Tiếp theo đó, bạn gọt hết vỏ nha đam rồi thái ruột nha đam thành những lát mỏng để đắp lên vùng da ở quanh mắt. Bên cạnh đó, bạn có thể để từng lát vào trong tủ lạnh rồi sau đó lấy ra và đắp lên vùng da mắt bị thâm. Bạn đắp trong 3 đến 5 phút rồi đắp thêm một lát nữa lên da và massage thật nhẹ nhàng. Sau khi massage, bạn hãy nằm thư giãn trong vòng 30 phút rồi dùng nước ấm để rửa sạch lại.

Cách trị thâm mắt bằng vaseline

Vaseline có thành phần từ dầu khoáng, giúp dưỡng ẩm da và có thể làm giảm thâm mắt hiệu quả.

Cách trị thâm mắt bằng vaseline

Hướng dẫn trị thâm quầng mắt bằng vaseline:

Đầu tiên bạn rửa mặt sạch, sau đó thoa đều và massage đều vaseline ở vùng mắt thâm. Để vaseline qua đêm và rửa lại vào sáng hôm sau.

Để tăng hiệu quả trị thâm, bạn có thể kết hợp thêm dầu hạnh nhân. Vitamin E trong dầu hạnh nhân có thể khắc phục lão hóa hiệu quả.

Cách sử dụng kem trị thâm mắt Kumargic

Cream Kumargic eye của Hadariki chứa thành phần thảo dược thiên nhiên giúp đánh tan vết thâm, vết quầng đen ở mí mắt do mất ngủ, rối loạn nội tiết tố hoặc stress, xóa bọng mắt và ngăn ngừa hiệu quả sự trở lại của vết thâm.

Hướng dẫn trị thâm quầng mắt bằng kem trị thâm Kumargic:

Sau khi rửa mặt sạch, bôi một lớp mỏng kem vào vùng mắt bị quầng thâm.

Bôi trực tiếp lên khu vực quanh vùng mắt.Vùng da quanh mắt rất mỏng, vì thế không đủ sức để tiếp nhận một lượng kem quá nhiều.

Bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ bằng hạt đỗ tương rồi chia đều sang hai bên mắt là đủ. Nên sử dụng ngón áp út để massage vùng mắt, vì lực của ngón tay này không lớn. Đừng nghĩ, càng thoa mạnh kem sẽ càng ngấm.

Hãy thoa thật nhẹ nhàng theo đường tròn. Xuất phát từ đầu khóe mắt, đi lên rồi dần xuống đuôi mắt.

Ngày dùng 2 lần sáng và tối.

Cách trị thâm mắt bằng nghệ

Phương pháp trị thâm bằng nghệ tươi nguyên chất là không chỉ đơn giản mà còn cho hiệu quả rất tốt. Bạn có thể áp dụng cách sử dụng nghệ tươi trị thâm được giới thiệu dưới đây:

Cách trị thâm mắt bằng nghệ

Trước hết, bạn cần chọn được những củ già rồi đem rửa sạch. Tiếp theo, cho nghệ vào chày đập dập và lọc lấy nước cốt.

Dùng tăm bông chấm đều nước cốt nghệ vào da mặt bị thâm và để yên khoảng 15 phút.

Sau khi mặt đã khô, bạn rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Cách trị thâm mắt bằng muỗng lạnh

Sử dụng muỗng hay thìa lạnh là cách làm hết thâm quầng mắt nhanh chóng vô cùng hiệu quả lại không hề tốn kém. Không chỉ vậy, với cách làm này, mọi cảm giác mệt mỏi, sưng húp vùng mắt… sẽ được xóa tan.

Hướng dẫn trị thâm quầng mắt bằng muỗng lạnh:

Việc duy nhất bạn cần làm là cho hai chiếc muỗng vào ngăn đá tủ lạnh vào mỗi buổi sáng. Buổi tối trước khi đi ngủ, hãy dùng phần lưng của hai chiếc muỗng để lăn nhẹ trên phần dưới mắt của bạn khoảng 10-15 phút, sau 1 vài tháng bạn sẽ thấy vết thâm quầng giảm đi thấy rõ.

Cách trị thâm mắt bằng sữa tươi

Sữa tươi có chứa lượng lớn các chất có lợi, dưỡng chất, dưỡng ẩm, acid lactic giúp da được giữ ẩm da, khỏe mạnh, căng tràn sức sống. Do đó, dưỡng da hay trị thâm bằng sữa tươi không đường là một cách làm vô cùng hiệu quả, đơn giản, an toàn và tự nhiên.

Cách trị thâm mắt bằng sữa tươi

Cách thực hiện:

Bước 1: Đổ sữa ra chén hoặc cốc, nhúng bông tẩy trang cho thấm đều.

Bước 2: Dùng 2 lòng bàn tay ép nhẹ để sữa ra bớt, để bông thấm vừa đủ là được.

Bước 3: Xếp gọn các miếng bông tẩy trang vào trong 1 túi nilon, sau đó để vào ngăn đá tủ lạnh dùng dần.

Lưu ý: Mỗi lần sử dụng bạn chỉ nên lấy 1 - 2 miếng bông ra khỏi ngăn đá, để rã đông một chút rồi mới đắp lên vùng da dưới mắt. Không nên đắp ngay khi mới lấy ra khỏi tủ lạnh vì vùng da mắt rất nhạy cảm, đắp lên gây tê buốt, không tốt cho mạch máu.

Cách trị quầng thâm mắt bằng kem đánh răng

Kem đánh răng có thể trị thâm quầng mắt bởi trong thành phần của nó có chứa baking soda - chất tẩy trắng răng hiệu quả và rất an toàn. Ngoài ra, trong kem đánh răng có chứa chất silica với công dụng kháng viêm, chống lại vi khuẩn. Bởi vậy nên kem đánh răng vừa có thể tẩy trắng răng, vừa có thể tẩy các vùng thâm dưới mắt đồng thời chống lại các tác hại từ bên ngoài môi trường và tái tạo làn da.

Bước 1: Tẩy trang hoặc rửa mặt với sữa rửa mặt để làm sạch da. Đừng bỏ qua vì bước này là quan trọng nhất, da mặt sạch thì quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra nhanh, hiệu quả hơn.

Bước 2: Lấy một lượng kem đánh răng ít vừa đủ, bôi đều lên phần bọng mắt và mát xa trong 20 phút.

Bước 3: Sau khi lớp kem đã khô, dùng bông hoặc khăn thấm nước chấm lên cho đến khi nở ra thì rửa sạch với nước.

Bước 4: Tại vùng bọng mắt đang the mát vì có kem đánh răng, đắp mặt nạ cấp ẩm hoặc thoa kem dưỡng ẩm để tránh tình trạng bị khô da.

Trên đây là tổng hợp 15+ cách trị quầng thâm mắt nhanh và hiệu quả đến từ thiên nhiên. Giúp cho đôi mắt trở nên tươi sáng, có hồn hơn chỉ sau một thời gian kiên trì áp dụng. Tham khảo thêm nhiều mẹo vặt cuộc sống hay khác tại chuyên trang của chúng tôi, trân trọng!

Đánh giá bài viết
5.0
1 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status